Giáo án Chính tả 4 (nghe – viết ) tiết 1: Dế mèn bênh vực kẻ yếu

1.Khởi động:

2.Mở đầu:

- GV nhắc lại một số điểm cần lưu ý về yêu cầu của giờ học Chính tả, việc chuẩn bị đồ dùng cho giờ học nhằm củng cố nền nếp học tập cho các em.

3.Bài mới: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu

- GV giới thiệu , ghi tựa

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả .

Mục tiêu :Giúp HS nghe chính xác và viết đúng các từ khó .

- GV đọc đoạn văn cần viết chính tả 1 lượt .

- GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết và cho biết những từ ngữ cần phải chú ý khi viết bài .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 933 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 4 (nghe – viết ) tiết 1: Dế mèn bênh vực kẻ yếu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ (Nghe – Viết ) TIÊÙT 1 : DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU : 1 . Kiến thức: - Nghe – viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn trong bài tập đọc “Dế Mèn bênh vực kẻ yếu”. 2 . Kĩ năng: - Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu l / n hoặc vần an / ang dễ lẫn . 3 . Thái độ: - Trình bày bài cẩn thận, sạch sẽ. - Có ý thức rèn chữ viết đẹp. II . CHUẨN BỊ: GV : Bảng phụ viết sẵn nội dung BT 2a . HS : SGK , VBT , bảng con , vở CT . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 3 phút 1 phút 18 phút 10 phút 3 phút 1.Khởi động: 2.Mở đầu: GV nhắc lại một số điểm cần lưu ý về yêu cầu của giờ học Chính tả, việc chuẩn bị đồ dùng cho giờ học nhằm củng cố nền nếp học tập cho các em. 3.Bài mới: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu - GV giới thiệu , ghi tựa 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả . Mục tiêu :Giúp HS nghe chính xác và viết đúng các từ khó . GV đọc đoạn văn cần viết chính tả 1 lượt . GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết và cho biết những từ ngữ cần phải chú ý khi viết bài . GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét . - GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con . GV lưu ý HS tư thế ngồi viết và cách trình bày. GV đọc từng câu, từng cụm từ 2 lượt cho HS viết . GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt . GV chấm bài 1 số HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau. GV nhận xét chung . Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả. Mục tiêu : HS xác định và điền đúng các từ có âm đầu l / n . Bài tập 2b: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 2b . GV yêu cầu HS tự làm vào vở bài tập - GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng. Bài tập 3a: GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập 3a . GV nhận xét nhanh, khen ngợi những HS giải đố nhanh, viết đúng chính tả . 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Nghe – viết :“Mười năm cõng bạn đi học” . - HS để ĐDHT lên bàn để GV kiểm tra . - HS nêu lại tựa bài Hoạt động lớp HS theo dõi trong SGK HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết. HS nêu những hiện tượng mình dễ viết sai. HS nhận xét . HS luyện viết bảng con . - HS nghe – viết . HS soát lại bài . HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả . Hoạt động cá nhân - HS đọc yêu cầu của bài tập . HS tự làm vào VBT, 1 HS làm bài trên bảng phụ : Cả lớp nhận xét kết quả làm bài . Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng . - HS đọc yêu cầu của bài tập . HS thi giải đố nhanh và viết đúng vào bảng con . HS giơ bảng. Một số em đọc lại câu đố và lời giải đúng. Hoạt động lớp - HS lắng nghe. - HS ghi vở . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Luyện tập Thực hành Trực quan Luyện tập Củng cố Rút kinh nghiệm : SINH HOẠT TẬP BÀI HÁT ĐẦU GIỜ, CÁC TRÒ CHƠI TẬP THỂ SINH HOẠT NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ HỌC SINH(TT30)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHINH TA.doc
Tài liệu liên quan