Nghe – viết: Bé Hoa
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn của bài "Bé Hoa"
- Tiếp tục luyện tập phân biệt một số tiếng có âm, vần dễ lẫn ai / ay; s / x; ăt / ăc
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phân biệt các âm, vần dễ lẫn.
- Viết đúng tốc độ.
3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.
- GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 667 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 15 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 15
Gv : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Tọ̃p chép: Hai anh em
Ngày dạy : Thứ ba, / / 2016
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn văn có lời diễn tả ý nghĩ nhân vật trong ngoặc kép của truyện "Hai anh em"
- Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm, vần dễ lẫn ai / ay; s / x; ăt / ăc
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc õm,vần dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
- GD HS KNS: KN nhỡn chộp, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II.Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS nghe viết:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
* Hướng dẫn HS nắm nội dung:
* Viết từ khó:
c) Hướng dẫn HS chép bài vào vở:
d) Chấm, chữa bài
e) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT2: Tìm từ chứa tiếng có vần ai/ ay
*BT3a:Tìm từ chứa tiếng
bắt đầu bằng x/s:
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước
- GV nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích,yêu cầu
GV đọc toàn bài chính tả một lượt
? Tìm những câu nói lên suy nghĩ của người em?
?Suy nghĩ của người em được ghi với những dấu câu nào?
- GV đọc từ khó: nghĩ; lấy lúa; nuôi.
- GV lưu ý HS cách trình bày bài
- GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét
- Tổ chức cho HS thi tìm nhanh từ viết ra bảng con
- Yêu cầu HS phân biệt cách đọc, viết 2 vần này.
- Nhận xét, đánh giá.
- Tổ chức cho HS chơi Tiếp sức trên bảng
GV nhận xét giúp HS sửa chữa
- Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx
1, 2 HS đọc lại
- TL
- HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx
- HS viết bài vào vở
- Soát bài + chữa lỗi
- 1 HS đọc yêu cầu
- Cả lớp làm bài vào bảng con - Nx
- 1 HSG trả lời
- Đọc yêu cầu
- 3 nhóm HS lên bảng – nhận xét
- 1,2 HS đọc lại bài.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 15
Gv : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Nghe – viờ́t: Bé Hoa
Ngày dạy : Thứ sỏu , / / 2016
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn của bài "Bé Hoa"
- Tiếp tục luyện tập phân biệt một số tiếng có âm, vần dễ lẫn ai / ay; s / x; ăt / ăc
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe- viết chính tả, phõn biệt cỏc õm, vần dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
- GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II.Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
- viết các từ: xuất sắc, sản xuất, tất bật, bậc thang
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS nghe viết:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
* Hướng dẫn HS nắm nội dung:
c) Hướng dẫn HS viết bài vào vở:
d) Chấm, chữa bài
e) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT2: Tìm từ chứa tiếng có vần ai/ ay
* BT3a : s/x?
(sắp xếp, xếp hàng, sáng sủa, xôn xao)
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích,yêu cầu
GV đọc toàn bài chính tả một lượt
? Em Nụ đáng yêu ntn?
? Nhận xét cách viết các tên riêng?
- GV đọc từ khó: trông yêu lắm; trước; đen láy
- GV lưu ý HS cách trình bày bài
- GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét
- Tổ chức cho HS thi tìm nhanh từ viết ra bảng con
GV giúp HS sửa cách viết sai, khẳng định cách viết đúng (bay, chảy, sai)
GV nhận xét giúp HS sửa chữa
- Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx
1, 2 HS đọc lại
- TL (em Nụ môi đỏ hồng, mắt mở to, tròn và đen láy)
- HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx
- HS viết bài vào vở
- 1 HS đọc yêu cầu
- Cả lớp làm bài vào bảng con - Nx
- Đọc yêu cầu
- Làm vào SGK + HS lên bảng - nhận xét
- 1,2 HS đọc lại bài.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 15 CT HAI ANH EM.doc