Đồ án Thiết kế hệ thống phanh cho xe tải 11 tấn dựa trên xe cơ sở HYUNDAI
MỤC LỤC CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH I/ Công dụng - Phân loại- Yêu cầu: 1/ Công dụng 2/ Phân loại 3/ Yêu cầu II/ Kết cấu của hệ thống phanh 1/ Cơ cấu phanh 2/ Dẫn động phanh 3/ Bộ trợ lực phanh CHƯƠNG II: TÍNH TOÁN VÀ THIẾT KẾ CƠ CẤU PHANH XE TẢI 11 TẤN (DỰA VÀO XE HUYNDAI) I/ Giới thiệu về xe huyndai và hệ thống phanh của xe tham khảo Huyndai 1/ Các thông số cơ bản về xe Huyndai 2/ Giới thiều về hệ thống phanh xe Huyndai-11 tấn II/ Thiết kế cơ cấu phanh 1/ Xác định mômen sainh ra tại các cơ cấu phanh 2/ Thiết kế, tính toán cơ cấu phanh 3/ Xác định kích thước má phanh III/ Tính bền một số chi tiết 1/ Tính bền guốc phanh 2/ Tính bền cho đường ống dẫn động phanh 3/ Tính toán kiểm bền chốt phanh CHƯƠNG III: THIẾT KẾ HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG PHANH III.1. Đặt vấn đề và nêu ra phương án thiết kế III.1.1. Đặt vấn đề III.1.2. Phương án thiết kế III.2. Tính toán một số cơ cấu dẫn động phanh CHƯƠNG IV: QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG CHẾ TẠO CHI TIẾT THIẾT KẾ I./ Phân tích 1/ Chức năng làm việc của chi tiết 2/ Điều kiện làm việc của pistôn II./ Phương pháp chế tạo phôi III./ Các nguyên công cơ bản: 1/* Nguyên công 1: Phay mặt đầu thứ nhất 2/* Nguyên công 2: Khoan lỗ 3/* Nguyên công 3: Tiện bề mặt làm việc của Pistôn màng 4/* Nguyên công 4: Kiểm tra CHƯƠNG V: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHANH I/ Hướng dẫn sử dụng 1. Khi xe chưa nổ máy 2. Khi xe nổ máy 3. Khi xe đang chạy trên đường 4. Chú ý khi sử dụng hệ thống phanh II/ Điều chỉnh hệ thống phanh 1. Điều chỉnh phanh dừng 2. Điều chỉnh hành trình tự do bàn đạp 3. Điều chỉnh khe hở giữa má phanh và trống phanh của phanh công tác 4. Xả không khí (xả air) trong hệ thống dẫn đồng bằng thuỷ lực III/ Những hư hỏng của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng 1. Bàn đạp phanh bị hẫng do các nguyên nhân chính sau đây: 2. Phanh ăn đột ngột 3.Phanh bị dính dầu 4. Phanh bị ướt 5. Phanh bị mòn nhiều 6. Các bề mặt má phanh không ép hết vào trống phanh 7. Phanh không tác dụng hay không làm việc ở một bánh xe 8. Có tiếng kêu trong trống phanh 9. Mức dầu phanh bị giảm liên tục 10. Phanh xiết (bó phanh) IV/ Những hư hỏng của hệ thống phanh dừng 1. Guốc phanh bị dính dầu 2. Hành trình điều kiển của đòn tay phanh quá lớn 3. Phanh ăn đột ngột 4. Không cố định được đòn điều kiển tay phanh KẾT LUẬN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thiết kế hệ thống phanh cho xe tải 11 tấn dựa trên xe cơ sở HYUNDAI.doc
- BAN VE CHI TIET_A0.dwg
- BAU PHANH CHINH_A0.dwg
- BOTRICHUNG_A0.dwg
- Do an tot nghiep 10-5.pdf
- HOA DO LUC PHANH.A0.dwg
- Muc luc-Tai lieu tham khao.doc
- nhiem vu-loi noi dau.doc
- phanh thang.A0.dwg
- So do he thong phanh_A0.dwg
- So do nguyen cong.dwg
- VAN PHAN PHOI_A0.dwg