I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở.
- Luyện đọc tiếng có chứa vần et, êt, ut, ưt, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
11 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 789 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 18 (buổi chiều) - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 16 tháng 12 năm 2012
Toán (Tăng cường) : ĐIỂM. ĐOẠN THẲNG
I . MỤC TIÊU
- Tự kiểm tra kiến thức đã học qua bài kiểm tra.
- Củng cố về điểm - đoạn thẳng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Vẽ các điểm A, B, C, D, M, N, K, H
Yêu cầu HS lấy bảng con.
Nhận xét - tuyên dương
2.Vẽ các đoạn thẳng
Yêu cầu HS tự đặt tên đoạn thẳng
Thu một số vở chấm - Nhận xét - tuyên dương
3.Tìm các đoạn thẳng qua các hình sau:
A B K
D C H L
M N D K C
Q P A H B
Yêu cầu HS nêu tên các đoạn thẳng
Nhận xét - tuyên dương
4.Trò chơi: Ai nhanh hơn:Có bao nhiêu đoạn thẳng ?
Nhận xét - tuyên dương.
2 HS lên bảng - lớp vẽ bảng con.
2 HS lên bảng - lớp vẽ vào vở
4 Tổ thi nhau tìm ghi lên bảng
Nhận xét
HS nêu miệng
Thứ tư ngày 24 tháng 12 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN ĐỌC: ET, ET, UT, ƯT
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở.
- Luyện đọc tiếng có chứa vần et, êt, ut, ưt, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
- Cho HS hát.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Đọc ở SGK và từ mở rộng:
- Cho HS mở SGK/ 138 - 141 và yêu cầu đọc.
- Cho HS đọc, GV sửa sai cho HS yếu.
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: sốt rét, kẹt xe, nết na, chợ tết, kẹo mút, cao vút, mứt dừa, vứt rác.
- GV giải nghĩa một số từ cho HS.
Trò chơi: Tìm tiếng có chứa các vần: et, êt, ut, ưt
Lớp chia thành hai đội chơi, nối tiếp nhau tìm các từ chứa vần đã cho. Đội nào dừng lại trước là thua.
* Điền âm: x, s, v, d thích hợp:
e đạp, con , cây i, i tích
Cái ...ô, ...i tính, ...en kẽ
3. Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về đọc ôn.
- Lớp hát.
- HS lắng nghe.
- HS luyện đọc SGK.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- Phân tích từ.
- HS lắng nghe.
- Lớp nhận xét, sửa sai.
- HS chơi.
- HS K, G điền vần.
Thứ hai ngày 17 tháng 12 năm 2012
Toán (Tăng cường): LUYỆN TẬP CHUNG
I . MỤC TIÊU
- Học sinh nắm chắc về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- Viết các số trong phạm vi 10 theo thứ tự đã biết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1. Tính?
Bài 2. Tính
5 + 4 - 2 = 3 + 7 – 6 = 10 – 6 – 2 =
6 - 3 + 3 = 1 + 4 – 0 = 8 – 6 + 5 =
2 + 5 – 7 = 0 + 5 – 2 = 9 – 4 – 3 =
Bài 3.
a/ Khoanh tròn vào số bé nhất: 5, 2, 8, 4, 7
b/ Khoanh tròn vào số lớn nhất: 8, 6, 9, 1, 3
Bài 4. Đây là hình gì?
Hình.. Hình
Bài 4. Viết phép tình thích hợp
Đã có: 5 viên bi
Mua thêm: 3 viên bi
Có tất cả:viên bi?
- GV hướng dẫn.
* Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- 5 HS làm bảng lớp.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- Làm bảng con.
- HS làm bảng con.
- 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con.
- HS TB, yếu làm bài 1, 3.
- HS khá, giỏi làm bài 2, 4
Thứ tư ngày 24 tháng 12 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN VIẾT: UÔT, ƯƠT
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần uôt, ươt
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở
- Luyện viết bài uôt, ươt, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định: Cho HS hát 1 bài
2.Bài mới:
-Giới thiệu bài:
* Đọc ở SGK và từ mở rộng:
- Cho HS mở SGK, bài vần uôt, ươt và yêu cầu đọc.
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: buốt giá, vuốt ve, trong suốt, cầu trượt, ướt át, thướt tha.
* Viết các từ vừa đọc
- GV hướng dẫn, viết mẫu.
- Yêu cầu HS viết bảng con: buốt giá, vuốt ve, cầu trượt, trong suốt, ướt át, thướt tha.
- Yêu cầu HS viết vào vở: buốt giá, ướt át..
* Làm vở bài tập Tiếng Việt:
+ Nối: Cho HS đọc từ và nối tranh vẽ với từ.
+ Nối hai cột từ: HS đọc hai cột từ
3.Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Lớp hát.
- HS lắng nghe.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- HS lắng nghe.
- HS làm vào vở.
- HS viết vở.
- Hs yếu viết từ vuốt ve, ướt át.
- Lớp nhận xét, sửa sai.
- HS viết vào vở BTTV
Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2012
Toán (Tăng cường) : ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
I . MỤC TIÊU
- Củng cố biểu tượng về độ dài đoạn thẳng thông qua đặc tính “dài - ngắn” của chúng.
- Biết so sánh độ dài đoạn thẳng tuỳ ý bằng 2 cách.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài 1. Đoạn thẳng nào dài hơn?
a/ A B
M N
b/ C D
O P
c/ H L
P Q
R S
M
K
Bài 2. Cột nào cao nhất, cột nào thấp nhất?
1 2 3 4 5
* Trò chơi: Lớp chia thành 2 đội, thu thập 5 cây bút chì và so sánh xem cây nào dài nhất, cây nào ngắn nhất. Sau đó so sánh giữa 2 đội, đội có cây dài nhất và ngắn nhất thì chiến thắng.
* Dặn dò: Về nhà tìm các đồ vật dài ngắn khác nhau và so sánh độ dài của chúng.
- Học sinh làm miệng.
Hs làm bảng con.
- HS chơi.
Thứ năm ngày 25 tháng 12 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN VIẾT: OC, AC
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần oc, ac
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở
- Luyện đọc, viết bài oc, ac làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
- Cho HS hát.
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài:
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: móc khóa, tóc tai, khóc lóc, thịt nạc, lác đác, thùng rác.
- GV giải nghĩa một số từ cho HS.
- GV hướng dẫn, viết mẫu.
- HS tập viết các từ trên vào bảng con.
* Viết các từ: khóc lóc, thùng rác
- Yêu cầu HS viết vào vở.
- Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập.
3.Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về đọc ôn.
- Lớp hát.
- HS đọc.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- HS lắng nghe.
- HS viết bảng con.
- HS viết vở.
- HS yếu viết từ tóc tai, lác đác.
Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2012
Toán (Tăng cường) : THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI.
I . MỤC TIÊU
- Luyện tập về cách đo độ dài một vật.
- Có kĩ năng đo độ dài của vật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Thực hành
Chọn các độ dài và dụng cụ đo để kết quả đo là số không vượt quá 10.
1. Đo độ dài bản học sinh bằng gang tay.
2. Đo độ dài bảng của lớp bằng thước gỗ.
3. Đo độ dài phòng học bằng chân.
2. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- HS thực hành theo hướng dẫn của GV.
Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2012
Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP CHUNG
I . MỤC TIÊU
- Học sinh nắm chắc về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.
- Biết cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10.
- Viết các số trong phạm vi 10 theo thứ tự đã biết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1. Tính
- Nêu yêu cầu.
2 1 7 10 7 8 8
6 9 4 6 2 6 0
9 3 8 0 8 4 3
7 5 4 0 3 5 0
- Yêu cầu HS làm bảng con.
Bài 2. Điền dấu >, <, =
- Nêu yêu cầu
8 - 3 5 10 – 10 0 + 1
5 + 4 8 8 – 3 2 + 3
10 – 6 5 1 + 7 9 – 5
Bài 3. Viết phép tính thích hợp
Có: 7 quả ổi
Ăn hết: 4 quả ổi
Còn: quả ổi?
- Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, sửa bài.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- HS nêu yêu cầu.
- Tính theo cột dọc.
- 7 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
- Điền dấu thích hợp.
- Làm miệng.
- Nêu yêu cầu.
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
- HS yếu làm bài 1.
- HS khá, giỏi làm bài 2, 3
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chieu Tuần 18.doc