MÔN: đạo đức
Thực hành học kì I
Ngày dạy : Thứ tư, / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Sau bài học, HS biết hệ thống hóa các kiến thức đã học từ bài 1 - 8. Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày
2. Kĩ năng: Biết đánh giá và làm theo những hành vi đúng. Biết đấu tranh với những hành vi chưa đúng
3. Thái độ: Đồng tình với những hành vi đúng và phê phán những hành động không đúng.
- GD KNS: Kĩ năng thảo luận nhóm, giải quyết vấn đề, đảm nhận trách nhiệm.
II. Đồ dùng:
Giáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 713 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 18: Thực hành học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 18
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Thực hành học kì I
Ngày dạy : Thứ tư, / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Sau bài học, HS biết hệ thống hóa các kiến thức đã học từ bài 1 - 8. Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày
2. Kĩ năng: Biết đánh giá và làm theo những hành vi đúng. Biết đấu tranh với những hành vi chưa đúng
3. Thỏi độ: Đồng tỡnh với những hành vi đỳng và phờ phỏn những hành động khụng đỳng.
- GD KNS: Kĩ năng thảo luận nhúm, giải quyết vấn đề, đảm nhận trỏch nhiệm....
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
12p
15p
8p
1) Kiểm tra bài cũ:
2) Bài mới:
a) GTB:
b) Hoạt động 1: Trò chơi Hái hoa dân chủ
* Mục tiêu: Củng cố các kiến thức đã học
c) Hoạt động 2: Đóng vai theo tình huống
* Mục tiêu: Giúp HS có kĩ năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống
(TH1: Nam, Minh, Quân ăn quà sáng xong vứt luôn rác vào gốc cây.
TH2: Thu chơi đùa cùng bạn chẳng may bị ngã.
TH3: Nam lấy bút màu vẽ lên bàn ghế...
TH4: Hùng và Tú trao đổi với nhau rất to trong giờ chào cờ...)
d) Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ
* Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức
(- Chỉ cần giữ sạch sẽ ở nhà mình.
- Cho bạn nhìn bài là giúp đỡ bạn.
- Việc giữ VS trường là của bác lao công
- Giữ trật tự, VS nơi công cộng là thể hiện nếp sống văn minh, lịch sự)
- Kết hợp với phần ôn tập
- Nêu mục đích, yêu cầu
- Yêu cầu hs nêu lại tên các bài đã học từ T1 -> T18
- Tổ chức cho hs bắt thăm TLCH
- Nhận xét, đánh giá
- Đưa phiếu ghi tình huống yêu cầu mỗi tổ cử 1 bạn lên bắt thăm.
- Yêu cầu hs TLN4, đóng vai giải quyết tình huống.
- Nhận xét + hỏi cách giải quyết tình huống #.
-> Chốt các phương án hợp lí.
- Gắn nội dung
- Yêu cầu hs trao đổi N2
- Yêu cầu hs trbày lí do tán thành/ không tán thành.
- 1,2 hs nêu
- 5,6 hs lên bắt thăm TLCH – Nhận xét
- 4 hs đại diện lên bắt thăm + đọc tình huống
- TLN4
- 4 nhóm lên trình bày – Nhận xét
- 2,3 hs TL
- 1 hs đọc ycầu
- 1,2 hs đọc nội dung
- HS làm việc N2
- Giơ thẻ ý kiến
- 2,3 hs giải thích
- Nhận xét
1p
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- DD học sinh thực hiện những điều đã học.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 18 ON TAP.doc