Giáo án các môn học lớp 3 (buổi chiều) - Tuần 32

I. Mục tiêu

Củng cố cách thực hiện phép nhân, chia không nhớ và có nhớ cho HS.

HS biết cách thực hiện phép chia trong phạm vi 100 000.

Củng cố giải toán có lời văn

III. Các hoạt động dạy học

1. Thực hiện 37 841 : 4 = ? HS làm bài: Nêu cách tính .

 GV lưu ý HS : ở lần chia cuối cùng mà số bị chia bé hơn số chia thì viết tiếp 0 vào thương

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học lớp 3 (buổi chiều) - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 Thứ hai ngày 26 tháng 4 năm 2010 Toán ôn tập về nhân, chia I/ Mục tiêu HS luyện kĩ năng thực hiên phép nhân,phép chia. Giải toán có liên quan đến nhân, chia. Rèn kĩ năng tính nhẩm. II/ Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu bài học Bài luyện tập: Bài 1: HS nêu yêu cầu của bài Đặt tính rồi tính 10213 x3 21018 x4 12527 x3 23051 x 4 15112 x 5 12130 x6 HS làm bài, chữa bài. HS nhận xét cách đặt tính và làm tính Bài 2: HS nêu yêu cầu của bài Đặt tính rồi tính 1204 : 4 2524 : 5 2409 : 6 4224 : 7 HS làm bài, chữa bài. Bài 3: HS đọc đề bài toán và nêu yêu cầu của bài GV hướng dẫn giải. HS làm bài. GV chữa bài Số sách đã chuyển là: 10715 x 3 = 32145 (quyển) Số sách đợt sau chuyển là: 63150 – 32145 = 31005 (quyển) ĐS: 31005 quyển Bài 4. GV hướng dẫn HS làm nhẩm: 12 nghìn x 2 = 24 nghìn 12000 x 2 = 24000 HS làm tương tự: 10000 x 3 15 000 x3 13000 x4 20000 x 5 3. Củng cố, dăn dò: Nhận xét giờ học, dăn dò HS. Luyện từ và câu Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì? Dấu hai chấm I. Mục tiêu. - Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì ? - Thực hành trò chơi hỏi đáp sử dụng cụm từ Bằng gì ? - Biết được cách dùng dấu hai chấm trong khi viết đoạn văn. II. Các hoạt động dạy và học : 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1 .GV Y/C , HS nhắc lại Y/C của bài tập . -Cho HS làm bài. -Cho HS lên bảng làm bài trên bảng lớp . -GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng . a/ Voi uống nước bằng vòi. b/ Chiếc đèn ông sao của bé được làm bằng nan tre dán giấy bóng kính. c/ các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả bằng tài năng của mình. Bài 2: HS đọc Y/C của bài. GV nhắc lại Y/C của bài tập . Nhiệm vụ của HS là phải trả lờicáccâu hỏi ấy sao cho thíh hợp Cho HS làm bài. GV nhận xét chốt lại lời giải đúng . -Hàng ngày em viết bằng bút bi . - Chiếc bàn em ngồi học làm bằng gỗ . - Cả thở bằng mang . Bài 3: 1HS đọc Y/C của bài Tổ chức cho HS chơi theo nhóm . Cho HS thực hành trên lớp . GV nhận xét chốt lại lời giả đúng : Bài 4: 1HS đọc Y/C của bài. Cho HS làm bài. Cho HS trình bày . GV nhận xét chốt lại lời giả đúng * Củng cố cho HS: Dấu hai chấm có tác dụng: + Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật. + Liệt kê nhiều sự việc, sự vật. 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học . Thứ tư ngày 28 tháng 4 năm 2010 ( Dạy bù CT sáng thứ 6) Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2010 ( Nghỉ 30/4) BGH ký duyệt: ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... Thứ tư ngày 28 tháng 4 năm 2010 Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2010 Toán ôn tập về nhân, chia ( tiếp) I. Mục tiêu Củng cố cách thực hiện phép nhân, chia không nhớ và có nhớ cho HS. HS biết cách thực hiện phép chia trong phạm vi 100 000. Củng cố giải toán có lời văn III. Các hoạt động dạy học 1. Thực hiện 37 841 : 4 = ? HS làm bài: Nêu cách tính . GV lưu ý HS : ở lần chia cuối cùng mà số bị chia bé hơn số chia thì viết tiếp 0 vào thương 2. Thực hành Bài 1: GV tổ chức cho HS tính 12125 x3 20516 x4 10513 x5 12008 x6 3 HS lên bảng làm bài ,cả lớp làm vào vở HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng GV chữa bài Bài 2: Gọi HS đọc đề bài Y/C HS tự đặt tính rồi tính 2537 : 3 8236 :4 9025 :5 8346: 8 GV chấm vở một số HS . GV nhận xét cho điểm HS Bài 3: HS đọc yêu cầu của bài GV hướng dẫn cách giải Bước 1: Tìm số thóc chuyển lần sau Bước 2: Tìm số thóc cả 2 lần chuyển. HS làm bài. GV chữa bài: Giải Số kg thóc lần sau chuyển được là 27150x2=54300(kg) Số kg thóc cả hai lần chuyển là 27150+54300=81450 (kg) Đáp số : 81450 kg Bài 4: Gọi HS đọc đề toán Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? Để tính được số lít dầu còn lại trong kho,chúng ta phải làm gì ? HS tự làm bài GV nhận xét cho điểm HS Giải Số lít dâu đã lấy ra 10715 x3 =32145 (l) Số lít dầu còn lạilà 63150-32145 =31005 (l ) Đáp số : 31005 lít 4.Dăn dò Về nhà làm ở vở bài tập toán

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGA chieu Tuan32.doc
Tài liệu liên quan