Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 1

Tiết 1

H ỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (T1)

HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập sinh hoạt đúng giờ.

HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý và thực hiện đúng thời gian biểu.

HS có thái độ đồng tình với các bạn học tập sinh hoạt đúng giờ.

GV: HDHS QS tranh thảo luận Bạn Lan tranh thủ làm BT tiếng viết, bạn Tùng vẽ máy bay em có nhận xét gì về việc làm của các bạn.

* Cả nhà đang ăn cơm riêng bạn Dương vừa ăn vừa xem phim như thế có được không? Vì sao?

 

doc17 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ ba ngày 05 thỏng 9 năm 2017 Tiết1: HĐTT Tiết 2 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tờn bài Tiết 1 LÀM QUEN TIẾT 1 Cể CễNG MÀI SẮT Cể NGÀY NấN KIM Mục tiờu - Đọc trơn toàn bài. - Biết nghỉ hơi sau cỏc dấu chấm, dấu phẩy và giữa cỏc cụm từ. - Bước đầu biết đọc phõn biệt lời kể chuyện với lời nhõn vật - Hiểu nghĩa của cỏc từ ngữ mới. - Rỳt được lời khuyờn từ cõu chuyện : Làm việc gỡ cũng phải kiờn trỡ, nhẫn nại mới thành cụng. HĐ1 HS:ụn bài cũ GV:GTB-HD đọc HS :nối tiếp đọc cõu HĐ2 GV:NX-HD đọc đoạn HS:đọc đoạn trong nhúm HĐ3 HS:đọc đoạn trước lớp GV:NX đỏnh giỏ-HD đọc toàn bài HĐ4 HS : đọc toàn bài GV: NX đỏnh giỏ Nhận xột đỏnh giỏ giờ học Tiết 3 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tờn bài Tiết 2 ĐỒ DÙNG HỌC TẬP TIẾT 2 Cể CễNG MÀI SẮT Cể NGÀY NấN KIM Mục tiờu - Hiểu nghĩa của cỏc từ ngữ mới. - Rỳt được lời khuyờn từ cõu chuyện : Làm việc gỡ cũng phải kiờn trỡ, nhẫn nại mới thành cụng. HĐ1 HS:đọc lại đoạn 1+2 GV:HD tỡm hiểu đoạn 1+2 HS:đọc cõu hỏi và thảo luận HĐ2 GV:NX-KL HS: nhắc lại GV:HD tỡm hiểu Đ3 HĐ3 HS :đọc CH và TL GV:NX chốt nội dung bài HS :luyện đọc lại HĐ4 GV:NXĐG-chốt lại nd bài HS :ghi đầu bài Gv nhận xột giờ học Tiết 4 Mụn N1: Toỏn N2: Toỏn Tờn bài TIẾT 1 TIẾT HỌC ĐẦU TIấN TIẾT 1 ễN CÁC SỐ ĐẾN 100 Mục tiờu Giỳp học sinh: - Nhận biết những việc thường phải làm trong cỏc tiết học toỏn 1 - Bước đầu biết yờu cầu cần đạt được trong học tập toỏn 1. - Giỳp HS củng cố về: Viết cỏc số từ o đến 100 thứ tự cỏc số. - Số cú 1, 2 chữ số liền trước, liền sau của một số. HĐ1 KT đồ dựng GV:GTB-HD làm quen với SGK GV:GTB-HD tỡm hiểu bài HS :đọc yờu cầu bài 1 HĐ2 HS : tỡm hiểu cỏc kớ hiệu trong SGK GV:NX- HD bài 1 HS : nờu miệng GV:NX-HD bài tập 2 HS :TL nhúm HĐ3 GV: HD ụn cỏc số từ 1 đến 9 HS : ụn cỏc số HS :TL và nờu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. HĐ4 GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. GV:chữa bài 4-củng cố bài. GV nhận xột giờ học Tiết 5 Mụn N1: đạo đức N 2:Tự nhiờn - xó hội Tờn bài Bài 1 EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 ( tiết 1) TIẾT 1 CƠ QUAN VẬN ĐỘNG Mục tiêu - Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học -Vào lớp 1 em có nhiều bạn mới, thầy cô giáo mới, trường mới và những điều mới lạ Sau bài học, học sinh có thể: Biết xương với cơ là hai cơ quan vận động của cơ thể Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà có thể cử động được. Năng vận động sẽ giúp xương và cơ phát triển tốt. HĐ1 Chơi trò chơi "Vòng tròn giới thiệu tên" (BT1) HS: Quan sát các 1,2,3,4 (SGK) Làm 1 số động tác như bạn nhỏ trong sách HĐ2 Học sinh tự giới thiệu về sở thích của mình (BT2) GV: Gọi 1nhóm lên thực hiện theo SGK hỏi. Trong các động tác các em vừa tập bộ phận nào của các em vận động . HĐ3 - HS kể về ngày đầu tiên đi học của mình (BT3) HS thực hành: Tự nắm bàn tay, cổ tay, cánh tay của mình. Chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể ? HĐ4 + Giỏo viờn kết luận: - Vào lớp 1 em sẽ cú thờm nhiều bạn mới, thầy cụ giỏo mới, em sẽ học được nhiều điều mới lạ. Em sẽ biết đọc, biết viết và làm toỏn... GV: Gọi cỏc nhúm bỏo cỏo KQ KL: Xương và cơ là cỏc cơ quan vận động của cơ thể HDHS chơi trũ chơi vật tay. Nờu cỏch chơi, luật chơi. GV nhận xột giờ học Thứ tư ngày 06 thỏng 9 năm 2017 Tiết 1 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Kể chuyện Tờn bài Tiết 3 VỊ TRÍ TRấN/DƯỚI TIẾT 1 Cể CễNG MÀI SẮT Cể NGÀY NấN KIM Mục tiờu -Dựa vào trớ nhớ, tranh minh hoạ và gợi ý trong tranh kể lại được từng đoạn và toàn bộ ND cõu truyện - Cú khả năng tập trung theo dừi bạn kể. Biết nhận xột đỏnh giỏ lời kể của bạn HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-HD kể chuyện. HĐ2 HS :QST và kể đoạn trong nhúm. HĐ3 GV: KT-NX HD thi kể HS:thi kể đoạn 3 GV:NX tuyờn dương,HD kể toàn truyện HĐ4 HS:Kể toàn truyện GV:NX-củng cố bài HS:nờu ý nghĩa chuyện Nhận xột giờ học Tiết 2 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Toỏn Tờn bài Tiết 1 VỊ TRÍ :TRÁI /PHẢI TIẾT 2 ễN CÁC SỐ ĐẾN 100(TIẾP) Mục tiờu - Giỳp HS củng cố về: Đọc viết so sỏnh cỏc số cú hai chữ số - Phõn tớch số cú 2 chữ số theo chục và đơn vị HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-HD bài 1 HS :làm bài 1 HĐ2 GV:chữa bài-HD bài 2 HS : nờu miệng HĐ3 GV:NX-HD bài tập 2 HS :TL và nờu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. HĐ4 GV:chữa bài-HD bài 5 HS :làm bài 5. GV:chữa bài 5-củng cố bài. GV nhận xột giờ học Tiết3 Mụn N1: Toỏn N2: Chớnh tả Tờn bài TIẾT 2 NHIỀU HƠN - ÍT HƠN TIẾT 1 Cể CễNG MÀI SẮT Cể NGÀY NấN KIM Mục tiờu - HS nắm được cỏch so sỏnh số lượng của 2 nhúm đồ vật - Nắm được cỏch sử dụng từ "nhiều hơn" "ớt hơn" khi so sỏnh về số lượng - Biết so sỏnh 2 nhúm đồ vật. - Biết chỉ ra được nhúm nào nhiều hơn, nhúm nào ớt hơn. - Chộp lại chớnh xỏc đoạn trớch trong bài cú cụng mài sắt cú ngày nờn kim. - Củng cố quy tắc viết c/k - Điền đỳng cỏc chữ cỏi vào ụ trống- Thuộc lũng tờn 9 chữ cỏi đầu trong bảng chữ cỏi HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-tỡm hiểu bài HS : đọc yờu cầu bài 1 HS :đọc bài CT GV:GTB-HD tỡm hiểu bài HĐ2 GV:NX- HD bài 1 HS :làm bài tập 1 HS :tỡm hiểu bài và viết từ khú GV:NX-HD viết HĐ3 GV:chữa bài1-HD bài HS :làm bài bảng con GV:NX đỏnh giỏ-HD bài 3 HS : làm bài 3 HS:viết bài GV:theo dừi uốn nắn HĐ4 HS : làm bài 4 GV:chữa bài 4-củng cố bài HS : làm bài 4 GV: chữa bài-củng cố GV:theo dừi uốn nắn HS :soỏt lỗi GV:chấm chữa bài HS :làm bài tập CT GV:chữa bài-NX giờ học. GV nhận xột giờ học Tiết 4 Thể dục học chung Tiết 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRèNH TRề CHƠI: DIỆT CÁC CON VẬT Cể HẠI I. MỤC TIấU: 1. Kiến thức: - Giới thiệu chương trỡnh thể dục lớp 2 - Một số quy định trong giờ học thể dục - Biờn chế tổ chọn cỏn sự - Học giậm chõn tại chỗ đứng lại - ễn trũ chơi: Diệt cỏc con vật cú hại 2. Kỹ năng: - Biết được 1 số nội dung cơ bản của chương trỡnh - Biết những điều cơ bản của chương trỡnh HT - Thực hiện tương đối đỳng tham gia chơi tương đối chủ động 3. Thỏi độ - HS cú thỏi độ học tập đỳng đắn II. PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM - Địa điểm. Sõn trường vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 cũi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP( 35) Nội dung Phương phỏp A. Phần mở đầu ĐHTT -GV nhận lớp tập hợp phổ biến ND yờu cầu giờ học x x x x x x x x x x Khởi động Xoay cỏc khớp cổ chõn, cổ tay, vai, đầu gối ĐHKĐ: x x x x x x x x C. Phần cơ bản KT đội hỡnh đội ngũ ĐH luyện: Giới thiệu chương trỡnh thể dục 2 x x x x x Một số quy định khi học thể dục x x x x x - Phổ biến tổ tập luyện - Giậm chõn tại chỗ đứng lại Trũ chơi: Diệt cỏc cn vật cú hại Phổ biến cỏch chơi c. Kết thỳc: x x x x x - Đứng vỗ tay hỏt x x x x x - Nhận xột giờ học giao việc về nhà Thứ năm ngày 07 thỏng 9 năm 2017 Tiết 1 Mụn N1: Toỏn N2: Toỏn Tờn bài TIẾT 3 HèNH TRềN-HèNH VUễNG TIẾT 3 SỐ HẠNG - TỔNG Mục tiờu - Nhận ra và nờu đỳng tờn hỡnh vuụng, hỡnh trũn - Bước đầu nhận ra hỡnh vuụng, hỡnh trũn từ cỏc vật thật - Giỳp HS: Bước đầu biết tờn gọi thành phần kết quả của phộp cộng - Củng cố về phộp cộng khụng nhớ cỏc số cú hai chữ số và giải toỏn cú lời văn. HĐ1 KT bài cũ GV:GTB-HD tỡm hiểu bài HS : tỡm hiểu bài GV:NX HD thực hành KT bài cũ. GV:GTB-HD tỡm hiểu bài HS :tỡm hiểu bài GV:NX-HD bài 1 HĐ2 HS :làm bài tập 1 GV:chữa bài1-HD bài 2 HS : làm bài bảng lớp GV:NX-HD bài tập 2 HĐ3 HS :làm bài bảng con GV:NX đỏnh giỏ-HD bài HS : làm bài 3 GV:chữa bài3-HD bài 4 HS :TL và nờu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài HS :làm bài 4 HĐ4 HS : làm bài 4 GV:chữa bài 4-củng cố GV:chữa bài 4 GV nhận xột giờ học Tiết 2 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Tập đọc Tờn bài TIẾT 5 LUYỆN TẬP TRề CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG TIẾT 3 TỰ THUẬT Mục tiờu - HS làm quen và nhận biết chữ và õm e - Bước đầu nhận biết được mối liờn hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật - Phỏt biểu lời núi tự nhiờn theo nội dung: Trẻ em và loài vật đều cú lớp học của mỡnh. - Rốn kĩ năng đọc thành tiếng.Biết đọc một đoạn văn tự thuật với giọng rừ ràng, rành mạch. - Rốn kỹ năng đọc hiểu:Nắm được nghĩa từ mới được giải nghĩa.hiểu ND bài. HĐ1 HS:KT bài cũ GV:GTB-GT chữ e HS :phỏt õm GV:GTB-HD hướng dẫn đọc HS :nối tiếp đọc cõu. HĐ2 GV:NX-phõn tớch cấu tạo chữ HS : nhắc lại GV:NX-HD viết HS :nhận diện chữ viết GV:NX-Hd đọc đoạn HS :đọc trong nhúm HS :đọc đoạn trước lớp. HĐ3 HS :đọc cn GV:NX chỉnh sửa HS :viết trờn khụng GV:NX GV:NX đỏnh giỏ-HD tỡm hiểu bài. HS :đọc cõu hỏi và TL HS :TB kết quả TL GV:NX chốt nội dung HĐ4 HS : viết bảng con GV:NX đỏnh giỏ. HS : luỵờn đọc TL. GV: NX đỏnh giỏ-củng cố. HS:ghi bài GV nhận xột giờ học Tiết 3 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Luyện từ và cõu Tờn bài Tiết 6 VỊ TRÍ :TRƯỚC / SAU TIẾT1 TỪ VÀ CÂU Mục tiờu - Bước đầu làm quen với khỏi niệm từ và cõu - Biết tỡm cỏc từ liờn quan đến hoạt động học tập - Bước đầu biết dựng từ đặt cõu hỏi đơn giản HĐ1 GV:GTB-HD bài tập 1. HS :thảo luận nhúm. HĐ2 HS :bỏo cỏo KQ thảo luận GV:NX-HD bài 2. HĐ3 HS :nờu miệng GV:chữa bài 2-HD bài 3. HĐ4 GV:NX đỏnh giỏ HS :làm bài vào vở BT. GV:chấm chữa bài. HS :ghi đầu bài. GV nhận xột chung giờ học Tiết 4 Mụn N1: Thủ cụng N2: Đạo đức Tờn bài TIẾT 1 GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BèA VÀ DỤNG CỤ THỦ CễNG Tiết 1 H ọc tập sinh hoạt đúng giờ (t1) Mục tiêu - HS nắm được 1 số loại giấy, bìa và dụng cụ môn học - Biết phân biệt giữa giấy và bìa - Kể được tên các dụng cụ của môn học - GV học sinh yêu thích môn học. HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập sinh hoạt đúng giờ. HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý và thực hiện đúng thời gian biểu. HS có thái độ đồng tình với các bạn học tập sinh hoạt đúng giờ. HĐ1 + Giơ tờ giấy cho HS quan sát và nói" Đây là tờ giấy" ? Giấy này dùng để làm gì ? + Giơ tiếp cho HS xem một số loại giấy màu, mặt sau có dòng kẻ ô li. GV: HDHS QS tranh thảo luận Bạn Lan tranh thủ làm BT tiếng viết, bạn Tùng vẽ máy bay em có nhận xét gì về việc làm của các bạn. * Cả nhà đang ăn cơm riêng bạn Dương vừa ăn vừa xem phim như thế có được không? Vì sao? HĐ2 - GV giới thiệu lần lượt từng loại đồ dùng sau đó nêu trên và công dụng HS: báo cáo kết quả- Kết luận: Làm 2 việc cùng một lúc không phải là học tập sinh hoạt đúng giờ. HĐ3 - GV nêu tên đồ dùng và yêu cầu HS lấy đúng - GV giơ từng đồ dùng và yêu cầu HS nêu tên gọi GV: Đưa tình huống HS thảo luận Ngọc đang ngồi xem 1 chương trình ti vi rất hay. Mẹ nhắc Ngọc đã đến giờ đi ngủ. Theo em bạn Ngọc có ứng xử như thế nào ? - Đầu giờ HS xếp hàng vào lớp Tịnh và Lai đihọc muộn. Tịnh rủ bạn đằng nào cũng bị muộn rồi chúng mình đi mua bi đi. Em hãy chọn giúp Lai cách ứng xử trong tình huống đó ? HĐ4 ? Hôm nay chúng ta học bài gì ? ? Qua bài em nắm được điều gì ? GV: Nhận xét – Kết luận: Cần sắp xếp thời gian biểu hợp lý để dễ học tập, vui chơi làm việc nhà và nghỉ ngơi. GV nhận xét chung giờ học Sỏng thứ sỏu ngày 08 thỏng 9 năm 2017 Tiết 1 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Tập viết Tờn bài Tiết 7 VỊ TRÍ: TRONG/ NGOÀI TIẾT1 CHỮ HOA A Mục tiờu - Rốn kĩ năng viết chữ. - Biết viết chữ cỏi viết hoa A (theo cỡ vừa và nhỏ) - Biết viết ứng dụng cõu anh em thuận hoà theo cỡ chữ viết đỳng mẫu đều nột nối chữ đỳng quy định HĐ1 HS:KT bài viết ở nhà. GV:NX-HD viết chữ hoa A HĐ2 HS : viết bảng con. GV:NX-HD viết từ HS :viết bảng con. HĐ3 GV:NX-HD thực hành. HS:TH viết bài. HĐ4 GV:chấm chữa bài HS:ghi đầu bài. GV nhận xột giờ học Tiết 2 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Toỏn Tờn bài Tiết 8 LUYỆN TẬP TRề CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG TIẾT 4 LUYỆN TẬP Mục tiờu Giỳp HS củng cố về: Phộp cộng khụng nhớ tớnh nhẩm và tớnh viết (đặt tớnh rồi tớnh); tờn gọi thành phần kết quả của phộp cộng - Giải toỏn cú lời văn. HĐ1 HS: đọc CN GV:GTB-HD thực hành HS :đọc yờu cầu bài 1 HĐ2 HS : đọc nhúm GV:NX-Hd bài 1. HS : làm bảng lớp,VBT GV:NX-HD bài tập 2 HĐ3 GV:NX-HD viết HS :viết bài GV:NX đỏnh giỏ-HD luyện núi HS :TL và nờu KQ. GV:NX-HD bài 3 HS :làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. HĐ4 HS : Luyện núi GV:NX đỏnh giỏ-củng cố bài. HS :đọc lại toàn bài GV:chữa bài 4-HD bài HS :làm bài 5. GV:chữa bài 5-củng cố bài. HS :ghi đầu bài. GV nhận xột giờ học Tiết 3 Mụn N1: Tự nhiờn xó hội N2: Thủ cụng Tờn bài TIẾT 1 CƠ THỂ CHÚNG TA Tiết 1 Gấp tên lửa Mục tiêu Nắm được tên các bộ phận chính của cơ thể và 1 số cử động của đầu, mình, chân, tay. Kể được tên các bộ phận chính của cơ thể người. Chỉ ra được các bộ phận bên ngoài của cơ thể Giáo dục HS có thói quen hoạt động để có cơ thể phát triển Học sinh biết cách gấp tên lửa. Gấp được tên lửa Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình HĐ1 Hoạt động theo nhóm. - Cho HS quan sát tranh ở trang 4. ? Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể ? - Cho các nhóm nêu kết quả thảo luận GV: Giới thiệu mẫu gấp tên lửa - Tên lửa có hình dạng như thế nào? màu sắc? - Các phần của tên lửa? - GV mở dẫn mẫu gấp tên lưả. Sau đó gấp lần lượt lại từ bước 1 đến khi được tên lửa ban đầu ? HĐ2 Hoạt động cả lớp - Treo tranh lên bảng và giao việc * Kết luận: GV không cần nhắc lại nếu HS đã nêu chính xác HS: Quan sát GV làm - Nêu cách gấp tên lửa ? HĐ3 Hoạt động nhóm nhỏ - Cho HS quan sát các hình ở trang 5 và cho biết các bạn đang làm gì ? ? Cơ thể ta gồm mấy phần? Đó là những phần nào ? GV: Đưa qui trình các bước gấp HD trên qui trình các bước gấp Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng HĐ4 Hoạt động cả lớp: - Cho đại diện nhóm lên nêu kết quả TL * Kết luận: - Cơ thể ta gồm 3 phần: đầu, mình, và tay - Chúng ta nên tích cực hoạt động để cơ thể khoẻ và phát triển. HS: Lên thao tác lại các bước gấp Gấp tên lửa phải qua mấy bước ? HS: Thực hành gấp tên lửa. GV: Nhận xét - Tuyên dương. GV nhận xét chung giờ học Tiết 4 Thể dục BÀI 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DểNG HANG, ĐIỂM SỐ CHÀO BÁO CÁO KHI GIÁO VIấN NHẬN LỚP. I. MỤC TIấU: - ễn một số kỹ năng đội hỡnh đội ngũ đó học ở lớp 1. Yờu cầu: HS thực hiện được động tỏc ở mức tương đối chớnh xỏc, trật tự. - Học cỏch chào bỏo cỏo khi giỏo viờn nhận lớp. Yờu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đỳng. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sõn trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 cũi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP. Nội dung Phương phỏp tổ chức 1. Mở đầu: - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt. 2. Cơ bản: a. ễn đội hỡnh đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc, dúng hàng, điểm số, giậm chõn tại chỗ. - Học cỏch chào bỏo cỏo khi giỏo viờn nhận lớp. b. Chơi trũ chơi. “ diệt cỏc con vật cú hại” 3. Kết thỳc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt. - Giậm chõn tại chừ đếm to theo nhịp 1.2. - GV cựng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xột kết quả giờ học. - ễn trũ chơi vừa học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV nờu nội dung tập sau đú điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giỏo viờn sửa sai cho HS. - GV nhắc lại cỏch chơi sau đú cho học sinh chơi trũ chơi GV nhận xột. - GV nhận xột kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. Chiều thứ sỏu ngày 08 thỏng 9 năm 2017 Tiết 1 Mụn N1: Toỏn N2: Chớnh tả Tờn bài TIẾT 4 HèNH TAM GIÁC TIẾT 2 NGÀY HễM QUA ĐÂU RỒI Mục tiờu - Nhận xột ra và nờu đỳng tờn hỡnh tam giỏc - Bước đầu nhận ra hỡnh tam giỏc từ cỏc vật thật - Nghe viết một khổ thơ trong bài Ngày hụm qua đõu rồi? Qua bài chớnh tả hiểu cỏch trỡnh bày bài thơ 5 chữ -Viết đỳng những tiếng cú õm vần dễ lẫn: l/n HĐ1 KT bài cũ. GV:NX- HD tỡm hiểu bài HS :nhận diện hỡnh HS :đọc bài chớnh tả. GV:HD viết. HĐ2 GV:NX – HD tỡm cỏc đồ vật cú dạng hỡnh TG HS : nờu miệng GV:NX-HD luyện tập HS :viết từ khú GV:NX - đọc CT. HS :viết bài. HĐ3 HS :đọc yờu cầu bài 1. GV: HD bài 1 HS :xếp hỡmh. GV:theo dừi uốn nắn. HS :soỏt lỗi chớnh tả. HĐ4 GV: NX - HD trũ chơi. HS :chơi trũ chơi. GV:chữa bài và củng cố. GV:chấm chữa bài. HS :làm bài tập CT. GV nhận xột giờ học Tiết 2 Mụn N1: Tiếng việt N2: Tập làm văn Tờn bài Tiết 9 LÀM QUEN VỚI KÍ HIỆU TIẾT1 TỰ GIỚI THIỆU CÂU, BÀI Mục tiờu - Biết nghe và trả lời đỳng 1 số cõu hỏi về bản thõn - Biết nghe và núi lại được những điều em biết về một bạn trong lớp - Bước đầu biết kể một chuyện theo 4 tranh - Rốn ý thức bảo vệ của cụng HĐ1 KT bài cũ GV: GTB - HD bài 1. HS :đọc yờu cầu bài tập. HĐ2 GV:HD thảo luận. HS :TL cặp HĐ3 GV:NX- HD bài 2. HS:đọc yờu cầu GV:HD làm bài. HĐ4 HS : TL nhúm. GV:NX chốt nội dung bài. HS :ghi đầu bài. GV nhận xột đỏnh giỏ giờ học Tiết3 Mụn N1: Tiếng Việt N2: Toỏn Tờn bài Tiết 1O LUYỆN TẬP TRề CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG TIẾT 5 ĐỀ-XI-MẫT Mục tiờu - Giỳp HS: Bước đầu nắm được tờn gọi ký hiệu và độ lớn của đơn vị do đờ xi một (dm) - Nắm được quan hệ đo giữa đờ xi một và xăng ti một (1dm = 10 cm) - Biết làm cỏc phộp tớnh cộng trừ với cỏc số đo cú đơn vị đờ xi một. - Bước đầu tập đo và ước lượng cỏc độ dài theo đơn vị đờ xi một HĐ1 GV:GTB-HD tỡm hiểu bài HS :tỡm hiểu bài GV:NX-HD luyện tập HĐ2 HS :đọc yờu cầu bài 1 GV:NX-HD bài tập 1 HĐ3 HS : nờu miệng KQ. GV:NX-HD bài 2 HS:làm bảng lớp. GV:chữa bài-HD bài 3 HS:làm bài 3. HĐ4 GV:chữa bài-HD bài 4 HS :làm bài 4. GV:chữa bài 4-củng cố bài. HS :ghi đầu bài. GV nhận xột chung giờ học Tiết 4 Âm nhạc Tiết 1: ễN CÁC BÀI HÁT LỚP 1 - NGHE QUỐC CA I. MỤC TIấU: - Gõy khụng khớ hào hứng học õm nhạc - Nhớ lại cỏc bài hỏt đó học ở lớp 1 - Hỏt đỳng hỏt đều hoà giọng - Giỏo dục thỏi độ nghiờm trang khi chào cờ nghe quốc ca II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. ổn định lớp: Hỏt 2. KT 3. Bài mới 1. Giới thiệu bài Hoạt động 1: ễn tập cỏc bài hỏt lớp 1. - ở lớp 1 cỏc em đó học bao nhiờu bài hỏt ? - 12 bài hỏt - HS nờu tờn từng bài hỏt - Cả lớp tập hỏt lại 1 số bài hỏt - HS hỏt kết hợp vỗ tay - Gọi HS biểu diễn trước lớp - 1 số HS lờn biểu diễn (đơn ca, tốp ca) - Khi hỏt cần phụ hoạ mỳa đơn giản Hoạt động 2. Nghe quốc ca - GV hỏt cho HS nghe - HS nghe - Bài quốc ca được hỏt khi nào ? - Khi chào cờ cỏc em phải đứng như thế nào? - Đứng nghiờm trang khụng cười đựa - GV hụ nghiờm - HS tập đứng chào cờ nghe hỏt quốc ca - Cũng như lớp 1 lớp 2 cỏc em chưa học bài quốc ca - Cỏc em nghe để viết và quen dần với giai điệu, lờn lớp 3 cỏc em mới chớnh thức học bài quốc ca 4. Củng cố dặn dũ: - Nhận xột tiết học - Về nhào ụ lại cỏc bài hỏt đó học ở lớp1 Tiết 5: Sinh hoạt học chung: NHẬN XẫT CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 1.doc