I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS hiểu ích lợi của việc sống gọn gàng, ngăn nắp.
2. Kĩ năng:
- HS biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp
3. Thái độ:
- Yêu mến những người sống gọn gàng , ngăn nắp.
*GD HS KNS: KN gọn gàng, ngăn nắp và KN quản lí thời gian.
II. ĐỒ DÙNG:
Giáo viên: - Bộ tranh thảo luận nhóm hoạt động 2 - Tiết 1
- Dụng cụ diễn kịch hoạt động 1
Học sinh: VBT
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 772 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 5: Gọn gàng, ngăn nắp (T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 5
GV : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: đạo đức
Tiờ́t 5: Gọn gàng, ngăn nắp
Ngày dạy : Thứ tư , / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS hiểu ích lợi của việc sống gọn gàng, ngăn nắp.
2. Kĩ năng:
- HS biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp
3. Thỏi độ:
- Yờu mến những người sống gọn gàng , ngăn nắp.
*GD HS KNS: KN gọn gàng, ngăn nắp và KN quản lớ thời gian.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: - Bộ tranh thảo luận nhóm hoạt động 2 - Tiết 1
- Dụng cụ diễn kịch hoạt động 1
vHọc sinh: VBT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3p
30p
1) Kiểm tra bài cũ:
2) Bài mới:
a) Hoạt động 1: Hoạt cảnh đồ dùng để đâu?
* Mục tiêu: Giúp HS nhận thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp
b) Hoạt động 2: Thảo luận nhận xét nội dung tranh
* Mục tiêu: Giúp HS biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp
c) Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến
* Mục tiêu: Giúp HS biết đề nghị, biết bày tỏ ý kiến của mình với người khác
Em thấy cần làm gì sau khi mắc lỗi?
Nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì?
GV nx.
- GV chia nhóm HS và phát phiếu:
Vì sao bạn Dương lại không tìm thấy cặp và sách vở?
Qua hoạt cảnh trên em rút ra điều gì?
- GV kết luận: Tính bừa bãi của bạn Dương khiến nhà cửa lộn xộn, làm mất nhiều thời gian để tìm kiếm sách vở, đồ dùng khi cần. Do đó các em nên rèn luyện thói quen gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt
- GV chia nhóm HS và giao nhiệm vụ cho các nhóm. Nhận xét xem nơi học và sinh hoạt của các bạn trong mỗi tranh đã gọn gàng, ngăn nắp chưa? Vì sao?
- GV kết luận:
- GV nêu tình huống:
Theo em bạn Nga cần làm gì để giữ cho góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp?
- GV Kết luận: Bạn Nga nên bày tỏ ý kiến, yêu cầu mọi người trong gia đình để đồ dùng đúng nơi quy định.
2 HS trả lời
- Một nhóm HS trình bày hoạt cảnh
- HS thảo luận sau khi xem hoạt cảnh
- Các nhóm thảo luận
-> Các nhóm trình bày - nhận xét
- HS thảo luận
- HS lên trình bày ý kiến - Nhận xét bổ sung
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 5 GON GANG NGAN NAP.doc