Đồ án Khai thác động cơ D-108 và tính toán chu trình công tác của động cơ ở chế độ công suất định mức
MỤC LỤC MỤC LỤC 1 LỜI NÓI ĐẦU 1 CHƯƠNG I: TÌM HIỂU KẾT CẤU ĐỘNG CƠ Ä-108 . 2 1.1 Giới thiệu chung về động cơ Ä-108 2 1.2 Các cơ cấu và hệ và hệ thống chính của động cơ . 3 1.2.1 Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền 3 1.2.1.1 Nhóm chi tiết cố định. 4 1.2.1.2 Nhóm chi tiết chuyển động . 8 1.2.2. Cơ cấu phối khí . 14 1.2.2.1. Trục cam. 15 1.2.2.2. Con đội. 16 1.2.2.3. Đũa đẩy. 16 1.2.2.4 Cò mổ.16 1.2.2.5. Trục cò mổ.17 1.2.2.6. Xu páp.17 1.2.2.7. Cụm bánh răng dẫn động.17 1.2.3. Hệ thống làm mát.20 1.2.3.1. Két mát 20 1.2.3.2. Quạt gió 22 1.2.3.3. Bơm nước 23 1.2.3.4. Van hằng nhiệt 23 1.2.4. Hệ thống bôi trơn động cơ 24 1.2.4.1. Bơm dầu 25 1.2.4.2. Két mát dầu 26 1.2.4.3. Bầu lọc dầu 27 1.2.5. Hệ thống cung cấp nhiên liệu 28 1.2.5.1. Bơm cao áp 29 1.2.5.1. Bơm thấp áp 33 1.2.5.3. Bộ điều tốc 34 1.2.5.4. Vòi phun 37 1.2.5.5. Bầu lọc nhiên liệu 37 1.2.5.6. Bầu lọc không khí 39 CHƯƠNG II: TÍNH TOÁN CHU TRÌNH CÔNG TÁC CỦA ĐỘNG CƠ 2.1 Mục đích 40 2.1.2. các số liệu ban đầu . 40 2.1.1. Các tham số kỹ thuật của động cơ 41 2.3. Tính toán các quá trình của chu trình công tác.44 2.3.1. Tính toán quá trình trao đổi khí .44 2.3.2. Tính toán quá trình nén . .45 2.3.3. Tính toán quá trình cháy . . 46 2.3.4Tính toán quá trình dãn nở .49 2.3.5. Kiểm tra kết quả tính toán . 49 2.4. Xác định các thông số đánh giá chu trình công tác và sự làm việc của động cơ . 50 2.4.1. Các thông số chỉ thị.50 2.4.2. Các thông số có ích.51 2.4.3. Dựng đồ thị công chỉ thị của chu trình công tác. 53 2.5. Dựng đặc tính ngoài của động cơ.57 2.5.1. Khái quát.57 2.5.2. Trình tự dựng.57 CHƯƠNG III: NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CẦN CHÚ Ý TRONG KHAI THÁC SỬ DỤNG.59 3.1. Một số chú ý khi khai thác động cơ Ä -108 .59 3.1.1 Kiểm tra và điều chỉnh các cụm của HTCCNL.59 3.1.2 Kiểm tra và điều chỉnh vòi phun. 60 3.1.3.Kiểm tra và điều chỉnh cơ cấu khuỷu trục, thanh truyền.61 3.1.4. Kiểm tra và điều chỉnh cơ cấu phối khí .62 3.1.5. Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống làm mát.63 3.1.6. Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống bôi trơn.64 3.1.7 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống cung cấp không khí.66 3.2. Một số hư hỏng thường gặp và cách khắc phục. 66 3.2.1. Động cơ không khởi động được. 66 3.2.2. Động cơ không đạt công suất lớn nhất. 66 3.2.3. Động cơ quá nóng. 67 3.2.4. Tiêu hao nhiều dầu nhơn trong hệ thống bôi trơn. 68 3.2.5.Áp suất dầu trong hệ thống bôi trơn thấp.68 3.2.6. Động cơ xả nhiều khói. . 68 KẾT LUẬN.69 TÀI LIỆU THAM KHẢO.70
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Khai thác động cơ D-108 và tính toán chu trình công tác của động cơ ở chế độ công suất định mức (TM+CAD).doc
- 1-BIADOAN.DOC
- 2-Nhiemvu.doc
- 3-muc luc.doc
- truong cad.dwg