Đồ án Kết cấu tính toán động cơ đốt trong
Cần điều chỉnh lượng cung cấp nhiên liệu 1 gắn chặt với cần liên động 20 lò xo chính bộ điều tốc 27 gắn với cần liên động 20 và càn bộ điều tốc 32 lò xo khởi động 29 gắn với cần lò xo khởi động 26 và cần thanh răng 31. Khi động cơ làm việc ở chế độ định sẵn(ở vị trí ga nhất định) lực li tâm các quả văng cân bằng với lực của lò xo chính bộ điều tốc 27. Nếu vì một lí do nào đó (giảm tải hay xuống dốc) vòng quay trục khuỷu tăng lên. Các quả văn có lực li tâm lớn thắng sức căng lò xo của bộ điều tốc 27 dịch chuyển cần khớp quả văng 33 và thanh răng 28 bơm cao áp về phía giảm cung cấp nhiên liệu làm cho tốc độ động cơ giảm.Và ngược lại. Khi quay cần dừng máy 3 chạm vào bu lông 4 nhiên liệu bị cắt khi đó cần dừng máy 3 thắng sức căng lò xo chính của bộ điều tốc 27 qua chốt quay 30 quay cần bộ điều tốc 32 và cần khớp quả văng 33 cùng thanh răng 28 về phía cắt nhiên liệu hoàn toàn. Khi thôi tác dụng vào cần dừng máy 38 lò xo kéo cần vào vị trí làm việc, lò xo khởi động 29 qua cần thanh răng 31 chuyển dịch thanh răng về vị trí cung cấp nhiên liệu lớn nhất phù hợp với điều kiện khởi động động cơ vào làm việc lần sau. Ưu điểm: Bơm cao áp sử dụng bôi trơn cưỡng bức vung toé nên chất lượng bôi trơn cao, trên bơm sử dụng nhiều phân bơm mỗi phân bơm phục vụ một xy lanh nên rút ngắn được số chu kỳ làm việc của phân bơm tăng tuổi thọ cho bơm cao áp. Việc sử dụng van triệt hồi có vành giảm tải nhằm làm cho quá trình kết thúc dứt khoát tạo điều kiện thuận lợi cho lần phun tiếp theo ở nhánh phun đó bằng cách đóng kín đường nhiên liệu về giữ trên đường cao áp một áp suất dư nào đó.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- do an ket cau1.doc