Mục lục
I.THỰC TRẠNG TÂM LÍ NGƯỜI VIỆT
II.GIỚI THIỆU DỰ ÁN
1. Chủ đầu tư
2. Địa chỉ doanh nghiêp
2. Lĩnh vực tham gia kinh doanh
3. Địa điểm thực hiện
4. Thời gian cho 1 người xã stress
5. Thời gian hoạt động
III.Đặc điểm của dịch vụ
1.khách hàng mục tiêu
2. Đầu tư cơ sở vật chất
3. Nội dung và chiến lược kinh doanh
3.1.Nhân viên
3.2. cấu tạo của căn phòng
3.3 Hình thức kinh doanh
4. Nhà phân phối
4.1.Địa chỉ mua bảng ném phi tiêu
4.2 Địa chỉ mua đồ cụ thể thao
4.3 Để mua bát, đĩa:
4.4 Bạn mua bong bóng
5. chiến lược marketing
5.1 Quảng cáo
5.2.Marketing trực tiếp
5.3. khuyến mãi
6.Qui trình cung cấp dịch vụ
7.Tổ chức quản lí nhân viên
IV.DỰ BÁO TÀI CHÍNH
1. Chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm
2. Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
3.Chi phí tu sửa và trang trí , thiết kế nội thất.
4.Giá của dịch vụ, đồ ăn,thức uống
5.Giá dịch vụ
6.Đồ ăn nhẹ + nước
IV. Dự toán doanh thu
1Lợi nhuận hàng tháng
2.Thời gian thu hồi vốn
V. kết luận
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 4145 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án kinh doanh Dịch vụ “Tha hồ đập phá ” kết hợp với các món ăn nhẹ, nước giải khát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét của giáo viên
Lời mở đầu
Stress luôn là đề tài nóng bỏng và được sự quan tâm lớn của xã hội ngày nay . nhất là khi đất nước đang trên đà phát triển thì stress lại càng trở nên điểm nóng hơn bao giờ hết, và những biểu hiện của stress mà chúng ta có thể dễ nhận thấy là, như chúng ta hay cáu gắt, la mắng, đập phá… nặng hơn là chúng ta có thể bị ức chế tâm lý, tinh thần bất an, đôi khi chúng ta không thể tự kiềm chế được bản thân . mà nguyên nhân chính gây ra những hiện tượng trên là do chúng ta luôn phải đối mặt với áp lực công việc quá lớn, hay công việc học tập căng thẳng, hay từ những mối quan hệ không được tốt đẹp trong gia đình, xã hội, trong làm ăn …chính những điều đó đã gây ra tác hại không nhỏ cho bản thân chúng ta và xã hội, như làm cho cuộc sống bị sáo nhộn, công việc không như ý muốn … nặng hơn là chúng ta có thể tự sát. Trong khi đó thì xã hội lại chưa có một mô hình nào có thể giúp chúng ta xả stress và có thể đảy lùi được căn bệnh stress này một cách hiệu quả. Từ những thực tế đó và nhu cầu cấp thiết của xã hội tôi nghĩ sao mình không mở một công ty về dịch vụ xả stress này, vừa có thể giúp bản thân mình, mọi người có thể tự xả stress cho bản thân, lấy lại sự tự tin của bản thân, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn, không những vậy mà còn góp một phần nhỏ cho xã hội đẩy lùi được căn bệnh stress này.
Xuất phát từ nhu cầu cần xả stress ngày càng cao, một số người nhạy bén ở nhiều nước trên thế giới đã dùng stress để kinh doanh dưới nhiều hình thức khác nhau như: tổ chức di du lịch, tư vấn tâm lý…các phương pháp trên rất khả thi. Nhưng nay có một dịch vụ rất khả thi nhưng tại Viêt Nam chưa có mấy người biết đó là “ Dịch vụ tha hồ đập phá “ cho nên ngành này rất có tiềm năng. Hiện nay, loại hình kinh doanh xả stress độc đáo như thế này gần như chưa có ở Việt Nam. Quanh đi quẩn lại, các bạn trẻ thường chỉ đi spa, karaoke, xem phim...Giới văn phòng hay những người có địa vị trong xã hội thường chọn thể thao như golf, tennis, cầu lông, đi bộ...hoặc đi du lịch xa để thư giãn và lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Dó là cũng là lý do mà em chọn ý tưởng kinh koanh này. Do la một loại hình kinh doanh mới nên chắc hẳn còn nhiều thiếu sót nên khi làm bài dự án này mong sự đóng góp thầy và các bạn để dự án này có thể đi vào thực tế.
Mục lục
I.THỰC TRẠNG TÂM LÍ NGƯỜI VIỆT
II.GIỚI THIỆU DỰ ÁN
1. Chủ đầu tư
2. Địa chỉ doanh nghiêp
2. Lĩnh vực tham gia kinh doanh
3. Địa điểm thực hiện
4. Thời gian cho 1 người xã stress
5. Thời gian hoạt động
III.Đặc điểm của dịch vụ
1.khách hàng mục tiêu
2. Đầu tư cơ sở vật chất
3. Nội dung và chiến lược kinh doanh
3.1.Nhân viên
3.2. cấu tạo của căn phòng
3.3 Hình thức kinh doanh
4. Nhà phân phối
4.1.Địa chỉ mua bảng ném phi tiêu
4.2 Địa chỉ mua đồ cụ thể thao
4.3 Để mua bát, đĩa:
4.4 Bạn mua bong bóng
5. chiến lược marketing
5.1 Quảng cáo
5.2.Marketing trực tiếp
5.3. khuyến mãi
6.Qui trình cung cấp dịch vụ
7.Tổ chức quản lí nhân viên
IV.DỰ BÁO TÀI CHÍNH
Chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
3.Chi phí tu sửa và trang trí , thiết kế nội thất.
4.Giá của dịch vụ, đồ ăn,thức uống
5.Giá dịch vụ
6.Đồ ăn nhẹ + nước
IV. Dự toán doanh thu
1Lợi nhuận hàng tháng
2.Thời gian thu hồi vốn
V. kết luận
I.THỰC TRẠNG TÂM LÍ NGƯỜI VIỆT
Theo một nghiên cứu gần đây, tại Việt Nam, tỉ lệ người rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi là 52%. Ở Hà Nội và TP.HCM, con số này kên đến 55%. Điều này cho thấy stress gần như là căn bệnh gắn liền với xã hội công nghiệp. không phải chỉ co Việt Nam mà sống trong thời đại này thì stress không từ chối một ai chỉ là ta có cách vượt qua nó không? có chóng lại được nó không? Stress xuất phát từ công việc, tài chính, cuộc sống gia đình...Ai cũng sợ stress và mỗi người sẽ có một cách ứng phó khác nhau với nó. Một số người sẽ tìm những cách tích cực để giải tỏa stress như đi spa, du lịch, nghe nhạc... Bên cạnh đó, cũng có nhiều người vì quá căng t hẳng nên có phản ứng tiêu cực. Họ sẵn sàng đập phá đồ đạc, chửi bới hoặc rất dễ nóng giận với người xung quanh. Nếu không được giải tỏa kịp thời, những người này sẽ rất dễ bị ức chế tâm lý, thậm chí dẫn đến trầm cảm.
II.GIỚI THIỆU DỰ ÁN
1. Chủ đầu tư: Lưu Thị Bé Thi
2. Địa chỉ doanh nghiêp: 40 phường 10- Đường Phan Đăng Lưu-Quận Bình Thạnh vì giáp ranh với các quận trung tâm thành phố tập trung rất nhiều người và có xu hướng bị stress do nhịp độ sống ở đây rất nhanh và nhu cầu cần xã stress rất cao.
2. Lĩnh vực tham gia kinh doanh: cung cấp dịch vụ “Tha hồ đập phá ” kết hợp với các món ăn nhẹ, nước giải khát.
3. Địa điểm thực hiện: Trong phòng được thiết kế từ trước.
4. Thời gian cho 1 người xã stress: Từ 10 đến 20 phút
5. Thời gian hoạt động: Cửa hàng mở cửa và phục vụ khách hàng ngày cũng như đêm và suốt bảy ngày trong tuần.
III.Đặc điểm của dịch vụ
1.khách hàng mục tiêu
- Công ty TNHH dịch vụ xả stress ra đời là nhằm đáp ứng nhu cầu xả stress của xã hội. Theo như nghiên cứu của tôi được biết thì nhu cầu xả stress là một nhu cầu rất lớn và cấp bách đối với xã hội, nhất là các tầng lớp trí thức, công chức, những người làm ăn mua bán, họat động trong lĩnh vực kinh tế, các bạn tuổi teen, sinh viên, giới văn phòng... vì họ phải trực tiếp đối mặt với áp lực công việc cao, những mối quan hệ... nên việc tạo ra tâm lý căng thẳng là không thể tránh khỏi.
2. Đầu tư cơ sở vật chất - Mặt bằng: Địa điểm kinh doanh là ở HCM, nhất là ở những trung tâm thương mại lớn vì ở đây là nơi tập trung một đội ngũ công nhân viên, những người trí thức, những thương nhân làm ăn… đang trực tiếp phải đối mặt với những áp lực cao trong công việcNhững khu vực này thường tập trung các khách hàng tiềm năng cho loại hình kinh doanh xả stress. Mõi phòng chiếm diện tích khoảng 20m2. Thiết kế khoảng 15 phòng dành cho khách hàng đập phá đồ, 2 phòng tư vấn tâm lý, 1 phòng ăn. - Trang trí: Trang trí căn phòng này bằng các hình vẽ, hoạ tiết hay hình thù kỳ lạ, bắt mắt. Đó có thể là hình một khuôn mặt đang giận dữ, nhăn nhó hay cười khoe răng. - Trang thiết bị: Tại căn phòng này, lắp đặt các dụng cụ xả stress như bong bóng, bao tải đấm bốc, bảng phóng phi tiêu, búa cao su, bát đĩa, 20 camera để theo dỏi diển biến tâm trạng của khách hàng,20 bộ đồ bảo hộ thiết kế phụ hợp, thoải mái và an toàn..
- Và với nhu cầu cần đầu tư vốn ban đầu là từ 3 tỷ đây cũng là một số vốn không cao so với một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với giá thành là mỗi lần khách hàng tới để xả stress chỉ cần bỏ từ 150 đến 300.000 VND là có thể cảm thấy thoải mái sau những lần làm việc căng thẳng, hay những lúc chúng ta muốn thư giãn để xả stress.
3. Nội dung và chiến lược kinh doanh
Khi khách hàng đến với chúng tôi để xả stress thì công ty chúng tôi có các dịch vụ sau:
3.1.Nhân viên
- Công ty chúng tôi luôn có một đội ngũ chuyên gia tư vấn tâm lý chuyên nghiệp, có kinh nghiệm giải quyết các vấn đề của khách hàng.
- Đội ngũ nhân viên của của công ty có những kiến thức nhất định về tâm lý để trợ giúp khách hàng khi cần. Họ nên là những sinh viên đang theo học hoặc đã tốt nghiệp ngành tâm lý, nhân học, văn hoá... - có đội ngủ nhân viên lịch sự, tận tình , vui tính tạo không khí thoải mái cho kh ách hàng
3.2. cấu tạo của căn phòng
- Có những phòng cho quý khách hàng có thể trực tiếp xả stress khách hàng sẽ nhận bát đĩa, những vật bằng sành sứ, thuỷ tinh dễ vỡ, bong bóng, tivi củ, điện thoại củ, bao tải đấm bốc, bảng phóng phi tiêu …và thoả thích đập trong thời gian qui định. Đồng thời, khách hàng được mặc những trang phục bảo hiểm để tránh bị thương. Những bức tường được gắn đèn neon sáng choang, kích thích khách hàng trút hết bực dọc vào đó.
- Những phòng cách âm để có thể khách hàng la hét tùy thích mà không sợ gây ảnh hưởng tới người khác
- Tạo ra những câu lạc bộ trò chuyện , sẳn sàng trò chuyện với khách hàng, mỗi khi khách hàng cảm thấy cần; sẽ có những phòng nghỉ trưa, phòng ngủ oxi; Tâm lý trị liệu...
- Phòng có những hình nộm cho những ai muốn đấm bốc để xả cơn giận của mình lên những thân hình nộm đó. Phòng massage...
Chiến lược kinh doanh của công ty là luôn luôn tạo sự thoải mái tốt nhất cho khách hàng sau những lấn làm việc căng thẳng . niền vui của khách hàng là niền vui lớn nhất của chúng tôi , và nỗi lo lắng của khách hàng cũng là nỗi lo của công ty . với phương châm ở đâu có phiền muộn, có áp lực với khách hàng là ở đó có chúng tôi.
Kinh doanh dựa trên stress là hình thức hoàn toàn mới ở Việt Nam. Nên tham khảo ý kiến luật sư về thủ tục, giấy phép kinh doanh... để tránh những rắc rối xảy ra. 3.3 Hình thức kinh doanh - Xả stress với bong bóng: Bạn treo các chùm bong bóng xung quanh phòng. Khách hàng sẽ giải tỏa stress bằng cách cầm kim châm hoặc dùng tay để làm cho các quả bóng nổ tung. - Ném phi tiêu: Khách hàng có thể dán hình khuôn mặt người khiến họ tức giận lên bảng phòng. Sau đó, họ tha hồ phóng phi tiêu lên khuôn mặt ấy đến khi hết giận. - Đập phá đồ đạc: Để trút giận, thay vì đập phá đồ đạc trong nhà, khách hàng sẽ tha hồ đập phá các loại bát, đĩa, đồ gốm sứ... được trưng bày trên các kệ trong phòng xả stress. - Đấm bốc: Khách hàng có nhu cầu xả stress tha hồ đấm bốc trút giận vào bao đấm. Họ cũng có thể dùng búa cao su để đập vào những chiếc đĩa nhựa có dán mặt người. - Đánh hình nợm: Tạo ra hình nộm như người bằng vật liệu bền như cao su cho đấm đá thoải mái.
4. Nhà phân phối
4.1.Địa chỉ mua bảng ném phi tiêu: Nhà sách Nguyễn Văn Cừ, Q.9-Q.Thủ Đức, TP. HCM. 4.2 Địa chỉ mua đồ cụ thể thao: trên đường Huyền Trân Công Chúa, Q.1, TP. HCM.
4.3 Để mua bát, đĩa: số lượng nhiều và giá rẻ showroom Minh Sáng, 888 đại lộ Bình Dương, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. ĐT: (065) 378.4577
4.4 Bạn mua bong bóng : tại các chợ trên toàn
5. chiến lược marketing
5.1 Quảng cáo
- Trên radio trên kênh vov giao thông.
- phát tờ rơi
- Đặt các bảng quảng cáo tại các cây xăng vì là nơi có nhiều người thấy.
- Trên internet…
5.2.Marketing trực tiếp
Gửi thư, catalog đến khách hàng tiềm năng để chào hàng. Thực hiện giao dịch bán hàng qua các phương tiện thư tín, fax, đIện thoại.
5.3. khuyến mãi
Gồm các chương trình
- Nếu là khách hàng thân thiết thì được khuyến mãi 1 bửa ăn nhẹ + nước
- Tư vấn tâm lý miễn phí.
- khách hàng vip được giảm 50% chi phí tại các điểm du lịch mà công ty đưa ra.
6.Qui trình cung cấp dịch vụ
Khách hàng -> Quầy tiếp tân-> chọn kiểu phòng->vào phòng đập đồ-> Ăn nhẹ->Tư vấn tâm lý miễn phí
7.Tổ chức quản lí nhân viên
Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty
Giám đốc
Phó giám đốc
phòng kinh doanh
Phòng kế toán
Phòng hành chính nhân sự
Phòng tư vấn khách hàng
8. Đối thủ cạnh tranh
-Các trung tâm tư vấn tâm lý
- các trung tâm thể dục thể thao
- các dịch vụ du lịch
IV.DỰ BÁO TÀI CHÍNH
Dự báo tài chính này được lập ra như một dự toán nhằm ước tính số tiền cần đầu tư để đưa dự án vào hoạt động.
Chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Chi phí đăng ký kinh doanh là chi phí để thành lập doanh nghiệp.
Tổng chi phí: 12.000.0000 VNĐ
Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
Theo tham khảo giá thị trường và thực tế thì giá thuê của một cơ sở 3 tầng, mặt sàn 180 m2.Ký hợp đồng thuê 12 năm, trả tiền hàng tháng.
13.000.000 VNĐ/tháng, tức 156.000.000 VNĐ/năm
Chi phí tu sửa và trang trí , thiết kế nội thất.
Là khoản chi được sử dụng để tu sửa lại cơ sở đã thuê, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, ổn định hệ thống cấp thoát nước và hệ thống nhà vệ sinh.Trang trí nhà hàng bằng các hình vẽ, tranh ảnh.
Nội thất bên ngoài gồm quầy tính tiền, bàn ghế quản lý, kế toán.
Tổng chi phí: 50.0.000 VNĐ
Bảng 1.chi phí cố định
Hạng mục đầu tư
Giá
(triệu)
Số lượng
(cái)
Thành tiền
(Triệu)
Ghi chú
1. Tiền thuê nhà
13
10 năm
13.000
2.Camera
2
20
40
Mõi phòng 1 cái
3. Máy lạnh
8
7
56
Phòng vip
4.Quạt lớn
1,2
3
3,6
Phòng ăn
5.Quạt nhỏ
0,2
12
2,4
Phong vừa,phòng thường
6. 6.Bảng phóng phi tiêu
0,07
15
1,05
Mõi phòng một cái
7.Nệm
1,5
15
22,5
Mõi phòng một cái
8. Bàn tre
0,12
15
1,8
Phòng ăn
9. Ghế tre
0,04
60
2,4
Phòng ăn
10.Tủ trưng bài hàng ăn
3
1
3
Phòng ăn
11. Bảng hiệu
5
Tổng vốn cố định
13.137
Bảng 2. Lương nhân viên
Chức vụ
Số lượng
Tiền lương (triệu đồng)
Thành tiền
(triệu đồng)
Giám đốc
1
20
20
Chuyên gia tư vấn tâm lý
2
6
12
Quản lý
4
10
40
Trưởng phòng
3
6
18
Phục vụ
4
2
8
Bảo vệ
4
3
12
Thu ngân
2
4
8
Đầu bếp
1
4
4
Phụ bếp
2
2
4
Nhân viên quét dọn
8
3
24
Tổng
150
4.Giá của dịch vụ, đồ ăn,thức uống
4.1.Giá dịch vụ
Chia làm 3 loại phòng đều cách âm khách hàng có thể la hét thoải mái.
4.1.1.phòng vip : (4 phòng) gồm có một máy lạnh(không được đập) và một bảng phóng phi tiêu
- 1 vỏ tivi củ: 50 ngàn
- 10 chén + 10 đĩa (củ,mua lại) 20 ngàn
- 1 Bao tải đấm bóc : 15 ngàn
- 10 Bong bóng : 5 ngàn
-1 Búa cao su : 15 ngàn
- 2 bình sứ+ 2 bình thủy tinh 40 ngàn
Tổng chi phí cho 1 phòng vip: 145 ngàn
Giá cho 1 phòng vip : 300 ngàn
2.1.2.Phòng vừa :(6 phòng) gồm có 1 quạt tường và một bảng phóng phi tiêu
- 10 chén + 10 đĩa (củ,mua lại) 20 ngàn
- 1 Bao tải đấm bóc : 15 ngàn
- 10 Bong bóng : 5 ngàn
-1 Búa cao su : 15 ngàn
- 2 bình sứ+ 2 bình thủy tinh 40 ngàn
Tổng chi phí của phòng vừa: 95 ngàn
Giá 1 phòng vừa: 200 ngàn
2.1.3 phòng trung bình ( 5 phòng): có 1 quạt tường và một bảng phóng phi tiêu
- 10 chén + 10 đĩa (củ,mua lại) 20 ngàn
- 1 Bao tải đấm bóc : 15 ngàn
- 10 Bong bóng : 5 ngàn
-1 Búa cao su : 15 ngàn
Tổng chi phí mõi phòng: 55 ngàn
Gía mõi phòng: 150 ngàn
Đồ ăn nhẹ + nước
Bảng 3.Giá thức uống
Tên hàng
Giá (ngàn)
Giá vốn(ngàn)
Đơn vị
Ghi chú
1.Humberger
15
10
Cái
2.pizza nhỏ
20
12
Miếng
3.pizza lớn
30
21
Miếng
3.sandwich
20
10
Miếng
Có kèm xúc xích
4. Spaghetti
30
18
Đĩa
Ít dầu
5.cocacola
10
6
Lon
6.pecsi
10
6
Lon
Bảng 4.Tính sinh hoạt phí:
( đơn vị tính: triệu VNĐ)
STT
Chi phí
1 tháng
1 năm
1
Tiền điện
2
24
2
Tiền internet
0.275
3.3
3
Tiền điện thoại(1 máy bàn)
1
12
4
Tổng cộng
3.275
39.3
Bảng 5:Chi phí cho hàng tháng
Loại chi phí
Giá chi phí
(triệu)
Số lượng
Đơn vị
Thành tiền
(triệu)
khách hàng vào phòng vip
0,145
800
Người
116
khách hàng vào phòng vừa
0,095
850
Người
80,75
khách hàng vào phòng TB
0,055
1000
Người
55
Thức ăn nhanh
45
Đồ uống
6(ngàn)
4000
Lon
24
Chi phí công nhân viên
150
Chi phí thuê mặt bằng
13
Phí sinh hoạt
3,275
Chi phi quảng cáo
20
Hao mòn tài sản
3
Tổng chi phí
510
IV. Dự toán doanh thu
Bảng 6.lợi nhuận hàng tháng
Loại doanh thu
Giá
(triệu)
Số lượng
Đơn vị
Thành tiền
(triệu)
Số khách hàng vào phòng vip
0,3
800
Người
240
Số khách hàng vào phòng vừa
0,2
850
Người
170
Số khách hàng vào phòng TB
0,15
1000
Người
150
Thức ăn nhanh
200
Đồ uống
10(ngàn)
8000
Lon
80
Tổng doanh thu
840
Lợi nhuận hàng tháng
N=840.000.000 – 510.000.000= 330triệu
Thuế thu nhập doanh nghiệp; Nx25%=82,5triệu
Lợi nhuận sau thuế: 247,5 triệu
Lợi nhuận hàng tháng
Tổng chi phí
2.Thời gian thu hồi vốn
Thời gian thu hoàn vốn =
Thv=13.137/247,5= 52 tháng.
Vậy thời gian hoàn vốn là : 4 năm 3 tháng
V.Các chỉ tiêu phân tích tính khả.
DOANH THU DỰ KIẾN HÀNG NĂM(triệu đồng)
Năm
0
1
2
3
4
5
Công suất huy động
80%
80%
85%
90%
95%
Doanh thu:
Phòng vip
2.304
2.304
2.448
2.592
2.736
Phòng vừa
1.632
1.632
1.734
1.836
1.938
Phòng trung bình
1.440
1.440
1.530
1620
1.710
Nước giải khát, thức uống
2.688
2.688
2,856
3.024
3.192
TỔNG DOANH THU
8.064
8.064
8.568
9.072
9.576
Vốn cố định trong 5 năm=13.137x5/10=6568
Năm
0
1
2
3
4
5
Vốn cố định
-6.568
Doanh Thu
8.064
8.064
8.568
9.072
9.576
Chi Phí Hoạt Động
6.120
6.120
6.252
6.324
6.396
Thuế TNDN(25%)
486
486
597
687
795
Ngân lưu
-6.568
1.458
1.458
1.719
2.061
2.385
Suất chiết khấu r1 : 10% Thời gian hoàn vốn : 4,3năm
NPV1 : 143
Suất chiết khấu r2 :14%
NPV2 : -548
IRR =10%+(10%+14%)x143/(143+548)=10. 8%
Dự án này có hiệu quả vì NPV >0 và IRR > r1. Ngoài ra, dự án còn có khoảng dự phòng khá cao (đây chỉ là tính toán trên công suất huy động trung bình) nên có thể nói là khá an toàn cho chủ đầu tư. Chưa kể đến phần thanh lý tài sản cố định sau dự án.
V. kết luận
Tại Việt Nam, việc tạo ra một trung tâm chuyên giải toả stress tuy là xu hướng kinh doanh lạ lẫm nhưng rất tiềm năng. Trong thời kỳ khủng hoảng, ai ai cũng gặp căng thẳng. Nhìn ở góc độ tâm lý, stress cũng là một bệnh lý. Khi nhiều người mắc bệnh, nhu cầu chữa bệnh là tất yếu". Mô hình phòng xả stress này khá đơn giản, dễ thực hiện, chi phí đầu tư cũng không quá nhiều so với các loại hình kinh doanh khác. Mô hình này lại chưa xuất hiện ở Việt Nam nên chắc chắn sẽ thu hút được sự tò mò của khách hàng. Với mô hình phòng xả stress, bạn có thể thư giãn cùng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình. Thời gian xả stress chỉ khoảng vài giờ đồng hồ và chi phí khá bình dân.Đây là một mô hình tiềm năng nhưng chắc hẳn còn một số vấn đề do tại Việt Nam chưa ai làm mong được sự đóng góp ý kiến cưa người đọc.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- du_an_kinh_doanh_tha_ho_dap_pha_597.doc