Giáo án Đạo đức 4 tiết 18: Ôn tập và thực hành kĩ năng cuối kì I

1.Khởi động :

2.Bài cũ : Yêu lao động

- Hãy kể lại những việc em đã làm trong một ngày đã qua ?

- Vì sao ta phải yêu lao động ?

- GV nhận xét – Chấm điểm .

3.Bài mới : Ôn tập và thực hành .

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.phát triển các hoạt động

Hoạt động 1: Ôn tập các kiến thức từ tuần 11 đến tuần 17 .

Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học .

- GV phát phiếu học tập cho các nhóm

- Yêu cầu thảo luận theo nội dung 3 câu hỏi :

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 tiết 18: Ôn tập và thực hành kĩ năng cuối kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 18 : ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ I I . MỤC TIÊU : Giúp học sinh có khả năng : 1 . Kiến thức : - HS biết giá trị của lao động ; hiếu thảo với ông bà, cha mẹ ; biết ơn thầy giáo, cô giáo . 2 . Kĩ năng : - HS tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp , trường ; ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân ; biết ơn thầy cô giáo ; hiếu thảo với ông bà cha , mẹ - HS rèn kĩ năng thực hành đúng các hành vi theo chuẩn đạo đức đưa ra . 3 .Thái độ : - HS biết phê phán những biểu hiện chấy lười lao động , tôn trọng nếp sống văn minh . - Có thái độ lễ phép , biết kính trọng vâng lời người lớn , biết quý trọng những thành quả có từ lao động . II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG: 1.KN giao tiếp – tự nhận thức: HS biết ơn thầy cô giáo, hiếu thảo với ông bà cha mẹ; biết giá trị của LĐ 2.KN xác định giá trị:HS biết tích cực tham gia cáccông việc LĐ ở lớp, trường, nhà phù hợp với khả năng của bản thân; biết ơn thầy cô giáo và ông bà, cha mẹ. 3.KN kiên định : HS biết phê phán những biểu hiện chây lười LĐ, tôn trọng nếp sống văn minh. III. CHUẨN BỊ : GV : SGK - Một số nội dung tình huống - Phiếu học tập . HS : : SGK , VBT . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌ SINH P. PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 15 phút 10 phút 3 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Yêu lao động - Hãy kể lại những việc em đã làm trong một ngày đã qua ? - Vì sao ta phải yêu lao động ? - GV nhận xét – Chấm điểm . 3.Bài mới : Ôn tập và thực hành . - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.phát triển các hoạt động Hoạt động 1: Ôn tập các kiến thức từ tuần 11 đến tuần 17 . Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học . - GV phát phiếu học tập cho các nhóm - Yêu cầu thảo luận theo nội dung 3 câu hỏi : Câu 1 : Vì sao em phải biết kính trọng vâng lời ông bà cha me ï? Câu 2 : Nêu những việc làm của em thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy, cô giáo ? Câu 3 : Lao động giúp cho con người những gì ? Vì sao em cần phải biết yêu lao động ? Đối với sự thể hiện lười lao động, chúng ta cần làm gì ? - GV nhận xét, giáo dục BVMT. - GV chốt nội dung ôn tập . Hoạt động 2 : Thực hành Mục tiêu : HS rèn kĩ năng thực hành đúng các hành vi theo chuẩn đạo đức đưa ra . - GV giao nhiệm vụ : +Trình bày một tình huống về nội dung ôn tập trên , chủ đề tự chọn . + Chơi trò chơi “ Phóng viên” SGK / 10 . - GV nhận xét – Tuyên dương . 5.Tổng kết – Dặn dò : GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của học sinh . Thực hiện tốt những điều đã học . Dặn dò: Kính trọng , biết ơn người lao động . - Hát - Những việc em đã làm trong một ngày qua : giúp mẹ quét nhà , rửa chén học bài , - Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no , hạnh phúc . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm - lớp - HS hoạt động theo nhóm, thảo luận về nội dung của GV yêu cầu. - Các nhóm cử đại diện lên trình bày ® Lớp nhận xét, bổ sung . - Ông bà, cha mẹ là những người đã sinh thành, .phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. - Chăm chỉ học tập . + Tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài. + Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường. + Lễ phép với thầy, cô giáo. + - Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mỗi người đều phải biết yêu lao động và tham gia lao động phù hợp với khả năng của mình + cần chê trách thái độ lười lao động.. Hoạt động nhóm - Lớp - HS trình bày một tình huống đã chuẩn bị trước . - Lớp theo dõi , nêu thắc mắc . - Nhất trí chọn cách giải quyết hợp lí - HS tham gia trò chơi theo 4 nhóm, mỗi nhóm gồm 9 em . - Lớp nhận xét , rút kinh nghiệm . HS lắng nghe - ghi vở . Kiểm tra Thảo luận KT mảnh ghép Th.trình KNS Sắm vai Trò chơi Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc
Tài liệu liên quan