Đồ án Tính toán và thiết kế hệ thống lái cho ôtô tải hạng trung
CHƯƠNG I trang PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM HỆ THỐNG LÁI 1.1 Công dụng, phân loại, yêu cầu 4 1.1.1 Công dụng . 4 1.1.2 Phân loại . 4 1.1.3 Yêu cầu . 4 1.2 Kết cấu một số cơ cấu lái điển hình 5 1.2.1 Cơ cấu lái kiểu thanh răng- cung răng 5 1.2.2 Cơ cấu lái loại trục vít- êcu- cung răng . 5 1.2.3 Cơ cấu lái trục vít lõm- con lăn 5 CHƯƠNG II 6 TÍNH TOÁN HỆ THỐNG LÁI 2.1 CÁC SỐ LIỆU XE THIẾT KẾ 6 1.1.1 Số liệu tham khảo . 6 1.1.2 Yêu cầu thiết kế hệ thống lái 6 1.1.3 Chọn phương án dẫn động lái . 7 1.1.4 Chọn phương án cơ cấu lái . 7 1.1.5 Chọn phương án trợ lực lái . 7 2.2 Tính toán thiết kế hệ thống lái . 8 2.1.1 Tính mômen quay vòng cực đại . 8 2.2.2 Tỷ số truyền của hệ thống lái . 9 a) Tỷ số truyền của dẫn động lái Id . 9 b) Tỷ số truyền của cơ cấu lái . 9 c) Tỷ số truyền của hệ thống lái . 9 d) Tỷ số truyền lực của hệ thống lái 9 2.2.3 Tính toán các thông số hình học của hệ dẫn động lái . 10 a) Tính toán hình thang lái . 10 b) Xác định góc quay vòng lớn nhất của vô lăng . 14 2.2.4 Tính toán cơ cấu lái trục vít globoít – con lăn . 15 A) Xác định các thông số cơ bản của bộ truyền cơ cấu lái 15 B) Tính toán các chi tiết cơ bản của cơ cấu lái trục vít- lõm con lăn. 17 Kết luận 21 Phụ lục . 22 Tài liệu tham khảo 23
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tính toán và thiết kế hệ thống lái cho ôtô tải hạng trung (TM+CAD).doc
- namin.dwg