Đồ án Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong VoIP
Để có thể thiết lập và quản lý cuộc gọi VoIP, các giao thức điều khiển phải được bổ sung. Các giao thức điển hình đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay đó là giao thức thời gian thực, giao thức khởi đầu phiên SIP của IETF và H.323 tham chiếu tới các giao thức báo hiệu H.225 và điều khiển H.245 của ITU-T. Các giao thức này cho phép các đầu cuối đăng ký, đăng nhập mạng và thực hiện các cuộc gọi tới các đầu cuối khác. Bên cạnh đó, chúng cũng cho phép thực hiện các chức năng quản lý cuộc gọi như thay đổi băng thông cho cuộc gọi, mở rộng cuộc gọi đa điểm.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 7682.ppt