I.MỤC TIÊU:
- Củng cố về cộng các số có năm chữ số có nhớ
- Củng cố về giải toán bằng hai phép tính và tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Giáo án ,SGK
HS: SGK, vỡ bài tập
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
14 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 705 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 30 - Năm học: 2017 - 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30
Thứ Hai, ngày 2 tháng 4 năm 2018
BUỔI SÁNG
Tiết 3+4: Tập đọc+Kể chuyện GẶP GỠ Ở LÚC-XĂM-BUA
I. MỤC TIÊU:
*Tập đọc:
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ND: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua.
*Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK).
- HS khá, giỏi biết kể toàn bộ câu chuyện.
*GDKNS:
- Giao tiếp: ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
-Tư duy sáng tạo.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh minh họa SGK/ 97-98.
Phiếu ghi sẵn mục tiêu, nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
HS: SGK, bút chì.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Tập đọc
*Khởi động:
- Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ.
- GV giới thiệu bài nêu mục tiêu bài học.
*Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV đọc cả bài và gợi ý giọng đọc, lớp đọc thầm.
Việc 2: HS đọc nối tiếp câu (lượt 1) . GV phát hiện từ khó, lớp cùng nhau luyện đọc dưới sự hướng dẫn của GV. HS đọc nối tiếp câu (lượt 2).
Việc 3: HS đọc phần chú giải.
Việc 4: HS đọc nối đoạn trong nhóm (2 lượt), sau đó CTHĐTQ mời 2-3 nhóm đọc, lớp nhận xét.
2. Tìm hiểu bài:
Việc 1: HS đọc diễn cảm toàn bài
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: CTHĐTQ điều khiển lớp tìm hiểu bài qua thảo luận, trả lời các câu hỏi cuối bài theo nhóm 4 (nhóm trưởng điều khiển nhóm trả lời vào bảng nhóm). Các nhóm cùng trao đổi, nhận xét, rút ra câu trả lời đúng
nhất.
Việc 3:GV nhận xét, chốt lại ý đúng cho từng câu hỏi và nội dung chính.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
c. Luyện đọc diễn cảm
Việc 1: HS tự tìm cách đọc, giọng đọc hay cho bài.
Việc 2: HĐTQ mời 1 bạn có chất giọng tốt đọc mẫu cho cả lớp nghe.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn :Tổ chức cho 2 đến 3 nhóm thi đọc nối tiếp. Nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay. GV nhận xét, tuyên dương.
* Kể chuyện
Việc 1: Nhóm trưởng mời các bạn đọc thầm mục tiêu bài học, 1 bạn đọc thành tiếng.
Việc 2: HĐTQ mời một bạn đọc yêu cầu bài .
Việc 3: Yêu cầu học sinh tập kể lại toàn bộ câu chuyện theo gợi ý SGK.
- GV gợi ý : Nói lời nhân vật mình đóng vai theo trí nhớ, không nhìn vào sách. Có thể kèm theo động tác, cử chỉ, điệu bộ.:
Việc 4: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành nhóm phân vai, dựng lại câu chuyện theo cách hay nhất, hấp dẫn và sinh động nhất.
-HĐTQ mời một vài nhóm kể.
Việc 5: Cả lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn nhóm dựng lại câu chuyện tốt nhất.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em hoïc ñöôïc ñieàu gì qua caâu chuyeän naøy ?
- GV nhận xét tiết học
Thứ Ba,ngày 3 tháng 4năm 2018
BUỔI SÁNG
Tiết 1:Tập đọc MỘT MÁI NHÀ CHUNG
I.MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghỉ sau mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu ND: Mỗi vật có cuộc sống riêng nhưng đều có mái nhà chung là trái đất. Hãy yêu mái nhà chung, bảo vệ và giữ gìn nó (trả lời được các CH 1, 2, 3; thuộc 3 khổ thơ đầu).
- HS khá, giỏi trả lời được CH4.
*GDKNS: Đảm nhận trách nhiệm; xác định giá trị; lắng nghe tích cực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh minh họa bài đọc trong SGK.Tập 2/101.
HS: Phiếu bài tập ghi sẵn mục tiêu, nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Giải nghĩa từ khó ở chú giải
-Hoạt động cá nhân: Đọc các từ chú giải ở SGK
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Đọc nối tiếp câu , đoạn, cả bài
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
- Hoạt động trước lớp
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
- Hoạt động trước lớp:( Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp)
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
3. Luyện đọc lại
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm.Đọc thuộc long 1đoạn em thích
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Về nhà đọc lại bài và chia sẻ bài tập đọc trên lớp cho ông bà cùng nghe
Tiết 3: Toán LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- Củng cố về cộng các số có năm chữ số có nhớ
- Củng cố về giải toán bằng hai phép tính và tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Giáo án ,SGK
HS: SGK, vỡ bài tập
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong
Bài 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
Bài 3: HĐ nhóm:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Chia sẻ với các nhóm bạn
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Các nhóm thi đua chia sẻ sự hiểu biết qua bài học.
- GV nhận xét tiết học
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: Chính tả(Nghe-viết) LIÊN HỢP QUỐC
I.MỤC TIÊU:
- Nghe - viết đúng bài CT; viết đúng các chữ số; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng BT (2) a, BT3 hoặc bài tập CT phương ngữ do GV soạn.
- Giáo dục ý thức rèn chữ giữ vở sạch đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bài tập 2a chép sẵn trên bảng phụ.
HS: VBT, bảng con.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV nêu quy tắc trong viết chính tả
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Viết chính tả:
Việc 1: GV đọc đoạn cần viết. 1 học sinh đọc lại .
Việc 2: GV hướng dẫn HS quan sát đoạn văn nhận xét chính tả:
+ Đoạn văn có mấy câu?
+Những dấu câu nào được dùng trong đoạn văn?.
Việc 3: Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh vieát moät vaøi tieáng khoù, deã vieát sai, HS tự viết ra nháp.
Việc 4: GV đọc bài, lớp nghe viết vào vở.
Việc 5: GV thu 4-5 vở nhận xét. GV nhận xét chung cả lớp.
b. Làm bài tập chính tả::
Bài 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân:Cá nhân đọc đề bài.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi :Hai bạn cùng bàn làm vào bảng nhóm.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Các nhóm thi đua sửa bài.
+GV và cả lớp nhận xét, kết luận nhóm làm tốt nhất.
Bài 3: Việc 1: Hoạt động cá nhân:Cá nhân đọc đề bài.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi :Hai bạn cùng bàn làm vào bảng nhóm.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Các nhóm thi đua sửa bài.
+GV và cả lớp nhận xét, kết luận nhóm làm tốt nhất.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Về nhà thi với cha mẹ viết lại đoạn văn xem ai viết đẹp đúng hơn.
Tiết 2: Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 000
I.MỤC TIÊU:
-Biết cách thực hiện phép trừ trong phạm vi 100 000 9caùch thöïc hieän pheùp tröø caùc soá trong phaïm vi 100 000 ( bao gồm đặt tính và tính đúng ).
-Củng cố về giải bài toán bằng phép trừ, quan hệ giữa km và m.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Giáo án ,SGK
HS: SGK, vỡ bài tập
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong
Bài 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
Bài 3: HĐ nhóm:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Chia sẻ với các nhóm bạn
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Các nhóm thi đua chia sẻ sự hiểu biết qua bài học.
- GV nhận xét tiết học
Tiết 3: Luyện từ và câu ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI BẰNG GÌ?
DẤU HAI CHẤM.
I. MỤC TIÊU:
- Tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Bằng gì? (BT1).
- Trả lời đúng các câu hỏi Bằng gì? (BT2, BT3).
- Bước đầu nắm được cách dùng dấu hai chấm (BT4).
-Giáo dục hs yêu quý sự giàu đẹp của tiếng Việt.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng nhóm, bảng phụ to ghi lời giải BT1, thẻ từ.
HS: VBT, vở.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1:
Việc 1: Hoạt động cá nhân :HS đọc yêu cầu và nội dung BT1.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: - Hoạt động nhóm đôi: đổi bài để kiểm tra cùng bạn việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Chia sẻ cùng các bạn trong nhóm mình.Chia sẻ trước lớp.
Bài 2:
Việc 1: 2 HS đọc, cả lớp đọc thầm. Việc 2: Hoạt động nhóm lớn: Cho HS thảo luận nhóm lớn làm bài tập 2 vào vở tập sau đó nêu kết quả.
Việc 3: GV nhận xét
Bài 3:
Việc 1: HS đọc cá nhân, xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Làm việc cả lớp: Chơi trò chơi Chuyền bóng : Tự đọc câu hỏi và trả lời câu hỏi Vì sao?
Việc 3: HS và GV nhận xét, tuyên dương, kết luận lời giải đúng.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em hoïc ñöôïc ñieàu gì qua bài học naøy ?
- GV nhận xét tiết học
Thứ Tư,ngày 4 tháng 4 năm 2018
BUỔI SÁNG
Tiết 2: Tập viết ÔN CHỮ HOA U
I.MỤC TIÊU:
Củng cố về cách viết chữ hoa U thông qua bài tập ứng dụng.
-Viết tên riêng (Uông Bí ) bằng cỡ chữ nhỏ.
-Viết câu ứng dụng Uoán caây töø thuôû coøn non / Daïy con töø thuôû con coøn bi boâ bằng cỡ chữ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV:Mẫu chữ viết hoa U
-Bảng lớp hoặc bảng phụ viết sẵn:
- Tên riêng và câu ứng dụng viết trên dòng kẻ ô li.
HS: Vở tập viết, bảng con, phấn.
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Hướng dẫn cách viết chữ hoa:
Việc 1: - HS quan sát bài mẫu.
Việc 2: - Viết mẫu – mô tả cách viết từ điểm bắt đầu đến điểm dừng bút.
2. Viết từ khó
Việc 1: Cá nhân viết ra vở nháp các từ khó viết.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
Việc 3: Cùng kiểm tra trong nhóm lớn.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
3. Viết vào vở .
Việc 1 : Cá nhân viết bài vào vở Tập viết
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
Việc 3: Trao đổi bài trong nhóm .
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Về nhà luyện viết thêm các chữ có trong bài học.
Tiết 3: Toán TIỀN VIỆT NAM
I.MỤC TIÊU:
HS bieát tôø giaáy baïc :20 000 ñoàng, 50 000 ñoàng, 100 000 ñoàng
- Böôùc ñaàu bieát ñoåi tieàn.
-Thöïc hieän caùc pheùp tính treân caùc soá vôùi ñôn vò laø ñoàng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Giáo án ,SGK
HS: SGK, vỡ bài tập
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong
Bài 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
Bài 3: HĐ nhóm:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Chia sẻ với các nhóm bạn
Bài 4:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Các nhóm thi đua chia sẻ sự hiểu biết qua bài học.
- GV nhận xét tiết học
Tiết 4: Tự nhiên+Xã hội TRÁI ĐÁT QUẢ ĐỊA CẦU
I.MỤC TIÊU;
- Hình daïng cuûa traùi ñaát trong khoâng gian.
- Caáu taïo cuûa quaû ñòa caàu goàm : Quaû ñòa caàu, giaù ñôõ, truïc gaén quaû ñòa caàu vôùi giaù ñôõ.Chæ treân quaû ñòa caàu cöïc Baéc, cöïc Nam, xích ñaïo, Baéc baùn caàu vaø Nam baùn caàu.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Giáo án,sgk
-HS: Các hình trong SGK
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm đôi.
Việc 4: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ, kiểm tra kết quả
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Em học được những gì sau bài học.
Thứ Năm,ngày 5 tháng 4 năm 2018
BUỔI SÁNG
Tiết 1: Toán LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- HS bieát tröø nhaåm caùc soá troøn chuïc nghìn. Cuûng coá veà tröø caùc soá coù ñeán 5 chöõ soá, veà giaûi baøi toaùn baèng pheùp tröø, veà soá ngaøy trong caùc thaùng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Giáo án ,SGK
HS: SGK, vỡ bài tập
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong
Bài 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
Bài 3: HĐ nhóm:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Chia sẻ với các nhóm bạn
Bài 4:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Các nhóm thi đua chia sẻ sự hiểu biết qua bài học.
- GV nhận xét tiết học
Tiết 2: Ôn luyện Tiếng Việt LUYỆN VIẾT
I.MỤC TIÊU:
- HS luyện viết bài tuần 29
- Viết đúng mẫu chữ, sáng tạo, sạch sẽ, đúng chính tả.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng con, vở nháp, giấy kiểm tra.
HS: Phiếu bài tập.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Việc 1: Đọc bài
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS viết vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm đôi.
Việc 4: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ, kiểm tra bài viết
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Em học được những gì sau bài viết.
Thứ Sáu,ngày 6tháng 4năm 2018
BUỔI SÁNG
Tiết 1: Tập làm văn VIẾT THƯ.
I. MỤC TIÊU:
- Viết được một bức thư ngắn cho một bạn nước ngoài dựa theo gợi ý.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ ghi câu hỏi gợi ý.
Tranh ảnh, bài mẫu kể về một trận thi đấu thể thao.
HS: VBT, vở viết.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Hoạt động 1:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm chia sẻ bài
Hoạt động 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm chia sẻ bài
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Em học được gì qua bài học này?
Chia sẻ bài học cùng bạn bè người thân.
Tiết 3: Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Cuûng coá veà pheùp coäng tröø caùc soá trong phaïm vi 100000
Cuûng coá giaûi baøi toaùn baèng hai pheùp tính vaø baøi toaùn ruùt veà ñôn vò.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Giáo án ,SGK
HS: SGK, vỡ bài tập
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
*Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1: Hoạt động cá nhân
Hoạt động 2: Hoạt động nhóm lớn
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài 1:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong
Bài 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
Bài 3: HĐ nhóm:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Chia sẻ với các nhóm bạn
Bài 4:
Việc 1: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn kiểm tra kết quả trong nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Các nhóm thi đua chia sẻ sự hiểu biết qua bài học.
- GV nhận xét tiết học
Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ lên lớp TẬP BÀI HÁT CHỦ ĐIỂM THÁNG 4
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh hát thuộc bài hát
-Biết chủ điểm tháng 3
II: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
+ GV: Bài hát mẫu,băng đĩa.
+HS: vỡ ghi
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
*Khởi động:
- Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ.
- GV giới thiệu bài nêu mục tiêu bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Về nhà chia sẽ bài học cùng ông bà cha mẹ.
BUỔI CHIỀU
Tiết 1:Tự nhiên & xã hội SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT
I.MỤC TIÊU:
-Söï chuyeån ñoäng cuûa Traùi Ñaát quanh mình noù vaø quanh Maët Trôøi. Bieát quay quaû ñòa caàu theo ñuùng chieàu quay cuûa Traùi Ñaát quanh mình noù.
-KNS c¬ b¶n ®îc gi¸o dôc :
-KÜ n¨ng hîp t¸c vµ kÜ n¨ng lµm chñ b¶n th©n.
-KÜ n¨ng giao tiÕp .
-Ph¸t tiÓn kÜ n¨ng t duy s¸ng t¹o .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Giáo án,sgk
-HS: Các hình trong SGK
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Việc 1: Đọc yêu cầu,xác định yêu cầu bài.
Việc 2: Hoạt động cá nhân: HS làm vào vở.
Việc 3: Hoạt động nhóm đôi.
Việc 4: Hoạt động nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ, kiểm tra kết quả
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Em học được những gì sau bài học.
Tiết 2: Chính tả(Nghe –viết) MỘT MÁI NHÀ CHUNG.
I.MỤC TIÊU:
- Nhớ - viết đúng bài CT; viết đúng các khổ thơ, dòng thơ 4 chữ.
- Làm đúng BT (2) a/b hoặc bài tập CT phương ngữ do GV soạn.
-HS có ý thức rèn chữ viết tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bài tập 2a chép sẵn trên bảng phụ.
HS: VBT, thẻ từ, vở.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
-Trưởng ban văn nghệ cho các bạn sinh hoạt văn nghệ
- GV nêu quy tắc trong viết chính tả
- GV liên kết giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Viết chính tả:
Việc 1: GV đọc đoạn cần viết. 1 học sinh đọc lại .
Việc 2: GV hướng dẫn HS quan sát đoạn văn nhận xét chính tả:
+ Đoạn văn có mấy câu?
+Những dấu câu nào được dùng trong đoạn văn?.
Việc 3: Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh vieát moät vaøi tieáng khoù, deã vieát sai, HS tự viết ra nháp.
Việc 4: GV đọc bài, lớp nghe viết vào vở.
Việc 5: GV thu 4-5 vở nhận xét. GV nhận xét chung cả lớp.
b. Làm bài tập chính tả::
Bài 2:
Việc 1: Hoạt động cá nhân:Cá nhân đọc đề bài.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi :Hai bạn cùng bàn làm vào bảng nhóm.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Các nhóm thi đua sửa bài.
+GV và cả lớp nhận xét, kết luận nhóm làm tốt nhất.
Bài 3: Việc 1: Hoạt động cá nhân:Cá nhân đọc đề bài.
Việc 2: Hoạt động nhóm đôi :Hai bạn cùng bàn làm vào bảng nhóm.
Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Các nhóm thi đua sửa bài.
+GV và cả lớp nhận xét, kết luận nhóm làm tốt nhất.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Về nhà thi với cha mẹ viết lại đoạn văn xem ai viết đẹp đúng hơn.
Tiết 3: SINH HOẠT CUỐI TUẦN
NHẬN XÉT CỦA BGH
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 30 Lop 3_12327936.doc