Giáo án các môn học lớp 3 (buổi chiều) - Tuần 27

I. Mục tiêu

 - Tiếp tục cho HS nhận biết các số có năm chữ số( trường hợp hàng nghìn, trăm, chục, đơn vị là chữ số 0)

 - Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số trong các trường hợp trên.

 - Nhận biết các thứ tự các số có năm chữ số.

II. Hoạt động dạy học

 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.

 2. Nội dung ôn tập.

 Hướng dẫn học sinh làm các bài tập trong sách bài tập Toán.

Bài 1: HS đọc yêu cầu của bài.

- GV cho học sinh phân tích mẫu: 40 000: Đọc là: Bốn mươi nghìn.

- GV cho học sinh đọc dòng chữ ghi ở cột đọc số, sau đó học sinh phân tích.

- Học sinh tự làm các phần còn lại.

Bài 2: Học sinh làm tương tự như bài 1.

 Mẫu: 85 705: Đọc là: Tám mươi lăm nghìn bảy trăm linh năm.

 - Học sinh tự làm các phần còn lại.

 - Sau đó cho học sinh đọc nhiều lần từng số.

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 806 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học lớp 3 (buổi chiều) - Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Thứ hai ngày 21 tháng 3 năm 2011 Toán ôn tập: Các số có năm chữ số I. Mục tiêu - Giúp HS nắm được các hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị. - Biết đọc và viết các số có năm chữ số trường hợp đơn giản. II. Đồ dùng dạy học: Sách bài tập toán III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học. 2. Nội dung ôn tập Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong sách bài tập Toán (tr 51) Bài 1: Học sinh tự điền số vào ô trống, cả lớp nhận xét và đọc số. Gv chữa chung: Viết số: 44 231. Đọc số: Bốn mươi tư nghìn hai trăm ba mươi mốt. Viết số: 23 234. Đọc số: Hai mươi ba nghìn hai trăm ba mươi tư. Bài 2: HS đọc yêu cầu của bài. - Cho HS nhận xét có mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? - HS làm bài trong sách bài tập. - GV chữa chung trên bảng lớp. Bài 3: HS nêu yêu cầu: Điền số còn thiếu vào dãy số. HS tìm quy luật sau đó điền: 6000, 7000, 8000, 9000, ... - HS tự làm rồi chữa. Bài 4: Viết theo mẫu. - HS tự làm rồi chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét giờ học và dặn dò HS. Tiếng Việt Ôn tập: Rèn chữ Bài viết: rước đèn ông sao I. Mục tiêu Giúp học sinh: - Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn 1 trong bài Rước đèn ông sao. - Làm đúng các bài tập phân biệt r/d/gi. II. Các hoạt động dạy học. 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học. 2. Hướng dẫn học sinh viết bài. - GV đọc đoạn viết chính tả lần 1 cho HS nghe. - Gọi 1 HS đọc lại đoạn văn đó. + Đoạn văn miêu tả gì? ( mâm cỗ đón tết Trung Thu của Tâm) + Đoạn văn có mấy câu? + Nêu những chữ được viết hoa trong bài? - Đọc thầm tự ghi nhớ những chữ mình dễ mắc lỗi khi viết. - GV đọc cho HS viết bảng con những từ khó. 3. Học sinh viết bài - GV đọc cho HS viết bài. - GV đọc cho HS soát lỗi chính tả. 4. Chấm và chữa bài: Chấm ngay khoảng 5 – 7 bài, nhận xét chung. 5. Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả. Bài 2 ( chọn ý b ) - HS đọc yêu cầu của bài. - HS đọc thầm nội dung, làm bài cá nhân trong vở bài tập Tiếng Việt. - GV gọi HS lên bảng làm bài,lớp nhận xét, GV nhận xét và chốt ý đúng. - HS chép bài vào vở. Bài 3: HS đọc yêu cầu của bài trong sách bài tập TV. - Tự làm bài vào vở bài tập. - GV chữa chung: nhận xét về chính tả, phát âm, chốt lời giải đúng. - Cả lớp sửa bài vào vở theo lời giải đúng. - Gọi một số học sinh đọc các từ mà các em vừa điền đúng. 6. Củng cố, dặn dò. Nhận xét giờ học và dặn dò HS. Thứ tư ngày 23 tháng 3 năm 2011 Toán ôn tập I. Mục tiêu - Tiếp tục cho HS nhận biết các số có năm chữ số( trường hợp hàng nghìn, trăm, chục, đơn vị là chữ số 0) - Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số trong các trường hợp trên. - Nhận biết các thứ tự các số có năm chữ số. II. Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Nội dung ôn tập. Hướng dẫn học sinh làm các bài tập trong sách bài tập Toán. Bài 1: HS đọc yêu cầu của bài. - GV cho học sinh phân tích mẫu: 40 000: Đọc là: Bốn mươi nghìn. - GV cho học sinh đọc dòng chữ ghi ở cột đọc số, sau đó học sinh phân tích. - Học sinh tự làm các phần còn lại. Bài 2: Học sinh làm tương tự như bài 1. Mẫu: 85 705: Đọc là: Tám mươi lăm nghìn bảy trăm linh năm. - Học sinh tự làm các phần còn lại. - Sau đó cho học sinh đọc nhiều lần từng số. Bài 3: Học sinh quan sát để phát hiện ra quy luật của dãy số, rồi điền tiếp số vào chỗ trống.. - Trong khi học sinh làm bài, GV quan sát và giúp đỡ những học sinh kém. 3. Củng cố, dặn dò GV cùng học sinh hệ thống lại nội dung bài học. GV nhận xét giờ học và dặn dò HS. Tiếng Việt Ôn luyện từ và câu I. Mục tiêu - Ôn tập về bộ phận phụ trả lời câu hỏi Khi nào?, dấu chấm, dấu phẩy cho HS. - Rèn kĩ năng làm bài và cách trình bày bài cho HS. II. Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu, cầu của tiết học. 2. Nội dung ôn tập: ( Hướng dẫn học sinh làm các bài tập.) Bài 1: Điền vào chỗ chấm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào ? ” trong các câu sau. a, .., tôi ghé vào cửa hàng mua sách thì thấy Lan gánh nước qua. Nhìn thấy tôi, bạn đi như chạy. Tôi bám theo Lan đến một ngôi nhà tồi tàn. .. tôi mới hiểu rằng nhà bạn nghèo lắm. .., tôi đem chuyện kể cho các bạn trong lớp nghe, ai cũng xúc động. , chúng tôi luôn gắn bó với Lan. b, + ., cả nhà em quây quần quanh mâm cơm. + ., sương phủ trắng cành cây bãi cỏ. Bài 2: Những từ cùng nghĩa với từ "Tổ quốc" là: A. Non sông, gấm vóc, quê hương, đất nước. B. Non sông, quê hương, đất nước, giang sơn. C. Non sông, quê hương, núi non, giang sơn. Bài 3: Hãy đặt dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong mỗi câu dưới đây . Dưới tầm cánh chú bây giờ là luỹ tre xanh rì rào trong gió là bờ ao với những khóm khoai nước rung rinh...Còn trên tầng cao cánh chú là đàn cò đang bay là trời xanh trong và cao vút. Bài 4: Cho đoạn văn sau hãy thêm dấu chấm, dấu phẩy cho phù hợp. Mỗi cây có đời sống riêng một tiếng nói riêng cây lan cây huệ cây hồng nói chuyện bằng hương bằng hoa cây mơ cây cải nói chuyện bằng lá cây bầu cây bí nói bằng quả cây khoai cây dong nói bằng củ bằng dễphải yêu vườn như Loan mới hiểu được lời nói của các loài cây. 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2011 Toán ôn tập các Số đến 100 000 I. Mục tiêu Giúp HS: - Củng cố cách đọc, viết các số có năm chữ số. - Tiếp tục nhận biết thứ tự các số có năm chữ số. - Nhận biết được số liền sau số 99999 là 100000. II. Đồ dùng dạy học Sách bài tập toán. III. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học. 2. Nội dung ôn tập. Hướng dẫn học sinh làm các bài tập trong sách bài tập toán (tr 56) Bài 1: HS đọc yêu cầu của bài. HS tìm quy luật của dãy số rồi điền vào chỗ chấm. - Chữa bài, cho HS đọc nhiều lần dãy số. a. 10000 , 20000, 30000,40000, 50000, 60000, 70000, 80000, 90000, 100000 b.10000 , 11000, 12000, 13000, 14000, 15000, 16000, 17000, 18000..... - Các dãy khác làm tương tự Bài 2: HS đọc yêu cầu của bài. - Viết các số vào vạch của tia số. - Học sinh quan sát tia số và mẫu trong SBT để tìm ra quy luật của tia số - GV hướng dẫn mẫu. - Các phần còn lại HS tự làm vào vở sau đó chữa. + Để điền được đúng số cần điền vào tia số ta phải làm gì ? Bài 3: HS nêu yêu cầu của bài: Điền số? - GV hướng dẫn để học sinh nắm được yêu cầu của bài. - Gọi 1HS lên điền vào bảng lớp làm vàp vở. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4: HS đọc đề bài. + Bài toán hỏi gì? ( Số chỗ chưa có người ngồi) + Bài toán cho biết gì? ( Có 8000 chỗ ngồi; Đã đến 5000 người) - HS tự làm rồi chữa. Bài giải Số người chưa đến ngồi là: 8000 - 5000 = 3000 ( người) Đáp số: 3000 người 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài sau Tiếng việt Ôn tập làm văn I. Mục tiêu - Ôn tập về cách trình bày báo cáo - báo cáo đủ thông tin, rõ ràng, rành mạch, tự tin. - Nắm được việc tiếp thu bài của HS để có kế hoạch bồi dưỡng cụ thể. II. Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu giờ học. 2. Nội dung ôn tập. - Một học sinh đọc yêu cầu của bài, cả lớp theo dõi trong SGK. - GV nêu: Từng bạn đóng vai chi đội trưởng báo cáo với thầy giáo tổng phụ trách kết quả thi đua “Xây dựng đội vững mạnh” - HS đọc lại báo cáo đã học ở tuần 20. - GV hỏi: Yêu cầu của báo cáo này có điều gì khác với báo cáo đã học ở tuần 20? - HS nêu, GV ghi bảng: * Những điểm khác: + Người báo cáo là chi đội trưởng. + Người nhận báo cáo là thày tổng phụ trách. + Nội dung thi đua: Xây dựng Đội vững mạnh. + Nội dung báo cáo: về học tập, lao động, thêm nội dung về công tác khác. - Nhắc học sinh chú ý thay lời kính gửi bằng kính thưa. - Các tổ làm việc theo các bước sau: + Thống nhất kết quả hoạt động của chi đội trong tháng qua. + Lần lượt từng thành viên đóng vai chi đội trưởng báo cáo trước các bạn kết quả hoạt động của chi đội. Cả tổ góp ý cho từng bạn. + Đại diện của tổ trình bày báo cáo trước lớp. - Cả lớp và GV nhận xét, bổ sung. - Bình chọn bạn đóng vai chi đội trưởng đạt nhất. 3.Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài sau. Hoạt động tập thể Giáo dục môi trường I. Mục tiêu - Giáo dục cho HS biết bảo vệ môi trường và giữ cho môi trường sạch đẹp. - HS hiểu môi trường có tác dụng rất lớn đến đời sống và sức khoẻ của con người. II. Chuẩn bị. Tranh, ảnh về môi trường. III. Các hoạt động dạy học. 1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Nội dung. a. Sinh hoạt theo chủ đề. - HS kể các môi trường cần cho sự sống. - Nêu tác dụng và tác hại của môi trường khi bị ô nhiễm. + Em phải làm gì để bảo vệ môi trường? - HS phát biểu ý kiến của mình. - Thời gian còn lại cho HS thảo luận và đóng vai nói về môi trường. - HS trình bày trước lớp. - GV cùng cả lớp nhận xét và nhắc nhở HS thực hiện bảo vệ môi trường ở nơi mình sống. b. Sinh hoạt lớp. I. Nhận xét các mặt hoạt động của tuần 27 * Ban caựn sửù lụựp baựo caựo tỡnh hỡnh chung cuỷa lụựp veà caực maởt : hoùc taọp, neà neỏp, lao ủoọng trong tuaàn qua. * Caực toồ trửụỷng ủoùc keỏt quaỷ theo doừi caực baùn trong toồ vaứ phaõn coõng trửùc nhaọt. * GV nhận xét chung. -ẹaùo ủửực : -Hoùc taọp : -Neà neỏp, veọ sinh : - Tuyên dương những thành tích HS đã đạt được, ghi nhận sự cố gắng của các em. Rút kinh nghiệm những việc chưa đạt được để cố gắng tháng sau. II. Nhieọm vuù tuaàn tụựi : - ẹi hoùc ủeàu, ủuựng giụứ, an toaứn. - Hoùc baứi vaứ laứm baứi ủaày ủuỷ trửụực khi ủeỏn lụựp. - Trang phuùc goùn gaứng, veọ sinh caự nhaõn saùch seừ. - Aấn saựng vaứ maởc ủuỷ aỏm. BGH ký duyệt: ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. .................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUÇN27 (buoi 2).doc
Tài liệu liên quan