Đồ án Thiết kế và mô phỏng hệ thống phanh có ABS cho ô tô con dựa trên xe BMW series 325i
MỤC LỤC Lời nói đầu 4 Chương1: hệ thống phanh trên ô tô và phương án thiết kế 5 1. hệ thống phanh ô tô. 5 1.1 Công dụng, phân loại, yêu cầu của Hệ thống phanh 5 1.1.1. Công dụng của hệ thống phanh. 5 1.1.2. phân loại hệ thống phanh trên ô tô. 6 1.1.3. Yêu cầu chung của hệ thống phanh trên ôtô. 6 1.2. Sơ đồ cấu tạo một số dạng cơ cấu phanh 7 1.3. Cơ cấu phanh đĩa: 14 1.4. Dẫn động phanh. 17 1.4.1. Về phương thức dẫn động 18 1.4.2. Về phương thức điều chỉnh lực phanh 25 Chương 2 : Thiết kế tính toán cơ cấu phanh 40 1. Xác định mômen phanh cần thiết sinh ra ở các cơ cấu phanh 40 2. Xác định các lực tác dụng trong cơ cấu phanh cầu sau 42 2.1 Xác định góc và bán kính () 42 2.2. Xây dựng họa đồ lực phanh: 44 3. Kiểm tra hiện tượng tự xiết của cơ cấu phanh cầu sau: 47 3.1. Đối với guốc trước của cơ cấu phanh 47 3.2 Đối với guốc sau của cơ cấu phanh ta có: 47 4. Tính toán cơ phanh cầu trước 48 4.1. Xác định các kích thước còn lại và kiểm tra các chỉ tiêu về độ bền của má phanh 49 4.1.1. Công ma sát riêng L 49 4.1.2. Áp suất trên bề mặt tấm má phanh 50 4.2. Tính toán nhiệt phát ra trong quá trình phanh 52 5. Tính bền một số chi tiết 53 5.1 Tính toán guốc phanh 53 5.1.1 Tính toạ độ trọng tâm G của tiết diện. 53 5.1.2. Kiểm tra bền guốc phanh 55 5.2 Tính bền trống phanh 69 5.3. Tính bền đường ống dẫn động phanh 69 Chương 3: Thiết kế tính toán hệ thống dẫn độngphanh 71 1 . Thiết kế tính toán dẫn động phanh 71 1.1. Đường kính xi lanh công tác 71 1.2. Đường kính xi lanh chính 71 1.3 Hành trình làm việc của pistông trong các xi lanh 72 2. Thiết kế tính toán bộ trợ lực 73 2.1. Các phương án trợ lực 73 2.2. Thiết kế bộ trợ lực: 80 2.2.1 Hệ số trợ lực: 80 2.2.2 Xác định kích kích thước màng trợ lực: 81 2.2.3 Tính lò xo bộ cường hóa 82 Chương 4: Mô phỏng hệ thống phanh có ABS 85 4.1.giới thiệu về State flow 85 4.2. Mô hình Mô phỏng hệ thống phanh 86 4.2.1. Bộ trợ lực chân không 88 4. 2.2. Xy lanh chính 89 4.2.3. KHỐI VAN ĐIỀU KHIỂN: 91 4.2.4. Xy lanh công tác 96 4.2.5. Cơ cấu phanh 102 4.3.Một số kết quả mô phỏng 103 Chương 5: Quy trình gia công chi tiết 105 1. Phân tích kết cấu - Chọn dạng sản xuất: 105 1.1. Phân tích kết cấu: 105 1. 2. Chọn dạng sản xuất: 105 2. Lập quy trình công nghệ: 105 2.1. Phương pháp tạo phôi: 105 2.2. Thiết kế quy trình công nghệ: 106 Kết luận 115 Tài liệu tham khảo 116
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thiết kế và mô phỏng hệ thống phanh có ABS cho ô tô con dựa trên xe BMW series 325i.doc
- do an thu.dwg
- MoHinhPhanhABS02.mdl
- SolieuMoPhong.m