PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 574 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đội hình đội ngũ 19: Chạy ngắn – Đội hình đội ngũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 10 Ngày soạn: 22/10/2017
Tiết : 19 Ngày dạy: 24/10/2017
TÊN BÀI DẠY
CHẠY NGẮN – ĐHĐN
I. MỤC TIÊU:
1.CHẠY NGẮN: * Động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh: Đi bộ và chạy theo tính hiệu. Trò chơi phát triển sức nhanh : Chạy tiếp sức Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn
* Kĩ năng: HS nắm và thực hiện được bài tập.
2. ĐHĐN: - Đội hình 0 – 2 – 4 và đội hình 0 - 3 - 6 - 9. Chạy đều – đứng lại
* Kĩ năng: HS thực hiện tương đối tốt các kĩ năng đã học
II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
PHẦN CƠ BẢN:
1. Chạy ngắn:
- Động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh: Đi bộ và chạy theo tính hiệu
- Trò chơi: Chạy tiếp sức
- Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
2. Đội hình đội ngũ
* Ôn: - Đội hình 0 – 2 – 4 .
- Đội hình 0 – 3 -6 -9.
- Chạy đều – đứng lại
* Củng cố bài tập: GV cùng HS củng cố lại bài tập
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2X8 nhịp
2 lần
30-32’
14-15’
1-2 lần
13-14’
2-3’
4-5
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu.
- Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
- GV phổ biến nội dung và cho HS thực hiện theo tiếng còi.
- GV giới thiệu luật và cách chơi
- GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
- Có hình thức khen (thắng), thua (phạt)
- GV phổ biến nội dung và cho HS thực hiện
- GV quan sát sữa sai cho HS
- GV gọi một nhóm ra thực hiện toàn bộ bài tập do GV điều khiển, các nhóm còn lại quan sát.
- GV nhắc lại yêu cầu và chia nhóm HS luyện tập
- GV quan sát và nhắc nhở HS
* Tập hợp:
- GV gọi một nhóm lên thực hiện do GV điều khiển
- HS dưới quan sát và nhận xét
- GV nhận xét và hướng dẫn thêm
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét và dặn dò HS
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 19.doc