Đồ án Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng trên nền web
MỤC LỤC Chương I: BÀI TOÁN NGHIỆP VỤ VÀ ĐỀ XUẤT HỆ THỐNG . 8 1.1. Mô tả bài toán nghiệp vụ . 8 1.1.1. Vấn đề chăm sóc khách hàng của một doanh nghiệp . 8 1.1.2. Mô hình tổ chức và quản lý hiện tại của doanh nghiệp . 9 a. Mô hình tổ chức và quản lý . 9 b. Những vấn đề nảy sinh trong việc chăm sóc khách hàng . 9 1.1.3. Các chức năng chính của hoạt động chăm sóc khách hàng . 10 1.2. Mục tiêu của hệ thống cần phát triển . 12 1.2.1. Mục tiêu trước mắt . 12 1.2.2. Mục tiêu lâu dài . 12 1.3. Hệ thống đề xuất . 13 1.3.1. Mô hình hệ thống . 13 a. Cấu trúc phần cứng . 13 b. Các hệ thống phần mềm . 14 1.3.2. Những yêu cầu, đòi hỏi đặt ra . 14 1.4. Mô hình nghiệp vụ của hệ thông . 15 1.4.1. Sơ đồ ngữ cảnh . 15 1.4.2. Biểu đồ phân rã chức năng . 16 a. Sơ đồ phân rã chức năng gộp . 16 b. Sơ đồ phân rã chức năng quản lý thông tin khách hàng . 17 c.Sơ đồ phân rã chức năng quản lý yêu cầu – phản hồi khách hàng . 19 d.Sơ đồ phân rã chức năng quản lý chất lượng phục vụ khách hàng . 20 e.Sơ đồ phân rã chức năng tìm kiếm khách hàng . 21 f.Sơ đồ phân rã chức năng báo cáo lãnh đạo . 22 1.4.3. Các hồ sơ dữ liệu sử dụng . 23 1.4.4. Ma trận thực thể - chức năng . 24 Chương II: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG . 25 2.1. Phân tích yêu cầu xử lý . 25 2.1.1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 . 25 2.1.2. Các biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 . 26 5 a. Biều đồ luồng dữ liệu mức 1 tiến trình “1.0 Quản lý thông tin khách hàng ”. 26 b. Biều đồ luồng dữ liệu mức 1 tiến trình “2.0 Quản lý yêu cầu-phản hồi khách hàng ” . 27 c. Biều đồ luồng dữ liệu mức 1 tiến trình “3.0 Quản lý chất lượng phục vụ khách hàng ” . 28 d. Biều đồ luồng dữ liệu mức 1 tiến trình “4.0 Tìm kiếm khách hàng ” . 28 e. Biều đồ luồng dữ liệu mức 1 tiến trình “5.0 Báo cáo lãnh đạo ” . 29 2.2. Phân tích dữ liệu . 29 2.2.1. Mô hình dữ liệu khái niệm của các hồ sơ . 29 2.2.2. Mô hình dữ liệu khái niệm của hệ thống . 30 a. Các thực thể và thuộc tính . 30 b. Xác định mối quan hệ giữa các thực thể và thuộc tính . 30 c. Biểu đồ của mô hình DL quan niệm (Mô hình E-R) . 34 Chương III: THIẾT KẾ HỆ THỐNG . 35 3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu logic . 35 3.1.1. Chuyển mô hình quan niệm sang thành các quan hệ . 35 a.Chuyển các thực thể thành quan hệ: . 35 b.Chuyển các mối quan hệ thành quan hệ: . 35 3.1.2. Chuẩn hóa các quan hệ . 36 3.1.3. Sơ đồ của mô hình dữ liệu quan hệ . 36 3.1.4. Thiết kế cơ sở dữ liệu vật lý . 39 3.2. Thiết kế biểu đồ hệ thống các tiến trình xử lý . 43 3.2.1. Biểu đồ luồng hệ thống của tiến trình “1.0 Quản lý thông tin khách hàng” . 43 3.2.2. Biểu đồ luồng hệ thống của tiến trình “2.0 Quản lý yêu cầu-phản hồi khách hàng” . 44 3.2.3. Biểu đồ luồng hệ thống của tiến trình “3.0 Quản lý chất lượng phục vụ khách hàng” . 45 3.2.4. Biểu đồ luồng hệ thống của tiến trình “4.0 Tìm kiếm khách hàng” . 46 3.2.5. Biểu đồ luồng hệ thống của tiến trình “5.0 Báo cáo lãnh đạo ” . 46 6 3.3. Thiết kế hệ thống giao diện . 47 3.3.1. hệ thống các giao diện nhập liệu . 47 3.3.2. hệ thống các giao diện xử lý . 47 3.3.3. Hệ thống thực đơn . 47 3.3.3.1.Xác định các luồng dữ liệu hệ thống . 47 A.Luồng hệ thống của tiến trình “1.0 Quản lý thông tin khách hàng” . 47 B.Luồng hệ thống của tiến trình “2.0 Quản lý yêu cầu phản hồi của KH” . 49 C.Luồng hệ thống của tiến trình “3.0 Quản lý chất lượng phục vụ khách hàng” . 50 D.Luồng hệ thống của tiến trình “4.0 Tìm kiếm khách hàng” . 50 E.Luồng hệ thống của tiến trình “5.0 Báo cáo lãnh đạo” . 51 3.3.3.2.Xây dựng cấu trúc hệ thống chương trình . 52 3.3.3.3.Xác định hệ thống giao diện tương tác . 52 3.3.3.4.Thiết kế các giao diện xử lý biểu báo . 55 Chương IV: CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG . 55 4.1. Môi trường phát triển hệ thống . 55 4.2 Hệ thống giao diện thực đơn và chức năng . 56 4.2.1. Giao diện thục đơn chính . 56 4.2.2. Giao diện thực đơn con chức năng . 57 4.2.3. Các hệ con và chức năng chính . 59 4.2.4. Giao diện các chức năng chính và hướng dẫn sử dụng . 59 a.Giao diện “Trang chủ” . 59 b.Giao diện ”Hồ sơ mua hàng” : . 61 c.Giao diện “Liên hệ” : . 62 d.Giao diện ”Forum” : . 62 e.Giao diện “Hồ sơ khách hàng” : . 63 f.Giao diện “Ý kiến đánh giá” : . 63 KẾT LUẬN . 64 TÀI LIỆU THAM KHẢO . 65
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng trên nền web.pdf