§6. CỘNG, TRỪ ĐA THỨC
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức: Học sinh biết cách cộng, trừ các đa thức
2/ Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng bỏ dấu ngoặc đằng trước có dấu “+” hoặc dấu “-“, thu gọn đa thức, chuyển vế đa thức.
3/ Thái độ: - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập. Tích cực, làm bài cẩn thận, chính xác.
II/ Chuẩn bị
GV : SGK, thước, bảng phụ, phấn màu
HS : SGK, dụng cụ học tập.
III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,.
2 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 528 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 tiết 57: Cộng, trừ đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 57
Ngày soạn: 13/3/2018
Ngày giảng: 7a: 20/3/2018
§6. CỘNG, TRỪ ĐA THỨC
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức: Học sinh biết cách cộng, trừ các đa thức
2/ Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng bỏ dấu ngoặc đằng trước có dấu “+” hoặc dấu “-“, thu gọn đa thức, chuyển vế đa thức.
3/ Thái độ: - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập. Tích cực, làm bài cẩn thận, chính xác.
II/ Chuẩn bị
GV : SGK, thước, bảng phụ, phấn màu
HS : SGK, dụng cụ học tập.
III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,...
IV Tiến trình bài dạy:
1/ Ổn định lớp (1’): 7a..
2/ Kiểm tra bài cũ: 10’: Thu gọn đa thức rồi tính giá trị của đa thức tại
3/ Bài mới
Hoạt Động của GV
Hoạt Động Của HS
Ghi Bảng
Hoạt động 1: Cộng hai đa thức (10’)
-GV nêu ví dụ 1, yêu cầu học sinh tự nghiên cứu cách làm trong SGK
-Gọi một học sinh lên bảng trình bày bài làm
-Hãy giải thích các bước làm ?
Học sinh ngiên cứu SGK về cách làm tính cộng hai đa thức
-Một học sinh lên bảng trình bày bài làm
HS giải thích các bước làm
+Bỏ ngoặc
+AD tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng
+Thu gọn các hạng tử đồng dạng
1. Cộng hai đa thức:
Ví dụ: Cho 2 đa thức:
Tính M + N = ?
Giải:
Ta có: M + N =
Hoạt động 2: Trừ hai đa thức (13’)
-GV nêu ví dụ (SGK)
Hãy tính
-Nêu cách làm của bài tập?
-Nêu rõ các bước làm của bài tập ?
.
Học sinh đọc đề bài của VD
-Học sinh nêu cách làm của bài tập
HS: +Bỏ ngoặc
+AD tính chất giao hoán của phép cộng
+Thu gọn các hạng tử đồng dạng
2. Trừ hai đa thức:
Ví dụ: Cho hai đa thức:
Tính
Giải:
=
4. Củng cố (10 phút)
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 29 (SGK)
-Gọi một HS lên bảng làm
-GV yêu cầu HS làm tiếp bài 32 (SGK)
-Nêu cách tìm đa thức P ở phần a, ?
-GV gọi 2 HS lên bảng làm bài tập 32
GV kết luận.
Học sinh làm bài tập 29-sgk
-Một HS lên bảng làm
Học sinh làm bài tập 32-sgk
Học sinh nêu cách tìm đa thức P và đa thức Q
-Hai HS lên bảng làm bài
-HS lớp nhận xét, góp ý
Bài 29 (SGK) Tính:
a)
b)
Bài 32 Tìm đa thức P và Q
a)
b)
5. Hướng dẫn về nhà (1’)
Học bài theo SGK và vở ghi. Lưu ý khi phá ngoặc, đằng trước ngoặc có dấu “-“ thì các hạng tử phải đổi dấu
BTVN: 32b, 30, 33b, (SGK) và 29, 30 (SBT)
Ôn lại cách cộng trừ các số hữu tỉ
* Rút kinh nghiệm:
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TIẾT 57. CỘNG, TRỪ ĐA THỨC.doc