Giáo án Đạo đức 2 tuần 3: Biết nhận lỗi và sửa lỗi (T1)

I.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Sau bài học, HS hiểu khi có lỗi thì nên nhận và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý, như thế mới là người dũng cảm, trung thực.

2. Kĩ năng:

- HS biết tự nhận và sửa lỗi khi có lỗi, biết nhắc bạn nhận và sửa lỗi.

3. Thái độ:

- HS biết ủng hộ, cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi.

* GD KNS: KN ra quyết định và GQ vấn đề trong tỡnh huống mắc lỗi; KN đảm nhận trách nhiệm đối với việc làm của bản thân.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 750 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 3: Biết nhận lỗi và sửa lỗi (T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 3 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 3: Biờ́t nhọ̃n lụ̃i và sửa lụ̃i (T1) Ngày dạy : Thứ tư , / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Sau bài học, HS hiểu khi có lỗi thì nên nhận và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý, như thế mới là người dũng cảm, trung thực. 2. Kĩ năng: - HS biết tự nhận và sửa lỗi khi có lỗi, biết nhắc bạn nhận và sửa lỗi. 3. Thỏi độ: - HS biết ủng hộ, cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi. * GD KNS: KN ra quyết định và GQ vấn đề trong tỡnh huống mắc lỗi; KN đảm nhận trỏch nhiệm đối với việc làm của bản thõn. II. Đồ dùng : vGiáo viên: Phiếu thảo luận nhóm của hoạt động 1; bảng nhóm BT2 vHọc sinh: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 30p 1p 1) KTBC: Học tập và sinh hoạt đúng giờ 2) Bài mới: a, GTB: b, Hoạt động 1: Phân tích truyện Cái bình hoa - MT: Giúp hs xác định ý nghĩa của hành vi nhận và sửa lỗi; lựa chọn hành vi nhận và sửa lỗi. b) Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến (BT 2) * Mục tiêu: - HS biết bày tỏ ý kiến, thái độ của mình 3) Củng cố - Dặn dò: - Ycầu hs trbày TGB của mình. ? Lợi ích của việc HT, sinh hoạt đúng giờ? - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích , yêu cầu. - Kể chuyện/5 (Có thể cho hs đóng vai dựng lại câu chuyện) - Gắn 3 câu hỏi/6; ycầu hs TLN2 ->KL: Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ mau tiến bộ và được mọi người quí mến. - Ycầu hs làm vào SGK -> KL: Biết nhận lỗi là người dũng cảm, trung thực. Khi mắc lỗi thì phải nhận lỗi... - Yêu cầu hs đọc Ghi nhớ/7 ? Biết nhận lỗi và sửa lỗi có lợi ích gì? - Nhận xét tiết học. - Ycầu hs thực hiện bài học + chuẩn bị bài 3,4,5,6 cho T2. - 2,3 hs lên bảng - Nhận xét. - Theo dõi (Đóng vai) - Làm việc N2 - Đại diện TL – Nx, bổ sung. - 1 hs đọc ycầu - Làm việc cá nhân - Giơ thẻ ý kiến - 2,3 hs giải thích lí do lựa chọn thẻ - Nxét, bổ sung - 3,4 hs đọc. - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 3 BIET NHAN LOI SUA LOI.doc