I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:Biết được cần phải ăn uống đầy đủ hàng ngày để mau lớn khoẻ mạnh.
2.Kỹ năng: Nói được cần phải ăn uống như thế nào để có sức khỏe tốt.Kể được tên những thức ăn cần thiết trong ngày để mau lớn và khoẻ mạnh.
3.Thái độ:Có ý thức tự giác trong việc ăn uống ,ăn đủ no,uống đủ nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1. Ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (2P)
Nêu cách đánh răng đúng ?
GV đánh giá nhận xét .
164 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 682 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn học lớp 2 (cả năm), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m.
GV nhận xét đánh giá
Cho HS quan sát tranh nờu đề toán
Cho HS nêu đề toán và trả lời.
Dựa vào tranh, HS ghi phép tính.
GV nhận xét đánh giá
Bài 1: Tính
HS làm vào bảng con
+
2
+
3
+
1
+
0
2
0
3
4
4
3
4
4
Bài 2: Tính
HS làm bài , chữa bài
1+ 2 + 2 = 5 3 + 0 + 1 = 4
2 + 0 + 2 = 4
Bài 3:
HS làm bài , chữa bài
>
<
=
2 + 1 2 + 1
? ? 2 + 3 > 4 2 + 3 = 3 + 2
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HS làm bài đọc kết quả
3
+
2
=
5
4.Củng cố (2P): Khắc sâu nội dung bài.Nhận xét chung giờ học.
5.Dặn dò (1P): Hướng dẫn học ở nhà . Chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra. ===========================******************************=================================
Thứ sáu ngày 3 tháng 11 năm 2017
Toán Tiết 36
Phép trừ trong phạm vi 3
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết làm tính trừ trong phạm vi 3
2. Kỹ năng: Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
3.Thái độ: HS yêu thích môn học toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bộ đồ dùng dạy toán.
- HS: Bộ đồ dùng học Toán.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (4P)
HS làm bảng con 2 + 3 =5 2 + 2 = 4
GV đỏnh giỏ nhận xét
3. Bài mới(26P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1:Giới thiệu bài
Hoạt động2:Giới thiệu phép trừ,bảng trừ trong phạmvi 3
*Giới thiệu phép cộng 2 - 1 = ?
CH: Có 2 que tính ,bớt đi 1 que tính. Hỏi còn lại mấy que tính?
Cho HS nhắc lại.
Hai bớt một còn mấy?
GV nói: 2 bớt 1 còn 1 Ta viết như sau:
Ghi bảng phép tính giới thiệu dấu - “Dấu trừ”
Cho HS nhìn phép tính đọc..
*Giới thiệu phép trừ 3 - 1 = ?
Cho HS quan sát tranh SGKvà nêu
Có 3 con ong ,1 con ong bay đi. Hỏi còn lại mấy con ong?
Hướng dẫn thực hành trên que tính(3 bớt 1 còn 2)
CH: Bớt ta làm phép tính gì? (phép trừ)
*Giới thiệu phép tính 3 - 2 = 1 (tương tự).
GV hướng dẫn HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 3
Giúp HS ghi nhớ bảng trừ.
Cho HS quan sát 2 hình vẽ cuối cùng.nhìn hình vẽ nêu bài toán và các phép tính tương ứng
*Hướng dẫn để HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Hoạt động 3: Luyện tập
GV nêu yêu cầu của bài1
GV nhận xét,tuyên dương
Cho HS nêu yêu cầu bài 2
GV hướng dẫn cách đặt tính và ghi kết quả.
GV nhận xét, sửa sai.
GVnêu yêu cầu bài tập 3
Cho HS quan sát tranh nêu BT
GV đỏnh giỏ nhận xét,
HS thực hành cầm trên tay 2 que tính và nêu bài toán.
Có 2 que tính ,bớt đi 1 que tính.Hỏi còn lại mấy que tính?
2 que tính ,bớt đi 1 que tính.Còn lại 1 que tính
Hai bớt một còn một
2 - 1 = 1
Dấu - đọc là “Dấu trừ”
Hai trừ một bằng một
Có 3 con ong ,1 con ong bay đi. Còn lại 2 con ong
3 - 1 = 2
Ba trừ một bằng hai
3 - 2 = 1
Ba trừ hai bằng một
2 - 1 = 1
3 - 1 = 2
3 - 2 = 1
2 + 1 = 3 3 - 1 = 2
1 + 2 = 3 3 - 2 = 1
Bài 1: Tính
HS làm bài rồi nêu miệng kết quả.
chữa bài
2 - 1 = 1 3 - 1 = 2 1 + 2 = 3
3 - 1 = 2 3 - 2 = 1 3 - 2 = 1
Bài 2: Tính
HS làm bảng con.
-
2
-
3
-
3
1
2
1
1
1
2
Bài 3:Viết phép tính thích hợp
“ Trên cây có 3 con chim, 2 con chim đó bay đi. Hỏi trên cây còn lại mấy con chim?
HS làm bài, chữa bài
3
-
2
=
1
4. Củng cố (3P): Khắc sâu nội dung bài học.GV Nhận xét giờ học
5. Dặn dò (1P): Hướng dẫn học ở nhà ,chuẩn bị bài sau.
====================******************************=====================
Hoạt động tập thể : Tiết 18
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần.
Thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần.
Nắm được kế hoạch tuần sau
II. Nội dung
Nhận xét chung các hoạt động diễn ra trong tuần
Thực hiện nề nếp học tập tốt
ý thức giữ gìn vệ sinh cỏ nhõn.
ý thức giữ gìn bảo vệ của cụng.
ý thức giữ gìn trường ,lớp sạch đẹp.
II. Kế hoạch tuần sau
Phỏt huy những điểm mạnh trong tuần.
Khắc phục những tồn tại của tuần trước
Tuần 10 Thứ hai ngày 6 tháng 11 năm 2017
Hoạt động tập thể : Tiết 19
Chào cờ
=======================***************************===================
Tự nhiên xã hội Tiết 10
ôn tập: con người và sức khoẻ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan .
2. Kỹ năng: Có thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày .Nêu được những việc thường làm vào các buổi trong ngày .
3. Thái độ: Tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày.
II. Đồ dùng dạy- học:
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (3P)
CH: Muốn cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn chúng ta phải ăn uống như thế nào ?
GV nhận xét đỏnh giỏ
3. Bài mới (28P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động2: Thảo luận nhóm
GVchia nhóm 2 và giao việc.
CH: Kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể? Cơ thể gồm mấy phần ? Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng những bộ phận nào của cơ thể ?
Nếu em thấy bạn chơi súng cao su ,em sẽ khuyên bạn thế nào?
GV nhận xét nhắc các em giữ an toàn trong khi chơi.
Hoạt động 3: Kể lại việc đã làm vệ sinh cá nhân hằng ngày
Cho HS thảo luận cả lớp
CH: Buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ? Buổi trưa em thường ăn gì? Có đủ no không?
Em có đánh răng rửa mặt trước khi đi ngủ không ?
GV gọi một số HS trong các nhóm phát biểu.
GV đỏnh giỏ nhận xét
GV kết luận
Hoạt động 4: Quan sát tranh SGK
CH: muốn cho sức khoẻ mạmh bạn phải làm gì? Hãy kể các hoạt động của bạn ?
Đại diện cácnhóm trình bày, lớp nhận xét bổ xung
GV kết luận
HS trình bày lớp bổ xung
Cơ thể con người gồn 3 phần :Đầu, mình, chân tay.
Nhận biết thế giới xung quanh bằng mắt, tai, mũi,.
Em khuyên bạn không nên chơi súng cao su.
Em thức dậy lúc 5 giờ
Buổi trưa em ăn cơm
Em thường đánh răng trước khi đi ngủ
*kết luận : Chúng ta nên vệ sinh cá nhân hằng ngày cho cơ thể sạch sẽ khoẻ mạmh .
HS quan sát tranh thảo luận nhóm 4
*kết luận : Khi làm việc nhiều, quá sức, chúng ta cần nghỉ ngơi, nhưng nếu nghỉ ngơi không đúng lúc, không đúng cách sẽ có hại cho sức khoẻ.Và ăn uống đủ chất để đảm bảo sức khoẻ
4. Củng cố (2P): Khắc sâu nội dung bài. Nhận xét giờ học .
5. Dặn dò (1P): Ôn bài ở nhà. Chuẩn bị bài sau.
=========================***************************************=========================
Thứ ba ngày 7 tháng 11 năm 2017
Toán Tiết 37
Luyện tập
I. Mục tiêu
1.Kiến thức: Biết làm tính trừ trong phạm vi 3,biết nối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng một phép tính trừ .
2.Kỹ năng : Làm được các phép trừ trong phạm vi 3 .
3.Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy - học:
III. Các hoạt động dạy - học
1.ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (4P) HS làm bảng con 3 - 1= 2 3 - 2 = 1
GVnhận xét đánh giá
3.Bài mới(27P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Luyện tập
Gọi HS nêu yêu cầu bài 1
GV đỏnh giỏ nhận xét,
Cho HS nêu yêu cầu bài 2
GV nêu yêu cầu bài 3
GV nêu yêu cầu, cho HS quan sát tranh nêu bài toán viết phép tính thích hợp
GVnhận xét đánh giá .
Bài 1: Tính
Làm bài vào vở đọc kết quả
1 + 2 = 3 1 + 1 = 2 1 + 2 = 3
1 + 3 = 4 2 - 1 = 1 3 - 1 = 2
1 + 4 = 5 2 + 1 = 3 3 - 2 = 1
Bài 2: Số
HS làm bài , chữa bài
3 - 1 = 2 3 - 2 = 1 2 - 1 = 1
Bài 3:
Làm bài đọc kết quả
+ 1 + 1 = 2 2 + 1 = 3
- 2 - 1 = 1 3 - 2 = 1
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Trình bày kết quả ,nhận xét
a,
2
-
1
=
1
b,
3
-
2
=
1
4. Củng cố (2P):Khắc sâu nội dung bài học .Nhận xét chung giờ học.
5. Dặn dò (1P): Hướng dẫn học ở nhà. Xem trước bài luyện tập chung.
===================*************************======================
Thủ công Tiết 10
Xé , dán hình con gà con
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách xé, dán hình con gà con . Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa.Hình dán tương đối phẳng .
2. Kỹ năng: Xé, dán được hình con gà con ,. Đường xé có thể bị răng cưa.Hình dán tương đối phẳng .Mỏ mắt ,chân gà có thể dùng bút màu để vẽ.
3.Thái độ: Giáo dục HS yêu thích sản phẩm của mình làm ra.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bài mẫu về xé, dán hình con gà con.Giấy màu ,hồ dán, giấy trắng làm nền.
- HS: Giấy nháp có kẻ ô, giấy thủ công, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra (2P) KT sự chuẩn bị của HS cho tiết học
Nêu nhận xét sau KT
3. Bài mới(29P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Quan sát bài mẫu
* Vẽ và xé dán hình con gà con:
GV cho HS quan sát bài mẫu nêu quy trình xé, dán
GV làm thao tác mẫu cho HS quan sát
GV vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS hiểu
*Vẽ và xé thân gà
*Vẽ và xé đầu gà
*Hướng dẫn dán hình:
Xếp hình cho cân đối trước khi dán.
Phải dán hình bằng 1 lớp hồ mỏng
Hoạt động 3: Thực hành
GV cho HS thực hành trên giấy nháp
GV theo dõi, nhắc nhở và uốn nắn
cho những HS còn lúng túng.
HS quan sát theo mẫu
*Chọn giấy màu. Đánh dấu, đếm ô, kẻ hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô. cạnh ngắn 8 ô Xé hình chữ nhật khỏi tờ giấy màu Đánh dấu 4 góc của hình chữ nhật và xé theo đường dấu, chỉnh sửa cho giống hình con gà
* Đánh dấu, đếm ô, vẽ hình vuông có cạnh 5 ô .Xé hình vuông rời khỏi tờ giấy màu sửa 4 góc , chỉnh sửa cho thành hình tròn gần giống đầu gà
Dùng bút màu để vẽ mỏ gà và mắt gà
Mỏ hình tam giác ,mắt hình tròn
HS thực hành
4. Củng cố(2P): GV nhận xét về thái độ, sự chuẩn bị và tinh thần học tập của HS
5. Dặn dò (1P): Chuẩn bị giấy màu, hồ dán cho bài xé dán hình con gà con.
==============================********************************========================
Thứ tư ngày 10 tháng 11 năm 2017
Toán Tiết 38
Phép trừ trong phạm vi 4
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Thuộc bảng trừ và biết làm tính trừ trong phạm vi 4.Biết nối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
2. Kỹ năng : Làm được các phép trừ trong phạm vi 4.
3.Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Bộ đồ dùng dạy Toán
- HS: Bộ đồ dùng học Toán
III. Các hoạt động dạy - học:
1.ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (2P)HS làm bảng con: 3 - 1 = 2 2 - 1 = 1 2 + 2 = 4
GV nhận xét đánh giá
3.Bài mới(27P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Gới thiệu phép trừ ,bảng trừ trong phạm vi 4
*Gới thiệu phép trừ 4 - 1 = ?
Cho HS quan sát tranh 1 SGK nêu bài toán.
Bốn bớt một còn mấy?
CH:Bớt đi ta làm phép tính gì?
GV nói 4 bớt 1còn 3 ta viết như sau.
Ghi bảng
* Với phép tính 4 - 2 = 2; 4 -3=1(Cách làm tương tự như 4 - 1=3)
Cho HS nhắc lại
*Hướng dẫn HS quan sát tranh để nhận biết nối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Hoạt động 3 : Luyện tập
Hướng dẫn HS làm bài tập 1
Chữa bài cho HS đọc bài làm
Cho HS nêu yêu cầu bài 2.
Hướng dẫn HS làm bài vào bảng con.
GVnhận xét đánh giá
Cho HS quan sát tranh BT3
HS quan sát tranh và đặt đề toán
Cho HS nêu đề toán và trả lời.
GV nhận xét đánh giá.
HS nêu bài toán.
Có 4 quả táo,hái đi 1 quả còn lại mấy quả táo ?
HS trả lời bài toán.
Có 4 quả táo ,hái đi 1 quả còn lại 3 quả táo.
4 bớt 1còn 3
Bớt đi ta làm phép tính trừ
4 - 1 = 3
4 - 2 = 2
4 - 3 = 1
1 + 3 = 4 4 - 1 = 3
3 + 1 = 4 4 - 3 = 1
Bài 1: Tính
HS làm bài trên bảng lớp
4 - 1= 3 4 - 2 = 2 3 + 1= 4
3- 2 = 1 4 - 3 = 1 3 - 1 = 2
2 - 1 = 1 4 - 1 = 3 4 - 1 = 3
Bài 2:Tính
HS làm bài vào bảng con
-
4
-
4
-
3
-
4
2
1
2
3
2
3
1
1
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
HS làm bài chữa bài
4
-
1
=
3
4.Củng cố (4P): Khắc sâu nội dung bài học.Nhận xét giờ học.
5.Dặn dò (1P) : Hướng dẫn học ở nhà . Chuẩn bị cho giờ sau
==============================*********************************==========================
Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2017
Toán Tiết 39
Luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết làm tính trừ trong phạm vi 4.Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng một phép tính trừ.
2. Kỹ năng : Làm được các phép trừ trong phạm vi 4 .
3.Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV:Bảng phụ bài tập 2
- HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (4P) HS làm bảng con 4 - 1= 3 3 - 2 = 1
GV nhận xét đánh giá
3. Bài mới (27P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Luyện tập
Gọi HS nêu yêu cầu bài 1
GV đỏnh giỏ nhận xét
GV trưng bảng phụ nêu yêu cầu bài 2
Chữa bài, nhận xét
Cho HS nêu yêu cầu bài 3
Chữa bài, nhận xét.
Cho HS nêu yêu cầu bài 4
GV đỏnh giỏ nhận xét
GV nêu yêu cầu, cho HS quan sát tranh nêu bài toán viết phép tính thích hợp
GV nhận xét kết luận
Bài 1: Tính
Làm bài bảng con đọc kết quả
-
4
-
3
-
4
-
4
1
2
3
2
3
1
1
2
Bài2: Số
1HS làm bài trên bảng
Lớp làm bài vào SGK
3
4
- 1
5
2
+ 3
Bài 3: Tính
HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
4 - 1 - 1 = 2 4 - 1 - 2 = 1
4 - 2 - 1 = 1
Bài 4:
2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
> 3 - 1 = 2 3 - 1 > 3 - 2
2 4 - 3 < 4 - 2
= 4 - 2 = 2 4 - 1 < 3 + 1
Bài 5:Viết phép tính thích hợp
b,
4
-
1
=
3
4.Củng cố (2P) ): Khắc sâu nội dung bài. Nhận xét chung giờ học.
5. Dặn dò (1P)) Hướng dẫn học ở nhà , xem trước bài luyện tập chung
============================*****************************************=============================
Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2017
Toán Tiết 40
Phép trừ trong phạm vi 5
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết làm tính trừ trong phạm vi 5. Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
2. Kỹ năng: Làm được các phép tính trừ trong phạm vi 5. Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
3.Thái độ: HS yêu thích môn học toán.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bộ đồ dùng dạy toán.
- HS: Bộ đồ dùng học Toán.
III.Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (4P) HS làm bảng con 2 + 1 + 2 =5 2 + 0 + 2 = 4
GV nhận xét đánh giá
3. Bài mới (26P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1:Giới thiệu bài
Hoạt động2:Giới thiệu phép trừ,bảng trừ trong phạmvi 5
*Giới thiệu phép cộng 5 - 1 = 4
ChoHS thực hành trên que tính và nêu
CH: 5 bớt 1 còn mấy?
CH: Bớt đi ta làm phép tính gì?
GV ghi bảng
Cho HS nhìn phép tính đọc.
*Giới thiệu phép trừ 5 - 2 = 3
*Giới thiệu phép tính 5 - 3 = 2 (TT)
GV hướng dẫn HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 5
Giúp HS ghi nhớ bảng trừ.
Cho HS quan sát 2 hình vẽ cuối cùng.nhìn hình vẽ nêu bài toán và viết các phép tính tương ứng
*Hướng dẫn để HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Hoạt động 3: Luyện tập
GV nêu yêu cầu của bài1
GV đỏnh giỏ nhận xét
GVhướng dẫn HS nêu yêu cầu bài2
Chữa bài nhận xét
Cho HS nêu yêu cầu bài tập 3
GV hướng dẫn HS cách đặt tính và ghi kết quả.
GV nhận xét đánh giá.
Cho HS quan sát tranh bài tập 4 nêu đề toán rồi viết phép tính thích hợp.
GV nhận xét đánh giá.
Có 5 que tính , bớt 1 que tính. Hỏi trên tay còn lại mấy que tính?
HS trả lời bài toán.
Có 5 que tính , bớt1 que tính.Còn lại 4 que tính?
5 bớt 1 còn 4
Bớt đi ta làm phép tính trừ
5 - 1 = 4
Có 5 quả táo hái bớt đi 2 quả táo. Còn lại 3 quả táo.
HS thi đua đọc bảng trừ
5 - 2 = 3
5 - 3 = 2
5 - 4 = 1
4 + 1 = 5 5 - 1 = 4
1 + 4 = 5 5 - 4 = 1
3 + 2 = 5 5 - 2 = 3
2 + 3 = 5 5 - 3 = 2
Bài 1: Tính
HS làm bài.chữa bài
2 - 1 = 1 3 - 2 =1 4 - 3 = 1
3 - 1 = 2 4 - 2 = 2 5 - 3 = 2
4 -1 = 3 5 - 2 = 3 5 - 4 = 1
Bài 2: Tính
HS làm bảng con.
5 - 1 = 4 1 + 4 = 5
5 - 2 = 3 4 + 1 = 5
5 - 3 = 2 5 - 1 = 4
5 - 4 = 1 5 - 4 = 1
Bài 3: Tính
HS làm bài vào vở
-
5
-
5
-
5
3
2
1
2
3
4
Bài 4:Viết phép tính thích hợp
“ Trên cây có 5 quả táo, bạn Nam đã hái đi 2 quả táo Hỏi trên cây còn lại mấy quả táo?
1 HS lên bảng làm bài .Lớp làm bài SGK
5
-
2
=
3
4. Củng cố (3P): Khắc sâu nội dung bài học.GV Nhận xét chung giờ học
5. Dặn dò (1P): Hướng dẫn HS học bài và làm bài tập ở nhà.Chuẩn bị bài học giờ s
======================**************************************============
Hoạt động tập thể : Tiết 20
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần.
Thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần.
Nắm được kế hoạch tuần sau
II. Nội dung
Nhận xét chung các hoạt động diễn ra trong tuần
Thực hiện nề nếp học tập .
ý thức giữ gìn vệ sinh cỏ nhõn.
ý thức giữ gìn bảo vệ của cụng.
ý thức giữ gìn trường ,lớp sạch đẹp.
II. Kế hoạch tuần sau
Phỏt huy những điểm mạnh trong tuần.
Khắc phục những tồn tại của tuần trước
Chuẩn bị đầy đủ sỏch vở, đồ dựng trước khi đến lớp.
Thực hiện tốt các quy tắc ứng xử trong trường học.Luật an toàn giao thông.
Tiếp tục phong trào thi đua 2 tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
* Nhận xột đỏnh giỏ của người kiểm tra
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................
==========================**************************************==========================
Tuần 11 Thứ hai ngày 13 tháng 11 năm 2017
Hoạt động tập thể : Tiết 21
Chào cờ
=====================**************************======================
Tự nhiên xã hội Tiết 11
Gia đình
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: HS nắm dược gia đình là tổ ấm của em ở đó có những người em yêu quý.
2. Kỹ năng: Kể được những người trong gia đình mình với bạn trong lớp.
3.Thái độ: Yêu quý gia đình và những người thân trong gia đình.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (3P) Để có sức khoẻ tốt, hàng ngày các em nên làm gì?
GV nhận xột đỏnh giỏ
3. Bài mới (29P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1:Giới thiệu bài:
Hoạtđộng 2: Làm việc với SGK
Hướng dẫn HS quan sát hình trong SGK và thảo luận
CH: Gia đình Lan có những ai? Lan và những người trong gia đình làm gì?Gia đình Minh có những ai? Họ đang làm gì?
Gọi đại diện nhóm chỉ vào tranh kể về gia đình Lan và Minh
GVkết luận.
Hoạt động 3: Vẽ tranh
GV nêu yêu cầu vẽ về những người thân trong gia đình mình
GVchọn ra những bức tranh vẽ đẹp cho cả lớp xem và cho tác giả của chính bức tranh đó kể về gia đình mình cho cả lớp nghe.
GV kết luận
Hoạt động 4: Đóng vai
GV giao nhiệm vụ .
Cho HS làm việc theo nhóm 2 cùng thảo luận và tìm cách ứng xử hay, đóng vai theo các tình huống.
GV khen các nhóm đóng vai ,xử lý tình huống hay.
HS quan sát hình trong SGK và thảo luận
* Kết luận:Gia đình chính là tổ ấm của chúng ta ở đó có ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em là những người thân yêu nhất...
HS từng em vẽ về người trong gia đình của mình.
* Kết luận: Mỗi người đều có bố mẹ và những người thân khác như ông, bà , cha, mẹ anh, chị, em . Những người sống trong một ngôi nhà đều gọi là gia đình. Những người sống trong gia đình cần thương yêu chăm sóc nhau thì gia đình mới yên vui và hoà thuận.
Các nhóm trình bày trước lớp
*Tình huống 1: Một hôm mẹ đi chợ về tay sách rất nhiều thứ em sẽ làm gì để giúp mẹ lúc đó?
*Tình huống 2: Bà của Lan hôm nay bị mệt, nếu là Lan em sẽ làm gì cho bà vui và nhanh khỏi bệnh?
4. Củng cố (2P): Khắc sâu nội dung bài. GV:Nhận xét chung giờ học
5. Dặn dò (1P) :Hướng dẫn học ở nhà ,chuẩn bị bài sau.
======================**********************************************=====================
Thứ ba ngày 14 tháng 11 năm 2017
Toán Tiết 41
Luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học.Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ .
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tính nhẩm cho HS
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (4P)
2 HS đọc bảng trừ trong phạm vi 5.
Lớp làm bảng con. 5 - 2 + 0 = 3 3 + 1 + 1 = 5
GV đỏnh giỏ nhận xột.
3. Bài mới(27P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1:Giới thiệu bài:
Hoạtđộng 2:Luyện tập
GVcho HS nêu yêu cầu bài 1
GV nhận xét, sửa sai.
Cho HS nêu yêu cầu bài 2
GV đỏnh giỏ nhận xột.
GV cho HS nêu yêu cầu bài tập3
GV nhận xét chữa bài
GV cho HS quan sát tranh, nêu bài toán, viết phép tính thích hợp
GV theo dõi, chỉnh sửa, nhận xét
Bài 1: Tính
HS làm trên bảng con
-
5
-
4
-
5
-
3
-
5
2
1
4
2
3
3
3
1
1
2
Bài 2: Tính
HS làm bài , chữa bài
5 - 1 - 1 = 3 4 - 1 - 2 = 1
5 - 1 - 2 = 2 5 - 2 - 1 = 2
Bài 3:
HS Điền dấu thích hợp vào chỗ trống
>
<
=
5 - 1 > 2 5 - 4 < 2
? 5 - 3 = 2 5 - 4 > 0
Bài 4:Viết phép tính thích hợp
HS làm bài
5
-
2
=
3
5
-
1
=
4
4. Củng cố (2P) :Khắc sâu nội dung bài học. GVnhận xét chung giờ học
5. Dặn dò (1P):Hướng dẫn học ở nhà ,chuẩn bị bài sau.
=================*************************==================
Thủ công Tiết 11
Xé, dán hình con gà con
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách xé, dán hình con gà con.
2. Kỹ năng: Xé, dán được hình con gà con . Đường xé có thể bị răng cưa.Hình dán tương đối phẳng cân đối. Biết dùng bút màu để vẽ mỏ, mắt chân gà.
3.Thái độ: Giáo dục HS yêu thích sản phẩm của mình làm ra.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bài mẫu về xé, dán hình con gà con.
- HS: Giấy thủ công, hồ dán, bút chì, vở thủ công
III.Các hoạt động dạy- học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra (2P)
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cho tiết học
Nêu nhận xét sau kiểm tra
3. Bài mới(26P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Quan sát mẫu nêu quy trình xé, dán
Hướng dẫn quan sát bài mẫu
GV gọi HS nêu quy trình vẽ ,xé
GV ghi bảng qui trình xé dán
Hoạt động 3: Thực hành
GV cho HS thực hành trên giấy màu
GV theo dõi, nhắc nhở và uốn nắn cho
những HS còn lúng túng.
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
GV nhận xét đánh giá
HS nêu , lớp theo dõi
-Vẽ và xé hình thân gà
-Vẽ và xé hình đầu gà
-Dán hình
-Dùng bút màu để vẽ mỏ, mắt chân
gà.
*Chọn giấy màu. Đánh dấu, đếm ô, kẻ hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô. cạnh ngắn 8 ô Xé hình chữ nhật khỏi tờ giấy màu Đánh dấu 4 góc của hình chữ nhật và xé theo đường dấu, chỉnh sửa cho giống hình con gà
* Đánh dấu, đếm ô, vẽ hình vuông có cạnh 5 ô .Xé hình vuông rời khỏi tờ giấy màu sửa 4 góc , chỉnh sửa cho thành hình tròn gần giống đầu gà
- Dùng bút màu để vẽ mỏ gà và mắt gà
Mỏ hình tam giác ,mắt hình tròn
HS thực hành xé, dán hình con gà
HS trình bày sản phẩm
HS nhận xét chọn bài xé,dán đẹp
4. Củng cố(1P): GV nhận xét về thái độ, sự chuẩn bị và tinh thần học tập của HS
5. Dặn dò (1P): Chuẩn bị cho bài sau. ===============================*************************************===========================
Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm 2017
Toán Tiết 42
Số 0 trong phép trừ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : Nhận biết vai trò số 0 trong phép trừ; 0 là kết quả phép trừ hai số bằng nhau,
một số trừ đi 0 bằng chính nó.
2. Kỹ năng:Biết thực hiện phép trừ có số 0. Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ .
3.Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
- GV:Bộ đồ dùng dạy Toán
- HS: Bộ đồ dùng học Toán .Bảng con
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức (1P)
2. Kiểm tra bài cũ (3P) HS đọc bảng trừ trong phạm vi 5
GVnhận xét đánh giá
3.Bài mới(28P)
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Giới thiệu phép trừ hai số bằng nhau
* Giới thiệu phép trừ: 1 - 1 = 0
Hướng dẫn HS thực hành cầm trên tay 1 que tính
CH có 1 que tính bớt đi 1 que tính còn mấy que tính?
CH:Bớt đi ta làm phép tính gì?
GV ghi bảng 1 - 1 = 0
* Giới thiệu phép trừ 3 -3 = 0
(dạy tương tự phép tính 1 - 1 = 0)
*Giúp HS rút ra KL
Cho nhiều HS nhắc lại KL.
*Giới thiệu phép trừ 4 -0 = 4
Hướng dẫn HS quan sát tranh SGK nêu bài toán.
CH: 4 hình vuông bớt đi 0 hình vuông còn lại mấy hình vuông?
Gọi HS nêu phép tính thích hợp
GV ghi bảng: 4 - 0 = 4
* Giới thiệu phép trừ 5 - 0 = 5
(dạy tương tự phép tính 4 - 0 = 4)
*Giúp HS rút ra KL
Cho nhiều HS nhắc lại kết luận
Hoạt động 3: Luyện tập
Cho HS nêu yêu cầu bài 1
Gọi HS lên bảng làm bài
GV đỏnh giỏ nhận xột.
Cho HS nêu yêu cầu bài 2
Cho HS làm bảng con
GV đỏnh giỏ nhận xột.
Yêu cầu HS dựa vào tranh, đặt đề toán rồi ghi phép tính thích hợp.
GV đỏnh giỏ nhận xột.
1que tính bớt đi 1 que tính còn 0 que tính
HS nêu phép tính
1 - 1 =
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an theo Tuan Lop 2 Giao an ca nam_12427707.doc