Đồ án Thiết kế đường miền núi
MỤC LỤC Chương 1: Tình hình chung của khu vực xây dựng tuyến đường và sự cần thiết phải xây dựng tuyến đường 1.1. Vị trí tuyến đường: 1 1.2. Địa hình: 1 1.3. Địa chất: 2 1.4. Khí hậu: 2 1.5.Ý nghĩa: 2 Chương 2: Xác định cấp hạng kỹ thuật và cấp quản lý của tuyến đường 2.1.Số liệu thiết kế: 3 2.2.Xác định cấp hạng kỹ thuật của tuyến đường: 3 2.3.Xác định các chỉ tiêu kỹ thuật của tuyến đường: 4 2.3.1.Xác định độ dốc dọc lớn nhất: 4 2.3.2.Xác định tầm nhìn xe chạy: 5 2.3.3.Xác định các yêu cầu về đường cong nằm: 6 2.3.4.Xác định các yêu cầu về đường cong đứng: 8 2.3.5.Xác định các yêu cầu về mặt cắt ngang đường: 9 Chương 3: Thiết kế sơ bộ tuyến đường trên bình đồ 3.1. Vạch các phương án tuyến trên bình đồ: 12 3.2. Thiết kế trắc địa: 13 3.3. Xác định vị trí các cọc và cự ly giữa các cọc: 13 Chương4: Thiết kế áo đường mềm 4.1 Xác định tải trọng trục tính toán tiêu chuẩn: 14 4.2. Xác định module đàn hồi yêu cầu: 16 4.3 Chọn sơ bộ kết cấu áo đường: 17 4.4 Giải bài toán móng kinh tế 2 phương án tuyến: 19 Phần mặt đường xe chạy: 4.5 Kiểm tra kết cấu áo đường: 27 4.5.1. Kiểm tra cường độ áo đường theo điều kiện không trượt trong nền đất và trong lớp vật liệu kém dính khi nhiệt độ của lớp bê tông nhựa là : t = 600C 27 4.5.2.Tính toán cường độ áo đường theo điều kiện kéo uốn ở t = 150 tại đáy lớp mặt: 30 Phần lề gia cố: 4.6 Số trục xe tính toán 31 4.7 Xác định module đàn hồi yêu cầu: 32 4.8 Chọn sơ bộ kết cấu áo đường: 32 4.9 Kiểm tra kết cấu áo đường : 34 4.9.1. Kiểm tra cường độ áo đường theo điều kiện không trượt trong nền đất và trong lớp vật liệu kém dính khi nhiệt độ của lớp bê tông nhựa là : t = 600C: 34 4.9.2.Tính toán cường độ áo đường theo điều kiện kéo uốn ở t = 150 tại đáy lớp mặt: 37 Chương 5: Tính toán thủy lực và cầu cống 5.1. Xác định các đặc trưng thuỷ văn: 53 5.1.1. Diện tích lưu vực F (km2): 53 5.1.2. Chiều dài lòng chính L (km) : 53 5.1.3. Chiều dài bình quân của sườn dốc lưu vực bs (m): 53 5.1.4. Độ dốc trung bình của lòng sông chính Jl: 53 5.1.5. Độ dốc trung bình của sườn dốc Js (‰): 54 5.1.6. Cấp đất: 55 Phương án 1: 5.2. Xác định lưu lượng đỉnh lũ thiết kế và các thông số: 55 5.2.1. Đặc trưng địa mạo thủy văn của sườn dốc : 55 5.2.2. Đặc trưng địa mạo thủy văn của lòng sông : 56 5.3. Xác định khẩu độ cầu cống: 61 Phương án 2: 64 Chương 6: Thiết kế trắc dọc – trắc ngang – biểu đồ vận tốc 6.1. Thiết kế trắc dọc: 78 6.1.1 Những yêu cầu khi thiết kế đường đỏ: 78 6.1.2. Tính toán thiết kế trắc dọc: 78 6.2. Thiết kế mặt cắt ngang: 78 6.3. Xác định vận tốc xe chạy: 79 6.3.1. Mục đích : 79 6.3.2 Lập biểu đồ vận tốc xe chạy lí thuyết : 79 A .Phương án I: 1.Vcb chiều từ A B: 80 2.Vcb chiều từ B A: 81 3.Vhc:82 4. Xác định St, Sg, Sh : 82 Giá trị biểu đồ vận tốc từ A B: 84 Gía trị biểu đồ vận tốc từ B A: 87 B .Phương án II: 1.Vcb chiều từ A B: 91 2.Vcb chiều từ B A: 92 3.Vhc: 92 4. Xác định St, Sg, Sh : 92 Giá trị biểu đồ vận tốc từ A B: 93 Gía trị biểu đồ vận tốc từ B A: 93 Chương 7: Tính toán khối lượng đào đắp 7.1.Xác định khối lượng đào và đắp của từng đoạn: 100 7.2.Xác định khối lượng xây dựng trong đoạn đường: 102 Bảng tính khối lượng đào đắp Phương án I: 106 Phương án II: 118 Chương 8: Tính toán chi phí xây dưng, vận doanh khai thác và so sánh phương án tuyến 8.1. Tổng chi phí xây dựng: 131 8.1.1 Chi phí xây dựng nền đường: 131 8.1.2 Chi phí xây dựng mặt đường: 132 8.1.3 Chi phí xây dựng cầu cống: 133 8.1.4. Tổng chi phí xây dựng: 134 8.2.Xác định các chỉ tiêu của tuyến: 135 8.2.1 hệ số triển tuyến: 135 8.2.2 Góc chuyển hướng bình quân: 135 8.2.3 Bán kính bình quân: 136 8.2.4 Vận tốc xe chạy lý thuyết (Km/h) 136 8.2.5 Tính chi phí xây dựng và vận doanh và khai thác: 136 Chương 9: Thiết kế bình đồ kỹ thuật 9.1.Thiết kế đường cong đỉnh P1: 142 9.1.1 Chiều dài đường cong chuyển tiếp nhỏ nhất: 142 9.1.2 Chiều dài đường cong chuyển tiếp lớn nhất: 143 9.1.3 Chọn chiều dài đường cong chuyển tiếp : 144 9.1.4 Phương pháp tính tọa độ đường cong chuyển tiếp và cắm đường cong chuyển tiếp: 144 9.1.5 Phương pháp cắm đường cong tròn: 145 Phương pháp dây cung kéo dài: 9.1.6 Độ mở rộng mặt đường trong đường cong bằng: 147 9.1.7 Thiết kế bảo đảm tầm nhìn khi xe chạy vào đường cong: 148 9.1.8 Thiết kế siêu cao: 151 9.2. Thiết kế đường cong đỉnh P2: 154 9.2.1 Chiều dài đường cong chuyển tiếp nhỏ nhất: 154 9.2.2 Chiều dài đường cong chuyển tiếp lớn nhất: 155 9.2.3 Chọn chiều dài đường cong chuyển tiếp : 155 9.2.4 Phương pháp tính tọa độ đường cong chuyển tiếp và cắm đường cong chuyển tiếp: 156 9.2.5 Phương pháp cắm đường cong tròn: 157 9.2.6 Độ mở rộng mặt đường trong đường cong bằng: 159 9.2.7 Thiết kế bảo đảm tầm nhìn khi xe chạy vào đường cong: 160 9.2.8 Thiết kế siêu cao: 163 Chương 10: Thiết kế trắc dọc kỹ thuật 10.1. Đường cong đứng số 1: 167 10.2. Đường cong đứng số 2: 168 10.3. Đường cong đứng số 3: 169 Chương 11: Thiết kế trắc ngang kỹ thuật 11.1 Xác định mặt cắt ngang nền đường: 170 11.2. Thiết kế rãnh biên: 170 11.2.1 Xác định lưu lượng tính toán: 170 11.2.2 Tính toán rãnh biên: 170
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chuong 1 Tinh Hinh Chung.doc
- 1-Binh do so bo.dwg
- 2-3-4 Bieu do van toc.dwg
- 5-6 Trac doc Binh do ki thuat.dwg
- 7-8 Duong cong nam.dwg
- 9-10-12 Tam nhin - Trac ngang.dwg
- 11 Duong cong dung.dwg
- 13 Chi tieu ki thuat.dwg
- 14-AODUONG.dwg
- BANG_CD1.dwg
- BANG_CD123.dwg
- BANG_CN1.dwg
- BANG_CN2.dwg
- BANG_TN1.dwg
- BANG_TN2.dwg
- BD50_KT_9_TN_Z_4.dwg
- BDKT_TDKT_TNKT_TRIEU.xls
- BDVT_LVTN_TRIEU.xls
- CHKT_ADUONG_TVAN_TRIEU.xls
- Chuong 2 Cap Hang Ki Thuat.doc
- Chuong 3 TKT Tren Binh Do.doc
- Chuong 4 AoDuongMem.doc
- Chuong 5 TinhToanThuyVan.doc
- Chuong 6 TKTD-TN_BDVT.doc
- Chuong 7 KLDD.doc
- Chuong 8 TinhChiPhiVanDoanh-KhaiThac.doc
- Chuong 9 BDKT_8_TRIEU.doc
- Chuong 10 Trac doc ki thuat.doc
- Chuong 11 Trac ngang ki thuat.doc
- KLDD_CPVD_TRIEU.xls
- Loi cam on cau.doc
- Loi cam on duong.doc
- Mucluc_Duong.doc
- Nhan xet gvhd.doc
- Nhan xet gvpb.doc
- RANH.doc
- TN-A4.dwg