I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hiểu trẻ em có quyền được học tập, vui chơi, được kết giao bạn bè. Cần phải đoàn kết, thân ái với bạn khi cùng học, cùng chơi.
- Hình thành kĩ năng nhận xét đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi học, khi chơi với bạn.
- Giáo dục học sinh đoàn kết, thân ái với bạn khi học, khi chơi.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Vài bông hoa, phần thưởng, bút màu, giấy bài hát.
- Học sinh: Bút màu - Vở bài tập đạo đức.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 942 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h tiến hành:
-Gv hướng dẫn cách viết- viết mẫu
-Gv giúp đỡ HS yếu, đọc thêm từ cho hs gioỉ viết.
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
- Phương pháp: luyện tập, trực quan
- Mục tiêu:Hs đọc trơn các từ, tìm được tiếng có vần ôp, ơp
-Cách tiến hành:
Gv ghi từ ứng dụng lên bảng-giải thích
Tiết 2
HĐ1:Luyện đọc
- Phương pháp: luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
- Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
Nghỉ giữa tiết
HĐ2: Luyện viết tập
- Phương pháp: thực hành
- Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
- Cách tiến hành:
Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút
HĐ3:Luyện nói
- Phương pháp: trực quan, thảo luận, đàm thoại
- Mục tiêu:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
- Cách tiến hành:
Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Các bạn lớp em.
Gv gợi ý.
3. Hoạt động nối tiếp:
Trò chơi
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét, dặn dò.
BĐD,cá nhân, lớp
Hs ghép ,đánh vần, phân tích, so sánh. Quan sát tranh , đọc trơn
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần ôp, ơp tô màu
2/3 lớp
2/3 lớp
5hs –đ/t
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs nói theo cặp
Rút kinh nghiệm:
ĐẠO ĐỨC
BÀI : EM VÀ CÁC BẠN (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh hiểu trẻ em có quyền được học tập, vui chơi, được kết giao bạn bè. Cần phải đoàn kết, thân ái với bạn khi cùng học, cùng chơi.
Hình thành kĩ năng nhận xét đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi học, khi chơi với bạn.
Giáo dục học sinh đoàn kết, thân ái với bạn khi học, khi chơi.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Vài bông hoa, phần thưởng, bút màu, giấy bài hát.
Học sinh: Bút màu - Vở bài tập đạo đức.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Các hoạt động
Hoạt động 1: Trò chơi “Tặng hoa”
- Phương pháp: Trực quan – Đàm thoại
- Mục tiêu: Biết chọn bạn tốt để chơi.
- Gv yêu cầu mỗi tổ chọn 1 bạn mà mình thích chơi nhất.
- Hãy viết tên vào bông hoa tên bạn mà em thích chơi nhất.
- Gv chọn ra bạn nào có nhiều hao nhất khen và tặng quà.
Hoạt động 2: Đàm thoại.
- Phương pháp: Đàm thoại.
- Mục tiêu: Biết thể hiện sự vui vẻ hoà đồng khi chơi với bạn.
- Em có muốn được tặng nhiều hoa không?
- Vì sao em lại tặng hoa cho các bạn?
- Kết luận: Các bạn được tặng nhiều hoa vì đã biết cư xử đúng với các bạn khi học, khi chơi.
Hoạt động 3: Quan sát tranh.
-Phương pháp: quan sát, thảo luận
- MT: Hiểu được quyền trẻ em qua bài học.
- Giáo viên cho học sinh quan sát tranh 1, 2, 3.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Giáo viên nhận xét kết luận và nêu về quyền trẻ em được học tập, vui chơi và tự do kết bạn.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị Tiết 2
Hát
- 4 Tổ cử ra bốn bạn.
- Các bạn ghi tên mình.
-Cá nhân
- Hs chia nhóm thảo luận.
- Tranh 1, 2, 3 nên làm tranh 2, 4 không nên làm.
Rút kinh nghiệm:
Thứ ba ngày 16 tháng 1 năm 2018
Toán
PHÉP TRỪ DẠNG 17- 7
I. MỤC TIÊU:
-Giúp học sinh biết làm tính cộng trừ không nhớ. Biết cách đặt tính rồi tính.
-Giúp học sinh tập trừ nhẩm.
-Giáo dục học sinh tính cực học tập.
II. CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: Các bó chục que tính và các que rời.
-Học sinh: SGK - ĐDHT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 17-7
- Pp: trực quan, đàm thoại, thực hành
- Mục tiêu: Học sinh biết thực hiện phép trừ không nhớ dạng 17 - 7.
-Cách tiến hành:
a. Thực hành trên que tính.
b. Giáo viên cho học sinh đặt tính và làm tính trừ.
GV chốt.
Hoạt động 2: Thực hành.
- Phương pháp: Luyện tập.
- Mục tiêu: Luyện tập dạng toán vừa học.
Bài 1: Tính – cột 1, 3, 4.
Bài 2:Tính nhẩm – cột 1, 3
Bài 3: Thực hiện.( không đọc đề toán )
3. Hoạt động nối tiếp:
- Trò chơi - Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Luyện tập.
Hát
Que, cá nhân, lớp
HS thực hành trên que.
HS đặt tính và nêu cách tính.
5 bài đầu làm bảng con
5 bài sau làm ở vở
Làm bảng con
Rút kinh nghiệm:
HỌC VẦN
Bài 87: EP- ÊP
I- MỤC TIÊU:
- Đọc và viết được: ep – êp, cá chép, đèn xếp. Nhận ra các tiếng có vần ep, êp trong các từ ngữ, câu ứng dụng. Luyện nói được theo chủ đề.
-Rèn đọc trơn các từ ngữ và câu ứng dụng. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
- Giáo dục học sinh có ý thức thực hiện nề nếp học tập ở trường.
II-ĐDDH:
- GV: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
- HS: Bộ học chữ tiếng việt.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Hoạt động khởi động:
*Bài cũ
2/ Các hoạt động
Tiết 1
HĐ1: Dạy vần ep, êp
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại
- Mục tiêu :Hs đọc được vần, tiếng, từ khóa. Nắm được cấu tạo vần, tiếng, từ.
-Cách tiến hành:
Vần ep
Vần êp
Nghỉ giữa tiết
HĐ2: Hướng dẫn viết bảng
-Phương pháp: trực quan, thực hành
-Mục tiêu:Hs viết đúng , đẹp .
-Cách tiến hành:
-Gv hướng dẫn cách viết- viết mẫu
GV giúp đỡ HS yếu và đọc thêm từ cho HS giỏi.
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
-Phương pháp: trực quan, luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc trơn các từ, tìm được tiếng có vần ôp, ơp
- Cách tiến hành:
Gv ghi từ ứng dụng lên bảng-giải thích
Tiết 2
HĐ1:Luyện đọc
-Phương pháp: trực quan, luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
- Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
HĐ2: Luyện viết tập
-Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
-Cách tiến hành:
Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách
cầm bút
HĐ3:Luyện nói
-Phương pháp: trực quan, thảo luận, đàm thoại
-Mục tiêu:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
-Cách tiến hành:
Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Xếp hàng vào lớp.
Gv gợi ý.
3/ Hoạt động nối tiếp
Trò chơi
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét, dặn dò.
BĐD,cá nhân, lớp
BĐD,cá nhân, lớp
Hs ghép ,đánh vần, phân tích, so sánh. Quan sát tranh , đọc trơn
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần ôp, ơp tô màu
2/3 lớp
2/3 lớp
5hs –đ/t
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs nói theo cặp
Đại diện 4 hs nói trước lớp
Rút kinh nghiệm:
.
Thứ tư ngày 17 tháng 1 năm 2018
Toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh rèn luyện kỹ năng thực hiện phép tính cộng và tính nhẩm.
Học sinh thực hiện phép tính nhẩm được các phép cộng, trừ trongphạm vi 20 (không nhớ).
Giáo dục học sinh tính nhanh, chính xác.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Bài tập - trò chơi.
Học sinh: SGK– Dụng cụ tổ chức trò chơi
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2.Các hoạt động chính: Luyện tập.
Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức cũ
- Phương pháp: đàm thoại
- Mục tiêu: hs khắc sâu kiến thức đã học về cách đặt tính dạng 17-7
-Gv cho hs nêu lại cách đặt tính và cách tính
Hoạt động 2: luyện tập
-Phương pháp : thực hành, trò chơi
- Mục tiêu: Luyện tập các dạng toán đã học.
- Cách tiến hành:
Bài 1: Đặt tính rồi tính – cột 1, 3, 4
Bài 2: Tính nhẩm – cột 1, 2, 4
Bài 3: Tính – cột 1, 2
Bài 5: Thực hiện phép tính và trả lời
3. Hoạt động nối tiếp
- Trò chơi - Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Luyện tập chung.
Hát
3 hs
-Bảng con
-Trò chơi đố bạn
-Vở
-Đọc đề-cài phép tính-nêu
Rút kinh nghiệm:
..
HỌC VẦN
Bài : IP- UP
I- MỤC TIÊU:
Học sinh đọc và viết được: ip – up, bắp nhịp, búp sen. Nhận ra được các tiếng từ có vần ip – up trong các từ ngữ và câu ứng dụng. Luyện nói được theo chủ đề.
Đọc trơn từ ngữ và câu ứng dụng. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
Giáo dục học sinh mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.
II-ĐDDH:
-GV: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
-HS: Bộ học chữ tiếng việt.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Hoạt động khởi động:
* Bài cũ
2/ Các hoạt động
Tiết 1
HĐ1: Dạy vần ip, up
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại
-Mục tiêu :Hs đọc được vần, tiếng, từ khóa. Nắm được cấu tạo vần, tiếng, từ.
-Cách tiến hành:
Vần ip
*Vần up
HĐ2: Hướng dẫn viết bảng
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại
-Mục tiêu:Hs viết đúng , đẹp .
-Cách tiến hành:
-Gv hướng dẫn cách viết- viết mẫu
-Gv giúp đỡ HS yếu và đọc thêm từ cho HS giỏi.
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
-Phương pháp: trực quan, luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc trơn các từ, tìm được tiếng có vần ôp, ơp
-Cách tiến hành:
Gv ghi từ ứng dụng lên bảng-giải thích
Tiết 2
HĐ1:Luyện đọc
- Phương pháp: luyện tập
-Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
-Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
HĐ2: Luyện viết tập
-Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
- Cách tiến hành:
Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút
HĐ3:Luyện nói
-Phương pháp: trực quan, thảo luận, đàm thoại
-MT:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
-Cách tiến hành:
Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Giúp đỡ cha mẹ.
Gv gợi ý.
3.Hoạt động nối tiếp
Trò chơi
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét, dặn dò.
BĐD, cá nhân, lớp
BĐD,cá nhân, lớp
Hs ghép ,đánh vần, phân tích, so sánh. Quan sát tranh , đọc trơn
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần ip, up tô màu
2/3 lớp
2/3 lớp
5hs –đ/t
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs thảo luận nhóm
Hs trình bày trước lớp
Lớp nhận xét
Rút kinh nghiệm:
Thủ cơng
ÔN TẬP CHƯƠNG II: KĨ THUẬT GẤP HÌNH
I- MỤC TIÊU:
- Hs nắm được kĩ thuật gấp giấy và gấp được một trong những sản phẩm đã học.
-Các nếp gấp phẳng.
II- CHUẨN BỊ:
-GV: Các mẫu gấp bài 13, 14, 15, để hs xem lại
- HS: Chuẩn bị giấy màu có kích thước và màu sắc tùy thuộc vào sản phẩm hs sẽ chọn để làm bài kiểm tra
III- NỘI DUNG ÔN TẬP KIỂM TRA
-Cho hs tự chọn một trong các sản phẩm đã học ( cái ví, cái quạt, mũ ca lô,)
-Gv nêu yêu cầu của bài: phải gấp đúng quy định, nếp gấp thẳng, phẳng
-Sau khi hs hiểu mục đích yêu cầu , hs tự thực hiện.
IV- HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-Trưng bày sản phẩm
- Hs làm vệ sinh lớp sạch sẽ
Thứ năm ngày 18 tháng 1 năm 2018
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh biết so sánh các số, cộng trừ và tính nhẩm.
So sánh các số, cộng trừ và tính nhẩm trong phạm vi 20 (không nhớ).
Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Các bó chục que tính và một số que tính rời.
Học sinh: Sách giáo khoa, que tính.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bài mới: Luyện tập chung
Giới thiệu bài: Giáo viên giới thiệu ghi tựa bài lên bảng
Hoạt động1 : làm bài tập1,2,3
-Phương pháp: thực hành, trò chơi
-Mục tiêu: hs làm đúng các bài tập
-Cách tiến hành:
Bài 1:
Bài 2,3: trả lời câu hỏi
-Trò chơi Đố bạn
Hoạt động 2:làm bài 4,5.
Mục tiêu:Hs làm đúng các bài tập
- Bài 4: Cột 1, 3
Bài 5: cột 1, 3.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Trò chơi
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Bài toán có lời văn.
Hát
-Phiếu
Hs thực hiện theo nhóm, 1 em hỏi, 1 em trả lời.
-Bảng con
-Vở
Rút kinh nghiệm:
Bài 89: IÊP- ƯƠP
I- MỤC TIÊU:
Học sinh đọc và viết được iêp – ươp, tấm liếp, giàn mướp. Nhận ra các tiếng từ có vần iêp – ươp trong các từ ngữ và câu ứng dụng. Luyện nói được theo chủ đề.
Rèn đọc trơn các từ ngữ và câu ứng dụng. Luyện nói được theo chủ đề. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
Giáo dục học sinh biết yêu quý và tôn trọng các nghề nghiệp.
II-ĐDDH:
-GV: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
-HS: Bộ học chữ tiếng việt.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Hoạt động khởi động:
*/Bài cũ
2/ Bài mới:iêp, ươp
HĐ1: Dạy vần iêp, ươp
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại
-Mục tiêu :Hs đọc được vần, tiếng, từ khóa. Nắm được cấu tạo vần, tiếng, từ.
-Cách tiến hành:
Vần iêp
*Vần ươp
HĐ2: Hướng dẫn viết bảng
-Phương pháp: Trực quan, thực hành
-Mục tiêu:Hs viết đúng , đẹp .
-Cách tiến hành:
-Gv hướng dẫn cách viết- viết mẫu
GV giúp đỡ HS yếu , đọc thêm từ cho HS giỏi viết.
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
- Phương pháp: trực quan, thực hành, giảng giải
- Mục tiêu:Hs đọc trơn các từ, tìm được tiếng có vần iêp, ươp
- Cách tiến hành:
Gv ghi từ ứng dụng lên bảng-giải thích
TIẾT 2
HĐ1:Luyện đọc
- Phương pháp: Luyện tập
- Mục tiêu:Hs đọc đúng chính xác.
- Cách tiến hành:
-Đọc bảng lớp
-Đọc câu ứng dụng: Gv đính tranh, giới thiệu câu ứng dụng – ghi bảng
-Đọc SGK
HĐ2: Luyện viết tập
- Phương pháp: thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp.
-Cách tiến hành:
Gv hướng dẫn viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút
HĐ3:Luyện nói
-Phương pháp: Trự quan, thảo luận, đàm thoạ
-Mục tiêu:Hs nói một cách tự nhiên theo chủ đề
-Cách tiến hành:
Gv đính tranh nêu chủ đề ,ghi bảng: Nghề nghiệp của cha mẹ.
-Gv gợi ý.
3. Hoạt động nối tiếp
Trò chơi
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét, dặn dò.
BĐD,cá nhân, lớp
BĐD,cá nhân, lớp
Hs ghép ,đánh vần, phân tích, so sánh. Quan sát tranh , đọc trơn
Hs viết trên không, trên bàn, bảng con.
Hs đọc, tìm tiếng có vần iêp, ươp tô màu
2/3 lớp
2/3 lớp
5hs –đ/t
H S viết tập
Hs đọc chủ đề
Hs thảo luận nhóm
Hs giới thiệu trước lớp
Lớp nhận xét
Rút kinh nghiệm:
: Tự Nhiên Xã Hội
BÀI 21 : ÔN TẬP XÃ HỘI
MỤC TIÊU:
Giúp học sinh biết:
Hệ thống hóa các kiến thức đã học về xã hội.
Kể với bạn bè về gia đình , lớp học và cuộc sống xung quanh.
Yêu quí gia đình, lớp học và nơi các em sinh sống.
Có ý thức giữ cho nhà ở, lớp học và nơi các em sống sạch, đẹp
ĐDDH:
- Sưu tầm tranh, ảnh về chủ đề xã hội
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Hs
Bổ sung
1. Hoạt động khởi động:
2. Các hoạt động chính:
Hoạt động 1: tổ chức thi hái hoa dân chủ
Giáo viên đặt cây hoa ở giữa lớp, trên cây hoa có đính các bông hoa có các câu hỏi sau:
- Kể về các thành viên trong gia đình bạn.
- Nói về những người bạn yêu quý.
- Kể về ngôi nhà của bạn.
- Kể về những việc bạn đã làm để giúp đỡ bố mẹ.
- Kể về cô giáo của bạn.
- Kể về một người bạn thân của bạn.
- Kể những gì bạn nhìn thấy trên đường đến trường.
- Kể tên một nơi công cộng và nói về các hoạt động ở đó.
- Kể về một ngày của bạn.
Hoạt động 2:
- G viên tổng kết số điểm và tuyên dương từng nhóm.
Hát
2 hs -> lớp nhận xét
Tổ chức học sinh theo nhóm 2 lên bóc thăm câu hỏi và trả lời trước lớp.
Rút kinh nghiệm:
Thứ sáu ngày 19 tháng 1 năm 2018
Toán
BÀI : BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có: Các số (gắn với thông tin đã biết). Câu hỏi (chỉ thông tin cần tìm).
Lập được bài toán.
Giáo dục học sinh tính chăm chỉ.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Sử dụng tranh vẽ trong SGK.
Học sinh: Que tính, ĐDHT, bảng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bổ sung
1. Khởi động:
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán có lời văn.
- Phuơng pháp: Trực quan – Đàm thoại. Mục tiêu: Hiểu được bài toán có lời văn.
-Cách tiến hành
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Bài 3: Viết tiếp câu hỏi để có bài toán:
Hoạt động 2: Trò chơi lập bài toán.(Bài 4)
- Phương pháp: Luyện tập - Đàm thoại.
- Mục tiêu: Dựa vào tranh vẽ đặt được đề toán.
- Giáo viên cho các nhóm dựa vào mô hình, tranh ảnh.
- Giáo viên cho lớp nhận xét.
3. Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Giải toán có lời văn
Hát
-Cá nhân-que-nêu
-Phiếu
-Vở
- Học sinh trao đổi thảo luận nhóm để cùng lập bài toán.
- Cử đại diện nêu bài toán.
- Nhận xét bạn.
Rút kinh nghiệm:
Môn: Tập viết ( Tiết 1 )
Bài : Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp
I-MỤC TIÊU:
-HS nắm được cấu tạo và viết đúng các từ:bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ,
ướp cá.
-Nối đúng nét giữa các con chữ, viết đúng khoảng cách giữa các con chữ.
-Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút.
-Giáo dục tính cẩn thận khi viết.
II-ĐDDH:
-Chữ mẫu, phấn màu.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Khởi động:Hát
*Bài cũ
2/ Các hoạt động:
-Giới thiệu bài- ghi tựa lên bảng: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá.
HĐ1:HD viết bảng con (12phút )
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp
- Cách tiến hành:
-GV đính từ lên bảng
-Phân tích từ
-Gv viết mẫu
HĐ2: HD viết tập
-Mục tiêu:Hs viết đúng đơn vịchữ, đều nét, đẹp
-Gv hướng dẫn hs viết từng hàng, chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút.
HĐ3: thu tập chấm điểm-
- Nhận xét, tuyên dương
3/ Hoạt động nối tiếp:(3 phút )
-Thi đua viết chữ đẹp: bập bênh, lợp nhà
- Dặn dò về nhà tập viết lại ở bảng con nhiều lần.
1hs nhắc lại
HS viết bảng con
Hs viết tập
5 hs
4 hs / 4tổ
Môn: Tập viết ( Tiết 2 )
Bài : viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, ..
I-MỤC TIÊU:
-HS nắm được cấu tạo và viết đúng các từ: viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ,vở kịch, vui thích,chênh chếch, chúc mừng
-Nối đúng nét giữa các con chữ, viết đúng khoảng cách giữa các con chữ.
-Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút.
-Giáo dục tính cẩn thận khi viết.
II-ĐDDH:
-Chữ mẫu, phấn màu.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bổ sung
1/ Khởi động:Hát
*Bài cũ
2/ Các hoạt động:
-Giới thiệu bài- ghi tựa lên bảng: sách giáo khoa, hý hoáy, khỏe khoắn, áo choàng, kế hoạch, khoanh tay.
HĐ1:HD viết bảng con
-Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành
-Mục tiêu: Hs viết đúng đều nét, đẹp
- Cách tiến hành:
-GV đính từ lên bảng
-Phân tích từ.
- Gv nêu cách viết-Gv viết mẫu
HĐ2: HD viết tập
-Mục tiêu:Hs viết đúng đơn vịchữ, đều nét, đẹp
-Chú ý tư thế ngồi, cách cầm bút.
HĐ3: thu tập chấm điểm-
- Nhận xét, tuyên dương
3/ Hoạt động nối tiếp
-Thi đua viết chữ đẹp: kế hoạch, khoanh tay
-GV nhận xét tuyên dương.
- Dặn dò về nhà tập viết lại ở bảng con nhiều lần.
Hs viết trên không- bàn-bảng con
Hs viết tập
5 hs
4 hs / 4tổ
Rút kinh nghệm:
TUẦN 21
I/ Kiểm điểm tuần 21
Tổ trưởng các tổ báo cáo tình hình học tập của các tổ
Học có tiến bộ..
Các em chưa cẩn thận việc giữ gìn vở sạch, đẹp:
GV nhận xét và xếp loại từng tổ
Biểu dương HS viết tốt
HS viết mực cịn lem, chưa cẩn thận
II/Phương hướng tuần 22
Tiếp tục rèn chữ:
Tiếp tục biểu dương các em viết có tiến bộ
Nhắc nhở HS khi viết bài phải cẩn thận giới hạn dùng bút xóa dơ
Tiếp tục truy bài đầu giờ và kiểm tra đôi bạn học tập.ø.
Rèn chữ viết , nhắc nhở HS tư thế ngồi viết
BAN GIÁM HIỆU
BUỔI CHIẾU
Thứ hai ngày 11 tháng 1 năm 2016
TIẾT 1
TIẾT 2: RÈN TIẾNG VIỆT
+ Đọc: ơp - ơp
I/ MỤC TIÊU:
HS đọc được các vần : ơp - ơp
HS tự tìm tiếng, từ cóvần : ơp - ơp
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Đọc vần ơp - ơp
GV viết các vần lên bảng
GV cho HS nhắéc lại các vần vừa học ở tuần qua. GV sửa sai các em đọc yếu
b/.Hoạt động 2: Đọc tiếng , từ
- GV lần lượt đính các tiếng , từ có các vần trên lên bảng cho HS đọc
c/. Hoạt động 3: Thi đua tìm tiếng , từ
Cho HS thi đua tiếp sức tìm và đọc từ
GV ghi bảng
d/. Hoạt động 4:Củng cố
- Cho HS đọc lại các từ HS vừa tìm
HS đọc các nhân , HS đồng thanh
HS đọc các nhân( đọc trơn – HS yếu thì đánh vần)
4 tổ thực hiện
TIẾT 3: ÂM NHẠC
Thứ ba ngày 12 tháng 1 năm 2016
TIẾT 1: RÈN TOÁN
LUYỆN TẬP: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7 ( VBT / trang 12 )
I/ MỤC TIÊU:
- Hs tính được phép trừ dạng 17 - 7
--Rèn kỹ năng đặt tính, tính toán nhanh
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Bài 1 - Tính
b/.Hoạt động 2:Bài 2 – Điền số vào ô trống ?
c/. Hoạt động 3: Bài 3: – Điền số vào ô trống ?
d/. Hoạt động 4:Củng cố
- Cho HS nêu lại cách đặt tính, tính dạng 14 + 3
- HS viết bảng
HS nêu miệng
HS thi đua tiếp sức
- Thi đua nhóm
HS thực hiện
TIẾT 2: RÈN CHỮ ĐẸP
RÈN TIẾNG VIỆT
VIẾT : ip - up
HS viết được vần: ip - up
HS viết từ ứng dụng ip - up
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Đọc và viết bảng con
GV viết vần lên bảng ip - up
GV cho HS nhắéc lại các vần vừa học . GV sửa sai các em đọc yếu
b/.Hoạt động 2: viết vở
- GV lần lượt đính các tiếng , từ có các vần trên lên bảng cho HS đọc
c/. Hoạt động 3:Củng cố
- Cho HS đọc lại các từ HS vừa viết
HS đọc các nhân , viết bảng con
HS viết vở
Thứ tư ngày 13 tháng 1 năm 2016
TIẾT 1: Thể dục
TIẾT 2: LUYỆN MỸ THUẬT
TIẾT 3: HĐNGLL
Thứ năm ngày 14 tháng 1 năm 2016
TIẾT 1: RÈN TIẾNG VIỆT
Viết: iêp - ươp
I/ MỤC TIÊU:
HS viết được vần:iêp - ươp
HS viết từ ứng dụng iêp - ươp
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Đọc và viết bảng con
GV viết vần lên bảng: iêp - ươp
GV cho HS nhắéc lại các vần vừa học . GV sửa sai các em đọc yếu
b/.Hoạt động 2: viết vở
- GV lần lượt đính các tiếng , từ có các vần trên lên bảng cho HS đọc
c/. Hoạt động 3:Củng cố
- Cho HS đọc lại các từ HS vừa viết
HS đọc các nhân , viết bảng con
HS viết vở
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Đọc và viết bảng con
GV viết vần lên bảng: iêp - ươp
GV cho HS nhắéc lại các vần vừa học . GV sửa sai các em đọc yếu
b/.Hoạt động 2: viết vở
- GV lần lượt đính các tiếng , từ có các vần trên lên bảng cho HS đọc
c/. Hoạt động 3:Củng cố
- Cho HS đọc lại các từ HS vừa viết
HS đọc các nhân , viết bảng con
HS viết vở
TIẾT 2 RÈN TOÁN
PHÉP TRỪ DẠNG 17 – 3, 17-7 ( VBT/trang 13 )
I/ MỤC TIÊU:
- Hs thực hiện được phép trừ dạng 17 – 3, 17-7
--Rèn kỹ năng tính toán nhanh
- Rèn kĩ năng đặt tính dọc
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a/.Hoạt động 1: Bài 1 – Đặt tính rồi tính
b/.Hoạt động 2:Bài 2 – Tính
c/. Hoạt động 3: Bài 3: – Điền dấuvào ô trống ?
d/. Hoạt động 4:Củng cố
- Cho HS nêu lại cách đặt tính, tính dạng 14 + 3
- HS viết bảng
HS nêu miệng
HS thi đua tiếp sức
- Thi đua nhóm
HS thực hiện
TIẾT 3: TH – TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I/ MỤC TIÊU:
HS nêu được các việc làm xung quanh mình đang sống
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HO
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 21 Lop 1_12307224.doc