LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức: Học sinh được củng cố kiến thức về đa thức một biến, cộng, trừ đa thức một biến
2/ Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng sắp xếp đa thức theo lũy thừa tăng hoặc giảm của biến và tính tổng, hiệu các đa thức
3/ Thái độ: - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập.Tích cực, làm bài cẩn thận, chính xác.
II/ Chuẩn bị
GV: SGK-thước thẳng
HS: SGK, dụng cụ học tập.
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,.
2 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 tiết 61: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 61
Ngày soạn: 27/3/2018
Ngày giảng: 7a: 03/4/2018
LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức: Học sinh được củng cố kiến thức về đa thức một biến, cộng, trừ đa thức một biến
2/ Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng sắp xếp đa thức theo lũy thừa tăng hoặc giảm của biến và tính tổng, hiệu các đa thức
3/ Thái độ: - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập.Tích cực, làm bài cẩn thận, chính xác.
II/ Chuẩn bị
GV: SGK-thước thẳng
HS: SGK, dụng cụ học tập.
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,...
IV Tiến trình bài dạy:
1/ Ổn định lớp (1’): 7a...
2/ Kiểm tra bài cũ: (8’)
HS1: Tính: và theo cột dọc. Biết:
3. Bài mới
Hoạt Động của GV
Hoạt Động Của HS
Ghi Bảng
HĐ1: Luyện tập (32’)
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 50 (SGK)
-Gọi 2 học sinh lên bảng thu gọn đa thức N, M
-Gọi 2 học sinh khác lên bảng tính
-GV yêu cầu học sinh làm Bài 51 (SGK)
-Hãy sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức theo lũy thừa tăng của biến ?
-Tính
(Tính theo cột dọc)
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 52 (SGK)
-Viết ký hiệu giá trị của đa thức P(x) tại ?
-Gọi HS lên bảng trình bày bài làm của BT ?
Học sinh làm bài tập 50 vào vở
-Hai học sinh lên bảng thu gọn 2 đa thức N, M
-Học sinh lớp nhận xét
-Hai học sinh khác lên bảng tính
-Học sinh làm tiếp bài 51 (SGK)
-Hai HS lên bảng thu gọn và sắp xếp đa thức
-Hai HS lên bảng tính
-HS lớp nhận xét, góp ý
-HS làm tiếp bài tập 52
HS: Giá trị của đa thức P(x) tại là P(-1)
-Ba HS lên bảng tính
-HS làm bài tập vào vở
Bài 50 (SGK) Cho các đa thức:
a) Thu gọn các đa thức:
b) Tính:
Bài 51 (SGK) Cho hai đa thức:
a) Sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức theo lũy thừa tăng của biến
b) Tính:
Bài 52 (SGK) Tính GTBT của
tại :
a)
b)
c)
4. Củng cố - luyện tập: (2’)
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các kiến thức để cộng trừ 2 đa thức 1 biến
5. Hướng dẫn về nhà (2’)
Xem lại các bài tập đã chữa
BTVN: 39 -> 42 (SBT)
Đọc trước bài: “Nghiệm của đa thức một biến”
Ôn lại: “Quy tắc chuyển vế”
* Rút kinh nghiệm:
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TIẾT 61. LUYỆN TẬP.doc