Đồ án Thiết kế biên dạng cam cho động cơ b6 tăng áp
MỤC LỤC Nội dung Trang Lời nói đầu 3 Chương 1: Giới thiệu chung về động cơ B6 và 4 khả năng cường hoá công suất 1.1. Đặc điểm kết cấu của động cơ.4 1.1.1. Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền.5 1.1.2. Cơ cấu phối khí.11 1.1.3. Hệ thống cung cấp nhiên liệu.14 1.1.4. Hệ thống cung cấp không khí.17 1.1.5. Hệ thống bôi trơn động cơ.17 1.1.6. Hệ thống làm mát của động cơ. 18 1.1.7. Hệ thống khởi động bằng khí nén.20 1.1.8. Cơ cấu ngăn nước vào động cơ.20 1.2. Các hướng cường hoá công suất động cơ: 20 1.2.1. Giới thiệu chung.20 1.2.2. Các hướng cường hoá công suất động cơ.21 1.2.3. Một số vấn đề cần giải quyết khi cường hoá động cơ 24 bằng tăng áp. Chương 2: Thiết kế biên dạng cam mới 27 2.1.Sự cần thiết phải thiết kế biên dạng cam mới.27 2.2.Đặc điểm pha phối khí và lựa chọn biên dạng cam mới.28 2.2.1. Pha phối khí động cơ B6.28 2.2.2. Lựa chọn biên dạng cam.30 2.3.Thiết kế biên dạng cam không va đập cho động cơ B6 khi tăng áp 34 2.3.1.Thông số cam không va đập.34 2.3.2.Thiết kế biên dạng cam không va đập.36 Chương 3: Khảo sát ảnh hưởng của cam mới đến một số 47 chỉ tiêu công tác của động cơ B6-TA 3.1. Lựa chọn phương pháp tính toán chu trình công tác động cơ.47 3.2.Xây dựng mô hình và nhập dữ liệu.49 3.2.1.Mô hình động cơ B6TA.49 3.2.2.Nhập số liệu cho các phần tử.51 3.3.Kết quả tính toán chu trình công tác 59 3.3.1. Kết quả tính toán chỉ tiêu công tác động 59 cơ B6TA- 1xylanh 3.3.2. Đánh giá kết quả khảo sát chỉ tiêu công tác 61 động cơ B6TA khi thay đổi biên dạng cam Kết luận 63 Tài liệu tham khảo 65 Phụ lục
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thiết kế biên dạng cam cho động cơ b6 tăng áp.doc
- bang kq.doc
- bia2.doc
- bia 1.doc
- cac buoc TK.doc
- cac loai cam.dwg
- cam cam moi.dwg
- dong hoc.dwg
- ham da thuc.doc
- hình.rar
- ket thuc.doc
- man hinh nhap lieu.doc
- mat cat ngang.dwg
- mat cat ngangD6.dwg
- mo hinh bieu dien.doc
- pha phoi khi va do nang xupap.dwg
- tai lieu tham khao.doc