Đồ án tốt nghiệp ngành cầu hầm - phương án dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, nhịp chính 150m

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN

1.1. GIỚI THIỆU CHUNG

Quốc lộ 60 (QL60) là tuyến huyết mạch của Bến Tre và của vùng duyên hải phía đông ĐBSCL (qua các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng). Việc xây dựng QL60 nằm trong chiến lược phát triển hành lang giao thông phía đông ĐBSCL. Bến Tre là một trong các tỉnh nằm ở vùng duyên hải phía đông của ĐBSCL. Địa hình Bến Tre bị chia cắt bởi các dòng sông Tiền, Hàm Luông, Cổ Chiên từ đó hình thành các cù lao lớn là: cù lao Minh, cù lao Bảo, cù lao An Hoà . Với địa hình phân cách như vậy nên giao thông đường bộ trong tỉnh cũng như ngoại tỉnh bị cách trở, ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế, cản trở cơ hội hoà nhập. Tiếp theo cầu Rạch Miễu, để giải toả thế “cô lập” của Bến Tre, nối thông QL60 và khai thác có hiệu quả cầu Rạch Miễu cần thiết xây dựng cầu Hàm Luông (nối cù lao Bảo và cù lao Minh) và sau đó là cầu Cổ Chiên nhằm gắn kết 3 cù lao của Bến Tre, tạo điều kiện cho giao lưu của Bến Tre với các tỉnh khác trong khu vực. Dự án nằm trong chiến lược phát triển một hành lang giao thông các tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ.

1.2. CÁC CĂN CỨ LẬP BÁO CÁO THIẾT KẾ CƠ SỞ

v Quyết định số 162/2002/QĐ-TTg ngày 15/11/2002 của Thủ tướng Chính phủ và việc phê duyệt qui hoạch phát triển ngành GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

v Thông báo số 129/TB-VPCP ngày 20/8/2003 vủa Văn phòng Chính phủ và kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre ngày 4/8/2003.

v Quyết định số 2523/QĐ/GTVT ngày 28/8/2003 Bộ GTVT về việc cho phép lập BCNCKT dự án đầu tư xây dựng cầu Hàm Luông – QL60 – tỉnh Bến Tre.

v Thông báo số 34/TB-VPCP ngày 16/2/2004 của VPCP về kết luận của Thủ tướng Phan Văn Khải tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre ngày 20/1/2004.

v Quy chế quản lý và đầu tư xây dựng ban hành theo nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999 và các nghị định sửa đổi bổ sung số 12/2000/NĐ-CP ngày 5/5/2000, số 7/2003/NĐ-CP ngày 31/1/2003 của Chính phủ.

v Hợp đồng kinh tế số ./KHĐT ngày . tháng . năm 2003 về KSTK cầu Hàm Luông giữa Tổng công ty TVTKGTVT và Ban quản lý các dự án giao thông 9.

v Thông báo 157/TB-GTVT ngày 8/4/2004 của Bộ GTVT kèm theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Đình Bình và Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức ngày 12/4/2004.

v Và một số văn bản khác có liên quan.

 

doc129 trang | Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 4896 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án tốt nghiệp ngành cầu hầm - phương án dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, nhịp chính 150m, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc1-thuyet minh.doc
  • dwg(01) 3 pa so bo(3 ban ve1,2,3).dwg
  • dwg(02) thi cong so bo tuan(4ban ve4,5,6,14).dwg
  • dwg(03) bo tri chung dam khung lien tuc(ban ve so 8).dwg
  • dwg(04) CapTrong_Tuancd2 (3 ban ve7,9,10).dwg
  • doc0_Bia Do an tot nghiep.doc
  • doc1_Nhiem vu thiet ke tot nghiep.doc
  • doc2_Thiet ke co so.doc
  • doc2_Thiet ke co so1.doc
  • doc4_Loi ket.doc
  • dwgBieu do noi luc(ban ve 10)in.dwg
  • dwgCOCKHOANNHOI 2M tuan(ban ve 13).dwg
  • dwgCot thep thuong k0(ban ve so 11)in.dwg
  • dwgCotthep-Tru cau chinh T10(ban ve so 12)in.dwg
  • docPhu luc_tuan.doc
  • docThiet ke ky thuat ban_TUANCD2.doc
  • docThiet ke thi cong_tuan.doc
  • doctkkt dam chu ok!!!.doc
  • docTKKT tru-tuan.doc