I. Mục tiêu :
- HS tự hoàn thành các bài trong ngày
- Có ý thức tự học
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV : VBT
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy – học :
*HĐ1 : HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày
* Môn : Toán + Tiếng Việt
- HD HS hoàn thành các bài học trong ngày
- GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài
*HĐ2: HD chuẩn bị bài ngày hôm sau
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 7
- Đọc bài âm, âp
- Đọc trước bài ang, ac
- Chuẩn bị đồ dùng học tập
15 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 838 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 1 năm 2017 - 2018 - Tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 Thứ ba ngày 21 tháng 11 năm 2017
Toán (50)
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 7
I. Mục tiêu :
- Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 7. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV :- 7 hình vuông,7hình tròn, 7chấm tròn.
- Phấn màu.
- HS : SGK, bảng , vở toán
III.Các hoạt động dạy – học:
1. Kiểm tra :
a, 1+ 6 = 4 + 3 =
b,
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 7
- Nhận xét
2. Dạy bài mới :
* HĐ1 : Giới thiệu bài ( Trực tiếp)
*HĐ2 : Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7
- Hướng dẫn học phép trừ :
7 – 1 = 6 ; 7 – 6 = 1
*Bước 1:
- Đính bảng 7 hình tam giác, bớt 1 hình tam giác.
- Đính bảng 7 hình tam giác, bớt 6 hình tam giác.
*Bước 2 : HD hs tự lập bảng trừ
7 - 2 = 5 7 – 5 = 2
7 – 3 = 4 7 – 4 = 3
(Tiến hành như bước 1)
*Bước 3 : HD hs ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7
- Đọc bảng trừ
- Xoá dần các thành phần
- Thi đọc
*Nghỉ giữa tiết : Hát 1 bài
HĐ3 : Thực hành
Bài 1 :
- Nêu yêu cầu
- Cần lưu ý gì khi viết số ?
Bài 2 :
- Nêu têu cầu
- Con có nhận xét gì về 2 PT
7 – 6 = 1
7 – 1 = 6
Bài 3 :
- Dòng 1:
- Thu bài , nhận xét
- Chữa bài
Bài 4 :
- Cho học sinh xem tranh, nêu bài toán tương ứng với tình huống trong tranh.
- Gọi 1 số nhắc lại bài toán.
- Viết phép tính nào ?
* Phần b: hướng dẫn tương tự.
3. Củng cố, dặn dò:
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 7
- Nhận xét giờ
- 1 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- 1 HS
- Quan sát nêu được:
a. Có 7 hình tam giác, bớt1 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác ?
- Nêu PT 7 – 1 = 6
b. Có 7 hình tam giác, bớt 6 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác ?
-Nêu PT 7 - 6 = 1
- Cả lớp đọc
- Đọc thuộc
- Đọc cá nhân
- Lớp trưởng điều khiển
- 1 HS
- 2 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- Viết số phải thẳng cột
- 3 HS lên bảng
- Đó là PT ngược của PT cộng
- HS làm vào vở
- 1HS nêu cách tính 7 – 3 – 2 = ?
- Lấy 7 – 3 = 4, lấy tiếp 4 – 2 = 2
a. Trên đĩa có 7 quả táo. An lấy 2 quả táo. Hỏi còn lại mấy quả táo ?
7 – 2 = 5
- Phép tính 7 – 3 = 4
Tiếng Việt (3+4)
VẦN / ÂM/, / ÂP/
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 62
Tự nhiên và Xã hội (13)
CÔNG VIỆC Ở NHÀ
I. Mục tiêu :
- Kể được một số công việc thường làm ở nhà của mỗi người trong gia đình.
- Kể được các việc em thường làm để giúp đỡ gia đình.
- Yêu lao động và tôn trọng thành quả lao động của mọi người.
- KNS : + Đảm nhận trách nhiệm việc nhà vừa sức mình.
+Kĩ năng giao tiếp: Thể hiện sự cảm thông, chia sẻ vất vả với bố mẹ.
+ Kĩ năng hợp tác: Cùng tham gia làm việc nhà với các thành viên trong gia đình.
+Kĩ năng tư duy phê phán: Nhà cửa bừa bộn.
II. Đồ dùng dạy – học :
GV: Tranh SGK, Bài hát “Cái bống ngoan”
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy – học :
1. Kiểm tra :
- Để nhà sạch đẹp, ngăn nắp em cần phải làm gì ?
- Nhận xét đánh giá
2. Dạy bài mới
* HĐ1: Giới thiệu bài
- Cho cả lớp hát bài: “Cái bống ngoan”
-> GV ghi đầu bài
- Cho Hs Quan sát tranh trang 28 sgk để chỉ và nói lên nội dung từng hình và nêu tác dụng của từng hoạt động ?
*Hoạt động 2 : Làm việc với SGK
*Bước 1 : Hoạt động theo nhóm: Kể cho nhau nghe về các công việc ở nhà của mọi người trong gia đình mình thường làm để giúp đỡ bố, mẹ.
+Em cảm thấy thế nào khi quét nhà cửa sạch sẽ ?
+ Rửa ấm chén có tác dụng gì ?
Bước 2 : Hoạt động cả lớp
Kết luận: Ở nhà mỗi người đều có một công việc khác nhau. Những việc đó sẽ làm cho nhà cửa sạch sẽ, vừa thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của mỗi thành viên trong gia đình với nhau.
*Hoạt động 3: Thảo luận nhóm
- HS kể tên một số công việc các em thường làm để giúp đỡ bố, mẹ.
- Cho HS quan sát tranh ở bài 29 SGK và trả lời câu hỏi:
+ Điểm khác nhau và giống nhau giữa hai căn phòng ?
+Em thích căn phòng nào ? Tại sao ?
+ Để có căn phòng gọn gàng em phải làm gì để giúp đỡ bố mẹ ?
Gv kết luận: Mọi người trong gia đình đều phải tham gia làm việc tùy theo sức của mình.
3. Củng cố- dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- hs trả lời
- Hs nêu
- HS hoạt động theo bàn (2 em một)
- HS lên trình bày, các HS khác theo dõi
+ Một số em lên nói trước lớp về các công việc của em và mọi người trong gia đình thường làm ở nhà.
+ HS làm việc theo cặp, quan sát và nói câu trả lời của mình cho nhau nghe.
+ Một số HS lên trình bày, các HS khác nghe, bổ sung.
- HS nhắc lại
Toán *(31)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố bảng trừ, HS biết làm tính trừ trong phạm vi 7. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
- Có ý thức học tập.
II.Đồ dùng dạy – học:
- GV : Bảng phụ
- HS : Bảng con, vở ô ly
III.Các hoạt động dạy – học:
1. Kiểm tra :
7 - 6 = 7 - 3 =
- Nhận xét
2. Dạy bài mới
* HĐ1: Giới thiệu bài ( Trực tiếp)
* HĐ2 : HD ôn
- Đọc CT trừ trong phạm vi 7
Bài 1:
- Bài yêu cầu gì?
- Cần lưu ý gì khi viết số?
Bài 2:
- Nêu yêu cầu
Bài 3:
- Bài yêu cầu gì?
- Nêu cách thực hiện?
Bài 4: VBT
- Yêu cầu HS nhìn tranh nêu bài toán , viết PT
3. Củng cố, dặn dò:
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 7
- Nhận xét giờ
- Lớp làm bảng con
- 1 HS
- Cá nhân
- 1HS nêu
- HS làm bảng con
-
- Viết số phải thẳng cột
- HS nêu yêu cầu
- Nối tiếp nêu kết quả
7 – 4 = 7 – 3 = 7 – 2 =
7 – 1 = 7 – 0 = 7 – 5 =
- Nhận xét
- HS nêu
- Làm vào vở
7 – 4 – 2 = 7 – 3 – 1 =
7 – 5 – 1 = 7 – 1 – 3 =
7 – 4 – 1 = 7 – 2 – 4 =
- Thực hiện từ trái sang phải
a, Có 7 quyển sách , lấy đọc 3 quyển . Hỏi còn lại mấy quyển?
- Viết PT 7 – 3 = 4
b. Có 7 quả bóng. bay đi 2 quả bóng . Hỏi còn lại mấy quả bóng?
- Viết PT 7 – 2 = 5
- Cả lớp đọc
Tiếng Việt *(31)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Luyện đọc vần / âm /, / âp/
- Nhớ, viết được tiếng và từ ứng dụng có chứa vần / âm /, / âp/
- Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy học :
GV: SGK
II. Các hoạt động dạy- học :
1. Kiểm tra : Lồng vào bài học
2. Bài mới : Giới thiệu bài:
* Việc 1: Đọc
* Ôn lại vần / âm /, / âp/
- Phân tích lại vần / âm /, / âp/?
- Phần vần / âm /, / âp/ gồm những âm gì ?
- Vẽ mô hình và đưa phần vần vào mô hình ?
- Thêm phụ âm đầu tạo tiếng mới ?
- Thêm các dấu thanh để tạo thành tiếng mới ?
- Đọc lại các tiếng mới đó ?
- Đọc bài trong SGK.
*Việc 2: Viết
- Viết vần âm, âp , rầm rập, (trong vở “Em tập viết” tập 2) phần luyện tập
- GV thu một số bài
- Nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò :
Hệ thống nội dung bài
Nhận xét giờ
HS phân tích vần / âm /, / âp/
â
m
HS vẽ mô hình
â
p
HS đọc bài
HS viết bảng con, viết vở
Tự học (31)
HOÀN THÀNH CÁC BÀI TRONG NGÀY
I. Mục tiêu :
- HS tự hoàn thành các bài trong ngày
- Có ý thức tự học
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV : VBT
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy – học :
*HĐ1 : HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày
* Môn : Toán + Tiếng Việt
- HD HS hoàn thành các bài học trong ngày
- GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài
*HĐ2: HD chuẩn bị bài ngày hôm sau
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 7
- Đọc bài âm, âp
- Đọc trước bài ang, ac
- Chuẩn bị đồ dùng học tập
- HS tự hoàn thành các bài tập trong VBT toán, vở ô li
- Cả lớp
- HS đọc
Thứ tư ngày 22 tháng 11 năm 2017
Tiếng Việt (5+ 6)
VẦN / ANG/, / AC/
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 65
Toán (51)
LUYỆN TẬP
l . Mục Tiêu :
- Thực hiện được các phép tính cộng , tính trừ trong phạm vi 7 .
- Rèn kỹ năng tính toán nhanh chính xác
- HS yêu thích học toán
ll. Đồ dùng dạy học :
GV: SHS, bảng phụ
HS : SHS, bảng con
lll. Các hoạt động dạy – học :
I. Kiểm tra :
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 7
- Đặt tính rồi tính : 7 - 3 = 2 + 5 =
2. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài : Trực tiếp
HĐ2 : HD học sinh làm bài tập (T70)
Bài 1 : Tính
- Nêu yêu cầu
- Để làm bài em phải vận dụng kiến thức nào? và phải chú ý gì khi viết ?
Bài 2 (Cột 1+2 ) : Tính
- Nêu yêu cầu
*Khắc sâu :Tính chất của phép cộng , mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Bài 3 ( cột 1+3 ): Điền số ?
Nêu yêu cầu
- Để điền số đúng con phải vận dụng
các phép tính cộng trừ nào ?
- Đọc các phép tính
Bài 4(cột 1+2) : , = ?
- Nêu yêu cầu
- HS làm bài
- Thu bài, nhận xét
*Khắc sâu : Các bước so sánh
Cách trình bày bài
3. Củng cố -Dặn dò:
- Nội dung bài
- Nhận xét giờ học .
- Vài HS đọc
- 1 HS lên bảng + Lớp làm bảng con
- 2 HS nêu
- HS làm bảng con + bảng lớp
- Bảng cộng, trừ trong PV7. Viết các chữ số thẳng hàng nhau
- Nhận xét
- Vài HS nêu
- HS tính nhẩm, nối tiếp nêu miệng
6 + 1 = 7 5 + 2 = 7
1 + 6 = 7 2 + 5 = 7
7 – 1 = 6 7 – 2 = 5
7 – 6 = 1 7 – 5 = 2
- Nhận xét
- HS nối tiếp lên bảng điền
2 + = 7 7 - = 1
7 - .= 4 7 - =3
.+ 3 = 7 7 - . = 7
- Nhận xét
- Cá nhân, cả lớp
- Vài em nêu
- HS làm vở
3 + 4 = 7 5 + 2 > 6
7 – 4 < 4 7 - 2 = 5 - Vài em lên bảng chữa bài
- Nhận xét
Thứ năm ngày 23 tháng 11 năm 2017
Toán (52)
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8
I. Mục tiêu :
- Thuộc bảng cộng; biết làm tính cộng trong phạm vi 8. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ .
- Vận dụng làm đúng các bài tập
- Có ý thức học bộ môn
II. Đồ dùng dạy- học :
- GV : Bộ toán
- HS : SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy- học :
1. Kiểm tra :
a, 7 - 6 =
7 - 3 =
b,
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 7
- Nhận xét
2. Dạy bài mới :
* HĐ1 : Giới thiệu bài (Trực tiếp)
* HĐ2 : Giới thiệu phép +, bảng + trong phạm vi 8
a. Phép cộng : 7+ 1 = 8
- Đính 7 hình vuông thêm 1 hình vuông
- Nêu bài toán
-Yêu cầu HS trả lời bài toán, viết phép tính tương ứng
b. Các phép cộng : 1 +7 = 8
6+ 2 = 8
2 + 6 = 8
5 + 3 =8
3 + 5 = 8
4 + 4 = 8
( Tiến hành tương tự như phần a)
c. Nhận xét kết quả 2 phép tính
7 + 1 =8 và 1 + 6 = 8
6 + 2 =8 và 2 + 6 = 8
5 + 3 = 8 và 3 + 5 = 8
d. Đọc thuộc bảng cộng
- Che bớt 1 thành phần của phép cộng
- 7 cộng 1 bằng mấy ?
- 8 bằng một cộng mấy ?
*Nghỉ giữa tiết: Hát 1 bài
* HĐ3:Luyện tập
Bài 1 :
- Bài yêu cầu gì ?
- Cần lưu ý gì khi viết số ?
Bài 2 :
- Nêu yêu cầu
Dòng1, 3,4
- Nhận xét
- Con có nhận xét gì về 2 PT
7 + 1 = 8
1 + 7 = 8
Bài 3 :
- Nêu yêu cầu - Dòng1
- Nêu cách thực hiện
-Thu bài, nhận xét
Bài 4 :
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh. Nêu bài toán , viết PT
3. Củng cố, dặn – dò :
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 8
- 1 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- 1 HS
- Có 7 hình vuông thêm 1 hình vuông. Hỏi tất cả có mấy hình vuông ?
-1 HS nêu, 1HS viết phép tính 7 + 1 = 8
- Đọc phép tính
- Kết quả 2 phép tính đều bằng 8, các số đổi chỗ cho nhau
- HS đọc
-Lớp trưởng điều khiển
- 1HS nêu
- 2 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- Viết số phải thẳng cột với nhau
- Nối tiếp nêu kết quả
- Kết quả 2 phép tính đều bằng 8, các số đổi chỗ cho nhau
- HS làm vào vở
- Thực hiện từ trái sang phải
a, Có 6 con cua, thêm 2 con cua. Hỏi có tất cả bao nhiêu con cua ?
6 + 2 = 8
b, Có 4 con ốc sên, thêm 4 con ốc sên. Hỏi có tất cả bao nhiêu con ốc sên ?
4 + 4 = 8
Tiếng Việt (7+ 8)
VẦN / ĂNG/, / ĂC/
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 67
Đạo đức (13)
NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ ( TIẾT2)
I. Mục tiêu :
- HS biết được khi chào cờ cần bỏ mũ nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh : Thực hiện nghiêm trang khi chào thể hiện lòng Tôn kính quốc kì , lòng yêu quê hương, đất nước.
- HS thấy được Bác Hồ là một tấm gương lớn về lòng yêu nước, yêu tổ quốc.
II. Đồ dùng dạy- học :
- GV: Lá cờ Tổ quốc
- HS : Bút màu, giấy
III. Các hoạt động dạy – học :
1. Kiểm tra :
- Chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới :
*HĐ1 : Khởi động
- Cả lớp hát tập thể bài : "Lá cờ Việt Nam".
*HĐ2 : Làm bài tập 3 theo cặp
GV gợi ý :
- Cô giáo và các bạn đang làm gì ?
- Bạn nào chưa nghiêm trang khi chào cờ ?
- Bạn chưa nghiêm trang ở chỗ nào ?
- Cần phải sửa như thế nào cho đúng ?
Kết luận : Khi mọi người đang nghiêm trang chào ờ thì có hai bạn chưa thực hiện đúng vì đang nói chuyện riêng với nhau, một bạn quay ngang, một bạn đưa tay ra phía trước... hai bạn đó cần phải dừng viêc nói chuyện riêng,mắt nhìn lá Quốc kì , tay bỏ thẳng.
* HĐ 3: Vẽ và tô màu quốc kỳ.
- GV yêu cầu vẽ và tô màu quốc kì: Vẽ và tô màu đúng đẹp, không qua thời gian quy định.
- Cả lớp cùng giáo viên nhận xét cho điểm từng tổ, tổ nào nhiều điểm nhất tổ đó thắng cuộc.
- Cho HS đọc đồng thanh câu thơ cuối bài.
Kết luận chung:
- Trẻ em có quyền có quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam.
-Trẻ em phải nghiêm trang khi chào thể hiện lòng Tôn kính quốc kì , lòng yêu quê hương, đất nước.
-Cho HS thấy được Bác Hồ là một tấm gương lớn về lòng yêu nước, yêu tổ quốc.
- HS lòng yêu Tổ quốc.
3. Củng cố , dặn dò:
- Hệ thống lại toàn bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Thảo luậ theo cặp đôi
- Trình bày
- Nhận xét, bổ sung cho nhau
- HS tô màu vào quốc kỳ.
- GV giới thiệu tranh vẽ.
- Cả lớp đọc.
Toán* (36)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Thuộc bảng cộng; biết làm tính cộng trong phạm vi 8. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ .
- Làm đúng các bài tập
II. Đồ dùng dạy- học :
GV : Bảng phụ
HS: Bảng con, vở ô ly
III. Các hoạt động dạy- học :
1. Kiểm tra :
7 + 1 = 5 + 3 =
- Gọi HS đọc CT cộng trong phạm vi 8
- Nhận xét
2. Dạy bài mới :
* HĐ1 : Giới thiệu bài ( Trực tiếp)
* HĐ2 : HD luyện tập
Bài 1 :
- Bài yêu cầu gì ?
- Cần lưu ý gì khi viết số ?
Bài 2 :
- Nêu yêu cầu
- Nhận xét
- Con có nhận xét gì về 2 PT 7 + 1 = 8
1 + 7 = 8
Bài 3 :
- Nêu yêu cầu
- Nêu cách thực hiện
-Thu bài , nhận xét
Bài 4 : VBT
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh. Nêu bài toán , viết PT
3. Củng cố, dặn dò:
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 8
- 1 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- 1 HS
- 1HS nêu
- 2 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- Viết số phải thẳng cột với nhau
- 1 HS nêu
- Nối tiếp nêu kết quả
1 + 7 = 2 + 6 =
7 + 1 = 6 + 2 =
7 – 1 = 6 – 2 =
- Kết quả 2 phép tính đều bằng 8, các số đổi chỗ cho nhau
- HS làm vào vở
1 + 3 + 4 = 4 + 1 + 1 =
1 + 2 + 5 = 3 + 2 + 2 =
2 + 3 + 3 = 2 + 2 + 4 =
- Thực hiện từ trái sang phải
a, Có 6 con cua , thêm 2 con cua. Hỏi có tất cả bao nhiêu con cua?
6 + 2 = 8
b, Có 4 con ốc sên, thêm 4 con ốc sên. Hỏi có tất cả bao nhiêu con ốc sên?
4 + 4 = 8
Tiếng Việt *( 36)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Luyện đọc vần / ăng/, / ăc/
- Nhớ, viết được tiếng và từ ứng dụng có chứa vần / ăng/, / ăc/
- Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy - học :
GV: SGK
II. Các hoạt động dạy - học :
1. Kiểm tra : Lồng vào bài học
2. Bài mới : Giới thiệu
* Việc 1: Đọc
* Ôn lại vần / ăng/, / ăc/
- Phân tích lại vần / ăng/, / ăc/ ?
- Phần vần / ăng/, / ăc/ gồm những âm gì ?
- Vẽ mô hình và đưa phần vần vào mô hình ?
- Thêm phụ âm đầu tạo tiếng mới?
- Thêm các dấu thanh để tạo thành tiếng mới ?
- Đọc lại các tiếng mới đó ?
- Đọc bài trong SGK.
*Việc 2: viết
- Viết vần ăng, ăc , nằng nặc (trong vở “Em tập viết” tập 2) phần luyện tập
- GV thu một số bài
- Nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò :
Hệ thống nội dung bài
Nhận xét giờ
HS phân tích vần / ăng/, / ăc/
HS vẽ mô hình
ng
ă
ă
c
HS đọc bài
HS viết bảng con, viết vở
Tự học (36)
HOÀN THÀNH CÁC BÀI TRONG NGÀY
I. Mục tiêu :
- HS tự hoàn thành các bài trong ngày
- Có ý thức tự học
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV : VBT
- HS : VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
*HĐ1: HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày
* Môn : Toán + Tiếng Việt
- HD HS hoàn thành các bài học trong ngày
- GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài
*HĐ2: HD chuẩn bị bài ngày hôm sau
- Đọc bảng cộng , trừ trong phạm vi 7
- Đọc bài ăng, ăc
- Đọc trước bài âng, âc
- Chuẩn bị đồ dùng học tập
- HS tự hoàn thành các bài tập trong VBT toán, vở ô li, vở tập vẽ
- Cả lớp
- HS đọc
Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2017
Thủ công (13)
CÁC QUY ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH
I. Mục tiêu :
- Biết các kí hiệu, quy ước về gấp giấy.
- Bước đầu gấp được giấy theo kí hiệu, quy ước.
- Rèn kĩ năng gấp giấy theo quy ước.
- Rèn tính cẩn thận và đôi bàn tay khéo léo, óc thẩm mĩ cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy- học :
- GV: Bài mẫu, giấy màu
- HS : Giấy màu ,
III. Các hoạt động dạy – học :
1. Kiểm tra:
- Chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới :
*HĐ1 : Giới thiệu ( Trực tiếp)
*HĐ2 : Giới thiệu từng mẫu kí hiệu
+ Kí hiệu đường giữa hình
-Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch, chấm ( ----------)
+ Kí hiệu đường dấu gấp
-Đường dấu gấp là đường có nét đứt (- - - - - - )
+ Kí hiệu đường dấu gấp vào.
-Trên dường dấu gấp có mũi tên chỉ
hướng gấp vào
+ Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau.
-Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau là
mũi tên cong
*HĐ3: Thực hành
-Gv hướng dẫn HS vẽ kí hiệu trên đường kẻ ngang và kẻ dọc của vở thủ công.
*HĐ4 :Đánh giá kết quả học tập của HS
- Chọn 1số bài
3. Củng cố , dặn dò:
-Thái độ học tập và sự chuẩn bị của HS.
-Mức độ hiểu biết về các kí hiệu quy ước.
- HS quan sát
- HS vẽ kí hiệu theo yêu cầu của cô
giáo.
-HS vẽ đường dấu gấp.
-HS vẽ đường dấu gấp và mũi tên chỉ
hướng gấp vào.
-HS vẽ đường dấu gấp và gấp ngược
ra phía sau.
-HS nhận xét
Âm nhạc (13)
HỌC HÁT BÀI: SẮP ĐẾN TẾT RỒI
Nhạc và lời: Hoàng Vân
I. Mục tiêu :
- Học sinh thuộc lời ca, nhớ giai điệu bài hát. Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
- Rèn kỹ năng ca hát: Rõ chữ, rõ lời, hoà giọng, đồng đều.
- Giáo dục HS thêm yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị “
- Giáo viên: Băng đĩa nhạc
- Học sinh: SGK - Thanh phách.
III. Các hoạt động dạy - học
1. Kiểm tra bài: Hát bài “Đàn gà con”
2. Bài mới : Phần mở đầu: Giới thiệu nội dung bài học.
Hoạt động 1. Dạy bài hát: Sắp đến tết rồi
- Giới thiệu bài
- Cho HS nghe băng hát mẫu.
- Hướng dẫn HS đọc lời.
- Phân câu: Bài hát có 4 câu hát ngắn.
+ Dạy hát từng câu nối tiếp đến hết bài.
- GV hát mẫu câu 1, yêu cầu HS nghe và hát nhẩm theo.
- Bắt nhịp cho HS hát câu 1
- Tập tương tự với các câu tiếp theo.
- Dạy xong 2 câu cho HS hát nối 2 câu hát.
- Tập xong lời ca cho HS hát lại cả bài nhiều lần để HS thuộc lời ca, giai điệu và tiết tấu của bài hát. Lưu ý HS hát với sắc thái vui tươi, hồn nhiên, nhí nhảnh.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- GV thực hiện mẫu.
- Hướng dẫn HS thực hiện
Sắp đến tết rồi, đến trường rất vui
x x xx x x xx
- Tổ chức cho HS hát và gõ đệm theo phách
+ Hướng dẫn HS hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát.
- Nhận xét chung
3. Củng cố- Dặn dò.
- Cho HS hát lại bài hát.
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhắc HS về học thuộc bài hát, nhớ cách gõ đệm theo bài hát.
- Chuẩn bị bài giờ sau.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Lớp đọc
- Cá nhân đọc
- HS nghe
- HS hát câu 1
- HS tập các câu tiếp theo
- Lớp hát
- Từng dãy, nhóm hát
- Cá nhân hát
- Quan sát
- Lớp thực hiện
- Nửa lớp hát, nửa lớp gõ đệm
- Hai HS thực hiện tương tự
- Cá nhân thực hiện
- Lớp đứng tại chỗ thực hiện
- Các nhóm, cá nhân lên bảng thực hiện.
- Hs thực hiện
Tiếng Việt (9+ 10)
VẦN / ÂNG/, / ÂC/
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 70
GDTT - GDKNS (13)
SƠ KẾT TUẦN 13- KĨ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN ( T 3)
I - Mục tiêu : - Qua buổi sinh hoạt học sinh thấy được những ưu khuyết điểm
của mình trong tuần 12
- Có ý thức rèn luyện trong tuần13
- Đề ra phương hướng cho tuần13
- Rèn cho học sinh có Kĩ năng quản lý thời gian ( T3) ; bài tập 5, 6 (Trang 17)
II - Chuẩn bị :
- Giáo viên : Nội dung sinh hoạt
III-Nội dung :
HĐ1. Sơ kết tuần 13
a. Ưu điểm :
b. Nhược điểm:
c. Phương hướng :
- Duy trì ưu diểm, hạn chế nhược điểm
- Rèn đọc với HS đọc chậm
- Rèn chữ gữi vở sạch, đẹp
HĐ2. Thực hành kĩ năng sống : chủ đề 2 : Kĩ năng quản lý thời gian ( T3)
- bài tập 5, 6 (Trang 17)
Kí duyệt :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an Lan tuan 13.doc