MÔN Tiếng Việt - Chính tả
Tiết 14: Cô giáo lớp em
Ngày dạy : Thứ sáu, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết chính xác khổ thơ 2, 3 bài "Cô giáo lớp em"; trình bày đúng khổ thơ 5 chữ: cách lề 2 ô, giữa 2 khổ thơ để cách 1 dòng
- Làm đúng các BT phân biệt tiếng có vần ui / uy; âm đầu tr / ch hoặc vần iên / iêng
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phân biệt các vần dễ lẫn.
- Viết đúng tốc độ.
3. Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 7 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 7
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN Tiếng Việt - Chính tả
Tiờ́t 13: Người thõ̀y cũ
Ngày dạy : Thứ ba, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chép lại chính xác, trình bày đúng một trích đoạn trong bài: "Người thầy cũ"
- Luyện tập phân biệt ui / uy; tr / ch hoặc iên / iêng
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả, phõn biệt cỏc vần dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
7p
15p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS tập chép:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
* Hướng dẫn HS nhận xét:
* Viết bảng con.
* Hướng dẫn HS chép bài vào vở
* Chấm, chữa bài
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả
* BT2: ui hay uy?
* BT3: (lựa chọn)
* BT3(a): Giò chả, trả lại, con trăn, cái chăn
* BT3(b): Tiếng nói, tiến bộ, lười biếng, biến mất
3. Củng cố, dặn dò:
- GV đọc cho 2, 3 HS viết bảng lớp.
- GV nhận xét
Nêu mục đích,yêu cầu
- GV đọc cả đoạn chính tả đã chép trên bảng lớp.
? Bài tập chép có mấy câu?
? Chữ đầu một câu viết ntn?
- Đọc lại câu văn có cả dấy phẩy và dấu 2 chấm?
- Nhận xét, uốn nắn
- GV theo dõi
- GV chấm lỗi 5, 7 bài. Nhận xét
- GV nhận xét
GV nêu y/cầu làm bài 3a vào SGK
- GV nhận xét
- Nhận xét tiết học
- Khen ngợi những HS chép bài chính tả sạch, đẹp
- HS lên bảng, cả lớp viết các từ ngữ: thính tai, giơ tay, nước chảy, chải tóc - HS nhận xét
2 HS đọc lại
- Lần lượt TL - Nx
- HS tập viết vào bảng con: xúc động, cổng trường, cửa sổ, mắc lỗi
- HS chép bài vào vở
-> HS nghe và soát lỗi
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
-1 HS đọc yêu cầu
- 2 HS làm bảng lớp.
- Cả lớp làm bài vào S
- HS làm bài/sgk
- Cả lớp chữa bài. Nhận xét
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 7
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN Tiếng Việt - Chính tả
Tiờ́t 14: Cụ giáo lớp em
Ngày dạy : Thứ sỏu, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết chính xác khổ thơ 2, 3 bài "Cô giáo lớp em"; trình bày đúng khổ thơ 5 chữ: cách lề 2 ô, giữa 2 khổ thơ để cách 1 dòng
- Làm đúng các BT phân biệt tiếng có vần ui / uy; âm đầu tr / ch hoặc vần iên / iêng
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả, phõn biệt cỏc vần dễ lẫn.
- Viết đỳng tốc độ.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập
vHọc sinh: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
7p
15p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS nghe - viết.
* Hướng dẫn HS chuẩn bị
* Hướng dẫn HS nắm nội dung:
* Hướng dẫn HS nhận xét:
*Viết chữ khó:
* Hướng dẫn HS nghe viết
* Chấm, chữa bài:
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả
* BT2
* BT3(b)
- Trò chơi: Tiếp sức: 3 nhóm viết các từ có vần iên / iêng
3. Củng cố, dặn dò:
- GV đọc cho 2, 3 HS viết bảng lớp
- GV nhận xét
Nêu mục đích,yêu cầu
- GV đọc đầu bài và 2 khổ thơ cuối.
? Câu thơ nào cho thấy bạn HS rất thích điểm 10 cô cho?
?Mỗi dòng thơ có mấy chữ?Các chữ đầu dòng thơ viết ntn?
- Đọc từng cụm từ 3,4 tiếng.
- GV theo dõi, uốn nắn
- GV chấm lỗi 5, 7 bài. Nhận xét
- Chữa bài -> GV nhận xét
GV nêu y/cầu của bài
( Chọn từ trong ngoặc để điền )
- Nhận xét tiết học
- Khen ngợi những HS chép bài chính tả sạch, đẹp
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào vở: huy hiệu, vui vẻ, con trăn, cái chăn, tiến bộ, tiếng nói - Nxét.
- 2 HS đọc lại
- TL
- TL – Nhận xét
- HS tập viết vào bảng con: lớp, lời, dạy, giảng, trang.....
- HS nghe – viết bài vào vở
- HS nghe và soát lỗi
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
1 HS đọc yêu cầu
- Cả lớp làm bài vào S
- HS làm bài.
- Cả lớp chữa bài. Nhận xét
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 7 CT NGUOI THAY CU.doc