I. Mục tiêu
- Học sinh tiếp tục ôn tập củng cố về các số trong phạm vi 10.
- Đọc, viết so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo số 10.
- Vận dụng làm các bài tập thực hành trong VBT.
II. Đồ dùng dạy và học
- Bảng phụ, SGK
- SGK, bảng con , VBTT
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 6 năm 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Thứ hai ngày 08 tháng 10 năm 2018
Hoạt động tập thể
CHÀO CỜ
Đạo đức
GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
Có tích hợp nội dung giáo dục & BVMT- Mức độ tích hợp liên hệ
I. Mục tiêu
- Giúp HS hiểu được:Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng được bền đẹp, giúp cho các em học tập thuận lợi hơn, đạt kết quả tốt hơn.
* HS biết yêu quý giữ gìn sách vở, đồ dùng học tậpcẩn thận, sạch đẹp là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên luôn sạch đẹp.
- Rèn học sinh có ý thức giữ gìn sách vở
II. Đồ dùng dạy và học
- Vở BT đạo đức, bút chì màu.Tranh bài tập
- Các đồ dùng học tập
- Bài hát “ Sách bút thân yêu ơi”
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đồ dùng sách vở
3.Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Cho HS ôn lại bài
- Vì sao phải giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập
- GV chốt : Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận sạch đẹp là việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên bảo vệ môi trường luôn sạch đẹp.
* Hoạt động 2: Làm bài tập
- Cho HS thi “ Sách vở sạch đẹp nhất”
- Cử ra ban giám khảo
- GV đánh giá nhận xét chung.
- Bài tập: Cho HS đọc câu thơ
“ Muốn cho sách vở đẹp lâu
Đồ dùng bền mãi nhớ câu giữ gìn”
- GV quan sát học sinh đọc
4. Củng cố
- GV nhận xét chung giờ
- Liên hệ gia đình HS luôn giữ gìn sách vở gọn gàng.
5. Dặn dò
- Xem trước bài 4: Gia đình em
- HS thảo luận theo cặp
- Đại diện nhóm lên trình bày
- Học sinh theo dõi
- Các em thi giữa các tổ nhóm
- HS đọc cá nhân, nhóm
- Lớp đọc đồng thanh
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM / NH /
STK Tiếng Việt tập 1 trang 171 , SGK Tiếng Việt tập 1 trang 46 - 47
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
Việc 3 SGK Tiếng Việt tập 1
Thủ công
XÉ, DÀN HÌNH QUẢ CAM
I. Mục tiêu
- Biết cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông
- Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng.
- Rèn đôi bàn tay khéo léo
II. Đồ dùng dạy và học
- Bài mẫu về xé, dán quả cam, 2 tờ giấy thủ công, hồ dán, giấy trắng
- 2 tờ giấy thủ công, 1 tờ giấy nháp có kẻ ô, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
- GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
- GV cho HS xem tranh mẫu và gợi ý cho HS trả lời về đặc điểm, hình dáng, màu sắc của quả cam.
- GV hỏi: Em cho biết còn có những quả nào giống quả cam?
- GV hướng dẫn mẫu
+ Xé hình quả cam
- GV lấy 1 tờ giấy màu, lật mặt sau, đánh dấu và vẽ 1 hình vuông có cạnh 8 ô.
- Xé rời để lấy hình vuông ra
- Xé 4 góc của hình vuông theo đường vẽ.
- Xé chỉnh, sửa cho giống hình quả cam.
- Lật mặt sau để HS quan sát.
+ Xé hình lá
- Lấy mảnh giấy màu xanh, vẽ 1 hình chữ nhật cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô.
- Xé hình chữ nhật rời khỏi tờ giấy màu.
- Xé 4 góc của HCN theo đường vẽ
+ Dán hình: GV bôi hồ, dán quả, cuống và lá lên giấy nền
HS thực hành
- GV yêu cầu HS lấy tờ giấy màu ( mặt kẻ ô) đặt lên bàn
- Yêu cầu HS làm theo hướng dẫn
4. Củng cố
- Nhận xét chung tiết học.
5. Dặn dò
- Ôn lại bài, xem trước bài giờ sau.
- Quả cam hình hơi tròn, phình phía trên có cuống và lá, phía dưới lõm. Khi quả chín có màu vàng
- Quả táo, quả quýt
- HS quan sát
- HS theo dõi
- Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu
- Học sinh thực hành làm
Đạo đức
ÔN: GIỮ GÌN SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
Có tích hợp nội dung giáo dục & BVMT- Mức độ tích hợp liên hệ
I. Mục tiêu
- Học sinh tiếp tục thực hiện việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập và giúp các em học tập đạt kết quả tốt hơn.
* HS biết yêu quý giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, sạch đẹp là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên luôn sạch đẹp.
- Rèn học sinh có ý thức giữ gìn sách vở
II. Đồ dùng dạy và học
- Vở BT đạo đức, bút chì màu.Tranh bài tập
- Các đồ dùng học tập
- Bài hát “ Sách bút thân yêu ơi”
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đồ dùng sách vở
3.Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Cho HS ôn lại bài
- GVtổ chức cho các em kiểm tra sách vở của các bạn cùng bàn
+ Đại diện từng bàn báo cáo kết quả
* Hoạt động 2: GV tổ chức cho học sinh thi Sách vở, đồ dùng học tập của cả lớp
- GV phổ biến hình thức thi
- Cho HS thi “ Sách vở sạch đẹp nhất”
- Cử ra ban giám khảo
- GV đánh giá nhận xét chung.
- Bài tập: Cho HS đọc câu thơ
“ Muốn cho sách vở đẹp lâu
Đồ dùng bền mãi nhớ câu giữ gìn”
- GV quan sát học sinh đọc
4. Củng cố
- GV nhận xét chung giờ
- Liên hệ gia đình HS luôn giữ gìn sách vở gọn gàng.
5. Dặn dò
- Xem trước bài 4: Gia đình em
- HS kiểm tra lẫn nhau
- Học sinh theo dõi
- Học sinh theo dõi
- Các em thi giữa các tổ nhóm
- HS đọc cá nhân, nhóm
- Lớp đọc đồng thanh
Thứ ba ngày 09 tháng 10 năm 2018
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM / O /
STK Tiếng Việt tập 1 trang 174 , SGK Tiếng Việt tập 1 trang 48 - 49
Toán
SỐ 10
I. Mục tiêu
- Biết 9 thêm 1 là 10, HS có khái niệm ban đầu về số 10
- Biết đọc, viết số 10. Đếm và so sánh số trong phạm vi 10. Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
- HS đại trà làm bài: 1, 4, 5
- Rèn học sinh ham thích học môn toán
II. Đồ dùng dạy và học
- Bộ đồ dùng dạy toán. SGKvà một số mẫu vật.
- SGK, que tính, bảng con.
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 2 HS chữa bài: >, <. =
a ) 99 : 67.: , 84
b) 46 ; 3..3 ; 5 2
- GV nhận xét chỉnh sửa
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Lập số 10
+ Thảo luận : GV Treo tranh
- Có mấy bạn làm rắn?
- Mấy bạn làm thầy thuốc?
- Tất cả có mấy bạn?
- Hôm nay học số 10. Ghi đề.
- Yêu cầu học sinh lấy 10 chấm tròn
- Yêu cầu gắn 10 hoa.
- Giáo viên gọi học sinh đọc lại.
- Các nhóm này đều có số lượng là mấy?
* Hoạt động 2: Giới thiệu 10 in, 10 viết.
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 10.
- Nhận biết thứ tự dãy số: 0 đến 10.
- Yêu cầu học sinh gắn dãy số 0 đến 10,
10 đến 0.
- Trong dãy số 0 đến10.
- Số 10 đứng liền sau số mấy?
- Số 9 đứng trước số mấy?
* Hoạt động 3:Vận dụng thực hành.
- Hướng dẫn học sinh mở sách.
GV quan sát hướng dẫn chỉnh sửa
Bài 1:Hướng dẫn viết số 10.
Viết số 1 trước, số 0 sau.
- GV theo dõi nhận xét
Bài 3: Điền số
- GV hướng dẫn học làm bài
GV : chốt
Bài 4:viết số thích hợp vào ô trống
Bài 5: Khoanh tròn vào số lớn nhất theo mẫu.
- Cho học sinh làm bài vào vở
- Thu 1 số bài chấm.
- GV chữa bài
a) 4, 2, 7
b) 8, 10, 9
c) 6, 3, 5
4. Củng cố
- Chơi trò chơi “Nhận biết số lượng là 10”
- Nhận xét giờ học
- Dặn học sinh về học bài.
- 2 HS chữa bài
- Học sinh quan sát.
- 9 bạn.
- 1 bạn.
- 10 bạn.
- Nhắc lại.
- Gắn 10 chấm tròn.
- Gắn 10 hoa và đọc.
- Đọc có 10 chấm tròn.
- Là 10.
- Gắn chữ số 10. Đọc: Mười
- Cá nhân,lớp đọc đồng thanh.
- Gắn 0 , 1, 2 , 3, 4 , 5, 6, 7 , 8, 9, 10.
- Đọc cá nhân, nhóm
10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0
- Đọc cá nhân, nhóm
- Lớp đọc đồng thanh
- Sau số 9.
- Số 10
- Mở sách làm bài tập.
- Viết 1 dòng số 10.
- Nghe hướng dẫn.
10
10
10
10
10
10
10
10
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- Học sinh làm bài.
- Làm xong 2 em cạnh nhau đổi vở chấm chéo cho nhau
- 10 gồm 1 và 9, gồm 9 và 1.
- 10 gồm 2 và 8, gồm 8 và 2.
- 10 gồm 3 và 7, gồm 7 và 3.
- 10 gồm 4 và 6, gồm 6 và 4.
- 10 gồm 5 và 5.
- Học sinh làm, đọc lại.
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
- Nhận xét và khoanh số.
- Học sinh làm vào vở
- HS chơi theo tổ
- Học sinh lắng nghe
5. Dặn dò
-Về nhà ôn lại bài, xem trước bài giờ sau
Âm nhạc
(GV bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
Vở bài tập Tiếng Việt tập 1
Toán
ÔN: SỐ 10
I. Mục tiêu
- Học sinh tiếp tục ôn tập củng cố về các số trong phạm vi 10.
- Đọc, viết so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo số 10.
- Vận dụng làm các bài tập thực hành trong VBT.
II. Đồ dùng dạy và học
- Bảng phụ, SGK
- SGK, bảng con , VBTT
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Luyện tập.
- HD HS làm bài tập thực hành
Bài1: Hướng dẫn làm bài 1.
- Nêu yêu cầu.
+ Tranh có mấy con thỏ, áo, ? (10) Nối với số 10. Các tranh khác làm tương tự.
Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn.
- Hướng dẫn học sinh vẽ thêm chấm tròn vào cột bên phải sao cho cả 2 cột có đủ 10 chấm tròn.
- Gọi 1 em lên bảng làm.
Bài 3: Điền số hình tam giác, hình vuông vào ô trống.
Bài 4: So sánh các số
- Giáo viên nêu yêu cầu ở từng phần.
- Học sinh trả lời.
- Số nào bé nhất trong các số 0 đến 10?
- Số nào lớn nhất trong các số 0 đến 10?
4. Củng cố
- GV chấm chữa một số bài, nhận xét
5. Dặn dò
-Về nhà ôn lại bài, xem trước bài giờ sau.
- Đọc đề. Quan sát
- Theo dõi.
- Nối mỗi nhóm vật với số thích hợp.
Làm bài, sửa bài.
- Nêu yêu cầu, làm bài.
- 1 em làm trên bảng.Nhận xét sửa bài
- Điền số 10. Học sinh nêu có 10 hình tam giác, gồm 5 hình tam giác trắng và 5 hình tam giác xanh.
- Điền dấu > < = thích hợp vào ô trống. - Đọc kết quả.
- Số 0.
- Số 10.
- Học sinh theo dõi
Tự nhiên xã hội
CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG
I. Mục tiêu
- Cách giữ vệ sinh và chăm sóc răng miệng để phòng sâu răng.
- Biết chăm sóc răng đúng cách.
- Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày.
- Rèn học sinh có ý thức tự chăm sóc hàm răng của mình.
II. Đồ dùng dạy và học
- GV : Tranh minh hoạ, kem đánh răng, nước, mô hình răng
- HS: Bàn chải, khăn
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Em hãy nêu những việc làm và không nên làm để vệ sinh cơ thể?
- GV nhận xét
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài, ghi bảng
b) Nội dung
* Hoạt động 1:Thảo luận
- Cho HS ngồi cùng bàn quan sát răng của nhau
- Gọi HS trình bày : Răng của bạn em có bị sún, bị sâu không?
- Quan sát hàm răng trẻ em trong sách giáo khoa , nhận xét, so sánh với răng bạn mình.
- Hàm răng trẻ em đầy đủ có bao nhiêu chiếc?
- GV: hàm đầy đủ có 20 chiếc gọi là răng sữa, đến tuổi thay sẽ lung lay và rụng . Khi đó răng mới mọc sẽ chắc hơn là răng vĩnh viễn. Răng đó sâu rụng sẽ không mọc lại .Vì vậy giữ vệ sinh và bảo vệ răng là cần thiết.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu những việc nên và không nên làm để chăm sóc răng .
* Giáo viên đưa ra một số câu hỏi
Cho học sinh thảo luận
H: Nên đánh răng, súc miệng lúc nào là tốt nhất?
H: Tại sao không nên ăn nhiều bánh , kẹo , đồ ngọt?
H : Phải làm gì khi răng bị đau hoặc lung lay?
Kết luận : Đánh răng ngày 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy, không nên ăn nhiều bánh, kẹo, không dùng răng cắn vật cứng
* Hoạt động 2: Thực hành.
- HD cách đánh răng.
- Làm mẫu trên mô hình hàm răng
- Cho học sinh thực hành.
- GV quan sát xem những em thực hành còn lúng túng hướng dẫn thêm
4. Củng cố
- Nhớ thực hiện đánh răng hằng ngày, vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn các thức ăn để bảo vệ răng chắc khoẻ.
Dặn dò
-Về nhà liên hệ bản thân.
- 2-3 HS trả lời
- Ngồi quay mặt lại nhau, quan sát
- Nêu kết quả quan sát.
- 20 chiếc
- HS trao đổi, đại diện nhóm nêu kết quả
- Chú ý lắng nghe
- HS xung phong lần lượt lên thực hành
- Học sinh theo dõi
- Cho học sinh thực hành
Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2018
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM / Ô /
STK Tiếng Việt tập 1 trang 178 , SGK Tiếng Việt tập 1 trang 50
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Giúp HS củng cố:Về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- Sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. Nhận biết hình đã học
- Rèn học sinh ham thích học toán
II. Đồ dùng dạy và học
- Bộ đồ dùng dạy toán .SGK
- Que tính, SGK,Bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- GV nhận xét chữa bài
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
+ Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Nối ( theo mẫu)
- Cho 1 em đọc yêu cầu của bài
- GV hướng dẫn học sinh làm bài
- GV nhận xét
Bài 2: Vẽ thêm cho đủ 10 chấm tròn.
Gọi học sinh lên bảng làm
- Dưới lớp viết vở
Giáo viên quan sát nhận xét
Bài 3: Điền dấu ; =
0
1
1
2
2
3
8
7
7
6
6
6
4
5
10
9
9
8
- Học sinh làm bài vào vở
- GV nhận xét chữa bài
Bài 5: Xếp hình theo mẫu
Cho học sinh lấy que tinh xếp theo hướng
* Giáo viên chấm một số bài
4. Củng cố
- Nhận xét giờ học ,tuyên dương những em tiếp thu bài nhanh.
5. Dặn dò
Về nhà làm lại bài, xem trước bài giờ sau.
- HS chữa bài tập
- HS lên bảng làm bài
- HS làm bài
- HS vẽ cho đủ 10 chấm tròn.
- HS tự làm và đọc kết quả.
0
<
1
1
<
2
2
<
3
8
>
7
7
>
6
6
=
6
4
<
5
10
>
9
9
>
8
- Học sinh thực hành xếp.
- Học sinh lắng nghe.
Tiếng Anh
(GV bộ môn)
Thủ công
ÔN: XÉ , DÀN HÌNH QUẢ CAM
I. Mục tiêu
- Học sinh tiếp tục học cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông
- Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng.
- Rèn đôi bàn tay khéo léo
II. Đồ dùng dạy và học
- Bài mẫu về xé, dán quả cam, 2 tờ giấy thủ công, hồ dán, giấy trắng
- 2 tờ giấy thủ công, 1 tờ giấy nháp có kẻ ô, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức: Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
- GV cho học sinh nhắc lại
- GV hỏi: Em cho biết còn có những quả nào giống quả cam?
- GV cho học sinh thực hành
+ Xé hình quả cam
- GV lấy 1 tờ giấy màu, lật mặt sau, đánh dấu và vẽ 1 hình vuông có cạnh 8 ô.
- Xé rời để lấy hình vuông ra
- Xé 4 góc của hình vuông theo đường vẽ.
- Xé chỉnh, sửa cho giống hình quả cam.
- Lật mặt sau để HS quan sát.
+ Xé hình lá
- Lấy mảnh giấy màu xanh, vẽ 1 hình chữ nhật cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô.
- Xé hình chữ nhật rời khỏi tờ giấy màu.
- Xé 4 góc của HCN theo đường vẽ
+ Dán hình: GV bôi hồ, dán quả, cuống và lá lên giấy nền
+ Trình bày sản phẩm
- GV chọn sản phẩm nào đúng đẹp tuyên dương.
4. Củng cố
- Nhận xét chung tiết học.
5. Dặn dò
- Ôn lại bài, xem trước bài giờ sau.
-Học sinh nhắc lại các bước để xé được hình quả cam
- Quả táo, quả quýt
- HS lấy giấy thực hành, vừa làm vừa theo dõi GV làm
- HS theo dõi
- Học sinh theo dõi giáo viên làm mẫu
- Học sinh trình bày sản phẩm
- Học sinh theo dõi
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
Vở bài tập Tiếng Việt tập 1
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- HS tiếp tục ôn tập củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- Sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. Nhận biết hình đã học
- Rèn học sinh ham thích học toán
II. Đồ dùng dạy và học
- Que tính, SGK , VBTT
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- GV nhận xét chữa bài
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
+ Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Nối ( theo mẫu)
- Cho 1 em đọc yêu cầu của bài
- GV hướng dẫn học sinh làm bài
- GV nhận xét
Bài 2: Viết các số từ 0 đến 10
Gọi học sinh lên bảng làm
- Dưới lớp viết vở
Giáo viên quan sát nhận xét
Bài 3: Điền số thích hợp vào chỗ trống
GV hướng dẫn học sinh làm bảng lớp
- GV nhận xét chữa bài
Bài 4: Viết các số: 6, 1, 3, 7, 10
a)Theo thứ tự từ bé đến lớn:
1, 3, 6, 7, 10
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé:
10, 7, 6, 3, 1
- Học sinh làm bài vào vở
- GV nhận xét chữa bài
Bài 5: Xếp hình theo mẫu
Cho học sinh lấy que tinh xếp theo hướng
* Giáo viên chấm một số bài
4. Củng cố
- Nhận xét giờ học ,tuyên dương những em tiếp thu bài nhanh.
5. Dặn dò
Về nhà làm lại bài, xem trước bài giờ sau.
- HS chữa bài tập
- HS lên bảng làm bài
- HS làm bài
- HS viết 1 dòng các số từ 1 đến 10
- HS tự làm và đọc kết quả.
- Học sinh làm bài bảng con
- Học sinh thực hành xếp.
- Học sinh lắng nghe.
Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2018
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM / Ơ /
STK Tiếng Việt tập 1 trang 181 , SGK Tiếng Việt tập 1 trang 51
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10, sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định.
- Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10. Nhận biết hình đã học.
- Hăng say học tập môn Toán
II. Đồ dùng dạy và học
- Tranh vẽ sách giáo khoa, bảng phụ
- SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
- Viết và đọc số 10
- Đếm từ 0 đến 10 và ngược lại
- GV nhận xét chữa bài
Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
+ Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
Gọi học sinh lên bảng làm
GV chữa bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu
- Gọi HS đọc kết quả
Bài 3:Cho học sinh tự nêu đề bài
Bài 4: GV nêu yêu cầu của bài.
a) GV cho HS viết các số từ bé đến lớn.
b) Ngược lại phần a
Bài 5: GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát xem có mấy hình tam giác. Hướng dẫn HS ghi số vào và đếm.
- Gọi HS chữa bài
- GV nhận xét chữa bài
Củng cố
- Chơi xếp đúng thứ tự các số.
- Gv nhận xét sửa sai cho HS
5. Dặn dò
- Chuẩn bị giờ sau: Kiểm tra
- Học sinh viết bảng con
- Điền số
- Học sinh lên bảng làm bài
- Điền dấu >, <, =?
- Làm bài
- Theo dõi, nhận xét bài bạn
- Điền số, sau đó làm rồi chữa bài và đọc kết quả.
- Chọn số bé nhất điền trước.
- Chọn số lớn nhất để điền hoặc dựa phần a ghi ngược lại
- Nắm yêu cầu của bài.
Học sinh làm bài vở
- Theo dõi nhận xét bài bạn
Mĩ thuật
(GV bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
Việc 3 SGK Tiếng Việt tập 1
Tự nhiên xã hội
ÔN: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG
I. Mục tiêu
- Học sinh tiếp tục ôn lại cách giữ vệ sinh và chăm sóc răng miệng.
- HS biết chăm sóc răng đúng cách.
- Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày.
- Rèn học sinh có ý thức tự chăm sóc hàm răng của mình.
II. Đồ dùng dạy và học
- HS: Bàn chải, khăn, cốc đựng nước, VBTTN XH
III. Các hoạt động dạy - học
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Em hãy nêu các bước khi đánh răng?
- GV nhận xét
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài, ghi bảng
b) Nội dung
* Hoạt động 1:
- Cho học sinh quan sát răng của bạn ngồi cùng mình
- Gọi HS trình bày : Răng của bạn em có bị sún, bị sâu không?
- Hàm răng trẻ em đầy đủ có bao nhiêu chiếc?
- GV: hàm đầy đủ có 20 chiếc gọi là răng sữa, đến tuổi thay sẽ lung lay và rụng . Khi đó răng mới mọc sẽ chắc hơn là răng vĩnh viễn. Răng đó sâu rụng sẽ không mọc lại .Vì vậy giữ vệ sinh và bảo vệ răng là cần thiết.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu những việc nên và không nên làm để chăm sóc răng .
Kết luận : Đánh răng ngày 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy, không nên ăn nhiều bánh, kẹo, không dùng răng cắn vật cứng
* Hoạt động 2: Thực hành.
- Học sinh làm vở bài tập
- GV quan sát hướng dẫn
4. Củng cố
- Nhớ thực hiện đánh răng hằng ngày, vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn các thức ăn để bảo vệ răng chắc khoẻ.
Dặn dò
-Về nhà liên hệ bản thân.
- 2-3 HS trả lời
- Học sinh quan sát
- Ngồi quay mặt lại nhau, quan sát
- 20 chiếc
- Chú ý lắng nghe
- HS xung phong lần lượt lên thực hành
- Học sinh theo dõi
- Cho học sinh làm bài trong vở bài tập
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 2: TỰ PHỤC VỤ Ở NHÀ
(Giáo án riêng)
Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2018
Tiếng Việt (2 tiết)
ÂM / P / VÀ ÂM / PH /
STK Tiếng Việt tập 1 trang 183 , SGK Tiếng Việt tập 1 trang 52 - 53
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10, sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định.
- So sánh các số trong phạm vi 10
- Hăng say học tập môn Toán
II. Đồ dùng dạy và học
- Tranh vẽ sách giáo khoa, bảng phụ
- SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
- Viết và đọc số 10
- Đếm từ 0 đến 10 và ngược lại
- GV nhận xét chữa bài
Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
+ Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
1
4
7
5
Gọi học sinh lên bảng làm
GV chữa bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
4
5
2
..
5
7
..
5
4
4
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu
- Gọi HS đọc kết quả
Bài 3:Cho học sinh tự nêu đề bài
<
1
>
9
3
<
Bài 4: GV nêu yêu cầu của bài.
a) GV cho HS viết các số từ bé đến lớn.
b) Ngược lại phần a
Bài 5: GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát xem có mấy hình tam giác. Hướng dẫn HS ghi số vào và đếm.
- Gọi HS chữa bài
- GV nhận xét chữa bài
4.Củng cố
- Chơi xếp đúng thứ tự các số.
- Gv nhận xét sửa sai cho HS
5. Dặn dò
- Chuẩn bị giờ sau: Kiểm tra
- Học sinh viết bảng con
- Điền số
0
1
2
3
4
8
7
6
5
- Học sinh lên bảng làm bài
- Điền dấu >, <, =?
4
<
5
2
<
5
7
>
5
4
=
4
- Theo dõi, nhận xét bài bạn
- Điền số, sau đó làm rồi chữa bài và đọc kết quả.
0
<
1
10
>
9
3
<
4
- Chọn số bé nhất điền trước.
- Chọn số lớn nhất để điền hoặc dựa phần a ghi ngược lại
- Nắm yêu cầu của bài.
Học sinh làm bài vở
- Theo dõi nhận xét bài bạn
Thể dục
(GV bộ môn)
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
Vở bài tập Tiếng Việt tập 1
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Học sinh tiếp tục ôn tập và nhận biết số lượng trong phạm vi 10, sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định.
- Hăng say học tập môn Toán
II. Đồ dùng dạy và học
- SGK, bảng con, VBTT
III. Các hoạt động dạy - học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ
- Viết và đọc số 10
- Đếm từ 0 đến 10 và ngược lại
- GV nhận xét chữa bài
3.Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
+ Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
Gọi học sinh lên bảng làm
GV chữa bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm trong VBTT
- GV theo dõi
Bài 3:Cho học sinh tự nêu đề bài, làm bài
Bài 4: GV nêu yêu cầu của bài.
a) GV cho HS viết các số từ bé đến lớn.
b) Ngược lại phần a
Bài 5: GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát xem có mấy hình tam giác. Hướng dẫn HS ghi số vào và đếm.
- Gọi HS chữa bài
- GV nhận xét chữa bài
4.Củng cố
- Chơi xếp đúng thứ tự các số.
- Gv nhận xét sửa sai cho HS
5. Dặn dò
- Chuẩn bị giờ sau: Kiểm tra
- Học sinh viết bảng con
- Điền số
- Học sinh lên bảng làm bài
- Học sinh theo dõi
- Điền dấu >, <, =?
- Học sinh làm bài
- Theo dõi, nhận xét bài bạn
- Điền số, sau đó làm rồi chữa bài và đọc kết quả.
- Học sinh theo dõi
- Chọn số bé nhất điền trước.
- Chọn số lớn nhất để điền hoặc dựa phần a ghi ngược lại
- Nắm yêu cầu của bài.
Học sinh làm bài
- Theo dõi nhận xét bài bạn
An toàn giao thông
BÀI 2: TÌM HIỂU ĐƯỜNG PHỐ
(Giáo án riêng)
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu
- Học sinh thấy được những ưu – khuyết điểm trong tuần
- Giáo dục HS có ý thức tự giác chấp hành mọi nội quy của lớp, trường.
- Nhắc các em ngồi trên xe phải đội mũ bảo hiểm
- Đề ra phương hướng tuần 7
II. Các hoạt động
Các tổ trưởng nhận xét của tổ mình
Giáo viên nhận xét
* Ưu điểm :
Nề nếp: - Đi học đều và đúng giờ
- Vệ sinh sạch sẽ ăn mặc gọn gàng, không có HS nghỉ học
- Truy bài đầu giờ tốt
- Thể dục giữa giờ đều
- Trang phục các em ăn mặc đúng
Học tập: - Các em đều có ý thức học tập tốt
- Đa số các em học thuộc bài và làm bài đầy đủ
* Nhược điểm : - Bên cạnh đó còn có em chưa thuộc bài:Em Lệ, Ly, Khánh Linh, Mạnh Dũng..
- Đồ dùng học tập còn một số em quên không mang đến lớp
3.Phương hướng
- Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm
- Tuyên dương những em chăm học, ngoan ngoãn, có kết quả tốt.
- Nhắc nhở những em vẫn còn đi học muộn giờ sau đi đúng giờ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 6 Lop 1_12443670.doc