Giáo án Đại số 7 tiết 57: Cộng, trừ đa thức

§6. CỘNG, TRỪ ĐA THỨC

I/ Mục tiêu:

1/ Kiến thức: Học sinh biết cách cộng, trừ các đa thức

2/ Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng bỏ dấu ngoặc đằng trước có dấu “+” hoặc dấu “-“, thu gọn đa thức, chuyển vế đa thức.

3/ Thái độ: - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập. Tích cực, làm bài cẩn thận, chính xác.

II/ Chuẩn bị

 GV : SGK, thước, bảng phụ, phấn màu

 HS : SGK, dụng cụ học tập.

III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,.

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 tiết 57: Cộng, trừ đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 57 Ngày soạn: 13/3/2018 Ngày giảng: 7a: 20/3/2018 §6. CỘNG, TRỪ ĐA THỨC I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức: Học sinh biết cách cộng, trừ các đa thức 2/ Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng bỏ dấu ngoặc đằng trước có dấu “+” hoặc dấu “-“, thu gọn đa thức, chuyển vế đa thức. 3/ Thái độ: - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập. Tích cực, làm bài cẩn thận, chính xác. II/ Chuẩn bị GV : SGK, thước, bảng phụ, phấn màu HS : SGK, dụng cụ học tập. III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,... IV Tiến trình bài dạy: 1/ Ổn định lớp (1’): 7a.. 2/ Kiểm tra bài cũ: 10’: Thu gọn đa thức rồi tính giá trị của đa thức tại 3/ Bài mới Hoạt Động của GV Hoạt Động Của HS Ghi Bảng Hoạt động 1: Cộng hai đa thức (10’) -GV nêu ví dụ 1, yêu cầu học sinh tự nghiên cứu cách làm trong SGK -Gọi một học sinh lên bảng trình bày bài làm -Hãy giải thích các bước làm ? Học sinh ngiên cứu SGK về cách làm tính cộng hai đa thức -Một học sinh lên bảng trình bày bài làm HS giải thích các bước làm +Bỏ ngoặc +AD tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng +Thu gọn các hạng tử đồng dạng 1. Cộng hai đa thức: Ví dụ: Cho 2 đa thức: Tính M + N = ? Giải: Ta có: M + N = Hoạt động 2: Trừ hai đa thức (13’) -GV nêu ví dụ (SGK) Hãy tính -Nêu cách làm của bài tập? -Nêu rõ các bước làm của bài tập ? . Học sinh đọc đề bài của VD -Học sinh nêu cách làm của bài tập HS: +Bỏ ngoặc +AD tính chất giao hoán của phép cộng +Thu gọn các hạng tử đồng dạng 2. Trừ hai đa thức: Ví dụ: Cho hai đa thức: Tính Giải: = 4. Củng cố (10 phút) -GV yêu cầu học sinh làm bài tập 29 (SGK) -Gọi một HS lên bảng làm -GV yêu cầu HS làm tiếp bài 32 (SGK) -Nêu cách tìm đa thức P ở phần a, ? -GV gọi 2 HS lên bảng làm bài tập 32 GV kết luận. Học sinh làm bài tập 29-sgk -Một HS lên bảng làm Học sinh làm bài tập 32-sgk Học sinh nêu cách tìm đa thức P và đa thức Q -Hai HS lên bảng làm bài -HS lớp nhận xét, góp ý Bài 29 (SGK) Tính: a) b) Bài 32 Tìm đa thức P và Q a) b) 5. Hướng dẫn về nhà (1’) Học bài theo SGK và vở ghi. Lưu ý khi phá ngoặc, đằng trước ngoặc có dấu “-“ thì các hạng tử phải đổi dấu BTVN: 32b, 30, 33b, (SGK) và 29, 30 (SBT) Ôn lại cách cộng trừ các số hữu tỉ * Rút kinh nghiệm: .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTIẾT 57. CỘNG, TRỪ ĐA THỨC.doc