Giáo án Chính tả 2 tuần 30 - Trường tiểu học Tứ Liên

 

 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả

Tiết 60: ( Nghe viết ) Cháu nhớ Bác Hồ.

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng các câu thơ lục bát. ( 6 câu cuối)

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ch/tr hoặc vần êt/êch.

2.Kĩ năng: KN nghe viết

3.Thái độ :Yêu thích môn học.

 - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác

II.Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 663 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 30 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 30 G v : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiết 59: ( Nghe viết ) Ai ngoan sẽ được thưởng. Ngày dạy : Thứ ba , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.(Từ đầuhồng hào) - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ch/tr hoặc vần êt/êch. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2 : chúc / trúc?... 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Tìm câu văn nói lên tình cảm của thiếu nhi đối với Bác? ?Bài viết có những tên riêng nào? -> Yêu cầu hs viết các tên riêng + 1 số từ khó: quây quanh; trại... - GV lưu ý HS cách trình bày bài + đọc từng cụm từ... - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu ch/tr (phần b tương tự – giải nghĩa 1 số từ) - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 30 G v : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: Tiếng Việt - Chính tả Tiết 60: ( Nghe viết ) Cháu nhớ Bác Hồ. Ngày dạy : Thứ sỏu, / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng các câu thơ lục bát. ( 6 câu cuối) - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ch/tr hoặc vần êt/êch. 2.Kĩ năng: KN nghe viết 3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc II.Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 22p 8p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS viết: * Hướng dẫn chuẩn bị: * Hướng dẫn HS nắm nội dung: * Viết chữ khó: * Hướng dẫn HS viết bài vào vở: * Chấm, chữa bài: c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * BT2 : ch/ tr?... * BT3: Thi đặt câu nhanh 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước - GV nhận xét, đánh giá GV nêu mục đích,yêu cầu GV đọc toàn bài chính tả một lượt ?Tìm những chi tiết nói lên tình cảm của bạn nhỏ đối với Bác? ?Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? -> Yêu cầu hs viết 1 số từ khó: bâng khuâng; giở; chòm râu; vầng trán.. - GV lưu ý HS cách trình bày bài + đọc từng câu... - GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét - Yêu cầu hs làm vào SGK - Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu ch/tr (phần b tương tự – giải nghĩa 1 số từ) - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx 1, 2 HS đọc lại - TL - TL - HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx - HS viết bài vào vở - Soát bài + chữa lỗi - 1 HS đọc yêu cầu - Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét. - 1,2 hs đọc lại bài làm - Đọc yêu cầu - Chơi Truyền điện – Nx Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 30 CT AI NGOAN SE DUOC THUONG.doc
Tài liệu liên quan