1.Khởi động:
2.Bài cũ: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
- Em hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo ?
- Em hãy nêu một số câu ca dao , tục ngữ nói về việc làm nhân đạo ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới: Tích cực tham gia các
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Nêu ý kiến
Mục tiêu : HS nêu biết nhận xét và nêu được ý kiến đúng ( bài 3 và 4 ) .
Bài tập 3 :
- GV yêu cầu HS đọc bài 3 .
- GV nêu yêu cầu .
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 701 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 tiết 27: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (t.t), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 27: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (t.t)
I . MỤC TIÊU :
Học xong bài này, HS có khả năng :
1 . Kiến thức:
HS hiểu :
- Thế nào là hoạt động nhân đạo ?
- Vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ?
2 . Kĩ năng :
- Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn .
3 . Thái độ:
- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng .
II . MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG:
1. Kn giao tiếp – tự nhận thức: HS hiểu Thế nào là hoạt động nhân đạo? Tạo sao phải tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
2.KN xác định giá trị:HS có thái độ cảm thông, biết chia sẻ.
3. KN ra quyết định: HS biết đồng tình với những ai tích cực tham gia và không đồng tình với người thờ ơ.
4.KN đặt mục tiêu: HS tích cực tham gia hoạt động nhân đạo ở lớp, trường, ở địa phương phù hớp khả năng.
III .CHUẨN BỊ:
GV : SGK - Phiếu điều tra .
HS : SGK – VBT .
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
7 phút
8 phút
2 phút
1 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo
Em hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo ?
Em hãy nêu một số câu ca dao , tục ngữ nói về việc làm nhân đạo ?
GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới: Tích cực tham gia các
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Nêu ý kiến
Mục tiêu : HS nêu biết nhận xét và nêu được ý kiến đúng ( bài 3 và 4 ) .
Bài tập 3 :
- GV yêu cầu HS đọc bài 3 .
GV nêu yêu cầu .
à GV kết luận :
Bài tập 4 :
- GV yêu cầu HS đọc bài 4 / 39 .
- GV yêu cầu HS thảo luận và trình bày
à GV kết luận:
+ (b), (c), (e) là việc làm nhân đạo .
+ (a), (d) không phải là HĐNĐ.
- Giáo dục BVMT
Hoạt động 2: Xử lí tình huống (BT2)
Mục tiêu : HS biết cách xử lí tình huống
GV chia nhóm và giao cho mỗi nhóm HS thảo luận một tình huống .
GV kết luận.
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (BT5)
Mục tiêu : HS biết giúp đỡ những người gặp hoạn nạn , khó khăn .
Yêu cầu HS đọc bài 5 .
GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm .
à GV kết luận.
- Giáo dục BVMT.
Hoạt động 4: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học
GV mời vài HS đọc phần ghi nhớ.
Giáo dục KNS.
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài: Tôn trọng luật GT.
- Hát
- Hoạt động nhân đạo là giúp đỡ những người gặp khó khăn , hoạn nạn .
- Thương người như thể thương thân .
+ Lá lành đùm lá rách
HS nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động nhóm – Lớp
1 HS đọc yêu cầu bài 3 / 39 .
HS thảo luận nhóm đôi .
Theo từng nội dung, đại diện các nhóm báo cáo trước lớp .
- Ý kiến ( a ) và ( d ) đúng .
- Ý kiến ( b ) và ( c ) không đúng .
- Lớp nhận xét .
- 1 HS đọc bài 4 .
- HS thảo luận nhóm đôi .
- Đại diện các nhóm trình bày .
(a), (d) là hoạt động nhân đạo .
(b), (c), (e) là việc làm nhân đạo
Cả lớp nhận xét, bổ sung.
Hoạt động nhóm
Các nhóm HS thảo luận .
Theo từng nội dung, đại diện các nhóm cùng lớp trình bày, bổ sung, tranh luận ý kiến .
Hoạt động nhóm
1 HS đọc bài 5 / 39 .
Các nhóm thảo luận và ghi kết quả ra tờ giấy khổ to theo mẫu bài tập 5 .
Đại diện từng nhóm trình bày .
Cả lớp trao đổi, bình luận.
Hoạt động lớp
- 2 HS đọc lại phần ghi nhớ / 38 .
Kiểm tra
Thực hành
Thảo luận
Trình bày
Thực hành
Thảo luận
Trình bày
HCM/GT
K.phủ bàn
Trình bày
Thực hành
Thảo luận
Trình bày
Củng cố
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DAO DUC.doc