Tuần 19 - Khối 2 - Ngày dạy : 11/1/2017
TIẾT 19: HỌC BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
Nhạc và lời: Ngô Mạnh Thu
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Học bài hát “Trên con đường đến trường”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Giáo dục HS yêu thích thiên nhiên.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
63 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 554 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 2 - Trường Tiểu học Mũi Né 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S hát kết hợp vận động.
-Nhận xét.
*Hoạt động 3:(5’)
Tìm hiểu vài nét về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam
3.Phần kết thúc:(3’)
-Bình bầu,nhận xét, dặn dò.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu.
-Thực hiện.
-Lắng nghe.
-Quan sát, lắng nghe.
-Tập luyện từng động tác theo hướng dẫn của Gv.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-HS hát kết hợp vận động.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
- Bình bầu,lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
.
Tuần 15 - Khối 2 - Ngày dạy : 11/12/2015
TIẾT 15: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: CHÚC MỪNG SINH NHẬT,
CỘC CÁCH TÙNG CHENG, CHIẾN SĨ TÍ HON.
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Ôn 3 bài hát “Chúc mừng sinh nhật,Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát.
-Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Yêu thích môn âm nhạc.
4.HĐNGLL: -Hoạt động vui chơi
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng. Bảng phụ. Tranh ảnh minh họa.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu (3’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 30’)
Nội dung: Ôn tập 3 bài hát: Chúc mừng sinh nhật, Cộc cách tùng cheng.
*Hoạt động 1:(8’) Ôn tập bài hát: Chúc mừng sinh nhật
-Đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Tổ chức cho các tổ thi đua biểu diễn theo hình thức: hát đơn ca, song ca, tốp ca.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động 2:(6’) Ôn tập bài hát: Cộc cách tùng cheng
-Đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Tổ chức cho HS thi đua hát tốp ca, đơn ca.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động 3:(6’) Ôn tập bài hát: Chiến sĩ tí hon
-Đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Tổ chức cho HS thi đua hát tốp ca, đơn ca.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động vui chơi:(10’)
Trò chơi: “Hát theo tiếng nhạc cụ”
-Chia lớp làm 4 nhóm: đặt tên nhóm theo nhạc cụ trống, thanh la, mỏ, sênh. Các nhóm hát theo tiếng của nhạc cụ của mình.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Thi đua hát kết hợp múa phụ họa.
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Trình bày kết hợp phụ họa.
-Lắng nghe
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Trình bày kết hợp phụ họa.
-Lắng nghe
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
.
Tuần 15 - Khối 2 - Ngày dạy : 16/12/2015
TIẾT 15: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: CHÚC MỪNG SINH NHẬT,
CỘC CÁCH TÙNG CHENG, CHIẾN SĨ TÍ HON.(Bổ sung)
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Ôn 3 bài hát “Chúc mừng sinh nhật,Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát.
-Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Yêu thích môn âm nhạc.
4.HĐNGLL: -Hoạt động vui chơi
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng. Bảng phụ. Tranh ảnh minh họa.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu (3’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 30’)
Nội dung: Ôn tập 3 bài hát: Chúc mừng sinh nhật, Cộc cách tùng cheng.
*Hoạt động 1:(8’) Ôn tập bài hát: Chúc mừng sinh nhật
-Đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Tổ chức cho các tổ thi đua biểu diễn theo hình thức: hát đơn ca, song ca, tốp ca.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động 2:(6’) Ôn tập bài hát: Cộc cách tùng cheng
-Đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Tổ chức cho HS thi đua hát tốp ca, đơn ca.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động 3:(6’) Ôn tập bài hát: Chiến sĩ tí hon
-Đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Tổ chức cho HS thi đua hát tốp ca, đơn ca.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động vui chơi:(10’)
Trò chơi: “Hát theo tiếng nhạc cụ”
-Chia lớp làm 4 nhóm: đặt tên nhóm theo nhạc cụ trống, thanh la, mỏ, sênh. Các nhóm hát theo tiếng của nhạc cụ của mình.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Thi đua hát kết hợp múa phụ họa.
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Trình bày kết hợp phụ họa.
-Lắng nghe
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Trình bày kết hợp phụ họa.
-Lắng nghe
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
.
Tuần 16 - Khối 2 - Ngày dạy : 17/12/2015
TIẾT 16: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Kể chuyện âm nhạc.
2.Kỹ năng: -Biết Mozart (Mô-da) là nhạc sĩ người Áo.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi, yêu thích môn âm nhạc.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khoá
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Nội dung: Kể chuyện âm nhạc. Nghe nhạc.
*Hoạt động:(20’) Kể chuyện âm nhạc
-Giới thiệu bài: Kể chuyện âm nhạc về nhạc sĩ Mô-da.
-Gv đọc diễn cảm câu chuyện Mô-da – thần đồng âm nhạc.
-Cho HS xem ảnh nhạc sĩ Mô-da và chỉ vị trí nước Áo trên bản đồ thế giới.
-Gv nêu một số câu hỏi để HS nắm bắt được cốt truyện.
//?// Nhạc sĩ Mô-da là người nước nào?
//?// Nhạc sĩ Mô-da đã làm gì khi đánh rơi bản nhạc xuống sông?
//?// Khi biết sự thật thì bố của nhạc sĩ Mô-da đã nói gì?
-Gv gọi một vài HS đọc lại câu chuyện để giúp HS nghi nhớ.
-Nhận xét.
* Hoạt động ngoại khóa:(8’) nghe nhạc Bài “Turkish March” của Mozart
3.Phần kết thúc:(3’)
-Cho HS nghe lài bài hát và hát theo.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát.
Trả lời:
-Nhạc sĩ Mô-da là người nước Áo.
-Nhạc sĩ Mô-da đã viết lại một bản nhạc khác.
-Bố rất tự hào về con và tin rằng con sẽ trở thành một nhạc sĩ vĩ đại.
-Một vài HS đọc lại câu chuyện.
-Lắng nghe.
-HS lắng nghe và hát.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 16 - Khối 2 - Ngày dạy : 22/12/2015
TIẾT 16: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC (BS)
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Kể chuyện âm nhạc.
2.Kỹ năng: -Biết Mozart (Mô-da) là nhạc sĩ người Áo.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi, yêu thích môn âm nhạc.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khoá
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Nội dung: Kể chuyện âm nhạc. Nghe nhạc.
*Hoạt động:(20’) Kể chuyện âm nhạc
-Giới thiệu bài: Kể chuyện âm nhạc về nhạc sĩ Mô-da.
-Gv đọc diễn cảm câu chuyện Mô-da – thần đồng âm nhạc.
-Cho HS xem ảnh nhạc sĩ Mô-da và chỉ vị trí nước Áo trên bản đồ thế giới.
-Gv nêu một số câu hỏi để HS nắm bắt được cốt truyện.
//?// Nhạc sĩ Mô-da là người nước nào?
//?// Nhạc sĩ Mô-da đã làm gì khi đánh rơi bản nhạc xuống sông?
//?// Khi biết sự thật thì bố của nhạc sĩ Mô-da đã nói gì?
-Gv gọi một vài HS đọc lại câu chuyện để giúp HS nghi nhớ.
-Nhận xét.
* Hoạt động ngoại khóa:(8’) nghe nhạc Bài “Turkish March” của Mozart
3.Phần kết thúc:(3’)
-Cho HS nghe lài bài hát và hát theo.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát.
Trả lời:
-Nhạc sĩ Mô-da là người nước Áo.
-Nhạc sĩ Mô-da đã viết lại một bản nhạc khác.
-Bố rất tự hào về con và tin rằng con sẽ trở thành một nhạc sĩ vĩ đại.
-Một vài HS đọc lại câu chuyện.
-Lắng nghe.
-HS lắng nghe và hát.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 17 - Khối 2 - Ngày dạy : 24/12/2015
TIẾT 17: TẬP BIỄU DIỄN 2 BÀI HÁT ĐÃ HỌC:
CỘC CÁCH TÙNG CHENG CHIẾN SĨ TÍ HON
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Biết biểu diễn tự nhiên trước các bạn.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và lời ca.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Yêu thích môn âm nhạc.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Nội dung: Biểu diễn 2 bài hát Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon.
*Hoạt động 1:(15’) biểu diễn bài Cộc cách tùng cheng.
-Gv hát mẫu.
-Hướng dẫn cho HS các động tác biểu diễn,
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Gọi 4-6 HS hát
-Nhận xét.
*Hoạt động 2:(13’) Biểu diễn bài hát Chiến sĩ tí hon.
-thực hiện các bước như trên.
-Nhận xét.
-Hát kết hợp trò chơi:
3.Phần kết thúc:(3’)
-Cho HS hát kết hợp gõ đêm theo phách.
-Nhắc nhỡ các em về nhà ôn những bài hát đã học.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe, quan sát
-Thực hiện theo hướng dẫn.
-HS thực hiện.
-Lắng nghe.
-Thực hiện như trên.
-Lắng nghe.
-HS hát kết hợp gõ đệm theo phách.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 17 - Khối 2 - Ngày dạy : 29/12/2015
TIẾT 17: TẬP BIỄU DIỄN 2 BÀI HÁT ĐÃ HỌC:
CỘC CÁCH TÙNG CHENG CHIẾN SĨ TÍ HON (BS)
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Biết biểu diễn tự nhiên trước các bạn.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và lời ca.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Yêu thích môn âm nhạc.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Nội dung: Biểu diễn 2 bài hát Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon.
*Hoạt động 1:(15’) biểu diễn bài Cộc cách tùng cheng.
-Gv hát mẫu.
-Hướng dẫn cho HS các động tác biểu diễn,
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Gọi 4-6 HS hát
-Nhận xét.
*Hoạt động 2:(13’) Biểu diễn bài hát Chiến sĩ tí hon.
-thực hiện các bước như trên.
-Nhận xét.
-Hát kết hợp trò chơi:
3.Phần kết thúc:(3’)
-Cho HS hát kết hợp gõ đêm theo phách.
-Nhắc nhỡ các em về nhà ôn những bài hát đã học.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe, quan sát
-Thực hiện theo hướng dẫn.
-HS thực hiện.
-Lắng nghe.
-Thực hiện như trên.
-Lắng nghe.
-HS hát kết hợp gõ đệm theo phách.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 18 - Khối 2 - Ngày dạy : 03/1/2017
TIẾT 18: TẬP BIỂU DIỄN BÀI HÁT
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Tập biểu diễn bài hát.
2.Kỹ năng: -Tập biểu biễn một vài bài hát đã học.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Yêu thích môn âm nhạc.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Tập biểu diễn bài hát.
*Hoạt động 1:(12’) Ôn tập các bài hát đã học
-Gv đệm đàn cho HS hát những bài đã học kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Chia nhóm hát kết hợp vận động phụ họa mỗi bài hát.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2:(16’) Tập biểu diễn bài hát
-Tổ chức cho từng nhóm hoặc cá nhân lên biểu diễn trước lớp.
-Gv gợi ý cho HS nghĩ ra một số động tác múa hoặc vận động phụ họa các bài hát đã học.
-Cho từng nhóm hoặc cá nhân thi đua thể hiện và chọn ra nhóm khá nhất để biểu dương.
-Nhận xét.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Cho HS hát bài Sắp đến Tết rồi.
-Nhắc nhỡ các em về nhà ôn những bài hát đã học.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Các nhóm hát kết hợp vận động phụ họa.
-Lắng nghe.
-HS biểu diễn kết hợp vận động phụ họa.
-HS lắng nghe, tìm động tác múa hoặc phụ họa.
-HS thi đua biểu diễn.
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 18 - Khối 2 - Ngày dạy : 03/01/2017
TIẾT 18: TẬP BIỂU DIỄN BÀI HÁT (BS)
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Tập biểu diễn bài hát.
2.Kỹ năng: -Tập biểu biễn một vài bài hát đã học.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Yêu thích môn âm nhạc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Tập biểu diễn bài hát.
*Hoạt động 1:(12’) Ôn tập các bài hát đã học
-Gv đệm đàn cho HS hát những bài đã học kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Chia nhóm hát kết hợp vận động phụ họa mỗi bài hát.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2:(16’) Tập biểu diễn bài hát
-Tổ chức cho từng nhóm hoặc cá nhân lên biểu diễn trước lớp.
-Gv gợi ý cho HS nghĩ ra một số động tác múa hoặc vận động phụ họa các bài hát đã học.
-Cho từng nhóm hoặc cá nhân thi đua thể hiện và chọn ra nhóm khá nhất để biểu dương.
-Nhận xét.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Cho HS hát bài Sắp đến Tết rồi.
-Nhắc nhỡ các em về nhà ôn những bài hát đã học.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Các nhóm hát kết hợp vận động phụ họa.
-Lắng nghe.
-HS biểu diễn kết hợp vận động phụ họa.
-HS lắng nghe, tìm động tác múa hoặc phụ họa.
-HS thi đua biểu diễn.
-Lắng nghe.
-Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 19 - Khối 2 - Ngày dạy : 11/1/2017
TIẾT 19: HỌC BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
Nhạc và lời: Ngô Mạnh Thu
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Học bài hát “Trên con đường đến trường”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Giáo dục HS yêu thích thiên nhiên.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Học bài hát Trên con đường đến trường
*Hoạt động 1:(16’) Dạy hát
Giới thiệu bài: “Trên con đường đến trường”
-Gv hát mẫu.
-Cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài.
-Dạy hát từng câu theo lối móc xích .
-Đệm đàn cho HS hát cả bài.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2:(12’) Hát kết hợp gõ đệm
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo phách.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ tiết tấu lời ca.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ nhịp.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Chia lớp thành 3 nhóm.Mỗi nhóm hát gõ đệm một kiểu.
-Nhận xét.
*Hoạt động ngoại khóa: Giới thiệu Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước. Nghe bài Reo vang bình minh.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Đệm đàn
-Về nhà hát thuộc bài và múa phụ hoạ bài hát .
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Quan sát, lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Đọc lời ca theo tiết tấu.
-Tập hát từng câu theo GV .
-Cả lớp hát cả bài.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-Lắng nghe.
-HS hát gõ đệm theo phách.
-HS hát gõ đệm theo tiết tấu.
-Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-3 nhóm thực hiện
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Cả lớp hát gõ đệm theo nhịp.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 19 - Khối 2 - Ngày dạy : 15/01/2016
TIẾT 19: HỌC BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG (BS)
Nhạc và lời: Ngô Mạnh Thu
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Học bài hát “Trên con đường đến trường”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Giáo dục HS yêu thích thiên nhiên.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Học bài hát Trên con đường đến trường
*Hoạt động 1:(16’) Dạy hát
Giới thiệu bài: “Trên con đường đến trường”
-Gv hát mẫu.
-Cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài.
-Dạy hát từng câu theo lối móc xích .
-Đệm đàn cho HS hát cả bài.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2:(12’) Hát kết hợp gõ đệm
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo phách.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ tiết tấu lời ca.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ nhịp.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Chia lớp thành 3 nhóm.Mỗi nhóm hát gõ đệm một kiểu.
-Nhận xét.
*Hoạt động ngoại khóa: Giới thiệu Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước. Nghe bài Reo vang bình minh.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Đệm đàn
-Về nhà hát thuộc bài và múa phụ hoạ bài hát .
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Quan sát, lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Đọc lời ca theo tiết tấu.
-Tập hát từng câu theo GV .
-Cả lớp hát cả bài.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-Lắng nghe.
-HS hát gõ đệm theo phách.
-HS hát gõ đệm theo tiết tấu.
-Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-3 nhóm thực hiện
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Cả lớp hát gõ đệm theo nhịp.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 20 - Khối 2 - Ngày dạy : 19/01/2016
TIẾT 20: ÔN TẬP BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Ôn bài hát “Trên con đường đến trường”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và đúng lới ca. Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi. Giáo dục HS yêu thích thiên nhiên.
4.HĐNGLL: -Hoạt động vui chơi.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Ôn tập bài hát Trên con đường đến trường.
*Hoạt động 1:(10’) Ôn tập bài hát
-Gv hát mẫu.
-Đệm đàn cho cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Gọi vài HS lên hát kết hợp vận động phụ .
-Chia lớp thành 4 tổ:Mỗi tổ hát hát gõ đệm theo phách 1 lần.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động 2:(8’) Hát kết hợp vận động phụ họa
-Gv hát kết hợp múa phụ họa mẫu.
-Hướng dẫn hát kết hợp vận động phụ họa.
Câu 1: Hai tay chống hông chân nhún sang phải, sang trái (2 lần).
Câu 2: Tay trái vòng sau tai trái nhún bên phải – bên trái – bên phải.
Câu 3: Làm ngược lại câu 2.
Câu 4: Dậm đều chân phải chân trái, vung hai tay qua đầu thành vòng tròn.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Nhận xét.
* Hoạt động vui chơi:(10’) Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”
3.Phần kết thúc:(3’)
-Đệm đàn
-Hát thuộc bài và múa phụ hoạ bài hát
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Cả lớp hát gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Vài HS biễu diễn bài hát.
-4 tổ thực hiện theo GV chỉ định.(Các tổ khác nghe nhận xét tổ bạn).
-Lắng nghe.
-Quan sát, lắng nghe.
-Hát kết hợp phụ họa theo hướng dẫn của Gv.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-Lắng nghe.
-Hs chơi theo hướng dẫn của Gv.
-Hát gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 20 - Khối 2 - Ngày dạy : 22/01/2016
TIẾT 20: ÔN TẬP BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG (BS)
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Ôn bài hát “Trên con đường đến trường”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và đúng lới ca. Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi. Giáo dục HS yêu thích thiên nhiên.
4.HĐNGLL: -Hoạt động vui chơi.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Ôn tập bài hát Trên con đường đến trường.
*Hoạt động 1:(10’) Ôn tập bài hát
-Gv hát mẫu.
-Đệm đàn cho cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo 3 kiểu: gõ theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu.
-Gọi vài HS lên hát kết hợp vận động phụ .
-Chia lớp thành 4 tổ:Mỗi tổ hát hát gõ đệm theo phách 1 lần.
-Nhận xét đánh giá.
*Hoạt động 2:(8’) Hát kết hợp vận động phụ họa
-Gv hát kết hợp múa phụ họa mẫu.
-Hướng dẫn hát kết hợp vận động phụ họa.
Câu 1: Hai tay chống hông chân nhún sang phải, sang trái (2 lần).
Câu 2: Tay trái vòng sau tai trái nhún bên phải – bên trái – bên phải.
Câu 3: Làm ngược lại câu 2.
Câu 4: Dậm đều chân phải chân trái, vung hai tay qua đầu thành vòng tròn.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Nhận xét.
* Hoạt động vui chơi:(10’) Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”
3.Phần kết thúc:(3’)
-Đệm đàn
-Hát thuộc bài và múa phụ hoạ bài hát
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Cả lớp hát gõ đệm theo hướng dẫn của Gv.
-Vài HS biễu diễn bài hát.
-4 tổ thực hiện theo GV chỉ định.(Các tổ khác nghe nhận xét tổ bạn).
-Lắng nghe.
-Quan sát, lắng nghe.
-Hát kết hợp phụ họa theo hướng dẫn của Gv.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-Lắng nghe.
-Hs chơi theo hướng dẫn của Gv.
-Hát gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 21 - Khối 2 - Ngày dạy : 26/01/2016
TIẾT 21: HỌC BÀI HÁT: HOA LÁ MÙA XUÂN
Nhạc và lời: Hoàng Hà
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Học bài hát “Hoa lá mùa xuân”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Giáo dục HS cảm nhận về cảnh sắc mùa xuân tươi đẹp qua giai điệu vui tươi, rộn ràng.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Học bài hát “Hoa lá mùa xuân”.
* Hoạt động ngoại khóa:(10’) Giới thiệu vài nét về nhạc sĩ Hoàng Hà, xem hình ảnh hoa lá mùa xuân.
*Hoạt động 2:(12’) Dạy hát
Giới thiệu bài: “Hoa lá mùa xuân”.
-Gv hát mẫu.
-Cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài.
-Dạy hát từng câu theo lối móc xích .
-Đệm đàn cho HS hát cả bài.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Nhận xét.
*Hoạt động 3:(6’) Hát kết hợp gõ đệm
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo phách.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ tiết tấu lời ca.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ nhịp.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Chia lớp thành 3 nhóm.Mỗi nhóm hát gõ đệm một kiểu.
-Nhận xét.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Đệm đàn.
-Về nhà hát thuộc bài.
-Nhận xét,bình bầu, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
Quan sát, lắng nghe.
-Quan sát, lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Đọc lời ca theo tiết tấu.
-Tập hát từng câu theo GV .
-Cả lớp hát cả bài.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-Lắng nghe.
-HS hát gõ đệm theo phách.
-HS hát gõ đệm theo tiết tấu.
-Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-3 nhóm thực hiện.
-Lắng nghe.
-Cả lớp hát gõ đệm theo nhịp.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 21 - Khối 2 - Ngày dạy : 29/01/2016
TIẾT 21: HỌC BÀI HÁT: HOA LÁ MÙA XUÂN (bs)
Nhạc và lời: Hoàng Hà
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Học bài hát “Hoa lá mùa xuân”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
3.Thái độ: -Học tập vui tươi, sôi nổi.
-Giáo dục HS cảm nhận về cảnh sắc mùa xuân tươi đẹp qua giai điệu vui tươi, rộn ràng.
4.HĐNGLL: -Hoạt động ngoại khóa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: -Nhạc cụ quen dùng.
2.Học sinh: -Sách vở nhạc. Nhạc cụ gõ đệm.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Phần mở đầu: (4’) Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
2.Phần hoạt động: ( 28’)
Học bài hát “Hoa lá mùa xuân”.
* Hoạt động ngoại khóa:(10’) Giới thiệu vài nét về nhạc sĩ Hoàng Hà, xem hình ảnh hoa lá mùa xuân.
*Hoạt động 2:(12’) Dạy hát
Giới thiệu bài: “Hoa lá mùa xuân”.
-Gv hát mẫu.
-Cho HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài.
-Dạy hát từng câu theo lối móc xích .
-Đệm đàn cho HS hát cả bài.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Nhận xét.
*Hoạt động 3:(6’) Hát kết hợp gõ đệm
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo phách.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ tiết tấu lời ca.
-Hướng dẫn hát kết hợp gõ nhịp.
-Luyện tập theo tổ, theo nhóm, theo cá nhân.
-Chia lớp thành 3 nhóm.Mỗi nhóm hát gõ đệm một kiểu.
-Nhận xét.
3.Phần kết thúc:(3’)
-Đệm đàn.
-Về nhà hát thuộc bài.
-Nhận xét,bình bầu, đánh giá tiết học.
-Lắng nghe.
Quan sát, lắng nghe.
-Quan sát, lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Đọc lời ca theo tiết tấu.
-Tập hát từng câu theo GV .
-Cả lớp hát cả bài.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-Lắng nghe.
-HS hát gõ đệm theo phách.
-HS hát gõ đệm theo tiết tấu.
-Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp.
-Luyện tập theo hướng dẫn của Gv.
-3 nhóm thực hiện.
-Lắng nghe.
-Cả lớp hát gõ đệm theo nhịp.
-Lắng nghe.
IV.Rút kinh nghiệm - Bổ sung:
Tuần 22 - Khối 2 - Ngày dạy : 16/02/2016
TIẾT 22: ÔN TẬP BÀI HÁT: HOA LÁ MÙA XUÂN
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: -Ôn bài hát “Hoa lá mùa xuân”.
2.Kỹ năng: -Biết hát theo giai điệu và đúng lới ca. Biết hát kết hợp vận động phụ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an 2.doc