ÔN TẬP CHƯƠNG IV (TIẾP)
I. Mục tiêu:
1/ Kiến thức:Ôn tập các quy tắc cộng, trừ các đơn thức đồng dạng, cộng trừ các đa thức, nghiệm của đa thức
2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng cộng, trừ các đa thức, sắp xếp các hạng tử của đa thức theo cùng một thứ tự, xác định nghiệm của đa thức
3/ Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận,chính xác, linh hoạt trong tính toán ,hứng thú trong học toán
II/ Chuẩn bị
GV: SGK- Thước kẻ, bảng phụ
HS: SGK-đề cương ôn tập chương
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,.
2 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 473 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 tiết 65: Ôn tập chương IV (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 65
Ngày soạn: 06/4/2018
Ngày giảng: 7a: 13/4/2018
ÔN TẬP CHƯƠNG IV (TIẾP)
I. Mục tiêu:
1/ Kiến thức:Ôn tập các quy tắc cộng, trừ các đơn thức đồng dạng, cộng trừ các đa thức, nghiệm của đa thức
2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng cộng, trừ các đa thức, sắp xếp các hạng tử của đa thức theo cùng một thứ tự, xác định nghiệm của đa thức
3/ Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận,chính xác, linh hoạt trong tính toán ,hứng thú trong học toán
II/ Chuẩn bị
GV: SGK- Thước kẻ, bảng phụ
HS: SGK-đề cương ôn tập chương
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,...
IV Tiến trình bài dạy:
1/ Ổn định lớp (1’): 7a...
2/ Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong ôn tập
3/ Bài mới:
Hoạt Động của GV
Hoạt Động Của HS
Ghi Bảng
Hoạt động 1: Ôn tập và luyện tập (40’)
-GV nêu bài tập 56 (SBT), yêu cầu HS làm
-Hãy thu gọn f(x) và sắp xếp f(x) theo lũy thừa giảm của biến ?
-Tính , ?
H: có là nghiệm của f(x) ko ? Vì sao ?
-GV yêu cầu học sinh làm bài tập 62-SGK
H: Đa thức P(x), Q(x) đã thu gọn chưa ?
-Hãy thu gọn và sắp xếp các hạng tử của P(x), Q(x) theo lũy thừa giảm của biến?
-Hãy tính
-Hãy chứng tỏ là nghiệm của P(x), nhưng không là nghiệm của Q(x) ? Nêu cách làm ?
-GV nêu đề bài bài tập 65 (SGK) yêu cầu HS làm
-Nêu cách làm của bài tập ?
-Gọi đại diện HS lên bảng làm bài tập
HS làm bài tập 56 (SBT)
-Hai HS lần lượt lên bảng, mỗi HS làm một phần
HS: không là nghiệm của f(x). Vì tại thì f(x) nhận giá trị khác 0
HS làm bài tập 62-sgk
HS nhận xét được P(x) và Q(x) chưa thu gọn
-Hai HS lên bảng thu gọn P(x) và Q(x), mỗi HS làm một phần
-Hai HS khác lên bảng tính tổng và hiệu của P(x), Q(x)
-HS lớp nhận xét bài
HS: Ta đi tính P(0), Q(0) rồi kết luận
Học sinh đọc đề bài và làm bài tập 65-sgk
HS nêu cách làm của từng phần trong BT
-Đại diện HS lên bảng làm bài tập
Bài 56 (SBT) Cho đa thức
a) Thu gọn đa thức f(x)
b) Tính:
Bài 62 (SGK) Cho hai đa thức:
a) Sắp xếp các hạng tử theo lũy thừa giảm của biến
b)Tính:
c)
Vậy là nghiệm của P(x), nhưng không là nghiệm của Q(x)
Bài 65 (SGK) Số nào là nghiệm của đa thức
a)
Ta có:
là nghiệm của đa thức A(x)
b)
Ta có:
là nghiệm của đa thức B(x)
c)
Ta có:
là 2 nghiệm của đa thức Q(x)
4. Củng cố: (3 phút)
- Yêu cầu hs nhắc lại các kiến thức ôn tập của chương
5. Hướng dẫn về nhà (1 phút)
Ôn tập kỹ các dạng bài tập cơ bản trong chương
BTVN: 55, 56 (SGK)
Tiết sau kiểm tra chương
* Rút kinh nghiệm:
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TIẾT 65. ÔN TẬP CHƯƠNG IV (TIẾP).doc