Yêu cầu kỹ thuật của cụm chi tiết:
Các chi tiết làm việc chịu va đập và ma sát,
Đảm bảo độ kín khít giữa các chi tiết, không để lọt khí ra ngoài,
Lò xo đủ lực căng để đưa bạc di động và khớp ben về vị trí ban đầu khi khí được đưa ra ngoài,
Chi tiết chịu mài mòn tốt.
25 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1850 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế và lập quy trình công nghệ gia công bộ khớp cài ben xe ô tô KAMAZ 6520, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Đề tài:Thiết kế và lập quy trình công nghệ gia công bộ khớp cài ben xe ô tô KAMAZ 6520 Sinh viên thực hiện : Phan Thành Đăng Lớp : Cơ điện tử K46 Giáo viên hướng dẫn : Ts. Nguyễn Hồng Sơn 1 TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI KHOA CƠ KHÍ BỘ MÔN KỸ THUẬT MÁY ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NỘI DUNG ĐỒ ÁN CHƯƠNG I. GiỚI THIỆU CHUNG VỀ TRUYỀN ĐỘNG KHÍ NÉN VÀ CỤM CHI TIẾT KHỚP CÀI BEN. CHƯƠNG II. BẢN VẼ THIẾT KẾ CỤM KHỚP CÀI BEN CHƯƠNG III. QUY TRÌNH GIA CÔNG CÁC CHI TIẾT CỦA CỤM KHỚP CÀI BEN TRUYỀN ĐỘNG KHÍ NÉN Truyền động khí nén truyền công suất và chuyển động từ nơi này đến nơi khác nhờ áp lực của dòng khí nén. Ưu điểm: aCó thể truyền công suất và chuyển động xa do độ nhớt không khí nhỏ hơn dầu thuỷ lực, tổn thất nhỏ. aKhí ép có khả năng chịu nén nên năng lượng có thể tích luỹ trong các bình chứa. aHệ thống truyền động khí ép sử dụng chất công tác là không khí (tự nhiên) nên có thể thải trực tiếp ra ngoài trời, vì vậy hệ thống đơn giản hơn hệ thống thuỷ lực. Nguyên lý làm việc của cụm chị tiết khớp cài ben: Cụm chi tiết khớp cài ben là 1 bộ phận trong hệ thống truyền động của xe tải KAMAZ 6520, có nhiệm vụ để khởi động quá trình nâng hạ ben. Khớp ben được gắn với trục động cơ, luôn luôn quay. Khi khí nén được đưa vào khe giữa vòng cố định và bạc di động qua lỗ bơm khí nén. Do vòng cố định được cố định bằng vòng hãm, áp suất khí nén làm bạc di động chuyển động đi xuống, kéo theo khớp ben chuyển động, ăn khớp với trục bơm thủy lực, bơm làm việc, quá trình nâng hạ ben được khởi động. Khí nén thoát ra, nhờ tác dụng của lực lò xo khớp ben và bạc di động trở lại vị trí ban đầu, thùng ben được hạ xuống. Yêu cầu kỹ thuật của cụm chi tiết: Các chi tiết làm việc chịu va đập và ma sát, Đảm bảo độ kín khít giữa các chi tiết, không để lọt khí ra ngoài, Lò xo đủ lực căng để đưa bạc di động và khớp ben về vị trí ban đầu khi khí được đưa ra ngoài, Chi tiết chịu mài mòn tốt. Vật liệu gia công vỏ ngoài và bạc di động, vòng cố định là nhôm LM2(tiêu chuẩn công nghiệp Anh UK). Thành phần hóa học của Nhôm LM2 như sau: Vật liệu gia công chi tiết khớp ben là thép 40CrMo. Si% Fe% Cu% Mn% Mg% Zn% Ti% Cr% Ni% Pb% Sn% P% Al% 9,25 0,66 1,93 0,27 0,58 0,177 0,05 0,01 0,49 0,02 0,014 0,00024 86,5 CHI TIẾT VỎ NGOÀI CHI TIẾT VỎ NGOÀI Chi tiết vỏ ngoài sau khi gia công Hình ảnh thực bề mặt nghiêng 11 độ và vị trí lắp mạch cảm ứng Gia công bề mặt nghiêng 11 độ CHI TIẾT VÒNG CỐ ĐỊNH Hình ảnh thực chi tiết vòng cố định CHI TIẾT BẠC CỐ ĐỊNH Hình ảnh thực chi tiết bạc di động CHI TIẾT KHỚP BEN HÌNH ẢNH SẢN PHẨM KẾT LUẬN q Kết luận: Sau một thời gian nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ thiết kế và lập quy trình công nghệ gia công cụm chi tiết khớp cài ben xe ô tô KAMAZ 6520. EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ LẮNG NGHE VÀ THEO DÕI
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- HOAN THANH-dang.pptx