Đồ án Tính toán và thiết kế hệ thống lái cho ôtô tải hạng trung

CHƯƠNG I trang

PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM HỆ THỐNG LÁI

1.1 Công dụng, phân loại, yêu cầu 4

1.1.1 Công dụng . 4

1.1.2 Phân loại . 4

1.1.3 Yêu cầu . 4

1.2 Kết cấu một số cơ cấu lái điển hình 5

1.2.1 Cơ cấu lái kiểu thanh răng- cung răng 5

1.2.2 Cơ cấu lái loại trục vít- êcu- cung răng . 5

1.2.3 Cơ cấu lái trục vít lõm- con lăn 5

CHƯƠNG II 6

TÍNH TOÁN HỆ THỐNG LÁI

2.1 CÁC SỐ LIỆU XE THIẾT KẾ 6

1.1.1 Số liệu tham khảo . 6

1.1.2 Yêu cầu thiết kế hệ thống lái 6

1.1.3 Chọn phương án dẫn động lái . 7

1.1.4 Chọn phương án cơ cấu lái . 7

1.1.5 Chọn phương án trợ lực lái . 7

2.2 Tính toán thiết kế hệ thống lái . 8

2.1.1 Tính mômen quay vòng cực đại . 8

2.2.2 Tỷ số truyền của hệ thống lái . 9

a) Tỷ số truyền của dẫn động lái Id . 9

b) Tỷ số truyền của cơ cấu lái . 9

c) Tỷ số truyền của hệ thống lái . 9

d) Tỷ số truyền lực của hệ thống lái 9

2.2.3 Tính toán các thông số hình học của hệ dẫn động lái . 10

a) Tính toán hình thang lái . 10

b) Xác định góc quay vòng lớn nhất của vô lăng . 14

2.2.4 Tính toán cơ cấu lái trục vít globoít – con lăn . 15

A) Xác định các thông số cơ bản của bộ truyền cơ cấu lái 15

B) Tính toán các chi tiết cơ bản của cơ cấu lái trục vít- lõm con lăn. 17

Kết luận 21

Phụ lục . 22

Tài liệu tham khảo 23

 

 

doc23 trang | Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 6448 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Tính toán và thiết kế hệ thống lái cho ôtô tải hạng trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTính toán và thiết kế hệ thống lái cho ôtô tải hạng trung (TM+CAD).doc
  • dwgnamin.dwg