Giáo án Đạo đức bài 12: Lịch sự khi đến nhà người khác

2. Đóng vai xử lí tình huống.

a) Mỗi nhóm chọn 1 trong 3 tình huống dưới đây:

 - Tình huống 1: Em sang nhà bạn và thấy trong tủ nhà bạn có nhiều đồ chơi đẹp mà em rất thích. Em sẽ

 - Tình huống 2: Em đang chơi ở nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi dó nhà bạn lại không bật ti vi. Em sẽ .

 - Tình huống 3: Em sang nhà bạn chơi và thấy bà của bạn đang bị mệt. Em sẽ .

 b) Hãy thảo luận cách ứng xử tình huống.

 c) Phân vai và thể hiện những gì các em đã trao đổi trước lớp.

 d) Lớp thảo luận, nhận xét.

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 694 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức bài 12: Lịch sự khi đến nhà người khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 2 Môn: Đạo đức Tuần 27 BAI 12: LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC I. MỤC TIÊU : -Biết được một số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các quy tắc đó -Đồng tình ủng hộ với những ai lịch sự khi đến nhà ngừơi khác. Không đồng tình, phê bình, nhắc nhở ai không biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. -Giáo dục: HS biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè hoặc người quen. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Dụng cụ sắm vai. HS : VBT III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bày tỏa thái độ: a) HS tự đọc các tình huống sau: Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà. Đập cửa gây ồn ào trong nhà. Gõ cửa, bấm chuôn xin phép trước khi vào nhà. Nói chuyện từ tốn, nhẹ nhàng, rõ ràng. Không chào hỏi mọi người trong nhà. Tự ý đi khắp mọi nơi và sử dụng mọi thứ trong nhà. Xin phép chủ nhà trước khi muốn sử dụng đồ dùng trong nhà. b) HS bày tỏa thái độ + tán thành, - không tán thành đối với các tình huống trên. 2. Đóng vai xử lí tình huống. a) Mỗi nhóm chọn 1 trong 3 tình huống dưới đây: - Tình huống 1: Em sang nhà bạn và thấy trong tủ nhà bạn có nhiều đồ chơi đẹp mà em rất thích. Em sẽ - Tình huống 2: Em đang chơi ở nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi dó nhà bạn lại không bật ti vi. Em sẽ. - Tình huống 3: Em sang nhà bạn chơi và thấy bà của bạn đang bị mệt. Em sẽ. b) Hãy thảo luận cách ứng xử tình huống. c) Phân vai và thể hiện những gì các em đã trao đổi trước lớp. d) Lớp thảo luận, nhận xét. 3. Trò chơi “ Đố vui” a) GV phổ biến luật chơi. Mỗi nhóm chuẩn bị hai câu đố (có thể là hai tình huống) về chủ đề đến chơi nhà người khác. Sau đó, các nhóm tiến hành đố nhau. Mỗi câu đố và câu trả lời đúng được 1 hoa.. Nhóm nào nhiều hoa hơn sẽ thắng. b) HS tiến hành chơi. c) GV nhận xét, đánh giá. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: viết vào giấy các việc em nên làm để là một người văn minh, lịch sự khi đến nhà người khác. * GV nhân xét: .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 12 Lich su khi den nha nguoi khac_12308230.docx