Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 8 năm 2014

A/. MỤC TIÊU :

- 1/. Kiến thức : Đọc được câu ứng dụng : “Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ”

Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Đồ chơi”

2/. Kỹ năng : Đọc đúng, nhanh; viết đúng qui trình. Nói tự nhiên, đủ ý.

3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt

B/. CHUẨN BỊ

1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa , chữ mẫu

2/. Học sinh : Sách giáo khoa, vở tập viết, bảng con

C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc49 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 726 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 8 năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hs tìm à giơ lên Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh ôi - thêm dấu hỏi Hs phân tích Cá nhân, ĐT đánh vần Hs ghép tiếng “ổi” Hs ghép Cá nhân, nhóm, tổ, lớp đọc Hs quan sát và nêu lại cách viết HS viết trên không, lên bàn Hs viết bảng con Hs nêu Giống : âm i Khác : ôi bắt đầu bằng âm ô, ơi bắt đầu bằng ơ Cá nhân, tổ, ĐT đọc Hs viết bảng con Hs thi đua Cá nhân, ĐT đọc(theo thứ tự, nhảy cóc) Hs nêu Hs phân tích Hs thi đua theo tổ - Hs đọc Thực hành Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành KNS/LH Trò chơi Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi RÚT KINH NGHIỆM MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 8 BÀI : Vần ôi, ơi A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc được câu ứng dụng : “Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ” Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Đồ chơi” 2/. Kỹ năng : Đọc đúng, nhanh; viết đúng qui trình. Nói tự nhiên, đủ ý. 3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt B/. CHUẨN BỊ 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa , chữ mẫu 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc và phân tích : ôi, ơi, thổi còi, trái ổi, cái chổi, đồ chơi, bói cá Viết bảng con : ôi, ơi, bơi lội Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc, viết vần ôi, ơi 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (7’) : Luyện đọc Mục tiêu : Đọc đúng, nhanh. Đọc lại bài ở tiết 1 Phân tích các tiếng có vần ôi, ơi Nhận xét Treo tranh Tranh vẽ gì? à Giới thiệu câu “Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ” Đọc mẫu. à Nhận xét – sửa sai Trong câu, tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (8’) : Luyện viết Mục tiêu : Rèn viết đúng, nhanh, đẹp. Viết mẫu và nêu qui trình viết : ôi, ơi, thổi còi, đồ chơi Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Nhận xét 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (10’) : Luyện nói Mục tiêu :Nói tự nhiên, đủ ý Treo tranh + Tranh vẽ gì? à Chủ đề luyện nói hôm nay là gì? + Ở nhà, em có các loại đồ chơi nào? + Có nên rủ bạn cùng chơi không? + Khi chơi phải giữ gìn đồ chơi ra sao? + Khi chơi xong em phải làm gì? GDTT à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Trò chơi : Ghép từ tạo câu Luật chơi : Trong rổ có 1 số tiếng, từ đã học. Từ những tiếng, từ đó ghép lại thành cụm từ hay câu, nhóm nào ghép đúng, nhanh à thắng. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “ui - ưi” - Hát HS đọc và phân tích Hs viết bảng con Hs nhắc lại Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs phân tích Hs quan sát Hs nêu Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs nêu Hs phân tích Hs quan sát và nêu cách viết Hs nêu Hs viết vở Hs quan sát Hs nêu Đồ chơi Hs luyện nói theo sự gợi ý của Gv Hs lắng nghe HS tham gia theo nhóm. Hát hết bài hát, thư đến bạn nào thì bạn đó đại diện nhóm lên ghép cụm từ, câu. Thực hành Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành giao tiếp KNS/LH Trò chơi RÚT KINH NGHIỆM MÔN : ÂM NHẠC Tiết : 8 BÀI : Lý cây xanh Thứ sáu, ngày 10 tháng 10 năm 2014 MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 9 BÀI : Vần ui –ưi A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc, viết đúng ui, ưi, đồi núi, gửi thư và các từ ứng dụng . 2/. Kỹ năng : Đọc thông, viết thạo. 3/. Thái độ : Yêu thích ngôn ngữ Tiếng Việt B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK, vật thật (cái túi) 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/.Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc và phân tích : ôi, ơi, cái chổi, thổi còi, ngói mới, đồ chơi, trời tối, lời nói Đọc câu ứng dụng Viết : ôi, ơi, trời tối Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’) Hôm nay, chúng ta học vần : ui, ưià ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG1: Dạy vần (22’) Mục tiêu : Đọc, viết đúng vần và từ ứng dụng ui a.Nhận diện vần Vần ui được tạo nên từ các âm nào ? Vị trí các âm? So sánh ui với oi? Yêu cầu HS nhận diện vần ui trong bộ thực hành b. Đánh vần Phát âm, đánh vần mẫu : u – i - ui Vần gì? + Có vần ui, muốn có tiếng “núi” ta làm thế nào? + Phân tích tiếng “núi” Đánh vần : nờ – ui – nui – sắc - núi Thêm âm và dấu thanh để được tiếng mới. Đọc : ui nờ – ui – nui – sắc - núi đồi núi c.Hướng dẫn viết chữ: GV viết mẫu và nêu qui trình viết: ui, núi Lưu ý : nét nối giữa u và i à Nhận xét, sửa sai ưi Nêu cấu tạo vần ưi So sánh vần ui, ưi Đọc : ưi gờ – ưi – gưi – hỏi - gửi gửi thư Viết : ưi, gửi d. Đọc từ ngữø ứng dụng Trò chơi : “Ghép tiếng tạo từ” Đọc : cái túi gửi quà vui vẻ ngửi mùi Giải nghĩa từ ( bằng tranh, ảnh ) Tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích? Nhận xét IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi Nội dung : Trò chơi “Hái quả” Luật chơi :Thi đua tiếp sức hái những quả mang tiếng chứa vần vừa học. Sau 1 bài hát, đội nào hái được nhiều quả, đúng thì thắng. Hỏi : Đọc lại các tiếng chứa vần vừa học Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Chuẩn bị tiết 2 - Hát HS đọc và phân tích Cá nhân, ĐT đọc Hs viết bảng con Hs nhắc lại Gồm 2 âm : u và i; u đứng trước, i đứng sau Giống : i Khác: ui có thêm âm u, oi có thêm âm o Hs tìm à giơ lên Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh ui - thêm âm n, dấu sắc Tiếng “núi” gồm có 2 phần : âm n đứng trước, vần ui đứng sau, dấu sắc đặt trên âm u Cá nhân, ĐT đánh vần Hs ghép tiếng “núi” Hs ghép Cá nhân, nhóm, tổ, lớp đọc Hs quan sát và nêu lại cách viết HS viết trên không, lên bàn Hs viết bảng con Hs nêu Giống : âm i Khác : ui bắt đầu bằng âm u, ưi bắt đầu bằng ư Cá nhân, tổ, ĐT đọc Hs viết bảng con Hs thi đua Cá nhân, ĐT đọc(theo thứ tự, nhảy cóc) Hs nêu Hs phân tích Hs thi đua theo tổ - Hs đọc Thực hành Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Trò chơi Thực hành Trực quan Thực hành Trò chơi RÚT KINH NGHIỆM MÔN : TIẾNG VIỆT Tiết : 10 BÀI : Vần ui - ưi A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Đọc được câu ứng dụng : “Dì Na vừa gửi thư về. Cả nhà vui quá.” Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Đồi núi” 2/. Kỹ năng : Đọc đúng, nhanh; viết đúng qui trình. Nói tự nhiên, đủ ý. 3/. Thái độ : Yêu quí ngôn ngữ Tiếng Việt B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa , chữ mẫu 2/. Học sinh : Sách giáo khoa, vở tập viết, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc và phân tích : ui, ưi, cái túi, gửi quà, vui vẻ, búi tóc, ngửi mùi Viết bảng con : ui, ưi, ngửi mùi Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’) Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc, viết vần ui, ưi 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (7’) : Luyện đọc Mục tiêu : Đọc đúng, nhanh. Đọc lại bài ở tiết 1 Phân tích các tiếng có vần ui, ưi Nhận xét Treo tranh Tranh vẽ gì? à Giới thiệu câu “Dì Na vừa gửi thư về. Cả nhà vui quá.” Đọc mẫu. à Nhận xét – sửa sai Trong câu, tiếng nào chứa vần vừa học? Phân tích Nhận xét 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (8’) : Luyện viết Mục tiêu : Rèn viết đúng, nhanh, đẹp. Viết mẫu và nêu qui trình viết : ui, ưi, vui vẻ, gửi quà Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở? Nhận xét 4/.HOẠT ĐỘNG 3 (10’) : Luyện nói Mục tiêu :Nói tự nhiên, đủ ý Treo tranh + Tranh vẽ gì? à Chủ đề luyện nói hôm nay là gì? + Em đã từng thấy đồi núi chưa ? + Em đi đâu thấy ? + Đồi núi thường có ở đâu ? + Vùng nào có đồi núi mà em biết ? + Trên đồi núi thường có những gì? + Quê em có đồi núi không? + Đồi khác núi như thế nào? GDTT à Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Trò chơi : Ghép từ tạo câu Luật chơi : Trong rổ có 1 số tiếng, từ đã học. Từ những tiếng, từ đó ghép lại thành cụm từ hay câu, nhóm nào ghép đúng, nhanh à thắng. Nhận xét. Tuyên dương Dặn dò Xem trước bài : “uôi, ươi” - Hát HS đọc và phân tích Hs viết bảng con Hs nhắc lại Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs phân tích Hs quan sát Tranh vẽ cả gia đình đang đọc thư Dì Na vừa gửi thư về. Cả nhà vui quá. Cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh Hs nêu Hs phân tích Hs quan sát và nêu cách viết Hs nêu Hs viết vở Hs quan sát Hs nêu Đồi núi Hs luyện nói theo sự gợi ý của Gv Hs lắng nghe HS tham gia theo nhóm. Hát hết bài hát, thư đến bạn nào thì bạn đó đại diện nhóm lên ghép cụm từ, câu. Thực hành Thực hành Quan sát Đàm thoại KNS/LH Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Quan sát Đàm thoại Thực hành giao tiếp Trò chơi RÚT KINH NGHIỆM MÔN : TOÁN Tiết : 29 BÀI : Luyện tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố về phép cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3, 4 2/. Kỹ năng : Biết làm tính cộng trong phạm vi 3, 4. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 hoặc 2 phép tính thích hợp. 3/. Thái độ : Giáo dục Hs yêu thích môn học. B. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Tranh vẽ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/.Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Tính 1 2 3 3 2 1 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) - Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập Mục tiêu : Củng cố bảng cộng trong phạm vi 3, 4 Bài 1 Nêu yêu cầu Cách làm Khi viết kết quả lưu ý điều gì? Gọi 3 Hs lên bảng làm Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Cách làm ? Gv hướng dẫn + 1 1 Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài Nhận xét. Tuyên dương Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? 1 + 1 + 1 = ? Chốt ý : Ta lấy hai số đầu cộng với nhau, được bao nhiêu ta cộng với số còn lại Tương tự : 2 + 1 + 1 = 1 + 2 + 1 = Nhận xét Bài 4 Nêu yêu cầu Hướng dẫn Hs quan sát tranh và nêu bài toán Nên viết gì vào ô trống? à Nhận xét, tuyên dương IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi Học gì? Trò chơi : “Câu cá bỏ giỏ” à Nhận xét, tuyên dương DẶN DÒ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài “Phép cộng trong phạm vi 5” - Hát Phép cộng trong phạm vi 4 Hs làm bảng con Hs nhắc lại Tính Dựa vào bảng cộng trong phạm vi 3, 4 Viết các số thẳng cột Hs làm bài Số Viết số thích hợp vào ô trống 1 + 1 = 2 Hs làm bài Hs sửa bài Tính Lấy 1 + 1 = 2 2 + 1 = 3 Hs làm bài và nêu kết quả 1 + 2 = 2 + 1 Tính Hs quan sát, nêu bài toán 1 bạn cầm bóng, 3 bạn đang chạy tới. Hỏi tất cả có mấy bạn? Hs thảo luận nhóm 1 + 3 = 4 Luyện tập Hs chơi Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Giảng giải Quan sát Đàm thoại Trò chơi RÚT KINH NGHIỆM MÔN : TOÁN Tiết : 30 BÀI : Phép cộng trong phạm vi 5 A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng . Thành lập và ghi nhớ phép cộng trong phạm vi 5. 2/. Kỹ năng : Biết lập phép tính cộng qua mô hình tranh, vật mẫu , biết ghi và thực hiện chính xác các phép tính trong bảng cộng 5 . 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Các nhóm đồ vật, bộ thực hành 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Đọc các phép cộng trong phạm vi 4 Tính 1 2 3 3 2 1 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG 1(12’): Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5 Mục tiêu : Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5. Giới thiệu phép cộng 4 + 1 = 5, 1 + 4 = 5 Gắn mẫu vật và yêu cầu Hs nêu bài toán 4 con bướm thêm 1 con bướm được mấy con bướm? Gv :“ 3 thêm1 bằng 4 Ta làm phép tính gì? Nêu phép tính Ta viết : “ 4 + 1 = 5” 1 cộng 4 bằng mấy ? Nhận xét : 4 + 1 = 5 1 + 4 = 5 Giới thiệu phép cộng 3 + 2 = 5, 2 + 3 = 5 : tương tự Hướng dẫn Hs thuộc bảng cộng trong phạm vi 5 Gv hỏi è 4 + 1 = ? 1 + 4 = ? 3 + 2 = ? 2 + 3 = ? Gv ghi bảng Hướng dẫn Hs quan sát hình vẽ chấm tròn Gắn mẫu vật và yêu cầu Hs nêu phép tính 5 bằng mấy cộng mấy? Gv hướng dẫn Hs nhận biết : 4 + 1 = 1 + 4 (vì kết quả đều bằng 5) Tương tự : 3 + 2 = 2 + 3 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) :Thực hành Mục tiêu:Biết làm tính cộng trong phạm vi5 Bài 1 Nêu yêu cầu Nêu cách làm? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Khi viết kết quả, ta cần lưu ý điều gì? Gọi 3 Hs lên bảng làm Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Lưu ý : HS TB - yếu : làm 1 cột HS khá - giỏi : làm cả bài Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả của chúng như thế nào ? Bài 4 Nêu yêu cầu Hướng dẫn Hs quan sát tranh và nêu bài toán Lưu ý : HS TB - yếu : làm câu a HS khá - giỏi : làm câu a, b Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Thi đua nhắc lại bảng cộng trong phạm vi 5 à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị : “Luyện tập” Hát Hs đọc Hs làm bảng con Hs sửa bài Hs quan sát và nêu : “Có 4 con bướm, thêm 1 con bướm. Hỏi có tất cả mấy con bướm? 4 con bướm thêm 1 con bướm được 5 con bướm Hs lặp lại Phép cộng 4 + 1 = 5 Cá nhân, ĐT đọc 1 + 4 = 5 4 + 1 = 1 + 4 4 + 1 = 5, 1 + 4 = 5 3 + 2 = 5, 2 + 3 = 5 Cá nhân , đồng thanh đọc to Hs quan sát và nêu 4 + 1 = 5 1 + 4 = 5 5 = 4 + 1 5 = 1 + 4 Tính Vận dụng bảng cộng trong phạm vi 5 Hs làm bài và sửa bài Tính Viết kết quả cho thẳng cột với các số Hs làm bài Hs sửa bài Viết số thích hợp Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Không thay đổi Viết phép tính thích hợp Hs quan sát và nêu bài toán 4 + 1 = 5; 3 + 2 = 5 Phép cộng trong phạm vi 5 Hs nhắc lại Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Thực hành Đàm thoại Trực quan Đàm thoại Thực hành Thực hành RÚT KINH NGHIỆM MÔN : TOÁN Tiết : 31 BÀI : Luyện tập A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Củng cố về phép cộng và làm tính cộng trong phạm vi 5 2/. Kỹ năng : Biết làm tính cộng trong phạm vi 5. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 hoặc 2 phép tính thích hợp. 3/. Thái độ : Giáo dục Hs yêu thích môn học. B. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Tranh vẽ 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con C.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/.Kiểm tra bài cũ (5’) Tiết trước học bài gì? Tính 3 + 2 = 4 + 1 = 1 + 4 = 2 + 3 = Viết số thích hợp vào chỗ chấm 4 = 2 + 1 + = 3 3 + = 4 2 + = 5 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) - Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập” 2/.HOẠT ĐỘNG 1 (24’) : Luyện tập Mục tiêu : Củng cố bảng cộng trong phạm vi 5 Bài 1 Nêu yêu cầu Em có nhận xét gì về kết quả của 2 phép cộng 3 + 2 = 5 2 + 3 = 5 Gv : 3 + 2 = 2 + 3 Em nào rút ra nhận xét Yêu cầu Hs lấy ví dụ Nhận xét. Tuyên dương Bài 2 Nêu yêu cầu Cách làm Khi viết kết quả lưu ý điều gì? Gọi 3 Hs lên bảng làm Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? 2 + 1 + 1 = ? Chốt ý : Ta lấy hai số đầu cộng với nhau, được bao nhiêu ta cộng với số còn lại Lưu ý : HS TB - yếu : làm 1 cột HS khá - giỏi : làm cả bài Nhận xét Bài 4 Nêu yêu cầu Cách làm? Lưu ý : HS TB - yếu : làm 1 hàng ngang HS khá - giỏi : làm cả bài Lưu ý : 3 + 2 2 + 3 Có cần phải tính toán không? Vì sao? Bài 5 Nêu yêu cầu Hướng dẫn Hs quan sát tranh và nêu bài toán Lưu ý : HS TB - yếu : làm câu a HS khá - giỏi : làm câu a, b à Nhận xét, tuyên dương IV/.Củng cố (5’) : Trò chơi Học gì? Trò chơi : “Nối phép tính với kết quả đúng” à Nhận xét, tuyên dương DẶN DÒ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài “Số 0 trong phép cộng ” - Hát Phép cộng trong phạm vi 5 Hs làm bảng con Hs nhắc lại Tính Hs làm bài và nêu kết quả Giống nhau (đều bằng 5) Cá nhân – ĐT đọc Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi 4 + 1 = 1 + 4 3 + 1 = 1 + 3 Tính Dựa vào bảng cộng Viết các số thẳng cột Hs làm bài Tính Lấy 2 + 1 = 3 3 + 1 = 4 Hs làm bài và nêu kết quả Điền dấu >, <, = Thực hiện phép tính trước khi điền dấu Hs làm bài và đọc kết quả Hs trả lời Viết phép tính thích hợp Hs quan sát, nêu bài toán 3 + 2 = 5, 1 + 4 = 5 Luyện tập Hs chơi Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành Giảng giải Đàm thoại Thực hành Trò chơi RÚT KINH NGHIỆM MÔN : TOÁN Tiết : 32 BÀI : Số 0 trong phép cộng A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nắm được : phép cộng một số với 0 cho kết quả là chính số đó. 2/. Kỹ năng : Biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp. 3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Các nhóm mẫu vật, bộ thực hành 2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bộ thực hành, bảng con C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ (5’) Tính 2 + 1 + 1 = 1 + 2 + 2 = 1 + 3 + 1 = 1 + 1 + 2 = Điền dấu >, <, = 0 5 8 0 4 1 2 3 Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’) Gv giới thiệu ngắn gọn 2/.HOẠT ĐỘNG 1(12’): Giới thiệu phép cộng một số với 0 Mục tiêu : Hiểu và biết cách tính kết quả của phép cộng 1 số với 0 Giới thiệu phép cộng 3 + 0 = 3, 0 + 3 = 3 Treo tranh yêu cầu Hs nêu bài toán 3 con chim thêm 0 con chim được mấy con chim? Gv :“ 3 thêm 0 được 3 Ta làm phép tính gì? Nêu phép tính Ta viết : “ 3 + 0 = 3” 0 cộng 3 bằng mấy ? Nhận xét : 3+ 0 = 3 0 + 3 = 3 Gv nêu các phép cộng 1 + 0 = 0 + 1 = 2 + 0 = 0 + 2 = 4 + 0 = 0 + 4 = 5 + 0 = 0 + 5 = Một số khi cộng với 0 thì kết quả có gì đặc biệt? Nêu nhận xét về phép cộng 0 + 5 = 5 3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) :Thực hành Mục tiêu:Biết vận dụng để làm bài tập Bài 1 Nêu yêu cầu Nêu cách làm? Nhận xét Bài 2 Nêu yêu cầu Khi viết kết quả, ta cần lưu ý điều gì? Gọi 3 Hs lên bảng làm Nhận xét Bài 3 Nêu yêu cầu Cách làm? Nhận xét Lưu ý : 0 + 0 = 0 Bài 4 Nêu yêu cầu Hướng dẫn Hs quan sát tranh và nêu bài toán Lưu ý : HS TB - yếu : làm câu a HS khá - giỏi : làm câu a, b Nhận xét IV/.Củng cố (5’) Học gì? Gọi Hs nhắc lại kết luận à Nhận xét. Tuyên dương DẶN DÒ : Chuẩn bị : “Luyện tập” Hát Hs làm bảng con Hs sửa bài Hs quan sát và nêu : “Lồng thứ nhất có 3 con chim, lồng thứ hai không có con chim nào.Hỏi cả hai lồng có mấy con chim? 3 con chim thêm 0 con chim được 3 con chim Hs lặp lại Phép cộng 3 + 0 = 3 Cá nhân, ĐT đọc 0 + 3 = 3 3 + 0 = 0 + 3 Hs thảo luận nhóm 1 + 0 = 1 0 + 1 = 1 2 + 0 = 2 0 + 2 = 2 4 + 0 = 4 0 + 4 = 4 5 + 0 = 5 0 + 5 = 5 Một số đem cộng với 0 bằng chính số đó. 0 cộng với một số bằng chính số đó Tính Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Tính Viết kết quả cho thẳng cột với các số Hs làm bài Hs sửa bài Viết số thích hợp vào ô trống Hs nêu Hs làm bài và sửa bài Viết phép tính thích hợp Hs quan sát và nêu bài toán 3 + 2 = 5, 3 + 0 = 3 Phép cộng trong phạm vi 5 Hs nhắc lại Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Đàm thoại Thực hành Thực hành Đàm thoại Thực hành RÚT KINH NGHIỆM MÔN : ÂM NHẠC Tiết : 8 BÀI : Lý cây xanh A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Hs biết bài hát “Lý cây xanh” là 1 bài dân ca Nam Bộ. Hát đúng giai điệu, lời ca . 2/. Kỹ năng : HS hát đúng, đều, rõ lời. HS biết hát kết hợp vận động phụ họa. 3/. Thái độ : Yêu thiên nhiên B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Băng nhạc, máy hát - thanh phách, song loan 2/. Học sinh : Nhạc cụ, SGK C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định :(1’) II/.Kiểm tra bài cũ(5’): Hát và múa“Tìm bạn thân” Tác giả bài hát này là ai? Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’): Gv giới thiệu bài hát “Lý cây xanh” là 1 bài hát dân ca Nam Bộà ghi tựa 2/.HOẠT ĐỘNG 1: Dạy bài hát “Lý cây xanh”(10’) Mục tiêu : Hs hát đúng giai điệu, rõ lời Mở máy cát-xét Các em vừa nghe bài hát gì? Đây là bài dân ca của vùng nào? Dạy bài hát Gv đọc từng lời hát Gv hát mẫu Gv lần lượt hướng dẫn hát từng câu, từng đoạn, cả bài Nhận xét. 3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hát kết hợp vận động phụ họa(10’) Mục tiêu : Hs biết hátđúng lời, đúng điệu, biết luyến khi hát, kết hợp vận động phụ họa Giáo viên hát mẫu kết hợp gõ phách bằng song loan Giáo viên hướng dẫn học sinh gõ đệm theo phách bằng song loan Hát kết hợp gõ đệm theo phách Hát kết hợp vận động phụ họa Nhận xét. IV/. Củng cố(5’) Học hát bài gì? Thi biểu diễn song ca, tam ca , tốp ca . Hát kết hợp với gõ theo phách. èGiảng chốt ý : Cần bảo vệ môi trường xung quanh để thiên nhiên luôn trong lành, tươi đẹp. à GV nhận xét: Tuyên dương DẶN DÒ Nhận xét tiết học Về nhà tập hát Hát Cá nhân hát và múa Việt Anh Hs nhắc lại Hs lắng nghe Lý cây xanh Dân ca Nam Bộ Hs đọc theo Hs lắng nghe ĐT hát theo Gv ĐT, tổ, cá nhân hát Hs lắng nghe Hs thực hiện ĐT, tổ, cá nhân ĐT, tổ, cá nhân Lý cây xanh Hs biểu diễn Thực hành Trực quan Đàm thoại Thực hành Trực quan Trực quan Thực hành Thực hành MÔN : MỸ THUẬT Tiết : 8 BÀI : Vẽ hình vuông và hình chữ nhật A/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Nhận biết được hình vuông, hình chữ nhật. 2/. Kỹ năng : Biết cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật . Từ các hình vuông, hình chữ nhật có thể vẽ được một số hình tương tự trong thiên nhiên. 3/. Thái độ : Giáo dục tính thẩm mỹ, yêu cái đẹp. B/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Một số tranh vẽ có hình dạng / SGK. Đồ vật có dạng hình vuông, hình chữ nhật 2/. Học sinh :Vở tập vẽ, bút màu C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHƯƠNG PHÁP I/. Ổn định (1’) II/. Kiểm tra bài cũ:(5’) Tiết trước học vẽ bài gì ? Giới thiệu một số bài vẽ đẹp Nhận xét III/. Bài mới (25’) 1/. GIỚI THIỆU BÀI (5’) Mục tiêu: Nhận biết hình vuông, hình chữ nhật Đưa mẫu vật + Nêu tên và hình dạng của chúng? à Hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật qua bài : “Vẽ hình vuông, hình chữ nhật” . 3/.HOẠT ĐỘNG 2 : Hướng dẫn Hs cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật (5’) Mục tiêu : Hs biết cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật Vẽ mẫu và nêu cách vẽ + Vẽ nét nào trước? + Tiếp theo là nét nào? ( Vẽ theo chiều mũi tên) Nhận xét 4/.HOẠT ĐỘNG 3 : Thực hành (12’) Mục tiêu : Biết vẽ phối hợp các hình vuông, hình chữ nhật để tạo thành bài vẽ và tô màu Nêu yêu cầu Vẽ thêm hình nào để bài vẽ đẹp hơn? è Đó là những bức tranh cô vừa gợi ý . Các em có thể tuỳ ý lựa chọn và tô màu theo ý thích của mình. Theo dõi gợi ý, uốn nắn khi các em vẽ Thu bài chấm, nhận xét IV/. Củng cố (

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 8 Lop 1_12438746.doc
Tài liệu liên quan