Buổi chiều
Tiết 1: Tiếng việt
BÀI 7C: THẦY CÔ DẠY DỖ EM EM NÊN NGƯỜI (Tiết 3) (Trang 96)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn, phiếu HT
HS: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
- Gv nêu cách chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 7C: Thầy cô dạy dỗ em nên người (trang 96)
93 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 819 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy Lớp 2 - Tuần 6 đến 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đã kết bạn với Quạ.
c. Vì Sẻ đã coi thường, không chịu kết bạn với các bạn trong vườn, những người đã hết lòng giúp đỡ Sẻ
4. Em hãy viết từ 1 đến 2 câu nói về suy nghĩ của Sẻ khi được các bạn giúp đỡ.
.
Thứ sáu ngày 21 tháng 10 năm 2016
Tiết 1+2: Toán Bài 19: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH
DẠNG 47 + 25; 47 + 5 NHƯ THẾ NÀO (Tiết 1+2) (Trang 67)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Trò chơi chuyền điện
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 19: Em thực hiện phép tính (trang 67)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Em biết cách thực hiện phép cộng dạng 47 + 25, 47 + 5
A. Hoạt động cơ bản:
- Logo 1: Hoạt động cả lớp
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi cắm hoa
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và thực hiện trên que tính
- GV QS hướng dẫn
- GV nhận xét
- Logo 3: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và thực hiện trên que tính
- GV hướng dẫn các hoạt động theo lo go
- HS theo dõi
- Logo 4: Hoạt động cả lớp
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- HS đổi vở KT kết quả
- HS, GV nhận xét
B. Hoạt động thực hành
* Tiết 2:
Mục tiêu: Em biết cách thực hiện phép cộng dạng 47 + 25, 47 + 5
- Logo 1: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 2: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 3: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 4: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- HS đổi vở KT kết quả
- GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em nghĩ ra bài toán cần thực hiện phép tính 47 +16 để đố bố mẹ ?
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 3: Thủ công
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI (Tiết 1) (Trang 204)
I. Mục tiêu.
* Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp gấp tương đối phẳng và thẳng.
- GDVSMT: Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ
II. Chuẩn bị.
- GV: - Một thuyền phẳng đáy không mui gấp bằng giấy thủ công khổ to.
- Quy trình gấp thuyền phẳng đáy không mui (SGK), giấy thủ công.
- HS: - Giấy thủ công, bút màu.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động của HĐTQ: Các ban hoạt động đầu giờ
2. Khởi động - Tạo hứng thú:
3. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài.
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động 1: ( nhóm 4): Đồ dùng
- Các nhóm trưởng KT sự chuẩn bị của nhóm
- Thảo luận nhóm: - Cho hs quan sát mẫu đã chuẩn bị.
- Giới thiệu chiếc thuyền phẳng đáy không mui hỏi:
? Trên tay cô cầm vật gì. (Chiếc thuyền)
? Có nhận xét gì về hình dáng màu sắc, tác dụng của thuyền. (2 bên là mạn thuyền, đáy thuyền, mũi thuyền thon dài, thuyền dùng để chở người, hàng hoáThuyền được làm bằng sắt hoặc bằng gỗ)
? Thuyền được gấp bằng gì, gấp bởi hình gì. (Thuyền gấp bằng giấy. Hình chữ nhật)
* Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác: Treo quy trình gấp.
*Bước 1: Gấp tạo 4 mép gấp cách đều.
- Đặt ngang tờ giấy thủ công lên mặt bàn, để mạt ô ở trên (H1) Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài được (H3)
- Gấp đôi mặt trước theo đường dấu gấp ở ( H3) được H4.
- Lật H4 ra mặt sau gấp đôi như mặt trước được hình 5.
* Bước 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền.
- Lách hai ngón tay vào trong 2 mép giấy, các nhón còn lại cầm hai bên phía ngoài. Lộn các nếp gấp vào lòng thuyền.
- Gấp theo nếp gấp sao cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài. Tương tự như H7.
- Lật H7 ra mặt sau gấp 2 lần giống như H5 được H8.
- Gấp theo đường dấu gấp sang 2 bên được H9, H10. Dọc theo 2 cạnh thuyền vừa lộn cho phẳng sẽ được thuyền phẳng đáy không mui.
- Yêu cầu nhắc lại các bước gấp.
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động 1: (Nhóm 4) Thực hành gấp tên lửa
- Yêu cầu cả lớp gấp máy bay trên giấy nháp.
- Quan sát giúp h/s còn lúng túng.
- GV quan sát HD thêm
* Hoạt động 2: (cả lớp) Trưng bày sản phẩm
- Các nhóm nhận xét sản phẩm chéo nhau
* Củng cố: Giao lưu cả lớp
? Thuyền thật dùng để làm gì
C. Hoạt động ứng dụng:
Trao đổi, thực hiện cùng với gia đình về thuyền thật.
Dặn dò: Chuẩn bị đồ dùng cho giờ học sau.
Tiết 4: Sinh hoạt NHẬN XÉT TUẦN 7
I. Mục tiêu.
- HS nắm được ưu nhược điểm trong tuần của bản thân
- HS có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập
- Giáo dục HS có ý thức phấn đấu liên tục vươn lên
II. Lên lớp.
1. Nhận định tình hình chung của lớp.
- Nề nếp: Tuần qua lớp đã thực hiện tốt nề nếp đi học đúng giờ, thực hiện tốt các nề nếp do
trường lớp đề ra.
- Học tập: Các em chăm học, có ý thức tốt trong học tập, trong lớp cha tích cực hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp, nhưng cha hiệu quả cao
- Lao động vệ sinh: Đầu giờ các em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ, gọn gàng
- Thể dục: Các em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đúng động tác
- Đạo đức: Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè, có ý thức đạo đức tốt
2. Kết quả đạt được
- Tuyên dương :
- Phê bình
3. Phương hướng
- Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt.
- Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra
........................................................................
Tuần 8 Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Chào cờ
........................................................................
Tiết 2: Mĩ thuật
.
Tiết 3+4: Tiếng việt
BÀI 8A: THẦY CÔ LUÔN YÊU THƯƠNG EM (Tiết 1+2) (Trang 101)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn, Phiếu HT.
HS: Sách hướng dẫn, Bút chì.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: Tiếng có âm ui/ uy ?.
- Gv nêu cách chơi: Mỗi nhóm có thời gian là 1 phút tìm tiếng có âm ui/uy ? hết thời gian ban nào ghi được nhiều tiếng đúng nhóm đó thắng cuộc.
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 8A: Thầy cô luôn yêu thương em (trang 101)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Đọc và hiểu câu chuyện Người mẹ hiền
A. Hoạt động cơ bản:
Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển thảo luận và trả lời câu hỏi
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Logo 2: (Hoạt động cả lớp)
- Học sinh nghe GV đọc chuyện.
- HS theo dõi
- Lo go 3 (nhóm)
- Nhóm trưởng điều khiểm trò chơi thi tìm nhanh
- GV QS hướng dẫn, thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 4 (nhóm)
- Đọc nối từ ngữ sau
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
- Lo go 5 (nhóm)
- Đọc đoạn nối tiếp đến hết bài
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 6: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiểm thảo luận trả lời
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
B: Hoạt động thực hành
Tiết 2:
Mục tiêu: Đọc và hiểu câu chuyện Người mẹ hiền
- Logo 1: (Hoạt động nhóm)
- Nhóm trưởng điều khiểm thay nhau hỏi đáp
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 2 (nhóm)
- Nhóm trưởng điều khiểm ghi những câu trả lời đúng
- Nhóm báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Buổi chiều
Tiết 1: Tiếng việt
BÀI 8A: THẦY CÔ LUÔN YÊU THƯƠNG EM (Tiết 3) (Trang )
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 8A: Thầy cô luôn yêu thương em (trang 103)
B. Hoạt động thực hành
* Tiết 3:
Mục tiêu: Nhận biết các từ chỉ hoạt động. Biets đúng dấu phẩy trong câu
- Lo go 3 (HĐ nhóm đôi)
- Nhóm trưởng điều khiển, đọc từng đoạn bài Người mẹ hiền
- HS đọc nối tiếp đoạn
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
- Lo go 4 Hoạt động nhóm đôi
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn tìm từ chỉ hoạt động
- GV, QS hướng dẫn (ăn, uống, tỏa)
- HS báo cáo
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
- Lo go 5 (HĐ cá nhân)
- Nhóm trưởng điều khiển chép đoạn văn vào vở điền đúng dấu phẩy
- GV, QS hướng dẫn
- HS báo cáo
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Kể cho người thân nghe về thầy cô giáo lớp 1 của em
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
..
Tiết 2: Luyện toán: ÔN TẬP TỔNG HỢP
1. Tính tổng, biết các số hạng là:
a) 32 và 45
b) 14; 22; 43.
2. Hãy so sánh tổng của 5 và 4 với trổng của 4 và 5
3. Hai số khác 0 có tổng bằng 2. Vậy mỗi số hạng là bằng bao nhiêu?
4. Viết các số có hai chữ số sao cho tổng của chúng bằng 7
5. Tìm một số biết rằng tổng của số đó và số liền sau của nó bằng 5.
6. Hãy tìm ba số hạng bằng nhau có tổng bằng 6.
7. Hãy viết 3 thành tổng của ba số hạng khác nhau.
8. Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống:
Số 8 là tổng của hai số:
a) 5 và 3 b) 4 và 6 c) 1 và 8 d) 8 và 0
9. Đặt tính rồi tính
38 + 7 78 + 6 58 + 4 68 + 9
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 3: Luyện đọc: ÔN: THỜI KHÓA BIỂU
I. Mục tiêu.
* Biết đọc ngắt nghỉ đúng các dấu câu, giữa các cụm từ. Hiểu nội dung bài.
- Rèn kĩ năng đọc trôi chảy. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm.
II. Các hoạt động dạy học.
1) Hoạt động 1. Hoạt động nhóm:.
- Luyện đọc trong nhóm
- HS GV nhận xét
2) Hoạt động 2. Hoạt động cả lớp:.
- Luyện đọc trước lớp
- HS GV nhận xét
3. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học
Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Thể dục: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ
TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT DÊ” (Trang 55)
I. Mục tiêu.
* Học động tác điều hoà. Ôn 7 động tác thể dục đã học. HS thực hiện được ở mức tương đối đúng. Ôn trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” HS biết cách chơi và tham gia chơi .
II. Chuẩn bị.
1. GV : Còi, chuẩn bị sân bãi.
2. HS: Trang phục gọn gàng, đi giày.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Phần mở đầu:
* Khởi động: Chủ tịch HĐTQ điều hành:
- Xếp hàng, điểm số, báo cáo.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1. 2.
* Ôn lại bài cũ
- Gọi bốn em lên kiểm tra.
B. Phần cơ bản
* Hoạt động 1: (HĐ cả lớp):
* CTHĐTQ điều hành:
a. Ôn 5 động tác thể dục đã học.
- Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
- GV chia tổ tập luyện.
* Hoạt động 2: (HĐ cả lớp):
* Học động tác bụng.
- GV tập mẫu 1 lần.
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo.
- GV hô và cùng tập với HS.
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai.
- GV hô cho cả lớp tập 6 động tác.
- TTCB . Đứng cơ bản.
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đưa hai tay ra trước - lên cao thẳng hướng, lắc lắc hai bàn tay, mặt ngửa .
- N2: Từ từ cúi xuống lắc hai bàn tay đồng thời hướng hai bàn tay xuống đất, hai chân thẳng.
- N3: Từ từ nâng thân thành tư thế đứng thẳng, lắc lắc hai bàn tay đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Ghép 6 động tác thể dục đã học.
* Hoạt động 3: (Cả lớp) Chơi trò chơi:“ Bịt mắt bắt dê”.
- Nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho HS chơi thử.
- Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi.
C. Phần kết thúc:
* CTHĐTQ điều hành:
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 6 động tác thể dục đã học.
........................................................................
Tiết 2: Âm nhạc
..............................................................................
Tiết 3+4: Tiếng việt
BÀI 8B: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI MẸ HIỀN Ở TRƯỜNG CỦA EM
(Tiết 1+2) (Trang 106)
I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu bài tập
Học sinh: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động, tạo hứng thú
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật, sự vật
- Gv nêu cách chơi: Mỗi nhóm có thời gian là 1 phút để ghi lại những từ chỉ hoạt động, trạng thái, hết thời gian ban nào ghi được nhiều từ đúng nhóm đó thắng cuộc.
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 8B: Thầy cô là những người mẹ hiền ở trường của em (trang 106)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Hs đọc: - Kể câu chuyện Người mẹ hiền. Viết chữ hoa G
A. Hoạt động cơ bản:
Logo 1: Hoạt động cả lớp
- CTHĐTQ điều khiển các nhóm chơi trò chơi Tìm từ nhanh
- Nhóm trưởng cho các bạn tìm từ chỉ HĐ, trạng thái
- GV nêu cách chơi HS tìm báo cáo
- HS, GV nhận xét
Lo go 2: (Hoạt động nhóm)
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn kể từng nội dung tranh trong nhóm.
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm.
- HS, GV nhận xét
Lo go 3: (Hoạt động cả lớp)
- Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa E, Ê.
- HS theo dõi
B. Hoạt động thực hành
* Tiết 2:
Mục tiêu: Viết đúng các từ có vần ao/au . Chép đúng một đoạn văn.
- Logo 1: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển chọn từ trong ngoặc đơn ghi vào chỗ trống
- GV quan sát theo dõi, hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chép bài vào vở
- HS đọc đoạn chép
- GV đọc từ khó, HS viết vào nháp
- HS chép bài, GV QS hướng dẫn
- Logo 3: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đổi vở sửa lối
- GV thu 6 – 7 bài chấm chữa nhận xét
Logo 1: Hoạt động cả lớp
- CTHĐTQ điều khiển các nhóm chơi trò chơi Tìm nhanh các tiếng có vần ao/au
- GV nêu cách chơi, nhóm tìm báo cáo
- HS, GV nhận xét
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Buổi chiều
Tiết 1: Tiếng việt
BÀI 8B: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI MẸ HIỀN Ở TRƯỜNG CỦA EM
(Tiết 3) (Trang 106)
I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu bài tập
Học sinh: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động, tạo hứng thú
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật, sự vật
- Gv nêu cách chơi: Mỗi nhóm có thời gian là 1 phút để ghi lại những từ chỉ hoạt động, trạng thái, hết thời gian ban nào ghi được nhiều từ đúng nhóm đó thắng cuộc.
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 8B: Thầy cô là những người mẹ hiền ở trường của em (trang 106)
* Tiết 3:
Mục tiêu: Viết đúng các tiếng mở đầu r/d/g, tiếng có vần uôn/uông. Nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống
- Logo 5: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn điền chữ r/d/g vào chỗ chấm
- HS làm vào vở
- GV QS hướng dẫn nhận xét
- Logo 3: Hoạt động nhóm đôi
- Nhóm trưởng điều khiển đóng vai các tình huống
- HS đóng vai, GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng:
- Kể lại câu chuyện Người mẹ hiền cho người thân nghe.
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2: Luyện T. Việt
CHIM SẺ
1. Từ nào có thể thay cho từ xấu hổ trong câu “Sẻ xấu hổ nói lời xin lỗi và cảm ơn các bạn”
a. ngượng ngùng
b. lúng túng
c. e thẹn
2. Chim Sẻ, chim Sâu, Quạ, Ong, bướm, kiến, chuồn chuồn, là các từ chỉ gì?
a. cây cối
b. con vật
c. đồ vật
d.người
3. Nhóm từ nào dưới đây là những từ chỉ sự vật ?
a) Mận, chim sẻ, chim sâu, ong.
b) Mận, chuồn chuồn, kiến, tốt bụng.
c) Cô đơn, trống trải, quạ, chim sẻ.
4. Viết 3 câu theo mẫu Ai là gì? Để nói về các nhân vật trong câu chuyện Chim Sẻ :
a. Sẻ
b. Quạ
c. Chuồn chuồn, chim sâu, Ong, Bướm, kiến
.............................................................................
Tiết 3: SINH HOẠT SAO
............................................................................
Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1+2: Toán Bài 20: LÍT (Tiết 1+2) (Trang 71)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn, phiếu học tập
HS: Giấy kiểm tra
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Trò chơi chuyền điện 7 cộng với một số
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 20: Lít (trang 71)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Em biết: Về đơn vị lít; lít viết tắt là l. sử dụng chai 1lít hoặc ca 1lít để đong nước, sữa . trong đời sống hằng ngày.
A. Hoạt động cơ bản:
- Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- HS hỏi tương tác giữa các nhóm
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc kĩ nội dung sau
- GV hướng dẫn đong ca 1 lít
- Logo 3: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đong chai 1l rồi quan sát lượng nước 1l
- GV QS hướng dẫn nhận xét
- Logo 4: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc và viết theo mẫu
- GV QS hướng dẫn
- Nhóm thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét
- Logo 5: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi Ai nhanh, ai khéo
- GV QS hướng dẫn
- KT kết quả, báo cáo kết quả HS, GV nhận xét
* Tiết 2:
Mục tiêu: Em biết: Về đơn vị lít; lít viết tắt là l. sử dụng chai 1lít hoặc ca 1lít để đong nước, sữa . trong đời sống hằng ngày.
A. Hoạt động thực hành:
- Logo 1: Hoạt động nhóm đôi
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát tranh điền số
- HS hỏi tương tác giữa các nhóm
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Logo 3: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài vào vở
- GV QS hướng dẫn
- Đổi vở KT kết quả, HS, GV nhận xét
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 3: Tự nhiên
Bài 4: ĂN, UỐNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH ? (Tiết 2) (trang 22)
I. Mục tiêu: (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu HT
Học sinh: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động, tạo hứng thú
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 4: Ăn, uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh ? (trang 22)
* Tiết 2:
Mục tiêu: Kể tên được một số loại thức ăn trong các bữa ăn hằng ngày
A. Hoạt động thực hành:
Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi đi chợ
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm học.
- Nhóm báo cáo, HS, GV nhận xét
Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Nhóm thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 3: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn viết cụm từ sau vào vở.
- HS viết bài vào vở
4. Củng cố, nội dung
- Em nói với người thân trong gia đình những điều em ghi nhớ về ăn, uống đầy đủ
- Nhận xét giờ học.
.
Tiết 4: Luyện viết (NV): NGƯỜI MẸ HIỀN (Trang 101)
I. Mục tiêu.
* Nghe viết được chính xác, trình bày đúng đoạn tóm tắt trong bài. Người mẹ hiền
II. Các hoạt động dạy học.
1) Hoạt động 1. Hoạt động cả lớp:.
- GV đọc HS luyện viết chính tả.
- GV đọc lại đoạn viết HS soát lỗi
2) Hoạt động 2.
- Chấm - chữa bài.
- Trả vở - nhận xét.
3. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Toán Bài 21: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 6 + 5 (Tiết 1) (Trang 75)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn
HS: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Trò chơi chuyền điện
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 21: 7 cộng với một số: 6 + 5 (trang 75)
* Tiết 1:
Mục tiêu: Em biết thực hiện phép cộng 6 + 5
A. Hoạt động cơ bản:
- Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển lập phép tính trên que tính 7 + 5
- HS, GV nhận xét
- Logo 2: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển lập phép tính trên que tính 7 + 4, 7 + 6
- HS, GV nhận xét
- Logo 3: Hoạt động cá nhân
- Nhóm trưởng điều khiển đọc và học thuộc lòng 7 cộng với một số
- GV kiểm tra
- HS, GV nhận xét biểu dương
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em đọc bảng cộng 6 cộng với một số cho mệ nghe
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 2: Luyện toán: ÔN TẬP TỔNG HỢP
1. Điền số thích hợp vào chỗ trống:
a) 1dm 8cm =....cm c) 30cm = ........dm........cm
b) 24 cm = ......dm.......cm d) 4dm 5cm = .........cm
2. Điền số thích hợp vào chỗ trống:
a) 3dm + 4dm = 4dm + .........dm
b) 9dm – 3dm = 8dm - ..........dm
c) 2dm + 4dm = 9dm - ..........dm
3. Điền dấu () thích hợp vào chỗ trống:
a) 24dm + 3dm ..........22dm + 5dm
b) 56dm – 32dm ..........2dm + 25dm
4. Tính:
a) 23dm + 42dm – 12dm
b0 5dm4cm + 33cm
c) 78cm – 4dm5cm
5. Hai khúc gỗ dài tổng cộng 46dm, khúc gỗ thứ nhất dài 22dm. Hỏi khúc gỗ thứ hai dài bao nhiêu đề xi mét?
6. Dũng dùng cây thước dài 2dm để đo một khúc gỗ. Dũng đo 4 lần thì vừa. Hỏi khúc gỗ dài bao nhiêu Đêximet?
7. Một sợi dây dài 78cm. Hỏi sợi dây đó dài bao nhiêu đêximet và bao nhiêu xăngtimet?
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
Tiết 3: Luyện đọc: ÔN: THỜI KHÓA BIỂU
I. Mục tiêu.
* Biết đọc ngắt nghỉ đúng các dấu câu, giữa các cụm từ. Hiểu nội dung bài.
- Rèn kĩ năng đọc trôi chảy. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm.
II. Các hoạt động dạy học.
1) Hoạt động 1. Hoạt động nhóm:.
- Luyện đọc trong nhóm
- HS GV nhận xét
2) Hoạt động 2. Hoạt động cả lớp:.
- Luyện đọc trước lớp
- HS GV nhận xét
3. Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2016
Buổi sáng
Tiết 1: Thể dục ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG (Trang 57)
I. Mục tiêu.
* Ôn 8 động tác thể dục đã học. HS thực hiện được ở mức tương đối đúng. Ôn trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” HS biết cách chơi và tham gia chơi .
II. Chuẩn bị.
1. GV : Còi, chuẩn bị sân bãi.
2. HS: Trang phục gọn gàng, đi giày.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Phần mở đầu:
* Khởi động: Chủ tịch HĐTQ điều hành:
- Xếp hàng, điểm số, báo cáo.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi hai em lên kiểm tra.
B. Phần cơ bản
* Hoạt động 1: (HĐ cả lớp):
a. Ôn 8 động tác của bài thể dục phát triển chung:
- Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà
* Hoạt động 2: (Cả lớp) Chơi trò chơi
- GV nêu tên trò chơi::“ Bịt mắt bắt dê”.
- Nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho HS chơi thử.
- Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi.
C. Phần kết thúc:
* CTHĐTQ điều hành:
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
- GVNX – Giao việc về nhà.
.
Tiết 2+3: Tiếng việt
BÀI 8C: THẦY CÔ LUÔN THÔNG CẢM VÀ HIỂU EM (Tiết 1+2) (Trang 110)
I. Mục tiêu:
- Sách hướng dẫn học.
II. Chuẩn bị.
GV: Sách hướng dẫn, phiếu HT
HS: Sách hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hội đồng tự quản làm việc.
2. Khởi động tạo hứng thú.
- Gv tổ chức cho hs chơi trò chơi:
- Gv nêu cách chơi:
3. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 8C: Thầy cô luôn thông cảm và hiểu em (trang 110)
Tiết 1:
Mục tiêu: Đọc và hiểu câu chuyện Bàn tay dịu dàng
A. Hoạt động cơ bản:
- Logo 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi thi tìm từ
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 2: (Hoạt động cả lớp)
- Nghe GV đọc bài Bàn tay dịu dàng
- HS theo dõi.
Lo go 3 (Hoạt động nhóm đôi)
- Nhóm trưởng điều khiển đọc từ và lời giải nghĩa từ
- HS đọc từ
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Logo 4: (Hoạt động cả lớp)
- Nghe GV đọc mẫu từ và câu
- HS đọc theo.
- HS, GV nhận xét,
Lo go 5 (Hoạt động nhóm đôi)
- Nhóm trưởng điều khiển đọc nối tiếp đoạn đến hết bài
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Tiết 2:
Mục tiêu: Viết đúng các từ có vần ui/uy
- Lo go 6 (Hoạt động cá nhân)
- Nhóm trưởng điều khiển ghi lại chữ cái trước dòng trả lời đùng
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Lo go 7 (Hoạt động nhóm đôi)
- Nhóm trưởng điều khiển hỏi – đáp HĐ 6
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố, nội dung
- Nhận xét giờ học.
.
Tiết 3: Đạo đức CHĂM LÀM VIỆC NHÀ (Tiết2) (Trang 12)
I. Mục tiêu
1. KT: Biết trẻ em có bổn phận tham gia làm việc nhà hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà cha mẹ.
2. KN: Nêu được những việc làm ở nhà phù hợp với khả năng của mình.
3. TĐ: Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng.
* GDKNS: Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Sách hướng dẫn, phiếu học tập
2. Học sinh: Sách hướng dẫn
III. Các hoạt động dạy - học cơ bản:
1. HĐ của HĐTQ: Các trưởng ban điều hành
2. Khởi động tạo hứng thú:
+ GV giới thiệu bài: Chăm làm việc nhà (trang 12)
A. Hoạt động cơ bản
1) Hoạt động 1. Tự liên hệ.
+ Mục tiêu: Giúp hs tự nhìn nhận, đánh giá sự tham gia làm việc nhà của bản thân.
+ Cách tiến hành.
? Em đã tham gia vào những công việc gì ở nhà? - Quét nhà, sân, lau bàn ghế, trông em, cho gà ăn, rửa ấm chén
? Bố mẹ có thái độ ntn về những việc làm của em ? - Bố mẹ rất hài lòng và khen em ngoan.
? Sắp tới em dự định sẽ làm những công việc gì giúp cha mẹ ? - Muốn được làm: Nấu cơm, giặt quần áo
? Vì sao em thích làm những việc đó ? - Vì yêu quý, thương yêu bố mẹ.
- Tìm những công việc nhà phù hợp với khả năng của mình để bày tỏ nguyện vọng muốn được tham gia làm việc nhà với bố mẹ.
2) Hoạt động 2. Đóng vai:
+ Mục tiêu: HS biết cách ứng sử đúng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIÁO ÁN T 6,7,8,9,10.doc