Kết quả đánh giá nội bộ: Hầu hết đạt mục tiêu chất lượng đề ra
Các vấn đề liên quan đến khách hàng: Tạo niềm tin nâng cao uy tín đối với khách hàng, kiểm soát tốt các nhà cung cấp truyền thống.
Kết quả thực hiện các quá trình: Thực hiện khá đầy đủ theo yêu cầu.
Nguồn lực: Chú trọng đến con người, các ưu đãi, đãi ngộ khá tốt
17 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1806 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ án Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 của Công ty Cổ phần Giày Bình Định, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Cơ sở lý luận chung về quản trị chất lượng Chương 1 Chương 2 Thực trạng áp dụng hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 của công ty cổ phần Giày Bình Định Chương 3 Một số biện pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 của công ty Giày Bình Định SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Những vấn đề cơ bản về chất lượng Bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2000 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QuẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH CHƯƠNG II Tình hình thực hiện bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2000 Của Công ty Cổ phần Giày Bình Định SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng THỰC TRẠNG SẢN XuẤT KINH DOANH Tên công ty : Công ty Cổ phần Giày Bình Đinh. Tên Giao dịch : Binh Dinh Footwear Joint Stock Company. Tên viết tắt : BDFC. Cơ sở 1 : 40 tháp đôi, Quy Nhơn, Bình Định. Cơ sở 2 : KCN Phú Tài, Quy Nhơn, Bình Định. Công suất thực tế sx: 1,6 – 1,7 triệu đôi/năm Khách hàng chính: Các nước EU, một số nước Châu Á Lĩnh vực hoạt động: sản xuất và tiêu thụ các loại sản phẩm giày dép phục vụ xuất khẩu theo đơn đặt hàng, ngoài ra Công ty con sản xuất mặt hàng giày dép nội địa và các sản phẩm cao su phục vụ nhu cầu trong nước Giới thiệu chung SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Chương 2 TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY Sản lượng tiêu thụ qua các năm 21,85 % - 17,33% Doanh thu và lợi nhuận qua các năm 118,78 % 3,68 % 50,93 % 154,79 % SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Chương 2 Tạo sản phẩm Bộ Tiêu chuẩn ISO Công ty Quản lý nguồn lực Hệ thống tài liệu Trách nhiệm của lãnh đạo Đo lường, phân tích và cải tiến BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH Hệ thống tài liệu: Sổ tay chất lượng, kiểm soát tài liệu, kiểm soát hồ sơ… Trách nhiệm của lãnh đạo: Mục tiêu chất lượng, chính sách chất lượng, xem xét của lãnh đạo… Quản lý nguồn lực: Thủ tục đào tạo… Tạo sản phẩm: Quá trình mua hàng, kiểm soát sản xuất, xem xét các yêu cầu liên quan đến khách hàng, kiểm soát phương tiện theo dõi và đo lường… Đo lường, phân tích và cải tiến: Đánh giá chất lượng nội bộ, cải tiến thường xuyên, kiểm soát sản phẩm không phù hợp… KẾT QUẢ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QuẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng KẾT QUẢ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH Kết quả đánh giá nội bộ: Hầu hết đạt mục tiêu chất lượng đề ra Các vấn đề liên quan đến khách hàng: Tạo niềm tin nâng cao uy tín đối với khách hàng, kiểm soát tốt các nhà cung cấp truyền thống. Kết quả thực hiện các quá trình: Thực hiện khá đầy đủ theo yêu cầu. Nguồn lực: Chú trọng đến con người, các ưu đãi, đãi ngộ khá tốt ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ NHỮNG MẶT ĐẠT ĐƯỢC, TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN Vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 khá tốt. Doanh thu, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Thị trường tiêu thụ không ngừng được mở rộng. Chất lượng sản phẩm ngày càng ổn định và nâng cao. Đạt được SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Trình độ hiểu biết ISO của CBCNV chưa cao. ISO ở một số bộ phận mang tình hình thức. Quá trình cải tiến liên tục chưa mang lại hiệu quả cao Hạn chế, nguyên nhân SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Công tác đào tạo ISO chưa thật sự được chú trọng. Quá trình cải tiến liên tục tại một số bộ phận chỉ thực hiện theo hình thức. Hạn chế Nguyên nhân CHƯƠNG 3: GiẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QuẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY BÌNH ĐỊNH Giải pháp 1 Giải pháp 2 Giải pháp 3 Giải pháp 4 Thành lập nhóm chất lượng Rà soát các quy trình thủ tục hiện có Đạo tạo chất lượng Thực hiện tốt hệ thống văn bản đã ban hành SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Lý do áp dụng Khai thác trí tuệ tập thể Ý kiến, đề xuất khách quan, thực tế Trách nhiệm của người lao động với công việc SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Thành lập nhóm chất lượng gồm 2 thành viên ban ISO và 5 cán bộ công nhân viên, người lao đông tại các phân xưởng có trình độ cao, am hiểu về ISO và các công cụ quản lý chất lượng. Nhóm quản lý chất lượng có thể sử dụngcông cụ 7 Tool để kiểm soát quá trình thực hiện và cải tiến chất lượng Nội dung giải pháp Chương 3 Chi phí cho giải pháp SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Chương 3 Kết quả đạt được SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng Chương 3 Lợi nhuận trước thuế : 176.000.000 – 5.950.000 x 12 = 104.600.000 đ Lợi nhuận sau thuế : 104.600.000 – 104.600.000 x 20% =83.680.000 đ SVTH: Trần Văn Dương GVHD: ThS. Vũ Việt Hùng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TRAN VAN DUONG - MOT SO BIEN PHAP HOAN THIEN HE THONG QUAN LY CHAT LUONG THEO TIEU CHUAN ISO 9001-2000 CUA CONG TY GIAY BINH DINH.ppt