Giáo án Chính tả 2 tuần 20 - Trường tiểu học Tứ Liên

Nghe – viết: Mưa bóng mây

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Nghe - viết chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ và các dấu câu trong bài

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/x -> nhớ cách viết.

2.Kĩ năng: KN nghe viết.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 20 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 20 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiờ́t 39: Nghe – viờ́t: Gió Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe - viết chính xác, không mắc lỗi bài thơ Gió. Biết trình bày bài thơ 7 chữ với 2 khổ thơ - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/x -> nhớ cách viết. 2.Kĩ năng: KN nghe viết. 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a: s/x? Hoa s..; ....kẽ. *BT3a: Tìm từ 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ? Hãy nêu những ý thích và hoạt động của gió? ?Bài viết có mấy khổ thơ, mỗi khổ có mấy câu, mỗi câu có mấy chữ? ?Những chữ nào bắt đầu bằng r, gi, d? - GV đọc từ khó: rủ; diều; trèo... - GV lưu ý HS cách trình bày bài + từng câu thơ. - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm bài vào SGK - Yêu cầu hs đọc thầm + giải đố vào bảng con - Nx - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc cá nhân - 1 hs lên bảng - Nx - 1,2 hs đọc lại bài. - Đọc yêu cầu - 2 hs lên bảng - Nx - 1,2 HS đọc lại các từ vừa tìm. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 20 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Mưa bóng mõy Ngày dạy : Thứ sáu , / / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe - viết chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ và các dấu câu trong bài - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/x -> nhớ cách viết. 2.Kĩ năng: KN nghe viết. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: - sương/ xương: ..mù; cây ...rồng 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ? Mưa bóng mây có đặc điểm gì? - Yêu cầu hs gạch chân những chữ nào có vần ươi, ươt, oang, oay. - GV đọc từ khó: che trang vở; làm nũng... - GV lưu ý HS cách trình bày bài + từng câu thơ. - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm bài vào SGK - Lưu ý lại các trường hợp - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - Gạch vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét. - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc cá nhân - 3 hs lên bảng - Nx - 1,2 hs đọc lại bài. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 20 CT GIO.doc