Giáo án dạy Lớp 2 - Tuần 11 đến 15

Buổi chiều

Tiết 1: Tiếng việt

BÀI 13A: HÃY YÊU BỐ NHÉ (Tiết 3) (Trang 46)

I. Mục tiêu:

 - Sách hướng dẫn học.

II. Chuẩn bị.

 GV: Sách hướng dẫn

 HS: Sách hướng dẫn

III. Các hoạt động dạy học.

 1. Hội đồng tự quản làm việc.

 2. Khởi động tạo hứng thú.

 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng

Bài 13A: Hãy yêu bố nhé (trang 32)

* Tiết 3:

 Mục tiêu: Nói và viết về những công việc trẻ em giúp cha mẹ. nhận viết và dùng câu kiểu Ai là gì ?

- Lo go 4 (cá nhân)

- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc câu sau rồi điền từng bộ phận của mỗi câu

- HS làm bài báo cáo

 

doc87 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 687 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy Lớp 2 - Tuần 11 đến 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cha hiệu quả cao - Lao động vệ sinh : Đầu giờ các em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ, gọn gàng - Thể dục : Các em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đúng động tác - Đạo đức : Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè, có ý thức đạo đức tốt 2. Kết quả đạt được - Tuyên dương : - Phê bình hay quên đồ dùng: 3. Phương hướng - Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt. - Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra .. Tuần 13 Thứ hai ngày 28 tháng 11 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Chào cờ . Tiết 2: Mĩ thuật (GV chuyên) . Tiết 3+4: Tiếng việt BÀI 13A: HÃY YÊU BỐ NHÉ (Tiết 1+2) (Trang 43) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn, Phiếu HT. HS: Sách hướng dẫn, Bút chì. III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 13A: Hãy yêu bố nhé (trang 43) * Tiết 1: Mục tiêu: Đọc và hiểu câu chuyện Bông hoa niềm vui A. Hoạt động cơ bản: Logo 1: Hoạt động nhóm Logo 1: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể với bạn về bố của mình - HS kể trong nhóm - HS, GV nhận xét, tuyên dương - Logo 2: (Hoạt động cả lớp) - Học sinh nghe GV đọc chuyện. - HS theo dõi - Lo go 3 (Hoạt động nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển đọc nối từ và lời giải nghĩa từ - HS, GV nhận xét, tuyên dương - Lo go 4 (Hoạt động nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển đọc nối tiếp từ ngữ - HS, GV nhận xét, tuyên dương - Lo go 5 (HĐ cả lớp) - Nhóm trưởng điều khiển đọc đoạn nối tiếp đến hết bài - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 6 (nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển đọc đoạn trả lời câu hỏi - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 7 (nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn hát một bài nói về cha mẹ - Nhóm thảo luận và hát - HS, GV nhận xét, tuyên dương. B. Hoạt động thực hành Tiết 2: Mục tiêu: Đọc và hiểu câu chuyện Bông hoa niềm vui - Lo go 1 (HĐ nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển thảo luận trả lời câu hỏi - Nhóm thảo luận báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 2 (HĐ nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển thảo luận nêu 2 đức tính tốt ở bạn Chi - Nhóm thảo luận báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 3 (HĐ nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thi đọc giữa các nhóm - HS, GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. . Buổi chiều Tiết 1: Tiếng việt BÀI 13A: HÃY YÊU BỐ NHÉ (Tiết 3) (Trang 46) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn HS: Sách hướng dẫn III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 13A: Hãy yêu bố nhé (trang 32) * Tiết 3: Mục tiêu: Nói và viết về những công việc trẻ em giúp cha mẹ. nhận viết và dùng câu kiểu Ai là gì ? - Lo go 4 (cá nhân) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc câu sau rồi điền từng bộ phận của mỗi câu - HS làm bài báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 5 (HĐ nhóm đôi) - Nhóm trưởng điều khiển sắp xếp các tở mỗi dòng sau để thành câu - HS làm bài báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. C. Hoạt động ứng dụng: - Vẽ một bức tranh về đồ vật mà em muốn tặng bố mẹ 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. .. Tiết 2: Luyện viết (NV): BÔNG HOA NIỀM VUI 1) Hoạt động 1. Hoạt động cả lớp: - Đọc mẫu đoạn viết. (HS theo dõi) - Hướng dẫn viết từ khó (HS viết bảng, nháp) - Đưa từ khó lên bảng. 2) Hoạt động 2. Hoạt động cả lớp:. - GV đọc HS luyện viết chính tả. - GV đäc lại đoạn viết HS soát lỗi 3) Hoạt động 3. - Chấm - chữa bài. - Trả vở - nhận xét. .. Tiết 3: Luyện đọc: ÔN: BÔNG HOA NIỀM VUI 1) Hoạt động 1. Hoạt động cả lớp: - Hướng dẫn đọc, đọc mẫu. (HS theo dõi) 2) Hoạt động 2. Hoạt động nhóm:. - Luyện đọc trong nhóm - HS GV nhận xét 3) Hoạt động 3. Hoạt động cả lớp:. - Luyện đọc trước lớp - HS GV nhận xét Thứ ba ngày 01 tháng 12 năm 2015 Buổi sáng Tiết 1: Thể dục: ÔN TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN” (Trang 71) I. Mục tiêu: * Ôn trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu: HS biết chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Chuẩn bị. 1. GV : Còi, chuẩn bị sân bãi. 2. HS: Trang phục gọn gàng, đi giày. III. Các hoạt động dạy học. A. Phần mở đầu: * Khởi động: Chủ tịch HĐTQ điều hành: - Xếp hàng, điểm số, báo cáo. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. 60 - 80m - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. B. Phần cơ bản * Hoạt động 1: (HĐ cả lớp): * CTHĐTQ điều hành: * - Điểm số 1-2, 1-2..... và điểm số từ 1 đến hết theo đội hình hàng dọc, ( hàng ngang). * Hoạt động 2: (HĐ cả lớp): * CTHĐTQ điều hành: * Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác. Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, Bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. - Điểm số 1 - 2 theo đội hình hàng dọc, ngang, vòng tròn. - HS, GV nhận xét * Hoạt động 3: (Cả lớp) Chơi trò chơi - Chơi trò chơi.“ Bỏ khăn” - Nêu luật chơi, cách chơi. - Cho HS chơi thử. - Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi. C. Phần kết thúc: * CTHĐTQ điều hành: - Nhảy thả lỏng cúi lắc người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học. Tiết 2+3+4: Tiếng việt BÀI 13B: CHA MẸ LÀM GÌ CHO CÁC CON (Tiết 1+2+3) (Trang 48) I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học) II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu bài tập Học sinh: Sách hướng dẫn. III. Các hoạt động dạy học 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động, tạo hứng thú - Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 13B: Cha mẹ làm gì cho các con (trang 48) * Tiết 1: Mục tiêu: Kể được câu chuyện Bông hoa niềm vui. Viết được chữ hoa L A. Hoạt động cơ bản: Logo 1: Hoạt động nhóm * Hoạt động 1: - Nhóm trưởng điều khiển Kể cho bạn nghe bức tranh em vẽ tặng bố - Cá nhân báo cáo - HS, GV nhận xét Lo go 2: (Hoạt động nhóm) - Kể lại câu chuyện trong nhóm - Nhóm phân công kể. - HS, GV nhận xét, tuyên dương. Lo go 3: (Hoạt động cả lớp) - Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa L .... - HS theo dõi Lo go 4: (Hoạt động cá nhân) - HS viết bài - GV quan sát hướng dẫn B. Hoạt động thực hành * Tiết 2: Mục tiêu: Mở rộng vốn từ về công việc của tra mẹ ở nhà. Luyện đúng câu theo mẫu Ai là gì ? - Logo 1: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi đặt từ đúng chỗ - GV quan sát theo dõi, hướng dẫn - HS, GV nhận xét - Logo 2: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể cho bạn nghe những việc em thường làm giúp gia đình - GV quan sát theo dõi, hướng dẫn - HS, GV nhận xét - Logo 3: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn chép bài vào vở - HS đọc đoạn chép - GV đọc từ khó, HS viết vào nháp - HS chép bài, GV QS hướng dẫn \- Logo 4: Hoạt động nhóm đôi - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đổi vở soát lỗi - HS, GV nhận xét * Tiết 3: Mục tiêu: Mở rộng vốn từ về công việc của tra mẹ ở nhà. Luyện đúng câu theo mẫu Ai là gì ? - Logo 4: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đặt câu để phân việt các từ trong mỗi cặp - Nhóm thảo luận, báo cáo - HS, GV nhận xét - Logo 5: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn dùng câu hỏi Ai là gì ? - Nhóm thảo luận báo cáo - HS, GV nhận xét - Logo 6: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn viết vào vở 2, 3 câu nói về việc bố, mẹ làm cho các em ở nhà - HS làm bài báo cáo - HS, GV nhận xét C. Hoạt động ứng dụng: - Kể chuyện Bông hoa niềm vui cho người thân nghe. 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. Buổi chiều Tiết 4: Toán Bài 33: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 52 – 28; 32 – 8 NHƯ THẾ NÀO ? (Tiết 2)(Trang 33) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn, HS: III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Trò chơi chuyền điện 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 33: Em thực hiện phép tính dạng 52 – 28; 32 - 8 như thế nào ? (trang 33) * Tiết 1: Mục tiêu: Em biết cách thực hiện phép tính dạng 52 – 28; 32 – 8 B. Hoạt động thực hành: - Logo 1: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV, QS hướng dẫn - Logo 2: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV, QS hướng dẫn - Logo 3: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV, QS hướng dẫn - Logo 4: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV, QS hướng dẫn - Đổi vở KT kết Quả, báo cáo kết quả HS, GV nhận xét C. Hoạt động ứng dụng: - Giải bài toán sự trợ giúp của người lớn 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. . Tiết 2: Luyện toán: ÔN TẬP TỔNG HỢP Bài 1: Tính 52 62 92 42 32 72 22 - - - - - - - 13 29 18 27 6 7 5 Bài 2: Đặt tính rồi tính 32 - 26 52 - 16 82 - 58 92 - 8 Bài 3: Lan có 62 bông hoa, Lan cho bạn 35 bông hoa. Hỏi Lan còn có bao nhiêu bông hoa ? - Đổi vở kiểm tra kết quả - HS, GV nhận xét biểu dương Tiết 3: Luyện Tiếng Việt ĐỀ 7 Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2015 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 34:TÌM SỐ BỊ TRỪ (Tiết 2) (Trang 35) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn HS: Sách hướng dẫn III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Trò chơi chuyền điện 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 34: Tìm số bị trừ trừ (trang 35) * Tiết 2: Mục tiêu: Em biết cách tìm số bị trừ chưa biết khi biết số trừ và hiệu B. Hoạt động thực hành: - Logo 1: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển giải bài toán vào vở - GV quan sát hướng dẫn - Logo 2: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển giải bài toán vào vở - GV quan sát hướng dẫn - Logo 3: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển giải bài toán vào vở - GV quan sát hướng dẫn - HS đổi vở KT kết quả - HS, GV nhận xét biểu dương C. Hoạt động ứng dụng: - Giải bài toán với sự trợ giúp của người lớn 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. . Tiết 2: Toán Bài 35: 13 TRỪ ĐI MỘT SỐ 13 - 5 (Tiết 1) (Trang 38) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn HS: Sách hướng dẫn III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Trò chơi chuyền điện 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 34: 13 trừ đi một số (trang 38) * Tiết 1: Mục tiêu: Em biết cách thực hiện phép trừ 13 - 5Em lập và học thuộc bảng trừ 13 trừ đi một số A. Hoạt động cơ bản: - Logo 1: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển thực hiện trong lo go - Nhóm nêu kết quả - HS, GV nhận xét biểu dương - Logo 2: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện 13 trừ đi một số - HS, GV nhận xét - Logo 3: Hoạt động nhóm đôi - Nhóm trưởng điều khiển đọc HTL bảng 13 trừ đi một số - HS, GV nhận xét 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. Tiết 3: Đạo đức QUAN TÂM GIÚP ĐỠ BẠN (Tiết2) (Trang 18) I. Mục tiêu 1. KT: Biết quan tâm giúp đỡ bạn là luôn vui vẻ, thân ái, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn trong học tập và trong lao động cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. 2. KN: Nêu được ý nghĩa của việc quan tâm giúp đỡ bạn bè. 3. TĐ: Thục hiện việc quan tâm giúp đỡ bạn bè trong mọi tình huống * GDKNS: Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè. II. Chuẩn bị. 1. Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu học tập 2. Học sinh: Sách hướng dẫn III. Các hoạt động dạy - học cơ bản: 1. HĐ của HĐTQ: Các trưởng ban điều hành 2. Khởi động tạo hứng thú: + GV giới thiệu bài: Quan tâm guips đỡ bạn (trang 18) A. Hoạt động cơ bản 1) Hoạt động 1. : Đóng vai theo tình huống. + Mục tiêu: Giúp HS hiểu được biểu hiện cụ thể của việc quan tâm giúp đỡ bạn. + Cách tiến hành: - Treo tranh và kể chuyện. - Yêu cầu thảo luận. ? Các bạn nữ đã làm gì khi bạn ngã(Nâng bạn dậy đưa bạn đến y tế nếu bạn bị đau nặng) ? Em có đồng tình với việc làm của bạn không (Đồng ý với việc làm của bạn. Vì các bạn đã biết quan tâm qiúp đỡ bạn bè) * Kết luận: Khi bạn ngã em cần nâng bạn dậy, hỏi thăm bạn. Đó là biểu hiện của việc quan tâm giúp đỡ bạn. 2) Hoạt động 2. + Mục tiêu: Giúp HS biết được một số biểu hiện của việc quan tâm giúp đỡ bạn bè. + Cách tiến hành: - Yêu cầu quan sát tranh và chỉ ra được những hành vi. 1. Cho bạn mượn đồ dùng học tập. 2. Cho bạn chép bài khi bạn kiểm tra. 3. Giảng bài cho bạn. 4. Nhắc bạn không được xem truyện trong giờ học. 5. Đánh nhau với bạn. 6. Chăm bạn ốm. 7. Không cho bạn cùng chơi vì bạn là con nhà nghèo. * Kết luận: Luôn vui vẻ chan hoà, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn trong học tập, trong cuộc sống là quan tâm giúp đỡ bạn bè. 2.4. Hoạt động 3: + Mục tiêu: Biết lí do vì sao cần quan tâm giúp đỡ bạn. + Cách tiến hành: - Treo bảng phụ. - Hãy đánh dấu + vào ô trống trước những lí do quan tâm giúp đỡ bạn mà em tán thành. Em yêu mến các bạn. Làm theo lời dạycủa các thầy cô. Em sẽ cho bạn mượn đồ chơi. Vì bạn nhắc bài cho em trong giờ học. Vì bạn che dấu k/ điểm cho em. Vì bạn có hoàn cảnh khó khăn. * Kết luận: Quan tâm, giúp đỡ bạn là việc làm cần thiết của mỗi học sinh. Khi quan tâm đến bạn, em sẽ mang lại niềm vui cho bạn và cho mình và tình bạn càng thêm gắn bó, thân thiết. - Nêu bài học. 3. Củng cố - dặn dò: - GDKNS: Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè. - Nhận xét tiết học. . Tiết 4: Tự nhiên Bài 6: GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA EM (Tiết 2) (trang 34) I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học) II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: Sách hướng dẫn Học sinh: Sách hướng dẫn. III. Các hoạt động dạy học 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động, tạo hứng thú - Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: Chuyển khẩu 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 6: Gia đìnhthân yêu của em (trang 34) * Tiết 2: Mục tiêu: Kể tên công việc nhà của các thành viên trong gia đình và biết được các thành viên cần cùng nhau chia sẻ công việc nhà B. Hoạt động thực hành: Logo 1: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể những việc làm của gia đình - GV quan sát hướng dẫn các nhóm học. - Nhóm báo cáo, HS, GV nhận xét Logo 2: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng yêu cầu các bạn thỏa luộn trả lời câu hỏi. - Nhóm thảo luận, báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. Logo 3: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chơi trò chơi - Nhóm thảo luận, báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, nội dung - Ghi lại những việc làm để giúp các thành viên trong gia đình - Nhận xét giờ học. . Buổi chiều Tiết 1: Tiếng việt BÀI 13C: EM YÊU CHA MẸ CỦA EM (Tiết 1) (Trang 52) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn, phiếu HT HS: Sách hướng dẫn. III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: - Gv nêu cách chơi: 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 13C: Em yêu cha mẹ của em (trang 52) Tiết 1: Mục tiêu: Đọc và hiểu bài Quà của bố A. Hoạt động cơ bản: - Logo 1: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể với bạn về một món quà bố cho mà em thích - HS kể - HS, GV nhận xét, tuyên dương. Logo 2: (Hoạt động cả lớp) - Nghe GV đọc bài Quà của bố - HS theo dõi. - Lo go 3 (Hoạt động cả lớp) - Nhóm trưởng điều khiển đọc từ ngữ - Đọc từ nối tiếp đến hết. - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 4 (Hoạt động cả lớp) - Nhóm trưởng điều khiển đọc câu - Đọc từ nối tiếp đến hết câu. - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 5 (Hoạt động nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển đọc nối tiếp - Đọc nối tiếp đến hết. - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 6 (Hoạt động nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển đọc nối tiếp đoạn - HS đọc nối tiếp - HS, GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. ...................................................................... Tiết 2: Luyện toán TÌM SỐ BỊ TRỪ Bài 1: Tính x - 5 = 8 x – 8 = 14 x – 9 = 21 x – 13 = 34 x – 45 = 67 x – 45 = 87 Bài 2: Tính x – 22 = 27 x – 47 = 87 x + 5 = 45 x + 9 = 24 Bài 3: Em có một túi kẹo. Em cho bạn 15 cái kẹo, trong túi còn có 15 cái kẹo Lúc đầu trong túi có bao nhiêu cái kẹo - Đổi vở kiểm tra kết quả - HS, GV nhận xét biểu dương . Tiết 3: Sinh hoạt sao . Thứ năm ngày 03 tháng 12 năm 2015 Tiết 1: Thể dục ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ” (Trang 73) I. Mục tiêu: * Biết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn. Điểm đúng số, rõ ràng, không mất trật tự. ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II. Chuẩn bị. 1. GV : Còi, chuẩn bị sân bãi. 2. HS: Trang phục gọn gàng, đi giày. III. Các hoạt động dạy học. A. Phần mở đầu: * Khởi động: Chủ tịch HĐTQ điều hành: - Xếp hàng, điểm số, báo cáo. * Cho học sinh khởi động. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác. - Cho học sinh khởi động: Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.60 - 80 m. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. B. Phần cơ bản * Hoạt động 1: (HĐ cả lớp): a. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác. Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. b. Điểm số 1 - 2 theo đội hình hàng dọc, ngang, vòng tròn. - GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét. * Hoạt động 2: (Cả lớp) Chơi trò chơi - GV nêu tên trò chơi.“ Bịt mắt bắt dê”. - Nêu luật chơi, cách chơi. - Cho HS chơi thử. - Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi. C. Phần kết thúc: * CTHĐTQ điều hành: - Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học. - GVNX – Giao việc về nhà. . Tiết 2: Âm nhạc . Tiết 3+4: Tiếng việt BÀI 13C: EM YÊU CHA MẸ CỦA EM (Tiết 2+3) (Trang 52) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn, phiếu HT HS: Sách hướng dẫn. III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: - Gv nêu cách chơi: 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 13C: Em yêu cha mẹ của em (trang 52) B. Hoạt động thực hành * Tiết 2: Mục tiêu: Đọc và hiểu bài Quà của bố Viết đúng một từ bắt đầu bằng g/gi. - Lo go 1 (Hoạt động nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc và câu hỏi - Nhóm thảo luận báo cáo - HS, GV nhận xét. - Lo go 2 (HĐ cá nhân) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn viết lại câu trong bài cho thấy các em rất thích món quà của bố - HS làm bài báo cáo - HS, GV nhận xét. - Lo go 3 (HĐ nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn điền vào chỗ chấm d/gi - Nhóm thảo luận báo cáo - HS, GV nhận xét. * Tiết 3: Mục tiêu: Viết một đoạn văn ngắn nói về cha mẹ và người thân trong gia đình - Lo go 1 (Hoạt động nhóm) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn kể về những người thân trong gia đình theo gợi ý SHD học - HS thảo luận báo cáo - HS, GV nhận xét - Lo go 5 (Hoạt động cá nhân) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn viết vào vở đoạn văn 3 – 4 câu - HS làm vào vở và báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Lo go 6 (Hoạt động nhóm đôi) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đổi vở - HS báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. C. Hoạt động ứng dụng: - Đọc bài văn em vừa viết cho ông bà, cha mẹ nghe . Thứ sáu ngày 04 tháng 12 năm 2015 Tiết 1: Toán Bài 35: 13 TRỪ ĐI MỘT SỐ 13 - 5 (Tiết 2) (Trang 39) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn HS: Sách hướng dẫn III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Trò chơi chuyền điện 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 34: 13 trừ đi một số (trang 38) B. Hoạt động thực hành * Tiết 2: Mục tiêu: Em biết cách thực hiện phép trừ 13 - 5Em lập và học thuộc bảng trừ 13 trừ đi một số - Logo 1: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV QS hướng dẫn - Logo 2: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV QS hướng dẫn - Logo 3: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV QS hướng dẫn - Logo 4: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV QS hướng dẫn - Logo 5: Hoạt động cá nhân - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở - GV QS hướng dẫn - HS đổi vở KT kết quả - GV nhận xét C. Hoạt động ứng dụng: - Giải bài toán sự trợ giúp của người lớn 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. ............................................................................ Tiết 2: Toán Bài 30: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 53 – 15; 33 – 5 NHƯ THẾ NÀO ? (Tiết 1) (Trang 41) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sách hướng dẫn HS: Sách hướng dẫn III. Các hoạt động dạy học. 1. Hội đồng tự quản làm việc. 2. Khởi động tạo hứng thú. - Trò chơi chuyền điện 3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng Bài 30: Em thực hiện phép tính dạng 53 – 15; 33 - 5 như thế nào ? (trang 41) * Tiết 1: Mục tiêu: Em biết cách thực hiện các phép tính dạng 53 – 15; 33 - 5 A. Hoạt động cơ bản: - Logo 1: Hoạt động cả lớp - Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi kết bạn - GV QS hướng dẫn - HS, GV nhận xét - Logo 2: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận cách thực hiện phép tính 53 - 15 - GV QS hướng dẫn, HS báo cáo - HS, GV nhận xét - Logo 3: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận cách thực hiện phép tính 53 - 15 - GV QS hướng dẫn, HS báo cáo - HS, GV nhận xét - Logo 4: Hoạt động nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn tính - GV QS hướng dẫn - HS đổi vở KT kết quả - HS, GV nhận xét 4. Củng cố, nội dung - Nhận xét giờ học. Tiết 3: Thủ công GẤP, CẮT, DÁN HÌNH TRÒN (Trang 216) I. Mục tiêu: * Biết cách gấp, cắt, dán được hình tròn. gấp, cắt, dán hình tròn hình có thể chưa tròn và kích thước to nhỏ tuỳ thích. đường cắt có thể mấp mô. - GDVSMT: Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ II. Chuẩn bị. - GV: - Một hình tròn gấp bằng giấy thủ công khổ to. - Quy trình gấp hình tròn (SGK), giấy thủ công. - HS: - Giấy thủ công, bút màu. III. Các hoạt động dạy học. 1. Hoạt động của HĐTQ: Các ban hoạt động đầu giờ 2. Khởi động - Tạo hứng thú: 3. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài. A. Hoạt động cơ bản * Hoạt động 1: ( nhóm 4): Đồ dùng - Các nhóm trưởng KT sự chuẩn bị của nhóm - Thảo luận nhóm: - Cho hs quan sát mẫu đã chuẩn bị B. Hoạt động thực hành * Hoạt động 1: Hướng dẫn quy trình gấp: - Cho HS quan sát quy trình gấp, cắt, dán hình tròn. + Bước 1: Gấp hình. - Gấp từ hình vuông có cạnh 4 ô, gấp từ hình vuông theo đường chéo. Gấp đôi hình vuông để lấy đường dấu giữa. - Gấp theo đường dấu gấp sao cho hai cạnh bên sát vào đường dấu giữa. + Bước 2: Cắt hình tròn. - Lật mặt sau cắt theo đường CD. - Sửa theo đường cong mở ra được hình tròn. + Bước 3: Dán hình tròn. - Dán hình tròn vào vở hoặc tờ giấy khác màu làm nền. - Lưu ý: Bôi hồ mỏng, đặt hình cân đối, miết nhẹ. * Hoạt động 2: (Nhóm 4) Thực hành: - YC h/s nhắc lại các thao tác gấp hình tròn. ? Gấp hình tròn: Gồm mấy bước? - Gồm 3 bước: Bước 1: Gấp hình, bước 2: Cắt hình tròn, bước 3: dắn hình tròn. - GV quan sát HD thêm * Hoạt động 2: (cả lớp) Trưng bày sản phẩm - Các nhóm nhận xét sản phẩm chéo nhau * Củng cố: Giao lưu cả lớp C. Hoạt động ứng dụng: Trao đổi, thực hiện cùng với gia đình về sản phẩm. Dặn dò: Chuẩn bị đồ dùng cho giờ học sau. Tiết 4: Sinh hoạt NHẬN XÉT TUẦN 13 I. Mục tiêu. - HS nắm được ưu nhược điểm trong tuần của bản thân - HS có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập - Giáo dục HS có ý thức phấn đấu liên tục vươn lên II. Lên lớp. 1. Nhận định tình hình chung của lớp. - Nề nếp : Tuần qua lớp đã thực hiện tốt nề nếp đi học đúng giờ, thực hiện tốt các nề nếp do trường lớp đề ra. - Học tập : Các em chăm học, có ý thức tốt trong học tập, trong lớp cha tích cực hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp, nhưng cha hiệu quả cao - Lao động vệ sinh : Đầu giờ các em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ, gọn gàng - Thể dục : Các em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đúng động tác - Đạo đức : Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè, có ý thức đạo đức tốt 2. Kết quả đạt được - Tuyên dương : - Phê bình hay quên đồ dùng: 3. Phương hướng - Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt. - Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra .. Tuần 14 Thứ hai ngày 07 tháng 12 năm 2015 Buổi sáng Tiết 1: Chào cờ . Tiết 2: Mĩ thuật (GV chuyên) . Tiết 3+4: Tiếng việt BÀI 14A: ANH EM PHẢI ĐOÀN KẾT (Tiết 1+2) (Trang 56) I. Mục tiêu: - Sách hướng dẫn học. II. Chuẩn bị. GV: Sác

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIÁO ÁN T 11,12,13,14,15.doc