I/Mục tiêu :
- Đọc được các vần có kết thúc bằng i/ y; từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 32 đến bài 37.
- Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 32 đến bài 37.
- Nghe hiểu và kể một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Cây khế.
- Giáo dục học sinh phải biết yêu thương cha mẹ và nghe lời cha mẹ.
II/Đồ dùng dạy học :
Bảng ôn trang 76 ( SGK )
Tranh minh hoạ đoạn thơ ứng dụng và truyện kể cây khế
III/Các hoạt động dạy và học:
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 761 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 9 - Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Thứ hai ngày 23 tháng 10 năm 2017
TIẾT 1 – 2: Tiếng Việt
uôi ươi
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi; từ và câu ứng dụng
- Viết được: uôi ươi nải chuối múi bưởi từ và câu ứng dụng
- Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề “Chuối, bưởi, vú sữa”
II. Chuẩn bị
- Tranh minh họa
III. Hoạt động dạy học
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
- Viết: đồi núi, gửi thư
Đọc bài trong sách
- Nhận xét đánh giá
II/ Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, đọc mẫu uôi, ươi
2. Dạy vần
a) Nhận diện vần “uôi’’
- Ghi bảng “uôi’’
- Vần “ uôi’’ được tạo nên từ u- ô và i
+ So sánh uôi với ui
b) Đánh vần
- Đánh vần mẫu
Yêu cầu HS tìm và ghép trên bảng cài vần uôi
Thêm âm ch vào vần uôi và dấu sắc trên vần uôi để có tiếng mới
- Ghi bảng "chuối"
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
- Giới thiệu từ khoá "nải chuối"
- Chỉ bảng
* Vần ưi (Quy trình tương tự)
Vần ươi được tạo bởi âm ư , ơ và âm i
So sánh vần ươi với vần uôi
Tìm và gắn vần ươi trên bảng cài
Thêm âm b vào trước vần ươi và dấu hỏi trên vần ươi để có tiếng mới
c) Hướng dẫn viết
- Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết:
- Theo dõi nhận xét
d) Đọc tiếng ứng dụng
GV viết các từ ứng dụng lên bảng
- Giải nghĩa từ
- Đọc mẫu
-Tìm tiếng , từ mới
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc
*Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho HS
- Nhận xét
* Luyện đọc câu ứng dụng
Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nhận
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Đọc mẫu
b) Luyện viết:
GV nêu yêu cầu luyện viết và hướng dẫn cách trình bày
- Theo dõi nhắc nhở HS
GV chấm bài nhận xét
c) Luyện nói:
- Nêu câu hỏi gợi ý:
Trong tranh vẽ gì?
-Trong 3 thứ quả trên em thích loại nào nhất?
Vườn nhà em trồng những cây gì?
Chuối chín có màu gì?
4. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS đọc lại toàn bài
Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài, chuẩn bị bài sau
Nhận xét giờ học
- 2 HS lên bảng viết
Cả lớp viết bảng con
2 HS đọc
- Đọc theo
- Nêu được điểm giống và khác nhau
- Đánh vần, ghép vần
HS thao tác trên bảng cài
- Phân tích tiếng "chuôi"
- Ghép tiếng " chuối"đánh vần, đọc trơn
- Đọc theo
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
- Đọc vần,tiếng khoá, từ khoá
HS so sánh
HS thao tác trên bảng cài
- Viết bảng con
HS đọc thầm và phát hiện tiếng mới
HS chú ý lắng nghe
HS tìm và nêu
(cá nhân, nhóm)
- Đọc các từ ứng dụng
- Nhận xét tranh
- Tự đọc và tìm tiếng mới
-Đọc cá nhân , đồng thanh
- Tập viết: uôi ,ươi nải chuối, múi bưởi
trong vở tập viết
- Đọc:” chuối, bưởi, vú sữa”
HS quan sát tranh và dựa vào thực tế trả lời câu hỏi
HS đọc lại toàn bài
Tiết 3: Luyện Tiếng Việt
ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh nắm rõ cách đọc, viết các vần uôi, ươi.
2. Kĩ năng:
- Học sinh đọc, viết đúng.
- Viết đúng từ khóa
Hs có ý thức tự giác, chăm chỉ học tập.
II. Chuẩn bị:
- Bảng con, vở 5 ô li, vở viết đúng viết đẹp.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ:
Đọc viết bài vần uôi, ươi.
Nhận xét đánh giá
II/ Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Giới thiệu nội dung bài học.
2. Hướng dẫn học sinh rèn cách đọc
- Ghi lên bảng các âm cần rèn luyện
- Gọi 2 hs đọc các âm vừa ghi.
- Chỉnh sửa lỗi phát âm.
- Cho cá nhân đọc.
- Đồng thanh.
3. Hướng dẫn học sinh rèn cách viết
- Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết.
- Theo dõi nhận xét.
- Cho hs viết vào bảng con.
- GV nêu yêu cầu luyện viết
- Theo dõi nhắc nhở hs.
- Chấm bài, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
-Cho HS đọc lại bài trên bảng
- Dặn dò: HS về nhà học bài , xem trước bài sau.
Nhận xét giờ học.
-2 HS lên bảng thực hiện y/c
Cả lớp viết bảng con
- Lắng nghe.
- Hs theo dõi.
- Hs đọc.
- Cá nhân, đồng thanh.
- HS viết vào bảng con.
- Tập viết trong vở 5 ô li.
- Hs viết bài trong vở viết đúng viết đẹp.
Đọc lại bài ở bảng.
HS chú ý lắng nghe.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 24 tháng10 năm 2017
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết phép cộng với số 0
- Thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã cho
Bài tập 1,2 ,3 , bài 4
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ
10 + 0 = 3 + 1 + 0 =
0 + 9 = 0 + 3 =
- Nhận xét và đánh giá
II/ Bài mới: Giới thiệu bài
Bài 1: Tính
- Hướng dẫn HS cách làm
- Nhận xét bổ sung
Cho HS đọc lại bảng cộng
Bài 2:Tính
-Yêu cầu HS làm bài vào sách
- Nhận xét và sửa sai cho HS
Bài 3: > , < , = ?
GV hướng dẫn cách làm
Yêu cầu Hs làm bài vào vở
- Chấm bài nhận xét
Bài 4:Làm vào VBT
- Nêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm
III /Củng cố dặn dò
Cho HS đọc lại các bảng cộng
- Về nhà học thuộc các bảng cộng
Nhận xét giờ học
- Lên bảng thực hiện
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 3
- Nêu yêu cầu
- Làm bài rồi chữa bài
Đọc cá nhân, đồng thanh
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào sách rồi đọc kết quả
- Nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
HS chú ý lắng nghe
- Đọc bảng cộng 3, 4, 5
Tiết 2 – 3: Tiếng Việt
AY Â - ÂY
I. Mục tiêu
- Học sinh đọc được: ay, ây, máy bay, nhảy dây từ và câu ứng dụng
được: ay, ây, máy bay, nhảy dây từ và câu ứng dụng
-Viết được: ay, ây, máy bay, nhảy dây từ và câu ứng dụng
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chạy, bay, đi bộ, đi xe
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
- Viết: nải chuối, múi bưởi
-Đọc bài trong sách
- Nhận xét đánh giá
II/ Bài mới
TIẾT1
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, đọc mẫu ay â-ây
2. Dạy vần
a) Nhận diện vần “ ay’’
- Ghi bảng “ ay’’
- Vần “ ay’’ được tạo nên từ a và y
+ So sánh ay với ua
b) Đánh vần
- Đánh vần mẫu
Tìm và gắn trên bảng cài vần ay
Thêm âm b vào trước vần ay để có tiếng mới
- Ghi bảng "bay"
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
- Giới thiệu từ khoá "máy bay"
- Chỉ bảng
* Vần â-ây (Quy trình tương tự)
Giới thiệu âm â và vần ây
Vần ây gồm 2 âm đó là âm â và âm y
So sánh vần ây với vần ay
Thêm âm d vào trước vần ây để có tiếng mới
c) Hướng dẫn viết:
- Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết:
- Theo dõi nhận xét
d) Đọc từ ứng dụng:
GV viết từ ứng dụng lên bảng
- Giải nghĩa từ
- Đọc mẫu
Yêu cầu HS tìm tiếng từ mới
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc:
* Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho hs
- Nhận xét
*Luyện đọc câu ứng dụng
Cho HS quan sát tranh và nhận xét
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Chỉ bảng
- Đọc mẫu
b) Luyện viết:
GV nêu yêu cầu và hướng dẫn cách viết
- Theo dõi nhắc nhở hs
c) Luyện nói:
- GV nêu câu hỏi gợi ý:
Trong tranh vẽ gì? Em gọi tên từng hoạt động trong tranh?
Hằng ngày em đi xe hay đi bộ đến lớp?
Bố mẹ ưm đi làm bằng gì?
4. Củng cố dặn dò
-Cho HS đọc lại toàn bài
Dặn dò : HS về nhà học bài, chuẩn bị bài sau
Nhận xét giờ học
- 2 HS lên bảng viết
Cả lớp viết bảng con
2 HS đọc
- Đọc ĐT theo
- Nêu điểm giống và khác nhau
- Đánh vần, ghép vần
HS thao tác trên bảng cài
- Phân tích tiếng "bay"
- Ghép tiếng "bay"đánh vần, đọc trơn
- Đọc theo
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
- Đọc vần, tiếng khoá, từ khoá
HS chú ý lắng nghe
Nêu được điểm giống và khác nhau
HS chú ý theo dõi
- Viết bảng con
-Đọc nhẩm và tìm tiếng mới
- HS chú ý lắng nghe
HS tìm và nêu
Đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc các từ ứng dụng
- Quan sát và nhận xét tranh
- Tự đọc và tìm tiếng mới
- 3 HS đọc
- Tập viết ay, ây ,máy bay, nhảy dây trong vở tập viết
- Đọc: Chạy, bay, đi bộ đi xe
Quan sát tranh và dựa vào thực tế để trả lời câu hỏi
Đọc cá nhân, đồng thanh
Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2017
Tiết 1 - 2: Tiếng việt
BÀI 37: ÔN TẬP(Tiết 79 &80)
I/Mục tiêu :
- Đọc được các vần có kết thúc bằng i/ y; từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 32 đến bài 37.
- Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 32 đến bài 37.
- Nghe hiểu và kể một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Cây khế.
- Giáo dục học sinh phải biết yêu thương cha mẹ và nghe lời cha mẹ.
II/Đồ dùng dạy học :
Bảng ôn trang 76 ( SGK )
Tranh minh hoạ đoạn thơ ứng dụng và truyện kể cây khế
III/Các hoạt động dạy và học:
Tiết 1
1.Bài cũ:
Đọc từ, câu ứng dụng
- Nhận xét, đánh giá
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b.Ôn tập
* Ôn vần vừa học
* Ghép âm, vần thành tiếng
* Đọc từ ứng dụng
Đôi đũa, tuổi thơ, mây bay
GV giải nghĩa một số từ
* Luyện viết
GV theo dõi sữa sai
Tiết 2
3. Luyện tập :
a. Luyện đọc
.Đọc câu ứng dụng
b.Luyện viết
- Theo dõi, uốn nắn HS
c. Kể chuyện : Cây khế
GV kể câu chuyện cây khế
d. Đọc bài SGK
3.Củng cố - Dặn dò:
Trò chơi: Ai nhanh và đúng
- Về nhà đọc lại bài và xem trước bài 38
- Nhận xét, dặn dò
- 2 HS lên bảng đọc bài
Nhận biết tiếng tai qua tranh, phân tích, đọc
HS đọc âm vần ở bảng ôn
Ghép lần lượt các âm, vàn thành tiếng rồi đọc
HS đọc từ ứng dụng
Viết bảng con: tuổi thơ, mây bay
Đọc bài tiết 1 ; cá nhân, nhóm
Nêu nội dung tranh Đọc câu ứng dụng
Viết bài vào vở tập viết
HS nghe và kể lại theo tranh
- HS khá, giỏi kể được 1 - 2 đoạn truyện theo tranh
Đọc toàn bài : các nhân, nhóm
Mỗi đội cử một em tham gia
Nhà bé nuôi mái nhà. Khói chui qua bò lấy sữa.
Tiết 3: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG(Tiết 34)
I/ Mục tiêu:
Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học.
Phép cộng một số với số 0.
Giáo dục học sinh độc lập làm bài.
II/ Chuẩn bị:
Nội dung bài tập SGK
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1.Bài cũ:
Bài 3/52
- Nhận xét, đánh giá
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b.Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1/53(SGK)
yêu cầu HS làm bảng con
- Một số cộng với 0 kết quả như thế nào ?
Bài 2/53(SGK)
Cho học sinh làm vở bài
Bài 3/53 (SGK) (>,<,=): HS khá có thể làm
Bài 4/53 (SGK) quan sát tranh nêu đề toán và viết số thích hợp
3.Củng cố, dặn dò:
Yêu cầu hs nhắc một số cộng với 0, 0 cộng với một số
HS xem trước bài phép trừ trong phạm vi 3.
Nhận xét tiết học
- 2 HS lên bảng làm bài
- HS tính kết quả phép cộng theo cột dọc
4 2
3 0
- HS thực hiện từ trái sang phải
2+1+2=
- HS thực hiện phép cộng rồi lấy kết quả so sánh
2+3 = 5 1+2 = 2+1
5 3 3
- HS thực hiện vào vở
2 + 1 = 3
Tiết 4: Luyện Toán
¤n tËp vÒ phÐp céng
A- Môc tiªu:
- Gióp HS cñng cè vÒ:
- Lµm ®îc phÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi ®· häc.
- So s¸nh c¸c sè, nh×n tranh viÕt phÐp tÝnh thÝch hîp.
B- §å dïng d¹y - häc : Vë bµi tËp to¸n.
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
1- Híng dÉn HS lµm c¸c bµi tËp
Bµi 1:
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Híng dÉn HS lµm bµi
- Cho HS kiÓm tra kÕt qu¶ cña nhau
- GV nhËn xÐt.
Bµi 2:
- Yªu cÇu HS ®äc ®Ò to¸n.
- Cho HS lµm bµi.
- GV nhËn xÐt.
Bµi 3:
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Híng dÉn HS lµm bµi
- Cho HS kiÓm tra kÕt qu¶ cña nhau
- GV nhËn xÐt.
Bµi 4:
- Nh×n vµo bµi ta ph¶i lµm g× ?
- Lµm thÕ nµo ®Ó viÕt ®îc phÐp tÝnh thÝch hîp ?
- HD lµm bµi.
- GV nhËn xÐt.
2- Cñng cè - dÆn dß:
- NhËn xÐt chung giê häc.
- TÝnh
- HS lµm bµi råi lªn b¶ng ch÷a:
- HS ®æi vë, kiÓm tra bµi.
- TÝnh
- HS lµm råi lªn b¶ng ch÷a.
- HS nªu: §iÒn sè
- HS lµm bµi råi lªn b¶ng ch÷a:
- HS ®æi vë, kiÓm tra bµi.
- ViÕt phÐp tÝnh thÝch hîp.
- Quan s¸t tranh, ®Æt ®Ò to¸n theo tranh råi viÕt phÐp tÝnh t¬ng øng.
- HS lµm bµi råi lªn b¶ng ch÷a
- HS nghe.
Thứ năm ngày 26 tháng10 năm 2017
Tiết 1: Toán
ÔN TẬP GIỮA KÌ 1
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra kết quả học tập của hs về thứ tự của các số, làm tính cộng các số trong phạm vi 3, 4, 5, cộng một số với 0. Nhận biết hình vuông, hình tam giác
II. Chuẩn bị:
- Các bài ôn tập
III. Các hoạt động dạy học
Ổn định lớp
Giới thiệu tiết học
Yêu cầu hs làm bài tập vào vở
I. Phần trắc nghiệm:
1. Khoanh vào số lớn nhất:
5 ; 9 ; 7 ; 8
2. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước kết quả đúng:
3 + 2 = ?
A. 3 B. 4 C. 5
3. Ghi chữ ( Đ ) vào ý em cho là đúng:
7 > 8
7 > 6
4. Ghi Đ vào ô trống :
Có 1 hình tam giác
Có 2 hình tam giác
Có 3 hình tam giác
II. Phần tự luận :
Bài 1: Tính
2 2 3 5
+ + + +
1 2 1 0
Bài 2: Bài toán :
Dựa vào hình vẽ, viết phép tính đúng:
+
=
Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống:
2 + = 5 + 2 = 5
Nhận xét bài làm của hs
Tuyên dương hs làm bài tốt
Tiết 2: Luyện Toán
¤n tËp
A- Môc tiªu:
- Gióp HS cñng cè vÒ:
- Lµm ®îc phÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi ®· häc.
- So s¸nh c¸c sè, nh×n tranh viÕt phÐp tÝnh thÝch hîp.
B- §å dïng d¹y - häc : Vë bµi tËp to¸n.
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
1- Híng dÉn HS lµm c¸c bµi tËp
Bµi 1:
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Híng dÉn HS lµm bµi
- Cho HS kiÓm tra kÕt qu¶ cña nhau
- GV nhËn xÐt.
Bµi 2:
- Yªu cÇu HS ®äc ®Ò to¸n.
- Cho HS lµm bµi.
- GV nhËn xÐt.
Bµi 3:
- Bµi yªu cÇu g× ?
- Híng dÉn HS lµm bµi
- Cho HS kiÓm tra kÕt qu¶ cña nhau
- GV nhËn xÐt.
Bµi 4:
- Nh×n vµo bµi ta ph¶i lµm g× ?
- Lµm thÕ nµo ®Ó viÕt ®îc phÐp tÝnh thÝch hîp ?
- HD lµm bµi.
- GV nhËn xÐt.
2- Cñng cè - dÆn dß:
- NhËn xÐt chung giê häc.
- TÝnh
- HS lµm bµi råi lªn b¶ng ch÷a:
- HS ®æi vë, kiÓm tra bµi.
- TÝnh
- HS lµm råi lªn b¶ng ch÷a.
- HS nªu: §iÒn sè
- HS lµm bµi råi lªn b¶ng ch÷a:
- HS ®æi vë, kiÓm tra bµi.
- ViÕt phÐp tÝnh thÝch hîp.
- Quan s¸t tranh, ®Æt ®Ò to¸n theo tranh råi viÕt phÐp tÝnh t¬ng øng.
- HS lµm bµi råi lªn b¶ng ch÷a
- HS nghe.
Tiết 3 - 4: Tiếng Việt
EO AO
I. Mục tiêu:
- Đọc được: eo, ao, chú mèo, ngôi sao từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được: eo, ao, chú mèo, ngôi sao
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Gió, mây, mưa, bão, lũ
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
- Đọc viết từ ứng dụng, câu ứng dụng của bài ôn tập
- Nhận xét đánh giá
II/ Bài mới
TIẾT1
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài, đọc mẫu eo, ao
2. Dạy vần
a) Nhận diện vần “ eo’’
- Ghi bảng “ eo’’
- Vần “ eo’’ được tạo nên từ e và o
+ So sánh “eo’’ với “ e’’
b) Đánh vần
- Đánh vần mẫu
Cho HS tìm và gắn trên bảng cài vần eo
Thêm âm m vào trước vần eo và dấu huyền trên vần eo để có tiếng mới
- Ghi bảng "mèo"
- Đánh vần, đọc trơn mẫu
- Chỉ trên bảng lớp
- Giới thiệu từ khoá "chú mèo"
- Chỉ bảng
* Vần “ ao’’ (Quy trình tương tự)
Vần ao gồm 2 âm đó là âm a và âm o
So sánh vần ao với vần eo
Thêm âm s vào trước vần ao và để có tiếng mới
c) Hướng dẫn viết
- Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết
dõi nhận xét
d) Đọc tiếng ứng dụng
Gv viết từ ứng dụng lên bảng
- Chỉ bảng
- Đọc mẫu - Giải nghĩa từ
Cho HS tìm tiếng từ mới
TIẾT 2
3. Luyện tập
a) Luyện đọc
* Luyện đọc bài trên bảng
- Sửa phát âm cho hs
* Luyện đọc câu ứng dụng
Cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Chỉ bảng
- Đọc mẫu
b) Luyện viết
GV nêu yêu cầu luyện viết và hướng dẫn cách viết
- Theo dõi nhắc nhơ HS cách cầm bút và tư thế ngồi viết
c) Luyện nói
- GV nêu câu hỏi gợi ý:
-Trong tranh vẽ gì?
-Trên đường đi học về, gặp mưa to em làm thế nào?
Khi nào em thích có gió?
4. Củng cố, dặn dò
Cho HS đọc lại toàn bài
Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài , chuẩn bị bài sau
Nhận xét giờ học
- Lên bảng thực hiện y/c
- Đọc ĐT theo
- Nêu điểm giống và khác nhau
- Đánh vần, ghép vần
HS thao tác trên babgr cài
- Phân tích tiếng "mèo"
- Ghép tiếng"mèo"đánh vần, đọc trơn
- Đọc theo
- Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT
- Đọc vần,tiếng khoá, từ khoá
- Viết bảng con
- Tự đọc và tìm tiếng mới
- Đọc cá nhân, đồng thanh
-Chú ý lắng nghe
-HS tìm và nêu
Đọc cá nhân, đồng thanh
-Quan sát tranh và nêu nhận xét
Đọc thầm câu ứng dụng và tìm tiếng mới
Đọc cá nhân, đồng thanh
-Chú ý lắng nghe
- Tập viết: eo, ao, chú mèo, ngôi sao
trong vở tập viết
- Đọc: Gió, mây, mưa, bão, lũ
- Quan sát tranh và dựa vào thực tế để trả lời câu hỏi
Một số HS lên nói trước lớp theo chủ đề
Đọc cá nhân, đồng thanh
BUỔI CHIỀU
Tiết 1+2: Luyện Tiếng Việt
ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh nắm rõ cách đọc, viết eo, ao, chú mèo, ngôi sao
2. Kĩ năng:
- Học sinh đọc, viết đúng eo, ao, chú mèo, ngôi sao
- Viết đúng eo, ao, chú mèo, ngôi sao
3. Thái độ:
Hs có ý thức tự giác, chăm chỉ học tập.
II. Chuẩn bị:
- Bảng con, vở 5 ô li, vở viết đúng viết đẹp.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ:
Đọc lại các từ trên bảng.
Nhận xét đánh giá
II/ Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- Giới thiệu nội dung bài học.
2. Hướng dẫn học sinh rèn cách đọc
- Ghi lên bảng các âm cần rèn luyện eo, ao, chú mèo, ngôi sao
- Gọi 2 hs đọc các từ vừa ghi
- Chỉnh sửa lỗi phát âm.
- Cho cá nhân đọc eo, ao, chú mèo, ngôi sao
- Đồng thanh.
3. Hướng dẫn học sinh rèn cách viết
- Vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết.
- Theo dõi nhận xét.
- Cho hs viết vào bảng con eo, ao, chú mèo, ngôi sao
- GV nêu yêu cầu luyện viết
- Theo dõi nhắc nhở hs.
- Chấm bài, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
-Cho HS đọc lại bài trên bảng
- Dặn dò: HS về nhà học bài , xem trước bài sau.
Nhận xét giờ học.
-2 HS lên bảng thực hiện y/c
- Lắng nghe.
- Hs theo dõi.
- Hs đọc.
- Cá nhân, đồng thanh.
- HS viết vào bảng con.
- Tập viết trong vở 5 ô li.
- Hs viết bài trong vở viết đúng viết đẹp.
Đọc lại bài ở bảng.
HS chú ý lắng nghe.
Tiết 3: Tự nhiên & xã hội
HOAÏT ÑOÄNG VAØ NGHÆ NGÔI
I. Muïc ñích yeâu caàu
- Keå ñöôïc caùc hoaït ñoäng, troø chôi maø em thích.
- Bieát tö theá ngoài hoïc, ñi ñöùng coù lôïi cho söùc khoûe.
- Neâu ñöôïc taùc duïng cuûa moät soá hoaït ñoäng trong caùc hình veõ SGK.
*GDBVMT: Hình thành thói quen giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường xung quanh.
* GDKNS : - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát và phân tích về sự cần thiết, lợi ích của vận động và nghỉ ngơi thư giãn.
- Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận xét các tư thế đi, đứng, ngồi học của bản thân - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập .
*GDMTB-HĐ: Giới thiệu một trong những hoạt động nghỉ ngơi của con người là biển như: có nhiều cảnh đẹp, không khí trong lành. Qua đó giới thiệu cho hs một số nguồn lợi của biển đối với sức khỏe của con người.
II.Ñoà duøng daïy hoïc
Caùc hình ôû baøi 9 trong SGK.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1.Kieåm tra baøi cuõ:
+Muoán cô theå khoeû maïnh, mau lôùn chuùng ta phaûi aên uoáng nhö theá naøo?
+Keå teân nhöõng thöùc aên em thöôøng aên uoáng haèng ngaøy?
-GV nhaän xeùt tuyên dương.
2.Baøi môùi:
Hoaït ñoäng 1:Thaûo luaän theo caëp
-GV goïi HS neâu teân caùc hoaït ñoäng hoaëc troø chôi maø em chôi haèng ngaøy
-Goïi 1 soá HS keå laïi cho caû lôùp nghe
-Keå teân 1 soá hoaït ñoäng hoaëc troø chôi coù lôïi cho söùc khoeû vaø nhaéc nhôû HS chuù yù an toaøn trong khi chôi.
Nghæ giöõa tieát
Hoaït ñoäng 2: Laøm vieäc vôùi SGK
-Höôùng daãn HS quan saùt tranh SGK trang 20, 21
-Goïi HS neâu teân caùc hoaït ñoäng trong töøng hình vaø neâu taùc duïng cuûa töøng hoaït ñoäng ñoù
-GV choát: Khi laøm vieäc nhieàu hoaëc hoaït ñoäng quaù söùc, cô theå seõ meät moûi, luùc ñoù caàn phaûi nghæ ngôi cho laïi söùc.Neáu khoâng nghæ ngôi ñuùng luùc seõ coù haïi cho söùc khoeû
Hoaït ñoäng 3: Quan saùt theo nhoùm nhoû
-Höôùng daãn HS quan saùt caùc tö theá trong caùc hình ôû trang 21 SGK
-GV môøi ñaïi dieän 1 vaøi nhoùm phaùt bieåu nhaän xeùt, dieãn laïi tö theá cuûa caùc baïn trong töøng hình
-GV keát luaän: Caùc em neân ngoài ñuùng tö theá ñeå khoâng bò veïo coät soáng
3.Cuûng coá – Dặn dò:
- Cho HS thi ngoài ñuùng tö theá trong 1 tieát hoïc
- Về nhà học bài
- GV nhaän xeùt.
+AÊn ñuû chaát vaø ñuùng böõa
+HS suy nghó,traû lôøi
-HS hoïc caëp , trao ñoåi
- 10 HS
-HS quan saùt
-HS quan saùt tranh
-HS traû lôøi
-HS quan saùt vaø neâu leân
-HS ñoùng vai noùi caûm giaùc cuûa baûn thaân sau khi thöïc hieän ñoäng taùc
Thứ sáu ngày 27 háng 10 năm 2017
Tiết 1: Toán
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3
I. Mục tiêu
- Biết làm tính trừ trong phạm vi 3
- Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
- Làm bài tập 1 , 2 , 3
II. Chuẩn bị:
- Các nhóm đồ vật
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ:
1 + 4 ...3 2 + 3 + 0 =
1 + 2 ...5 0 + 1 + 3 =
- Nhận xét và đánh giá
II/ Bài mới: Giới thiệu bài
1. Giới thiệu khái niệm ban đầu về phép trừ
a) HD học phép trừ 2-1=1
GV đính lên bảng 2 con gà rồi bớt đi 1 con gà và hỏi:
2 con gà bớt 1 con gà còn mấy con gà?
- Hai bớt một còn mấy?
- Giới thiệu phép trừ 2 - 1 = 1 Dấu "-" là
dấu trừ
b) HD phép trừ 3 - 1 = 2
Có 3 que tính bớt 1 que tính còn mấy que tính?
Giới thiệu phép trừ: 3 – 2 = 1
c) Giới thiệu 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3
3 - 1 = 2 3 - 2 = 1
2. Thực hành
Bài 1:Tính
- Hướng dẫn HS tính và ghi kết quả vào sau dấu =
- Theo dõi và giúp đỡ HS
Bài 2: Tính
- Giới thiệu cách làm tính trừ đặt tính theo cột dọc
Nhận xét và bổ sung
Bài 3:Viết phép tính thích hợp
- Hướng dẫn HS từ bài toán để rút ra phép tính
II/ Củng cố, dặn dò
- Nhắc lại bảng trừ
- Về nhà học thuộc bảng trừ trong p.v 3, chuẩn bị bài sau
Nhận xét giờ học
- Lên bảng làm
- Đọc bảng cộng 5
- Quan sát đồ vật và nêu bài toán
- Trả lời câu hỏi
Nhắc lại phép tính
- Thao tác bằng que tính
- Nhắc lại
- Đọc bảng trừ
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào sách
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào bảng con
- Quan sát tranh nêu bài toán
- Viết phép tính thích hợp
- Đọc bảng trừ trong PV 3
Tiết 2: Tập viết
XƯA KIA, MÙA DƯA, NGÀ VOI, GÀ MÁI
I. Mục tiêu:
- HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ: xưa kia, mùa dưa, gà mái, ngà voi
- Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS
GD: HS tính cẩn thận khi viết bài
II. Chuẩn bị
- Bài viết mẫu
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
Viết: chú mèo, ngôi sao
GV nhận xét – đánh giá
II/ Bài mới :Giới thiệu bài
1. Hướng dẫn viết:
a. Viết bảng con
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
- Nhận xét và uốn nắn cho HS
b.Tập viết vào vở
GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày
- Theo dõi nhắc nhở
c.Chấm bài nhận xét
Chấm 1/3 số vở tại lớp và nhận xét số vở còn lại chấm ở nhà.
2. Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung bài viết
- Nhắc nhở những em viết chưa đẹp
Nhận xét giờ học
2 HS thực hiện
Cả lớp viết bảng con
HS chú ý theo dõi
- Viết bảng con
HS chú ý theo dõi
Viết vào vở tập viết
Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương
HS lắng nghe
Tiết 3: Tập viết
ĐỒ CHƠI, TƯƠI CƯỜI, NGÀY HỘI , VUI VẺ
I. Mục tiêu:
- HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các chữ: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ
- Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS
GD: HS tính cẩn thận khi viết bài
II. Chuẩn bị
- Bài viết mẫu
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
Viết: mùa dưa , ngà voi
GV nhận xét – đánh giá
II/ Bài mới :Giới thiệu bài
1. Hướng dẫn viết:
a. Viết bảng con
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
- Nhận xét và uốn nắn cho HS
b.Tập viết vào vở
GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày
- Theo dõi nhắc nhở
c.Chấm bài nhận xét
Chấm 1/3 số vở tại lớp và nhận xét số vở còn lại chấm ở nhà.
2. Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung bài viết
- Nhắc nhở những em viết chưa đẹp
Nhận xét giờ học
2 HS thực hiện
Cả lớp viết bảng con
HS chú ý theo dõi
- Viết bảng con
HS chú ý theo dõi
Viết vào vở tập viết
Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương
HS lắng nghe
Tiết 4: HĐTT
SINH HOẠT LỚP
I/ Đánh giá lại các hoạt động trong tuần
1. Nề nếp
- Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học
- Đi học đầy đủ, đúng giờ
- Mang đúng trang phục đã quy định
2. Học tập
- Có ý thức học tập tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài: Hoa, Bảo, Thảo
- Một số em chưa chú ý trong giờ học: Thái, Nhân
3. Vệ sinh
- Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ
4. Hoạt động khác
- Tham gia đầy đủ các hoạt động ngoài giờ lên lớp
*HS xuất sắc:Như, Hùng
III/ Kế hoạch tuần 10
- Phát động phong trào thi đua học tốt
- Đi học đầy đủ, đúng giờ
- Tổ chức ôn luyện cho hs khá giỏi, kèm thêm hs yếu
- Vệ sinh cá nhân và VS lớp học sạch sẽ
- Tham gia đầy đủ các hoạt động do đội tổ chức
- Mang đúng trang phục.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 9 Lop 1_12435167.doc