Giáo án Chính tả 2 tuần 22 - Trường tiểu học Tứ Liên

Nghe – viết: Cò và Cuốc

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời của nhân vật “ Cò.hở chị”

 - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu r/d/gi.

2.Kĩ năng: KN nghe viết

3.Thái độ: Yêu thích môn học.

 - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 678 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 22 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 22 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe- viờ́t: Mụ̣t trí khụn hơn trăm trí khụn Ngày dạy : Thứ ba, / 2 / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nói của nhân vật “Một buổi sáng....hang” - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/gi hoặc dấu hỏi/ dấu ngã. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS tập chép: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2a: Tìm các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi. *BT3a: Điền r/d/gi? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ? Đoạn văn kể lại sự việc gì? ? Tìm câu nói của người thợ săn? ? Câu nói đó được trình bày tn? - GV đọc từ khó: dạo chơi; cuống quýt; dấu chân; trốn.. - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs viết ra bảng con - Chốt lời giải đúng (cho hs thể hiện động tác minh họa) - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Viết bảng con - 1,2 hs đọc lại bài. - Đọc yêu cầu - Điền vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại đoạn thơ. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 22 Gv : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Nghe – viờ́t: Cò và Cuụ́c Ngày dạy : Thứ ba, / 2 / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời của nhân vật “ Cò...hở chị” - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu r/d/gi. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS nghe viết: * Hướng dẫn HS chuẩn bị * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2: Tìm tiếng có thể ghép với: riêng/ giêng *BT3a: Thi tìm những tiếng bắt đầu bằng r/d/gi 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Đoạn văn nói lên điều gì? ? Tìm câu nói của Cò và Cuốc? ?Các câu nói đó được trình bày tn? - GV đọc từ khó: lội ruộng; trong bụi rậm; chẳng sợ - GV lưu ý HS cách trình bày bài - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs TLN4 làm ra bảng nhóm - Lưu ý lại cách viết 1 số từ hay nhầm - Tổ chức cho 2 nhóm hs chơi Tiếp sức - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - Gạch vào SGK - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS nghe viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm việc N4 -> 2 nhóm gắn bảng - Nx - 1,2 hs đọc lại bài - Đọc yêu cầu - 2 nhóm chơi - Nx Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 22 CT MOT TRI KHON HON TRAM TRI HON.doc