Giáo án Đạo đức 4 tiết 27: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (t.t)

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo

- Em hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo ?

- Em hãy nêu một số câu ca dao , tục ngữ nói về việc làm nhân đạo ?

- GV nhận xét – Chấm điểm .

3.Bài mới: Tích cực tham gia các

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Nêu ý kiến

Mục tiêu : HS nêu biết nhận xét và nêu được ý kiến đúng ( bài 3 và 4 ) .

Bài tập 3 :

- GV yêu cầu HS đọc bài 3 .

- GV nêu yêu cầu .

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 701 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 tiết 27: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (t.t), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 27: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (t.t) I . MỤC TIÊU : Học xong bài này, HS có khả năng : 1 . Kiến thức: HS hiểu : - Thế nào là hoạt động nhân đạo ? - Vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ? 2 . Kĩ năng : - Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn . 3 . Thái độ: - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng . II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG: 1. Kn giao tiếp – tự nhận thức: HS hiểu Thế nào là hoạt động nhân đạo? Tạo sao phải tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. 2.KN xác định giá trị:HS có thái độ cảm thông, biết chia sẻ. 3. KN ra quyết định: HS biết đồng tình với những ai tích cực tham gia và không đồng tình với người thờ ơ. 4.KN đặt mục tiêu: HS tích cực tham gia hoạt động nhân đạo ở lớp, trường, ở địa phương phù hớp khả năng. III .CHUẨN BỊ: GV : SGK - Phiếu điều tra . HS : SGK – VBT . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 10 phút 7 phút 8 phút 2 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo Em hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo ? Em hãy nêu một số câu ca dao , tục ngữ nói về việc làm nhân đạo ? GV nhận xét – Chấm điểm . 3.Bài mới: Tích cực tham gia các - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Nêu ý kiến Mục tiêu : HS nêu biết nhận xét và nêu được ý kiến đúng ( bài 3 và 4 ) . Bài tập 3 : - GV yêu cầu HS đọc bài 3 . GV nêu yêu cầu . à GV kết luận : Bài tập 4 : - GV yêu cầu HS đọc bài 4 / 39 . - GV yêu cầu HS thảo luận và trình bày à GV kết luận: + (b), (c), (e) là việc làm nhân đạo . + (a), (d) không phải là HĐNĐ. - Giáo dục BVMT Hoạt động 2: Xử lí tình huống (BT2) Mục tiêu : HS biết cách xử lí tình huống GV chia nhóm và giao cho mỗi nhóm HS thảo luận một tình huống . GV kết luận. Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (BT5) Mục tiêu : HS biết giúp đỡ những người gặp hoạn nạn , khó khăn . Yêu cầu HS đọc bài 5 . GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm . à GV kết luận. - Giáo dục BVMT. Hoạt động 4: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học GV mời vài HS đọc phần ghi nhớ. Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Tôn trọng luật GT. - Hát - Hoạt động nhân đạo là giúp đỡ những người gặp khó khăn , hoạn nạn . - Thương người như thể thương thân . + Lá lành đùm lá rách HS nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm – Lớp 1 HS đọc yêu cầu bài 3 / 39 . HS thảo luận nhóm đôi . Theo từng nội dung, đại diện các nhóm báo cáo trước lớp . - Ý kiến ( a ) và ( d ) đúng . - Ý kiến ( b ) và ( c ) không đúng . - Lớp nhận xét . - 1 HS đọc bài 4 . - HS thảo luận nhóm đôi . - Đại diện các nhóm trình bày . (a), (d) là hoạt động nhân đạo . (b), (c), (e) là việc làm nhân đạo Cả lớp nhận xét, bổ sung. Hoạt động nhóm Các nhóm HS thảo luận . Theo từng nội dung, đại diện các nhóm cùng lớp trình bày, bổ sung, tranh luận ý kiến . Hoạt động nhóm 1 HS đọc bài 5 / 39 . Các nhóm thảo luận và ghi kết quả ra tờ giấy khổ to theo mẫu bài tập 5 . Đại diện từng nhóm trình bày . Cả lớp trao đổi, bình luận. Hoạt động lớp - 2 HS đọc lại phần ghi nhớ / 38 . Kiểm tra Thực hành Thảo luận Trình bày Thực hành Thảo luận Trình bày HCM/GT K.phủ bàn Trình bày Thực hành Thảo luận Trình bày Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc