Đồ án Thiết kế quy trình công nghệ trong việc tháo lắp và sửa chữa bánh lái tàu hàng tại công ty đóng tàu Hyundai Vinashin
CHƯƠNG 1. ĐẶT VẤN ĐỀ. 1.1.Tổng quan về ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam. 1.2.Giới thiệu năng lực sửa chữa tàu tại công ty Hyundai Vinashin. 1.3.Tổng quan về đề tài. 1.4. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài. 1.5. Đối tượng và giới hạn của đề tài. CHƯƠNG 2. GIỚI THIỆU TÍNH NĂNG TÀU THỦY 2.1. Giới thiệu chung về tính năng tàu thủy. 2.1.1. Tính nổi. 2.1.2. Tính ổn định. 2.1.3. Tính chống chìm. 2.1.4. Tính ăn lái. 2.2. Giới thiệu các loại thiết bị lái trên tàu và cách phân loại. 2.2.1. Các loại thiết bị lái. 2.2.2. Các bộ phận chính của thiết bị lái. 2.2.3. Phân loại bánh lái và yêu cầu bố trí bánh lái trên tàu thủy. 2.3. Giới thiệu tính năng tàu sửa chữa. 2.3.1. Loại hình và công dụng. 2.3.2. Các thông số cơ bản của tàu. 2.3.3. Tuyến hình. 2.3.4. Hệ thống kết cấu. 2.3.5. Máy chính. 2.3.6. Hệ thống trục. 2.3.7. Hệ thống lái. 2.3.8. Kiểu bánh lái. CHƯƠNG 3. LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ CHO VIỆC SỮA CHỮA 3.1. Giới thiệu một số loại bánh lái điển hình và quy trình tháo lắp. 3.1.1. Bánh lái đơn giản. 3.1.1.1. Bánh lái cân bằng một chốt. 3.1.1.2. Bánh lái cân bằng hai chốt. 3.1.2. Bánh lái treo. 3.1.3. Bánh lái cân bằng nửa treo. 3.2. Phương án thiết kế quy trình công nghệ tháo lắp và sửa chữa bánh lái. 3.2.1. Các dạng hư hỏng của bánh lái tàu. 3.2.2. Các cơ sở để lựa chọn phương án sửa chữa. 3.3. Quy trình sửa chữa bánh lái. 3.3.1. Quy trình xác định vùng hư hỏng. 3.3.2. Quy trình tháo bánh lái. 3.3.3. Quy trình cắt bỏ vùng hư hỏng. 3.3.4. Quy trình chế tạo chi tiết thay thế. 3.3.5. Quy trình lắp ráp chi tiết thay thế. 3.3.6. Sửa chữa độ lệch tâm. 3.3.7. Lắp ráp trục lái và bánh lái. 3.3.8. Thử thiết bị lái, kiểm tra và nghiệm thu. CHƯƠNG 4. THẢO LUẬN KẾT QUẢ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN. 4.1. Kết luận. 4.2. Ý kiến đề xuất . III. KẾ HOẠCH THỜI GIA
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tu hng PASHA BULKER t7843i tr7885ng 76.781 t7845n.pdf