Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN ĐỌC: ÔC, UÔC
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Luyện đọc tiếng có chứa vần ôc, uôc, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
38 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 749 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 20 - Trường TH Phạm Hồng Thái, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c là thua.
3. Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về đọc ôn.
- Lớp hát.
- HS lắng nghe.
- HS luyện đọc SGK.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- Phân tích từ.
- HS lắng nghe.
- Lớp nhận xét, sửa sai.
- HS chơi.
Thứ hai ngày 26 tháng 11 năm 2012
Thủ công (Tăng cường ): GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU
I . MỤC TIÊU
- Củng cố cách gấp các đoạn thẳng cách đều.
- Gấp được các đoạn thẳng cách đều theo đường kẻ. Các nếp gấp có thể chưa thẳng, phẳng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định : Kiểm tra dụng cụ của HS
2. Thực hành
- GV giới thiệu mẫu gấp các đoạn thẳng cách đều và cho HS quan sát nhận xét, trả lời theo câu hỏi:
+ Các nếp gấp như thế nào? Khi xếp lại chúng có chồng khít lên nhau không?
* Thực hành
- GV nhắc lại cách gấp (cho HS gấp các nếp gấp có khoảng cách 2 ô để dễ gấp) theo quy trình mẫu
- GV cho HS thực hành.
- GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng.
- Giáo dục có ý thức dọn dẹp giấy bỏ, giữ gìn vệ sinh
* Nhận xét, đánh giá sản phẩm.
- GV cho học sinh trưng bày sản phẩm
- GV nhận xét đánh giá sản phẩm
3. Nhận xét dặn dò:
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của HS trong giờ học.
- Dặn dò: HS chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, một sợi chỉ hoặc len màu hồ dán để tiết sau học bài Gấp cái quạt
- HS hát.
- HS quan sát và nhận xét.
- HS nghe.
- Học sinh thực hành gấp
từng nếp trên giấy nháp rồi
trên giấy màu.
- HS trưng bày sản phẩm, nhận xét.
- HS nghe.
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I . MỤC TIÊU
- Học sinh nắm chắc về phép trừ trong phạm vi 10.
- Làm được các dạng bài tập liên quan.
- Củng cố mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1. Tính?
Bài 2. Tính?
4 + 6 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10
6 + 4 = 10 8 + 2 = 10 7 + 3 = 10
6 - 4 = 2 8 - 2 = 6 7 - 3 = 4
Bài 3. Số?
+ 3 = 10 4 + = 9 + 5 = 10
8 - = 1 9 - = 2 + 1 = 10
- GV hướng dẫn.
* Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- 4 HS làm bảng lớp.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- HS TB, yếu làm bài 1, 2.
- HS làm vào vở.
- HS khá, giỏi làm bài 3.
- 3 HS làm bảng, lớp làm nháp.
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN VIẾT: OM, AM
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần om, am
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở
- Luyện viết bài om, am, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định: Cho HS hát 1 bài
2.Bài mới:
-Giới thiệu bài:
* Đọc ở SGK và từ mở rộng:
- Cho HS mở SGK/ 122 và yêu cầu đọc.
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: sâu róm, mỏm đá, tham lam, trái cam.
* Viết các từ vừa đọc
- GV hướng dẫn, viết mẫu.
- Yêu cầu HS viết bảng con: sâu róm, mỏm đá, tham lam, trái cam.
- Yêu cầu HS viết vào vở: sâu róm, tham lam
* Làm vở bài tập Tiếng Việt:
+ Nối: Cho HS đọc từ và nối tranh vẽ với từ.
+ Nối hai cột từ: HS đọc hai cột từ
3.Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Lớp hát.
- HS lắng nghe.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- HS lắng nghe.
- HS làm vào vở.
- HS viết vở.
- Hs yếu viết từ sâu róm, trái cam.
- Lớp nhận xét,sửa sai.
- HS viết vào vở BTTV
Thứ tư ngày 28 tháng 11 năm 2012
Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I . MỤC TIÊU
- Học sinh nắm chắc về phép cộng trong phạm vi 10.
- Làm được các dạng bài tập liên quan.
- Củng cố mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Tính:
9 + 1 = 10 8 + 2 = 10 7 + 3 = 10
1 + 9 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10
9 - 1 = 8 8 - 2 = 6 7 - 3 = 4
9 - 9 = 0 8 - 8 = 0 7 - 7 = 0
Bài 2. Số?
a/ 5 + = 10 - 2 = 6 6 - = 4
8 - ... = 1 + 0 = 10 9 - = 8
b/ 6 + 3+ 0 = 7 - 4 + 7 = 8 - 2 - 4 =
5 + 5 - 1 = 9 + 0 - 2 = 6 - 6 + 9 =
- GV hướng dẫn
- Nhận xét.
- Yêu cầu HS làm bảng con.
Bài 3 : Điền >, <, =
3 + 4 9 9 - 1 5 + 3
6 + 4 8 5 + 5 9 + 1
9 - 4 7 7 - 0 6 + 1
- Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, sửa bài.
* Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- 4 HS làm bảng lớp.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- HS khá, giỏi làm bài 2, 3.
- HS làm miệng.
- 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào nháp.
Thứ tư ngày 14 tháng 1 năm 2015
Tiếng Việt (Tăng cường): LUYỆN ĐỌC, VIẾT: ICH, ÊCH
I. Mục tiêu :
Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Hs đọc đúng các tiếng, từ có vần đã học
Rèn KN viết chữ : Viết đúng, viết đẹp và trình bày sạch sẽ các từ, câu : theo cỡ chữ chữ nhỏ.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.Luyện tập: Ôn tập
a/Luyện đọc
- Gọi HS nhắc lại các vần ich, êch
- Yêu cầu HS đọc ở SGK những bài có âm ch đứng cuối bài.
*Trò chơi: Hái hoa dân chủ
GV chuẩn bị một số tiếng, từ vào các tấm bìa :
Ví dụ: tờ lịch, vở kịch, mũi hếch, chênh chếch, lịch sự, ...... v.v.
Yêu cầu HS tìm đọc nhanh và gắn hoa đó lên bảng vào vần qui định của mình: ich, êch
- Nhận xét đội nào gắn đúng, nhanh và được nhiều hoa sẽ được tặng một bông hoa hay điểm 10.
*Sau đó GV chỉ lộn xộn yêu cầu HS đọc
Nhận xét, tuyên dương.
b/Luyện viết: HS nghe viết chính tả.
GV đọc câu, hoặc đoạn thơ
- Hải được đi nhà sách.
- Suối chảy róc rách.
- Chú ếch con có đôi mắt tròn
- Tùng đạt thành tích cao trong học tập
- HD HS viết đúng chính tả.
- Lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
Thu vở chấm một số bài- nhận xét - sửa sai.
3. Trò chơi: Tìm tiếng có vần ich - êch
GV tổ chức cho HS ghi bảng nhóm
=> các nhóm đọc bài của nhóm mình
4.Củng cố -Dặn dò:
- HS sửa sai lỗi chính tả.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS đọc bài, xem trước bài tiết sau.
- HS đọc cá nhân theo nhóm
- HS tham gia chơi
- HS phân tích
- HS quan sát
- HS viết theo yêu cầu
- HS tham gia trò chơi
Thứ tư ngày 8 tháng 1 năm 2014
Thủ công (Tăng cường): GẤP MŨ CA LÔ
I.Mục tiêu:
- Gấp thành thạo một chiếc mũ ca lô
- Gấp và có trang trí bên ngoài
II.Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a.Cho HS kiểm tra lại dụng cụ học tập
b. Ôn lại qui trình :
GV nhắc lại qui trình gấp mũ ca lô
GV cho HS xem một số mẫu sáng tạo và định hướng cho HS cách làm
c. Thi gấp mũ ca lô:
“Thi gấp mũ ca lô”
- Chia lớp thành 4 nhóm với 4 dãy bàn
- Các nhóm gấp và trình bày sản phẩm của nhóm mình lên một tờ giấy riêng và đem dán ở bảng lớp
3.Nhận xét, đánh giá:
- Cho cả lớp nhận xét bình chọn ra nhóm trình bày đẹp nhất bằng cách lấy biểu quyết
- Giáo viên nhận xét đánh giá:
+Tuyên dương những tổ hoàn thành sản phẩm nhanh và đẹp trang trí màu sắc bên ngoài mũ hài hoà có sáng tạo
4.Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: “Cách sử dụng bút chì, kéo.”
- Tất cả HS để dụng cụ lên bàn để kiểm tra lẫn nhau
- Một số HS nhắc lại,cả lớp theo dõi bổ sung
- HS quan sát và lắng nghe
- Các nhóm thi gấp mũ
- Các nhóm trình bày sản phẩm
- Cả lớp nhận xét bình chọn
sản phẩm đẹp nhất
Thứ sáu ngày 10 tháng 1 năm 2014
GD ATGT Bài 2: Khi qua đường phải đi trên vạch trắng dành
cho người đi bộ
I . MỤC TIÊU
- Nhận biết các vạch trắng trên đường (hoặc mô tả trong sách) là lối đi dành cho người đi bộ qua đường.
- Không chạy qua đường và tự ý qua đường một mình.
II. CHUẨN BỊ
- Sách Pokemon cùng em học an toàn giao thông.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Khởi động
- Cho hs hát bài: Đèn xanh, đèn đỏ
2.Bài mới
- Giới thiệu, ghi bảng
HĐ1: Nêu tình huống
- Bước 1: Kể chuyện
- GV kể chuyện”Lớp Bo đi chơi công viên”
(Dừng ở phần bo chạy trên đường để đi mua kem)
- Bước 2: Thảo luận nhóm đôi và trả lời
- Chuyện gì có thể xảy ra với Bo?
- Hành động của Bo là an toàn hay nguy hiểm?
- Nếu em ở đó em sẽ khuyên Bo điều gì?
- Bước 3: Kể tiếp đoạn cuối của tình huống.
- Bước 4: Kết luận
- Hành động chạy sang đường một mình của Bo là rất nguy hiểm vì có thể xảy ra tai nạn.
- Muốn qua đường các em phải nắm tay người lớn và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ.
HĐ2: Giới thiệu vạch trắng dành cho người đi bộ
- Yêu cầu cả lớp gấp sách và trả lời câu hỏi:
- Em đã nhìn thấy vạch trắng dành cho người đi bộ chưa?
- Yêu cầu mở sách và qs tranh ở trang 8
- Em có nhìn thấy vạch trắng trên tranh không? Nó nằm ở đâu?
*Kết luận: Những chỗ kẽ vạch trắng trên đường
phố là nơi dành cho người đi bộ sang đường
- HD hs đọc ghi nhớ
HĐ3: Thực hành qua đường
- Chia lớp thành các nhóm và giao nhiệm vụ:
Một em đóng vai người lớn xách tíu, một em đóng vai trẻ em, em đóng vai trẻ em nắm tay
người lớn.
- Nhận xét
KL: Khi qua đường các em cần nắm tay người
lớn và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ
để đảm bảo an toàn.
3.Dặn dò
Học thuộc ghi nhớ và thực hiện. Xem trước bài 3
HS hát.
Đọc đề bài.
HS nghe.
Thảo luận, trả lời.
HS nghe.
- HS nhắc lại.
HS trả lời.
HS nghe.
Đọc ghi nhớ.
HS đóng vai.
- HS nghe.
Thứ năm ngày 15 tháng 1 năm 2015
Tiếng việt (+): Luyện đọc, viết: op, ap
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc được tiếng, từ có vần: op, ap
- Tìm được tiếng, từ có 2 vần trên.
II.Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập:
- Đọc các vần: op, ap, giấy nháp, xe đạp, chóp núi, tháp chuông, móp méo, áo giáp, bão táp, tóp mỡ, đáp án, dây cáp, họp tổ, tháp nước.
- Câu:
Mẹ mua cho em chiếc xe đạp màu đỏ.
Chúng em đang tham gia họp tổ.
Trò chơi: Thi đọc
Giải lao
*Luyện viết
Viết bảng con: chóp núi, tháp chuông,
GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại qui trình viết
HD HS viết từng từ
* Viết vở:
- Đọc các vần: áo giáp, bão táp, tóp mỡ, đáp án, dây cáp, họp tổ, tháp nước.
- Câu:
Mẹ mua cho em chiếc xe đạp màu đỏ.
Chúng em đang tham gia họp tổ.
-Nhận xét.
*Trò chơi: Ai nhanh hơn
Yêu cầu HS tìm tiếng, từ có vần op,ap
*GV ghi bảng từ hs tìm được, sau đó yêu cầu hs phân tích tiếng, luyện đọc.
Nhận xét, tuyên dương.
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Xem trước bài: ăp, âp
- Hát
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Phân tích 1 số tiếng mới
- HS tham gia
- HS viết bảng con
- HS thi tìm
- HS K, G viết câu.
Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
Toán (Tăng cường) : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
- Luyện tập về phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Làm được các dạng bài tập liên quan.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1. Tính
- Nêu yêu cầu.
Bài 2. Tính
- Nêu yêu cầu.
9 + 1 = 10 8 + 2 = 10 3 + 5 = 8 7 + 3 = 10
1+ 9 = 10 2 + 8 = 10 5 + 3 = 8 3 + 7 = 10
10 - 1 = 9 10 - 2 = 8 10 - 3 = 7 10 - 4 = 6
10 - 0 = 10 10 - 9 = 1 10 - 8 = 2 10 - 7 = 3
Bài 3. Số?
10
1
2
4
6
8
10
9
7
5
3
1
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh.
- Tính theo hàng dọc.
- 3 HS làm bảng, cả lớp làm bảng con.
- HS yếu làm bài 1.
- Tính theo hàng ngang.
- Làm miệng.
- HS khá, giỏi làm bài 2, 3.
- làm miệng.
Thứ sáu ngày 10 tháng 1 năm 2014
Tiếng Việt (Tăng cường): Luyện đọc: ăp, âp
I. Mục tiêu
- Giúp hs đọc chính xác các tiếng, từ có vần ăp, âp.
- Làm bài tập, tham gia trò chơi
II. Chuẩn bị
- SGK ghi sẵn các tiếng, từ lên bảng
- Trò chơi
III. Các hoạt động dạy hóc
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
- Cho hs hát
2.Giới thiệu bài:
- Các em đã học vần nào trong buổi sáng?
- Ghi đề, nêu nd, yêu cầu bài học.
Đọc các vần: ăp, âp, thẳng tắp, tấp nập, thắp đèn, chập chững, lắp ráp, hấp cá, chắp cánh, rầm rập, bắp chuối, cái sập, nắp hầm, cấp bậc.
- Câu:
Đường phố tấp nập người và xe.
Em lắp ráp cần cẩu.
Luyện đọc ở SGK
- Cho hs mở SGK đọc bài.
- Hướng dẫn cho hs đọc toàn bài.
- Nhận xét, sửa sai cho hs, chú ý hs yếu, HSKT
*Luyện nói tiếng, từ ngoài bài có 2 vần
- HD cho hs ghép các âm đầu và dấu thanh vào 2 vần trên để có tiếng ,từ mới
- Cho hs nói tiếng, từ có 2 vần trên
- GV ghi nhanh 1 số từ lên bảng cho hs đọc, giải nghĩa 1 số từ
*Trò chơi: Thi gạch chân tiếng có 2 vần vừa học.
- Cho hs nêu tên trò chơi
- HD cách chơi: Trong 5 phút 2 đội sẽ lên gạch chân nối tiếp tiếng có 2 vần trên,đội nào đúng và nhiều hơn là thắng.
- GV chia tổ 1,2 là đội A; Tổ 3,4 là đội B
- Tổ chức cho hs chơi
- GV cùng lớp đánh giá, nhận xét kết quả
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Cả lớp hát
- HSTL ăp, âp
- 2 hs nhắc lại
- 2 hs so sánh
- HS K, G đọc câu.
- HS mở SGK
- HS đọc CN,ĐT
- HS thực hiện
- HS luyện nói tiếng từ mới
- HS đọc
- 2 em nêu lại tên trò chơi
- HS nghe
- HS tham gia chơi
- Nhận xét
- Nghe dặn dò
Thứ ba ngày 8 tháng 1 năm 2013
Toán(+) Luyện tập : Hai mươi- Hai chục
I. Mục tiêu:
- Củng cố cấu tạo và thứ tự, cách đọc số và viết các số: 15, 16, 17, 18, 19, 20
- Nhận biết số liền trước, số liền sau.
- HSKT đọc và viết được số 20.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1
1. Ổn định:
2. Luyện tập:
Bài 1:
a/Đọc số: b/Viết số
mười bảy: 16:
mười lăm: 18
mười sáu: 20
mười chín: 19:
mười tám: 17:
Hai chục: 15:
Nhận xét - tuyên dương
Bài 2.Viết số vào chỗ trống:
Đọc số
Viết số
Chục
Đơn vị
Mười lăm
Mười sáu
Mười bảy
Mười tám
Mười chín
hai mươi
15
..........
.............
.............
.............
.............
1
...........
...........
............
...........
...........
5
..........
........
..........
..........
..........
Bài 3: Trò chơi: Ai nhanh hơn
GV vẽ tia số - yêu cầu HS nói nhanh
- Số liền trước của 15 là số nào?
- Số liền trước của 17là .......
- Số liền trước của 19là ....
- Số liền sau của 18 là .....
- Số liền sau của 16 là.......
=> GV nhận xét
Tiết 2
1. Hướng dẫn HS làm VBT in sẵn: bài : hai mươi – hai chục
Bài 1 : Viết ( theo mẫu)
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 3: Viết ( theo mẫu)
Bài 4 : Điền số theo thứ tự từ bé đến lớn vào ô trống.
- Thu chấm một số vở sau khi HS làm xong.
2. - GV nhận xét tiết học
- Dặn HS ôn bài, chuẩn bị tiết sau.
HS luyện đếm theo hình thức xì điện
- Các tổ thi tiếp sức
-HS làm bài ở vở
HS tham gia chơi.
HS làm VBT in sẵn
Thứ ba ngày 13 tháng 1 năm 2015
Toán (+): Phép cộng dạng 14 + 3.
I. Mục tiêu :
Rèn kỹ năng đặt tính, tính nhẩm dạng 14 + 3
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III.Các hoạt động :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
14 + 5 ; 15 + 2 ; 17 + 1 ; 13 + 6 ; 12 + 4
(Lưu ý đặt thẳng cột, tính từ trái qua phải)
Bài 2: Tính nhẩm
15 + 1 ; 14 + 2 ; 10 + 3 ; 12 + 4 ; 11 + 2
10 + 5 ; 13 + 6 ; 10 + 7 ; 10 + 8 ; 10 + 9
Bài 3: Điền số vào ô trống
14
2
5
4
3
1
- GV hướng dẫn hs cách điền vào ô trống: ta lấy 14 và cộng lần lượt với các số ở hàng ngang. Rồi làm mẫu
- Chấm 1 số vở, nhận xét
* Trò chơi: Vượt dốc
- Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội sẽ cử 1 đội trưởng. Đội trưởng là người sẽ tham gia trước
- Mỗi người chỉ vượt dốc 1 lần
- Đội nào vượt được nhiều dốc hơn đội đó sẽ thắng.
18 + 1 =
17 + 2 =
14 + 4 =
16 +2 =
14 + 5 =
11 + 4 =
14 + 3 =
16 + 3 =
15 + 3 =
13 + 2 =
13 + 4 =
- Nhận xét – tuyên dương
4. Dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS ôn bài, xem bài tiết sau.
- HS tham gia
- HS làm vào BC từng phép tính
- 1 vài HS nêu cách tính
- HS nêu miệng
- 1 vài HS nêu cách tính
- HS làm vào vở
- HS tham gia
Thứ tư ngày 14 tháng 01 năm 2015
Toán+ Luyện tập
I. Mục đích: Giúp HS.
- Củng cố phép cộng dạng 14+3
- Củng cố cấu tạo và thứ tự, cách đọc số và viết các số: 15, 16, 17, 18, 19, 20
- Nhận biết số liền trước, số liền sau.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động củaTtrò
1. Ổn định
2. Luyện tập
a.Giới thiệu:
- GV ghi nội dung luyện tập lên bảng
b.Luyện tập:GV ghi sẵn ở bảng
Bài 1: Gv treo bảng phụ
Số 19 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 20 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 10 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 15 gồm ... chục và ... đơn vị
Bài 2:
GV vẽ tia số - yêu cầu HS nói nhanh
- Số liền trước của 15 là số nào?
- Số liền trước của 17là .......
- Số liền trước của 19là ....
- Số liền sau của 18 là .....
- Số liền sau của 16 là.......
=> GV nhận xét
Bài 3: GV treo bảng phụ
15 + 4 = 14 + 3 =
17 + 1 = 10 + 7 =
15 + 3 = 16 + 2 =
11 + 1 = 13 + 2 =
12 + 1 = 14 + 5 =
- HS chơi xì điện
Cách chơi:
GV gọi một bạn thứ nhất đọc “ 15 + 4 = ?” sau đó xì cho bạn khác - bạn đó trả lời - Nếu đúng thì được quyền xì tiếp cho bạn khác.Cứ tiếp tục cho đến hết .
- HS trả lời,GV ghi bảng
Nhận xét - tuyên dương những bạn nối điện nhanh - đúng.
Bài 4: Số ?
a. HS khá, giỏi
14 + .... = 16 15 + .... = 18
12 + .... = 13 16 + .... = 19
b. HS TB, yếu
14 + 3 = 13 + 4 =
15 + 1 = 16 + 2 =
- Chấm 1 số vở - nhận xét
4.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
-Về xem trước bài:Phép trừ dạng 17 - 3.
- Hát
- HS nhắc lại
- HS xung phong điền
- Nhận xét
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- HS trả lời miệng
- HS quan sát,suy nghĩ và nhẩm tính để chuẩn bị chơi xì điện.
- HS chơi cá nhân,chỉ bạn tiếp theo
- HS đọc cá nhân, đồng thanh cho thuộc.
- HS làm vở
Thứ năm ngày 15 tháng 01 năm 2015
Toán+ Luyện tập
I. Mục đích: Giúp HS.
- Củng cố phép cộng dạng 14+3
- Củng cố cấu tạo và thứ tự, cách đọc số và viết các số: 15, 16, 17, 18, 19, 20
- Nhận biết số liền trước, số liền sau.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động củaTtrò
1. Ổn định
2. Luyện tập
a.Giới thiệu:
- GV ghi nội dung luyện tập lên bảng
b.Luyện tập:GV ghi sẵn ở bảng
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Gv treo bảng phụ
12 + 5 13 + 2 15 + 3 16 + 1
- Hướng dẫn HS đặt tính 12 + 5
- Cách tính ntn?
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
12 + = 18 15 + 2 =
7 + = 19 12 + 7 =
- HS khá, giỏi làm cột 1. HS TB, yếu làm cột 2
- Nhận xét
Bài 3: Tính
10+ 1+2 = 11+ 2+3 = 14+3+2=
12+3+4= 15+1+1= 16+2+1=
- Gọi 1 HS nêu lại cách tính
- HS làm vở bài tập
- Chấm 1 số vở, nhận xét
Bài 4: Điền số thích hợp vào chỗ trống
1... ...5 18
+ + +
3 ... ...
...9 18 1...
- Nhận xét
*Trò chơi: Tiếp sức
11+6
12+7
14
10+4
15
13+3
16
16+2
17
14+1
18
19
- Gv treo 2 bảng phụ
- Chia lớp thành 1 đội. Các đội sẽ tham gia tiếp sức.
- Đội nào nhanh hơn, đúng hơn sẽ thắng
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
-Về xem trước bài:Phép trừ dạng 17 - 3.
- Hát
- HS nhắc lại
- HS quan sát
- HS nêu cách tính(cá nhân, đồng thanh)
- HS làm vở bài tập
- HS làm bảng con
- 2 HS làm bảng lớp
- Nhận xét
- Tính từ trái sang phải, lấy 2 số đầu cộng trước, sau đó lấy kết quả cộng với số còn lại
- HS suy nghĩ làm bảng con
- 3 HS làm bảng(HS khá, giỏi)
- Nhận xét
- HS tham gia
Tuần 20 Thứ năm ngày 09 tháng 01 năm 2014
Toán+ Luyện tập
I. Mục đích: Giúp HS.
- Củng cố phép cộng dạng 14+3
- Củng cố cấu tạo và thứ tự, cách đọc số và viết các số: 15, 16, 17, 18, 19, 20
- Nhận biết số liền trước, số liền sau.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động củaTtrò
1. Ổn định
2. Luyện tập
a.Giới thiệu:
- GV ghi nội dung luyện tập lên bảng
b.Luyện tập:GV ghi sẵn ở bảng
Bài 1: Gv treo bảng phụ
Số 19 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 20 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 10 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 15 gồm ... chục và ... đơn vị
Bài 2:
GV vẽ tia số - yêu cầu HS nói nhanh
- Số liền trước của 15 là số nào?
- Số liền trước của 17là .......
- Số liền trước của 19là ....
- Số liền sau của 18 là .....
- Số liền sau của 16 là.......
=> GV nhận xét
Bài 3: GV treo bảng phụ
15 + 4 = 14 + 3 =
17 + 1 = 10 + 7 =
15 + 3 = 16 + 2 =
11 + 1 = 13 + 2 =
12 + 1 = 14 + 5 =
- HS chơi xì điện
Cách chơi:
GV gọi một bạn thứ nhất đọc “ 15 + 4 = ?” sau đó xì cho bạn khác - bạn đó trả lời - Nếu đúng thì được quyền xì tiếp cho bạn khác.Cứ tiếp tục cho đến hết .
- HS trả lời,GV ghi bảng
Nhận xét - tuyên dương những bạn nối điện nhanh - đúng.
Bài 4: Số ?
a. HS khá, giỏi
14 + .... = 16 15 + .... = 18
12 + .... = 13 16 + .... = 19
b. HS TB, yếu
14 + 3 = 13 + 4 =
15 + 1 = 16 + 2 =
- Chấm 1 số vở - nhận xét
4.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
-Về xem trước bài:Phép trừ dạng 17 - 3.
- Hát
- HS nhắc lại
- HS xung phong điền
- Nhận xét
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- HS trả lời miệng
- HS quan sát,suy nghĩ và nhẩm tính để chuẩn bị chơi xì điện.
- HS chơi cá nhân,chỉ bạn tiếp theo
- HS đọc cá nhân, đồng thanh cho thuộc.
- HS làm vở
Tuần 20 Thứ năm ngày 09 tháng 01 năm 2014
Toán+ Luyện tập
I. Mục đích: Giúp HS.
- Củng cố phép cộng dạng 14+3
- Củng cố cấu tạo và thứ tự, cách đọc số và viết các số: 15, 16, 17, 18, 19, 20
- Nhận biết số liền trước, số liền sau.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động củaTtrò
1. Ổn định
2. Luyện tập
a.Giới thiệu:
- GV ghi nội dung luyện tập lên bảng
b.Luyện tập:GV ghi sẵn ở bảng
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Gv treo bảng phụ
12 + 5 13 + 2 15 + 3 16 + 1
- Hướng dẫn HS đặt tính 12 + 5
- Cách tính ntn?
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
12 + = 18 15 + 2 =
7 + = 19 12 + 7 =
- HS khá, giỏi làm cột 1. HS TB, yếu làm cột 2
- Nhận xét
Bài 3: Tính
10+ 1+2 = 11+ 2+3 = 14+3+2=
12+3+4= 15+1+1= 16+2+1=
- Gọi 1 HS nêu lại cách tính
- HS làm vở bài tập
- Chấm 1 số vở, nhận xét
Bài 4: Điền số thích hợp vào chỗ trống
1... ...5 18
+ + +
3 ... ...
...9 18 1...
- Nhận xét
*Trò chơi: Tiếp sức
11+6
12+7
14
10+4
15
13+3
16
16+2
17
14+1
18
19
- Gv treo 2 bảng phụ
- Chia lớp thành 1 đội. Các đội sẽ tham gia tiếp sức.
- Đội nào nhanh hơn, đúng hơn sẽ thắng
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
-Về xem trước bài:Phép trừ dạng 17 - 3.
- Hát
- HS nhắc lại
- HS quan sát
- HS nêu cách tính(cá nhân, đồng thanh)
- HS làm vở bài tập
- HS làm bảng con
- 2 HS làm bảng lớp
- Nhận xét
- Tính từ trái sang phải, lấy 2 số đầu cộng trước, sau đó lấy kết quả cộng với số còn lại
- HS suy nghĩ làm bảng con
- 3 HS làm bảng(HS khá, giỏi)
- Nhận xét
- HS tham gia
Tuần 20 Thứ sáu ngày 10 tháng 01 năm 2014
Toán+ Luyện tập
I. Mục đích: Giúp HS.
- Củng cố phép trừ dạng 17 - 3
- Rèn luyện kỹ năng tính nhanh phép trừ dạng 17 - 3
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
a.Giới thiệu:
- GV ghi nội dung luyện tập lên bảng
b.Luyện tập:GV ghi sẵn ở bảng
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Gv treo bảng phụ
17 - 5 16 - 2 15 - 0 16 - 4
- Hướng dẫn HS đặt tính 17 - 5
- Cách tính ntn?
Bài 2:
a. tính (HS TB, yếu)
18 – 7 = 17 – 4 =
15 – 0 = 19 – 5 =
b. Điền dấu +, - thích hợp (HS khá, giỏi)
14 ... 3 ... 2 = 15 14 ... 4 ...1 = 19
15 ... 3 ... 2 = 14 13 ... 2 ... 1 = 12
- Nhận xét
Bài 3: Điền dấu =
12 + 2 ... 17 – 4 14 – 0 ... 0 + 14
19 – 3 ... 12 + 5 13 + 2 ... 19 - 5
- Gọi 1 HS nêu lại cách tính
*Trò chơi: Tiếp sức
- Gv treo 2 bảng phụ
- Chia lớp thành 1 đội. Các đội sẽ tham gia tiếp sức.
- Đội nào nhanh hơn, đúng hơn sẽ thắng
+5 +8
12
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
-Về nhà ôn lại bài cũ
- Hát
- HS nhắc lại
- HS quan sát
- HS nêu cách tính(cá nhân, đồng thanh)
- HS làm bảng con
- HS làm vở
- 2 HS làm bảng lớp
- Nhận xét
- HS làm miệng
- Trước khi điền dấu ta tính 2 vế trước rồi so sánh, điền dấu
- HS tham gia
Tuần 20 Thứ năm ngày 09 tháng 01 năm 2014
Toán+ Luyện tập
I. Mục đích: Giúp HS.
- Củng cố phép trừ dạng 17 - 3
- Rèn luyện kỹ năng tính nhanh phép trừ dạng 17 - 3
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
a.Giới thiệu:
- GV ghi nội dung luyện tập lên bảng
b.Luyện tập:GV ghi sẵn ở bảng
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Gv treo bảng phụ
17 - 5 16 - 2 15 - 0 16 - 4
- Hướng dẫn HS đặt tính 17 - 5
- Cách tính ntn?
Bài 2:
a. tính (HS TB, yếu)
18 – 7 = 17 – 4 =
15 – 0 = 19 – 5 =
b. Điền dấu +, - thích hợp (HS khá, giỏi)
14 ... 3 ... 2 = 15 14 ... 4 ...1 = 19
15 ... 3 ... 2 = 14 13 ... 2 ... 1 = 12
- Nhận xét
Bài 3: Điền dấu =
12 + 2 ... 17 – 4 14 – 0 ... 0 + 14
19 – 3 ... 12 + 5 13 + 2 ... 19 - 5
- Gọi 1 HS nêu lại cách tính
*Trò chơi: Tiếp sức
- Gv treo 2 bảng phụ
- Chia lớp thành 1 đội. Các đội sẽ tham gia tiếp sức.
- Đội nào nhanh hơn, đúng hơn sẽ thắng
+5 +8
12
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
-Về nhà ôn bài cũ
- Hát
- HS nhắc lại
- HS quan sát
- HS nêu cách tính(cá nhân, đồng thanh)
- HS làm bảng con
- HS làm vở
- 2 HS làm bảng lớp
- Nhận xét
- HS làm miệng
- Trước khi điền dấu ta tính 2 vế trước rồi so sánh, điền dấu
- HS tham gia
Tuần 20 Thứ sáu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chieu Tuần 20.doc