A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đoạn văn bài “Hồ Gươm” (từ “Xuân sang” đến “kẽ lá”). Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chữ g hoặc gh vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ.
3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
40 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 793 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng với ai?
Đường đến trường có gì đẹp?
Ngôi trường của bạn đẹp như thế nào?
Vì sao bạn nhỏ thích ngôi trường này?
Gv đọc mẫu
Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm
à Nhận xét – tuyên dương
Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ theo cách xóa dần
Thi đua học thuộc lòng
à Nhận xét
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói
Mục tiêu : Nói tự nhiên, mạnh dạn, đủ ý
Treo tranh
Tranh vẽ gì?
à Chủ đề luyện nói là gì?
Giáo dục tư tưởng, liên hệ thực tế
à Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Đọc lại bài
Đi học một mình vui như thế nào?
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Nói dối hại thân”
- Hát
HS đọc
Hs nêu
Hs phân tích
Hs nhắc lại
Cá nhân đọc
Hôm nay, em bé đến lớp một mình
Hoa thơm, suối chảy, cây cọ lớn xoè tán như những cái ô
Nằm giữa rừng cây xanh mát
Vì có cô giáo trẻ dạy hát rất hay
Hs lắng nghe
Hs thi đua đọc diễn cảm
ĐT, tổ, nhóm, cá nhân đọc
Hs thi đua theo tổ
Hs quan sát
Hs nêu
Thi tìm những câu thơ trong bài ứng với nội dung mỗi tranh.
Hs gắn và đọc
Hs thi đua đọc diễn cảm
HS trả lời
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
Thứ , ngày tháng năm 20
MÔN : TẬP ĐỌC
Tiết : 9
BÀI : Nói dối hại thân
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Đọc trơn cả bài. Phát âm đúng tiếng, từ khó . Ôn các vần it, uyt. Tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần it, uyt. Biết nghỉ hơi khi gặp dấu câu.
2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo.
3/. Thái độ : Không nên nói dối. Tích hợp Gd tư tưởng Hồ Chí Minh
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK
2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc bài “Nói dối hại thân”
Đường đến trường có gì đẹp?
Ngôi trường của bạn đẹp như thế nào?
Nhận xét – Tuyên dương
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Treo tranh.
Tranh vẽ gì?
àHôm nay, chúng ta học bài thơ : “Nói dối hại thân” à ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs luyện đọc (12’)
Mục tiêu : Luyện đọc, viết, nghe, nói
a. Gv đọc mẫu : giọng hồi hộp, căng thẳng
b. Luyện đọc
Luyện đọc tiếng, từ ngữ
Gạch chân những tiếng, từ khó?
Luyện đọc kết hợp phân tích tiếng
+ Nêu cấu tạo tiếng
+ Đánh vần, đọc trơn
Giải nghĩa từ khó : tức tốc, hốt hoảng, giả vờ
Luyện đọc câu
Gv chỉ câu thứ nhất
+ Phát hiện cách đọc đúng, hay
+ Đọc trơn
Rèn đọc câu 2, 3, 4,
Luyện đọc tiếp sức
Luyện đọc đoạn
Luyện đọc bài
Chia nhóm: 3 Hs/ 1 nhóm
Nhận xét. Tuyên dương
3/.HOẠT ĐỘNG2 : Ôn vần it, uyt (10’)
Mục tiêu : Tìm nhanh tiếng mới có vần it, uyt
Bài 1
Nêu yêu cầu
Tiếng nào?
Phân tích
Bài 2
Nêu yêu cầu
Dùng bộ đồ dùng ghép tiếng mới có vần it, uyt
à Nhận xét, sửa sai
Bài 3
Nêu yêu cầu
Treo tranh. Tranh vẽ gì?
Thi đua điền vần it, uyt
à Nhận xét, tuyên dương
IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi
Nội dung : Trò chơi “Tìm đôi”
Luật chơi :Thi đua tiếp sức tìm tiếng có vần “it” và “uyt”. Sau 1 bài hát, nhóm nào tìm được nhiều tiếng, đúng thì thắng.
Hỏi : Đọc lại các tiếng vừa tìm
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Chuẩn bị tiết 2
- Hát
HS đọc
Hs trả lời
Hs quan sát
Hs nêu
Hs nhắc lại
Hs lắng nghe
Hs đọc thầm à gạch : bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng
Hs phân tích
Cá nhân, ĐT đọc
Hs nêu
Hs đọc thầm
Hs nêu
- Cá nhân đọc
Hs tiếp nối nhau đọc trơn
Cá nhân, tổ, nhóm đọc
Hs ngồi theo nhóm phân công đọc
Cá nhân, tổ, ĐT đọc
Tìm tiếng trong bài có vần it
thịt
Hs phân tích
Tìm nhanh tiếng mới có vần it, uyt
Hs ghép tiếng mới
Hs làm vở bài tập TV
Điền vần it, uyt
Hs quan sát và nêu
Hs thi đua theo tổ
Hs thi đua theo nhóm(6 Hs)
Hs đọc
Kiểm tra
Quan sát
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TẬP ĐỌC
Tiết : 10
BÀI : Nói dối hại thân
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Hiểu được các từ ngữ trong bài.
Hiểu được nội dung bài : Nói dối hại mình và làm người khác không tin mình nữa.
2/. Kỹ năng : Biết đọc đúng, trôi chảy.
Nói lời khuyên với chú bé chăn cừu.
3/. Thái độ : Trung thực. Tích hợp Gd tư tưởng Hồ Chí Minh
B/. CHUẨN BỊ
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa
2/. Học sinh : Sách giáo khoa
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc bài “Nói dối hại thân”
Tìm tiếng trong bài có vần it?
Phân tích tiếng
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc và tìm hiểu bài “Nói dối hại thân”
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Tìm hiểu bài đọc
Mục tiêu : Hiểu được nội dung bài. Tích hợp Gd tư tưởng Hồ Chí Minh
Đọc lại bài
Em bé chăn cừu kêu cứu, ai đã giúp ?
Khi Sói đến thật, chú bé kêu cứu, có ai đến cứu không ? vì sao ?
Kết cục như thế nào ?
Bạn nào biết lờiø khuyên của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi về tính trung thực như thế nào ?
Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm
à Nhận xét – tuyên dương
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói
Mục tiêu : Nói tự nhiên, mạnh dạn, đủ ý
Chủ đề luyện nói là gì?
Giáo dục tư tưởng
à Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Đọc lại bài
Nói dối có hại như thế nào?
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài
- Hát
HS đọc
Hs nêu
Hs phân tích
Hs nhắc lại
Cá nhân đọc
Nông dân
Không
Cả bầy cừu bị Sói ăn thịt hết
HS nêu ( Khiêm tốn , thật thà , dũng cảm )
Hs lắng nghe
Hs thi đua đọc diễn cảm
Nói lời khuyên với chú bé chăn cừu.
Hs thể hiện nội dung câu chuyện theo nhóm
Hs thi đua đọc diễn cảm
HS trả lời
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành giao tiếp
Rút kinh nghiệm:
Thứ , ngày tháng năm 20
MÔN : TẬP VIẾT
Tiết : 3
BÀI : Tô chữ hoa U, Ư, V
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa U, Ư, V
Viết đúng các vần oang, oac, ăn, ăng; các từ ngữ : khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non.
2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.
3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : chữ mẫu
2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, tập viết chữ gì?
Nhận xét bài viết trước
Viết bảng con : lượm lúa, nườm nượp
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Giới thiệu nội dung bài viết
Tô chữ gì?
Viết vần, từ gì?
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tô chữ hoa(5’)
Mục tiêu : Biết tô các chữ hoa theo đúng chiều qui định.
Gv treo chữ mẫu
Số lượng nét? Kiểu chữ?
Gv viết mẫu và nêu qui trình viết
Nhận xét
3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs viết vần, từ ứng dụng (5’)
Mục tiêu : Biết viết đúng qui trình
Vần gì?
Từ gì?
Gv viết mẫu và nêu qui trình viết
Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc
Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét
Nhận xét, sửa sai
4/.HOẠT ĐỘNG 3 (12’) : Viết vở
Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp
Nội dung bài viết?
Cách tô? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng?
Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở?
Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng
à Thu vở. Chấm. Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Viết gì?
Giới thiệu một số bài viết
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Viết phần B
Hát
Tô chữ hoa S, T
Viết : ươm, ươp, iêng, yêng, lượm lúa, nườm nượp, tiếng chim, con yểng.
HS lắng nghe
Hs viết
Hs quan sát
Tô chữ hoa U, Ư, V
Viết : oang, oac, ăn, ăng, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non.
Hs quan sát
Hs nêu
Hs quan sát
oang, oac, ăn, ăng
khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non.
Hs quan sát
Hs nêu
Hs viết bảng con
Tô chữ hoa U, Ư, V
Viết : oang, oac, ăn, ăng, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non.
Hs nêu
Hs nêu
Hs viết vở
Tô chữ hoa U, Ư, V
Viết : oang, oac, ăn, ăng, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non.
Hs nhận xét
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Rút kinh nghiệm:
MÔN : CHÍNH TẢ
Tiết : 4
BÀI : Cây bàng
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đoạn văn bài “Hồ Gươm” (từ “Xuân sang” đến “kẽ lá”). Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chữ g hoặc gh vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ.
3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Gv kiểm tra vở tập chép
Nhận xét cách trình bày
Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc”
Nhận xét. Tuyên dương.
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gv nêu yêu cầu
à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đúng đoạn văn bài “Cây bàng”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chư õg hoặc gh vào ô trống.
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’)
Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng.
Gv treo bảng phụ bài cần chép
Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai
+ Phân tích tiếng
+ Gv kiểm tra
Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày đoạn văn.
Gv chấm bài một vài Hs
3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’)
Mục tiêu : Điền đúng vần oang hoặc oac, điền chữ g hoặc gh vào ô trống.
Bài 1
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
Bài 2
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
IV/. Củng cố (5’)
Tập chép bài gì?
Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp.
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Đi học”
Hát
Hs nhận xét
Hs thi đua theo tổ
Hs lắng nghe
Hs đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs viết bảng con
Hs tập chép vào vở
Hs sửa bài bằng bút chì
Điền vần oang hoặc oac
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Điền chữ g/gh
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Cây bàng
Hs nghe
Đàm thoại
Trò chơi
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
Thứ , ngày tháng năm 20
MÔN : CHÍNH TẢ
Tiết : 7
BÀI : Đi học
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài “Đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần ăn hoặc ăng, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ.
3/. Thái độ : Yêu con đường đến trường.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Gv kiểm tra vở tập chép
Nhận xét cách trình bày
Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc”
Nhận xét. Tuyên dương.
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gv nêu yêu cầu
à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài “Đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần ăn hoặc ăng, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống.
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’)
Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng.
Gv treo bảng phụ bài cần chép
Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai
+ Phân tích tiếng
+ Gv kiểm tra
Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày bài thơ.
Gv chấm bài một vài Hs
3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’)
Mục tiêu : Điền đúng vần ăn hoặc ăng, điền chữ ng hoặc ngh vào ô trống.
Bài 1
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
Bài 2
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
IV/. Củng cố (5’) :
Tập chép bài gì?
Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp.
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài
Hát
Hs nhận xét
Hs thi đua theo tổ
Hs lắng nghe
Hs đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs viết bảng con
Hs tập chép vào vở
Hs sửa bài bằng bút chì
Điền vần ăn/ ăng
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Điền chữ ng/ngh
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Đi học
Hs nghe
Đàm thoại
Trò chơi
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
MÔN : KỂ CHUYỆN
Tiết : 8
BÀI : Cô chủ không biết quý tình bạn
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Nghe kể và kể lại được câu chuyện.
Biết đổi giọng và phân biệt giọng nhân vật.
Hiểu được câu chuyện : Ai không biết quý tình bạn thì sẽ bị cô độc một mình.
2/. Kỹ năng : Nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
3/. Thái độ : Quý trọng tình bạn.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK
2/. Học sinh : Sách giáo khoa
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, học kể câu chuyện gì?
Sắm vai kể lại câu chuyện.
Câu chuyện khuyên ta điều gì?
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Hôm nay, cô sẽ kể cho các em nghe câu chuyện: “Cô chủ không biết quý tính bạn” à ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG 1: Gv kể chuyện (5’)
Mục tiêu : Hs nắm nội dung câu chuyện
Gv kể lần 1
Gv kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hs tập kể chuyện (15’)
Mục tiêu : Hs nhớ và kể lại được câu chuyện
Gv treo từng tranh
Nhận xét cách kể? Giọng kể? Giọng nhân vật? Nội dung tranh?
Kể lại toàn bộ câu chuyện
Kể theo hình thức phân vai
Nhận xét. Tuyên dương
4/.HOẠT ĐỘNG3:Tìm hiểu câu chuyện (5’)
Mục tiêu : Hiểu nội dung của câu chuyện
Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
Vì sao cô chủ trở nên cô độc?
Giáo dục tư tưởng
IV/. Củng cố (5’)
Tập kể chuyện gì?
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem bài tiếp theo
- Hát
Con Rồng cháu Tiên
Hs sắm vai
Hs trả lời
Hs nhắc lại
Hs lắng nghe
Hs quan sát
Hs đọc câu hỏi và trả lời, kể lại theo ngôn ngữ của mình.
Hs nhận xét
Hs kể
Các nhóm thi kể
- Hs phát biểu ý kiến
Vì không biết quý trọng tình bạn
Cô chủ không biết quý tính bạn
Hs phát biểu
Đàm thoại
Trực quan
Quan sát
Đàm thoại
Kể chuyện
Đàm thoại
RÚT KINH NGHIỆM
MÔN : TOÁN
Tiết : 125
BÀI : Luyện tập chung
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100.
Đo độ dài và làm tính với các số đo độ dài.
Đọc giờ đúng trên đồng hồ.
2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng xem đồng hồ nhanh và đúng.
3/. Thái độ : Thích học toán.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : đồng hồ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, đồng hồ
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Gv xoay kim đồng hồ
Trò chơi : “Thợ chỉnh kim đồng hồ”
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành
Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính toán, đo độ dài
Bài 1
Nêu yêu cầu
Nêu cách đặt tính?
Nêu cách tính?
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Cách tính độ dài đoạn thẳng AC?
Nhận xét
Bài 4
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Liên hệ thời điểmsinh hoạt hằng ngày của học sinh.
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi “Đố bạn”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Luyện tập chung”
Hát
Luyện tập
Hs đọc giờ đúng
Hs chơi
Đặt tính rồi tính
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Tính
Hs nêu các bước tính
Hs làm bài
Hs sửa bài
Đo độ dài đoạn thẳng AB, BC
Hs thực hiện đo và nêu kết quả
AB : 6 cm, BC : 3 cm.
Đo trực tiếp có AC : 9 cm
Lấy độ dài đoạn thẳng AB cộng với độ dài đoạn thẳng BC
Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Luyện tập chung
Hs chơi
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Thực hành
Đàm thoại
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 127
BÀI : Luyện tập chung
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100. Cộng, trừ với các số đo độ dài.
Củng cố cách giải toán, nhận dạng hình.
Củng cố cách so sánh hai số trong phạm vi 100.
2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng tính nhanh và đúng.
3/. Thái độ : Thích học toán.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : đồng hồ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, đồng hồ
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Đăt tính rồi tính
69 – 33 25 + 34 90 - 20
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành
Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hành
Bài 1
Nêu yêu cầu
Nêu cách làm?
Nhận xét
Bài 2
Đọc bài toán
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Nêu tóm tắt
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Đọc tóm tắt
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Nhận xét
Bài 4
Nêu yêu cầu
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi “Đố bạn”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Kiểm tra”
Hát
Luyện tập chung
Hs làm bảng con
Hs chơi
Điền dấu >, <, =
Tính vế trái, vế phải rồi so sánh
Hs làm bài và sửa bài
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Giải bài toán theo tóm tắt sau
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Kẻ thêm một đoạn thẳng để có :
1 hình vuông, 1 hình tam giác
2 hình tam giác
Hs làm bài và sửa bài
Luyện tập chung
Hs chơi
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 128
BÀI : Ôn tập : Các số đến 10
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
Đo độ dài đoạn thẳng.
2/. Kỹ năng : Rèn đo, đếm, viết, so sánh nhanh và đúng.
3/. Thái độ : Thích học toán.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bảng phụ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Đăt tính rồi tính
89 – 43 35 + 34 60 - 20
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành
Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hành
Bài 1
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Bài 4
Nêu yêu cầu
Nhận xét
Bài 5
Nêu yêu cầu
Cách làm ?
Nhận xét cách đo
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi “Đố bạn”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Ôn tập các số đến 10”
Hát
Luyện tập chung
Hs làm bảng con
Viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số
Hs làm bài và sửa bài
Điền dấu >, <, =
Viết kết quả so sánh hai số trong phạm vi 10.
Hs làm bài và sửa bài
Khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất
Hs làm bài và sửa bài
Viết các số 10, 7, 5, 9 theo thứ tự
từ bé đến lớn :
từ lớn đến bé :
Hs làm bài và sửa bài
Đo độ dài đoạn thẳng
Dùng thước đo có vạch chia, đo và nêu kết quả
Hs làm bài và nêu kết quả
Hs nêu cách đo
Ôn tập : các số đến 10
Hs chơi
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN: ĐẠO ĐỨC
Tiết : 32
BÀI : Ôn tập
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Học sinh củng cố lại các kiến thức đã học.
2/. Kỹ năng : Biết thực hiện những quy định.
3/. Thái độ : Học sinh có ý thức thực hiện
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Phiếu học tập
2/. Học sinh : Đồ dùng học tập
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Vì sao phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng?
Nhận xét
III/.Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
- Gv ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) : Làm phiếu học tập
Mục tiêu : Học sinh ôn lại các kiến thức đã học
Cách thực hiện :
Bài 1 : Đúng ghi Đ, sai ghi S
Để bảo vệ cây và hoa, em nên :
Bẻ cành, đu cây
Tưới cây, rào cây, nhổ cỏ, bắt sâu
Đạp lên cỏ
Bài 2 : Khoanh tròn câu đúng nhất
Để tỏ lòng biết ơn thầy, cô giáo, ta nên :
Lễ phép chò hỏi lúc gặp mặt, lúc chia tay.
Lễ phép và lắng nghe.
Lễ phép và làm theo lòi thầy cô dạy bảo.
Bài 3 : Điền từ “cảm ơn” hay “xin lỗi”
Nói khi được người khác quan tâm, giúp đỡ.
Nói khi làm phiền người khác.
Bài 4 : Nói tiếp cho đủ ý
Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm
Cây và hoa làm cho không khí thêm
Bài 5: Chọn tình huống, sắm vai
Nhận xét
IV/. Củng cố (5’)
Học bài gì?
Nhận xét. Tuyên dương.
DẶN DÒ
Chuẩn bị tiết sau
Hát
Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng
Hs trả lời
Hs nhắc lại
Hs làm bài tập
Hs sửa bài
Ôn tập
Kiểm tra
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
MÔN : MỸ THUẬT
Tiết : 32
BÀI : Vẽ đường diềm trên váy
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp Hs nhận thấy trang phục có đường diềm sẽ đẹp hơn.
Vẽ được đường diềm trên áo váy.
2/. Kỹ năng : Vẽ đẹp, đúng
3/. Thái độ : Giáo dục Hs yêu cái đẹp
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : tranh ảnh, trang phục, hình minh hoạ các bứơc vẽ
2/. Học sinh :Vở tập vẽ, bút màu
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ:(5’)
Tiết trước học vẽ bài gì ?
Giới thiệu một số bài vẽ đẹp
Nhận xét
Kiểm tra đồ dùng học tập
III/. Bài mới
1/. GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Tiết học hôm nay , cô sẽ dạy các em bài :
“Vẽ đường diềm trên váy ”
2/.HOẠT ĐỘNG 1 : Giới thiệu đường diềm (5’)
Mục tiêu : Hs nhận dạng đường diềm
Gv đưa trang phục
Đường diềm thường được trang trí ở đâu?
Trang trí đường diềm có làm cho áo, váy đẹp hơn không? Bạn nào có áo, váy được trang trí như vậy?
è Đường diềm thường được dùng để trang trí quần áo của ngừơi dân tộc miền núi.
3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs vẽ đường diềm(5’)
Mục tiêu: Hs biết cách vẽ
Giới thiệu các hoạ tiết, cách vẽ hình
Gv hướng dẫn cách vẽ:
+ Vẽ hình ?
+ Chia khoảng?
+ Vẽ hình theo chiều khác nhau
+ Vẽ màu
4/.HOẠT ĐỘNG 3 : Thực hành (12’)
Mục tiêu : Vẽ được đường diềm
Gv đưa ra yêu cầu của bài tập :
+ Vẽ đường diềm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 32.doc