Giáo án Đạo đức 2 tuần 26, 27: Lịch sự khi đến nhà người khác

MÔN: đạo đức

Lịch sự khi đến nhà người khác T2

Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- HS biết cươ xử lịch sự khi đến chơi nhà bạn bè, ngươời quen

- HS có thái độ đồng tình, quý trọng những ngơười biết cươ xử lịch sự khi đến chơi nhà ngươời khác

- Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.

2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi.

3.Thái độ: yêu thích môn học, thích làm việc tốt

- GD HS KNS: KN xác định giá trị bản thân.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 26, 27: Lịch sự khi đến nhà người khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 26 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Lịch sự khi đờ́n nhà người khác T1 Ngày dạy : Thứ tư, / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác. - Biết cư xử phù hợp khi đếnchơi nhà bạn bè, người quen. - Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. 2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống nhặt được của rơi. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thớch làm việc tốt - GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn. II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Tranh, ảnh BT 1 - Thẻ ý kiến vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động Dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 14p 8p 8p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Thảo luận, phân tích truyện * Mục tiêu: Giúp HS biết biểu hiện của lịch sự khi đến nhà người khác b) Hoạt động 2: TLN * Mục tiêu: Biết các việc nên/ không nên làm khi đến nhà người khác c) Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ * Mục tiêu: HS biết cần đồng tình với các việc làm đúng... 3. Củng cố, dặn dò: ? Khi nhận hoặc gọi ĐT cần làm gì? Vì sao? ? Nếu con gọi nhầm số con sẽ làm tn? -> Nhận xét, đánh giá - GV kể chuyện kết hợp với sử dụng tranh minh hoạ ? Qua câu chuyện trên, em có thể rút ra điều gì? -> GV: cần phải cư xử lịch sự khi đến nhà người khác: gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà... - Yêu cầu liên hệ: trong những việc nên làm, em đã thực hiện được những việc nào. Những việc nào còn chưa thực hiện được? Vì sao? - GV kết luận: Khi đến nhà người khác nên chào hỏi lễ phép; không nên nói năng ồn ào, tự tiện vào phòng riêng, tự ý lấy đồ. - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Yêu cầu hs giải thích sự lựa chọn -> GV kết luận: ý kiến a,c là đúng, ý kiến b là sai vì đến nhà ai cũng cần phải cư xử lịch sự; cư xử lịch sự...là tự trọng và tôn trọng chủ nhà. - Nhận xét tiết học - DD: Thực hiện bài học. Chuẩn bị tư liệu cho T2 - 2 hs lên bảng - Nx - Quan sát + nêu tình huống trong tranh. - Theo dõi - 3 hs đóng vai dựng lại câu chuyện. - TLN2 các câu hỏi/ SGK - 2,3 cặp hỏi đáp - Nx - TL - 1 hs đọc yc BT2 - TLN 2 - Đại diện trình bày - Nhận xét, bổ sung. - 2,3 HS nêu - 1,2 hs liên hệ - Đọc yêu cầu BT3 - Đọc các ý kiến - TLN2 + giơ thẻ ý kiến - 1,2 hs trình bày + Lớp nx, bổ sung. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 27 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Lịch sự khi đờ́n nhà người khác T2 Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - HS biết cư xử lịch sự khi đến chơi nhà bạn bè, người quen - HS có thái độ đồng tình, quý trọng những người biết cư xử lịch sự khi đến chơi nhà người khác - Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. 2.Kĩ năng: giải quyết vấn đề trong tỡnh huống nhặt được của rơi. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thớch làm việc tốt - GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn. II. Đồ dùng : vGiáo viên: - Thẻ ý kiến - Dụng cụ cho hs chơi đóng vai vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 18p 12p 1p 1. KTBC: 2. Bài mới: a) Hoạt động 1: Đóng vai * Mục tiêu: HS tập cách cư xử lịch sự khi đến nhà người khác b) Hoạt động 2: Nhận xét hành vi * Mục tiêu: HS biết đồng tình với những hành vi đúng... 3. Củng cố, dặn dò: ? Khi đến nhà người khác cần chú ý điều gì? Vì sao? ? Nếu con đến nhà bạn đúng lúc bố mẹ bạn đang có khách con sẽ làm gì? -> Nhận xét, đánh giá - Giao việc mỗi tổ 1 tình huống – yêu cầu hs TLN2 đóng vai xử lí tình huống ? Khi đến nhà người khác chơi cần chú ý điều gì? -> KL các cách ứng xử phù hợp: hỏi mượn khi cần; đi nhẹ, nói khẽ... - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Đưa ra 2,3 tình huống (hoặc) câu chuyện yêu cầu hs nx hành vi của các bạn trong câu chuyện ? Đồng tình/ không đồng tình với hành vi đó? -> KL: Đồng tình + học tập các hành vi đúng; quý trọng các bạn nhỏ biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác... ? Lịch sự khi đến nhà người khác thể hiện điều gì? - GV kết luận: cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh. Trẻ em biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người yêu quý. - Nhận xét tiết học - DD: Thực hiện bài học. - 2 hs lên bảng - Nx - Đọc yêu cầu - TLN2 - 3,4 cặp trình bày - Nx + bổ sung các cách ứng xử # - TL - 2,3 hs liên hệ - 1 hs đọc yc BT - Lắng nghe + Nêu nhận xét - TL - TL Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 26,27 LICH SU KHI DEN NHA NGUOI KHAC T1.doc