Đồ án Thiết kế động cơ Diezen công suất 5000 Cv theo động cơ mẫu 8K42EF
Tính thời sự của đề tài . Sự phát triển của ngành giao thông vận tải đánh giá tốc độ tăng trưởng và phát triển nền kinh tế quốc gia. Vì vậy , giao thông vận tải giữ một vai trò quan trọng . Trong bối cảnh đất nước ta hiện nay , giao thông vận tải càng khẳng định vai trò của nó và đang phát triển không ngừng,hoà chung với sự phát triển đó ngành vận tải thuỷ cũng đã và đang khẳng định mình bằng những đội tàu lớn và hiện đại. Trên đa số các con tàu vượt đại dương cũng như các tuyến trong nước, động cơ DIESEL vẫn đang được sử dụng làm động cơ chính và việc khai thác hệ thống động lực tàu thuỷ đã được áp dụng nhiều thành tựu khoa học kĩ thuật.Ngày nay công nghiệp đóng tàu phát triển một cách nhảy vọt.Tuy nhiên phần lớn các động cơ DIESEL đều nhập từ nước ngoài , để đặt nền móng cho nền công nghiệp chế tạo động cơ Diesel thì việc thiết kế một động cơ để đạt được các chỉ tiêu về kinh tế ,kĩ thuật là vô cùng quan trọng . Trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam là một trường chuyên nghiệp đào tạo một bộ phận kĩ sư đóng tàu và có nhiệm vụ trang trí ,sửa chữa hệ thống động lực tàu thuỷ.sau mỗi khoá học ,mỗi sinh viên được nhận một đề tài tốt nghiệp nhằm nghiên cứu tổng hợp lại những kiến thức đã được học ở trường ,làm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kĩ thuật phục vụ tốt cho ngành. 2. Mục đích của đề tài . Thiết kế động cơ Diesel,công suất 5000 CV/3676 kW 3 . Phương pháp nghiên cứu của đề tài. - Về lý thuyết sử dụng các tài liệu liên quan đến thiết kế động cơ Diesel của thầy Lê Viết Lượng - Ứng dụng phần mềm máy tính : Chu trình công tác của động cơ Diesel Giáo viên hướng dẫn : Th.S Đặng Khánh Ngọc Sinh viên thực hiện : Đỗ Hùng Cường Để tính toán các thông số kỹ thuật của động cơ, động học và động lực học của các hệ thống nhằm phục vụ cho việc tính toán thiết kế độnh cơ Diesel. 4 . Phạm vi nghiên cứu của đề tài . Đề tài chỉ giới hạn trong việc thiết kế động cơ Diesel nhằm đáp ứng được công suất 3676 kW để thoả mãn nhu cầu thiết kế . 5 . Ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn,nghiên cứu và làm rõ được phương pháp thiết kế động cơ Diesel nói chung và động cơ Diesel tàu thuỷ nói riêng đáp ứng được công suất thiết kế và điều kiện làm việc của động cơ.Từ đó có thể áp dụng vào sản xuất và cải tiến nâng cao được chi tiêu kinh tế ,kỹ thuật cho động cơ và làm giảm thiểu hư hỏng các chi tiết . Đề tài có thể làm tài liệu tham khảo cho các sinh viên ngành cơ khí đóng tàu và các ngành cơ khí khác
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thiết kế động cơ Diezen công suất 5000 Cv theo động cơ mẫu 8K42EF(i=8) Nhật bản.doc
- 1.Chuyen vi,gia toc -Ninh.xls
- 2.Do thi cong -.xls
- 3+5.Do thi tong hop luc -.xls
- 4.Do thi tong luc tiep tuyen - Duyban.xls
- 6.Do thi mai mon co bien - Duyban.xls
- 7.Do thi mai mon co truc - Duyban.xls
- Bang nghiem ben cho truc khuyu - Duyen.xls
- cac bang in.doc
- Do thi hoan chinh - ninh.dwg