Giáo án các môn khối lớp 5 - Tuần 5

HƯỚNG DẪN HỌC

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Hoàn thành các bài tập trong ngày.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu cho HS

3. Thái độ:

- Giáo dục ý thức tích cực trong học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

1. Giáo viên: Bảng phụ

2. Học sinh: Giấy A4

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 533 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối lớp 5 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 h­íng dÉn häc I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: Đọc hiểu và trả lời câu hỏi. Biết điền âm vàomô hình cấu tạo vần 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 12’ 22’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt Bài 1: Đọc hiểu Bài 2: Bài 3: 3.Củng cố - Dặn dò -Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi tự trả lời câu hỏi. -GV nhận xét * GV phát phiếu cho HS. - GV nhận xét,tuyên dương. - GV nhận xét,tuyên dương. . - GV nhận xét giờ học - CB bµi sau -HS nêu. -HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - 3 - 4 HS đọc bài “Niềm vui mới ”. Cả lớp theo dõi,đọc thầm. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả. 1 d 2 b 3 c -Nhóm khác nhận xét. -HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm rồi tự nêu - HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT. -Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả. -Nhóm khác nhận xét. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm rồi tự nêu -HS lắng nghe HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: - HS biết dùng từ đồng âm và đặt câu. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: TG HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS 3’ 12’ 20’ 5’ A.Bài cũ: -Buổi sáng các con học những bài gì? B.Bài mới: 1.Hoàn thành các bài tập trong ngày. - GV theo dõi, giúp đỡ. 2. Củng cố kiến thức về môn tiếng Việt. Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - GV theo dõi , giúp đỡ HS làm bài. - GV nhận xét Bài 3: - GV cho HS làm bài. - GV nhận xét, tuyên dương . Bài 7: Lập bảng thống kê các bạn trong tổ mình giành được nhiều bông hoa điểm 10 nhất. - GV gợi ý, HD làm bài. - GV phát phiếu cho HS. - HS làm bài vào vở. -GV nhận xét,tuyên dương. 3.Củng cố - Dặn dò. - GV nhận xét giờ học - CB bµi sau -2HS nêu -HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - HS nêu yêu cầu bài tập,tự làm bài vào vở. -HS nối tiếp đọc bài làm của mình. - HS nhận xét. -HS nêu yêu cầu BT. - Líp lµm vµo vë - Vµi HS ®äc bµi lµm cña m×nh. Dòng 1- c ; dòng 2 - b ; dòng 3 - a; dòng 4 - d - HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT. -Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả. -Nhóm khác nhận xét. - HS lắng nghe. TUẦN 6 h­íng dÉn häc I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: Đọc hiểu và trả lời câu hỏi. Biết điền tiếng thích hợp vào chỗ. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy TG Nội dung HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS 3’ 12’ 20’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt Bài 1: Đọc hiểu Bài 2: 4. Củng cố - Dặn dò -Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. - Gọi HS đọc bài * GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi tự trả lời câu hỏi. . - GV nhận xét - GV cho HS. -GV nhận xét, tuyên dương. - GV nhận xét giờ học - CB bµi sau -HS nêu. - HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - 3 - 4 HS đọc bài “ Quê hương”. - Cả lớp theo dõi,đọc thầm. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả. 1 b 2 c - HS nối tiếp nhau nêu. - Nhóm khác nhận xét. -HS nêu yêu cầu bài tập. +Tiếng cần điền là: Thưa; mưa; nước; được. - HS nhận xét. -HS lắng nghe HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu cho HS 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy Thời gian Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 12’ 20’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt Bài 1: Bài 2: Bài 3: Hãy viết đơn xin ra nhập đội tình nguyện 4.Củng cố - Dặn dò - Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - GV theo dõi , giúp đỡ HS làm bài. - GV nhận xét - HS đọc yêu cầu - GV cho HS làm bài. - GV nhận xét, tuyên dương . - GV gợi ý, HD làm bài. - GV phát phiếu cho HS. - HS làm bài - GV nhận xét,tuyên dương. - GV nhận xét giờ học - CB bµi sau -2HS nêu -HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - HS nêu yêu cầu bài tập,tự làm bài vào vở. -HS nối tiếp đọc bài làm của mình. - HS nhận xét. -HS nêu yêu cầu BT. - Líp lµm vµo vë - Vµi HS ®äc bµi lµm cña m×nh: + Khoanh vào: a ;c ;d ;g ; h ; i. - HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT. - Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả. -Nhóm khác nhận xét. - HS lắng nghe. TUẦN 7 h­íng dÉn häc I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: - Biết dùng từ đặt câu khi làm văn tả cảnh. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy: Thời gian Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 12’ 20’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt Bài 1: Bài 3: Bài 4:Viết một đoạn văn tả sự thay đổi cảnh hồ (hoặc cảnh sông, biển) vào sáng sớm,vào lúc trời nắng hoặc vào buổi trưa... 4. Củng cố - Dặn dò. - Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - GV theo dõi , giúp đỡ HS làm bài. - GV nhận xét - GV phát phiếu cho HS. - GV nhận xét, tuyên dương . - HS làm bài vào vở. - GV nhận xét,tuyên dương. - GV nhận xét giờ học - CB bµi sau - HS nêu. - HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - HS nêu yêu cầu bài tập, tự làm bài vào vở. - HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mình. - HS nhận xét. -HS nêu yêu cầu BT. - HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT. -Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả. VD:+ Bé đang ăn bột. Em ăn kem. + Xe này ăn ít xăng. Mưa nhiều, em bị nước ănchân. - Nhóm khác nhận xét. - HS ®äc yªu cÇu bµi - Líp lµm vµo vë - Vµi HS ®äc bµi lµm cña m×nh - Líp nhËn xÐt -HS lắng nghe. h­íng dÉn häc I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: - Biết điền dấu thanh và xếp từ vào nhóm thích hợp. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy: TG Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 12’ 25’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn Tiếng Việt Bài 1: Đọc hiểu Bài 2: Bài 3: 4. Củng cố - Dặn dò. - Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. - Yêu cầu HS đọc đầu bài - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi tự trả lời câu hỏi. - GV nhận xét -Yêu cầu HS làm bài vào vở. - GV nhận xét . - GV phát phiếu cho HS. -GV nhận xét,tuyên dương. - GV nhận xét giờ học - CB bµi sau - HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - 3 - 4 HS đọc bài “Biển đẹp”.Cả lớp theo dõi,đọc thầm. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả. 1 b 2 a 3 Em thích hình ảnh: Những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào... trời xanh. Vì đó là hình ảnh đẹp trên biển vào 1 ngày đẹp trời. -Nhóm khác nhận xét. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài rồi nêu kết quả. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT. -Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả. Từ gợi tả hình ảnh Từ gợi tả âm thanh Loáng thoáng,dăng dăng ,óng ánh. Ào ào, ì ầm, rì rào. -Nhóm khác nhận xét. -HS lắng nghe. HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: - Biết so sánh số thập phân. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy: TG Nội dung HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS 12’ 25’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn toán. Bài 1: Bài 2: Bài 3: 4. Củng cố - Dặn dò: - Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. -HS đọc yêu cầu bài. - Cả lớp làm bài vào vở. - GV nhận xét,tuyên dương. - GV gọi HS nêu yêu cầu BT. - Cả lớp làm vở - GV nhận xét. - GV gọi HS nêu yêu cầu BT. - GV hướng dẫn HS cách lập số thập phân. - GVnhận xét, tuyên dương. - GV nhận xét giờ học. - Về chuẩn bị giờ sau. HS nêu. - HS hoàn thành các bài tập trong ngày. -HS nêu yêu cầu bài tập. - 2 HS lên bảng làm. 21,070 = 21,07 0,1000 = 0,1 3,1200 = 3,12 121,810 =121,81 84,0500 = 84,05 520,0500=520,05 - HS nhận xét. - HS nêu yêu cầu bài tập. - 2 HS lên làm. a) 2,700 b) 52,780 15,630 1,100 241,008 42,0100 - HS đổi chéo vở kiểm tra. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS thảo luận làm vào phiếu. Đại diện trình bày kết quả. 1,26 ; 1,62 ; 2,16 ; 2,61; 6,12 ; 6,21. - Nhóm khác nhận xét. -HS chú ý lắng nghe. HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: - Biết so sánh số thập phân. Chuyển đổi ĐV đo độ dài. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy: TG Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động HS 12’ 25’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn toán. Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 5: 3.Củng cố - Dặn dò. - Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. * HS đọc yêu cầu bài. - Cho HS làm vở. - HS cùng GV nhận xét * Gọi HS nêu yêu cầu BT. - GV phát phiếu, Y/c HS thảo luận theo nhóm. - GV nhận xét, tuyên dương. -Hướng dẫn HS làm bài - Lớp làm vở - GV nhận xét. * Gọi HS nêu yêu cầu BT. - Y/c cả lớp làm bài vào vở. - GVnhận xét. - GV nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. - HS hoàn thành các bài tập trong ngày. * HS nêu yêu cầu BT. - HS làm vở. - Các số thập phân bằng nhau là: 2,84 = 2,8400 5,920 = 5,92 * HS nêu yêu cầu BT. -HS nêu cách làm. - HS thảo luận , làm bài vào phiếu. - Đại diện nhóm trình bày kết quả. - Nhóm khác nhận xét - HS nêu yêu cầu bài tập - 1HS lên làm 10 < x < 11 x = 10,1 hoặc 10,2.... - HS nhận xét * HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài. a)5m 12cm = 5,12m 17m 9cm = 17,09m b) 182cm = 1,82m 5cm 3mm = 5,3cm -HS lắng nghe. TUẦN 8 h­íng dÉn häc I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hoàn thành các bài tập trong ngày. 2. Kĩ năng: - Đọc hiểu và trả lời câu hỏi. Biết tìm từ gợi tả hình ảnh và gợi tả âm thanh. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Giấy A4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức: 1’ 2. Tiến trình giờ dạy: TG Nội dung HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS 12’ 25’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Hoàn thành các bài tập trong ngày. 3. Củng cố kiến thức về môn toán. Bài 1: Đọc hiểu. Bài 3: 4.Củng cố - Dặn dò - Buổi sáng các con học những bài gì? - GV theo dõi, giúp đỡ. - HS đọc bài. * GV gọi HS nêu yêu cầu (phần 1 và 2) bài tập. - Cho HS thảo luận nhóm đôi rồi trả lời câu hỏi. -GV nhận xét * Phần 3: - GV phát phiếu cho HS. -GV nhận xét,tuyên dương. -Yêu cầu HS làm bài vào vở. - GV nhận xét . - GV nhận xét giờ học - CB bµi sau -HS hoàn thành các bài tập trong ngày. - 3 - 4 HS đọc bài “Núi rừngTrường Sơn sau cơn mưa”.Cả lớp theo dõi,đọc thầm. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS Thảo luận nhóm,đại diện nhóm trình bày kết quả. 1 c 2 c -HS nêu yêu cầu bài tập. - HS thảo luận nhóm rồi làm vào PHT. -Đại diện nhóm dán bài trên bảng lớp, trình bày kết quả. Từ gợi tả hình ảnh Từ gợi tả âm thanh ............................... ............................... ............................... ............................. ............................. ............................. -Nhóm khác nhận xét. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào vở. - HS lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an theo Tuan Lop 5 Giao an Tuan 5 Lop 5_12363581.doc
Tài liệu liên quan